Friday, October 10, 2014

Một vệ tinh Việt Nam chuyển hướng tránh vật thể lạ trên quỹ đạo

Một vệ tinh Việt Nam chuyển hướng tránh vật thể lạ trên quỹ đạo


Một vệ tinh Việt Nam chuyển hướng tránh vật thể lạ trên quỹ đạo

Posted:

Vệ tinh quan sát Trái Đất VNREDSat-1 đầu tiên của Việt Nam ngày 15.8 qua đã phải chuyển hướng quỹ đạo để tránh nguy cơ va phải một vật thể trên không gian, theo tiết lộ của phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Frank A. Rose tại Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) về an ninh không gian, diễn ra ở Tokyo, Nhật ngày 9.10.

Thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số từ tháng 9/2015

Posted:

Theo lộ trình dự kiến để triển khai Đề án cho phép thuê bao di động chuyển mạng nhưng vẫn giữ nguyên số điện thoại, các nhà mạng sẽ tiến hành thử nghiệm với số lượng hạn chế, có chỉ định trong tháng 9 và tháng 10/2015.

Nobel Hòa bình cho quyền đi học của trẻ em

Posted:

nbsp;Ủy ban giải Nobel Na Uy hôm 10-10 quyết định trao giải Nobel Hòa bình 2014 cho 2 nhân vật Kailash Satyarthi và Malala Yousafzay vì quot;cuộc đấu tranh chống lại sự đàn áp trẻ em và giới trẻ, cũng như cuộc đấu tranh vì quyền đến trường của mọi trẻ emquot;.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ: Nơi tôn vinh giá trị lịch sử dân tộc

Posted:

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là công trình xây dựng chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), được khởi công xây dựng từ tháng 10/2012 và mở cửa đón khách ngày 5/5/2014. Đây là điểm dừng chân mỗi khi du khách đến Điện Biên, là không gian sống động về chiến thắng chấn động địa cầu.

Dịch Ebola có thể gây thiệt hại hơn 32 tỉ USD

Posted:

Tổn thất kinh tế liên quan đến dịch Ebola ở Tây Phi có thể lên tới hơn 32 tỉ USD vào cuối năm 2015, Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) Jim Yong Kim ước tính.

Mặt trái của công nghệ mà cha mẹ cần phải biết

Posted:

Trẻ em bây giờ được lớn lên trong một môi trường hoàn toàn khác với cha mẹ chúng ngày trước. Sự phổ biến của iPod, iPad, SmartPhone đã thay đổi hoàn toàn cách trẻ lớn lên và phát triển. Chúng có thể nhanh nhạy hơn, nắm bắt rất nhanh các công nghệ hiện đại và tư duy khác biệt hẳn.

Thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất

Posted:

Công ty TNHH Tư vấn đấu giá bất động sản Việt - Chi nhánh Quảng Ngãi thông báo tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất đợt I các lô đất ở thuộc khu dân cư làng cá Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ.

Honda Blade 110 - xe số mới giá từ 18 triệu đồng

Posted:

Honda Blade là dòng xe số phổ thông mà Honda bán một thời gian dài tại thị trường Indonesia. Thực tế, Blade 110 chính là dòng Wave RSX 110 tại thị trường Việt Nam trước đây. Nhưng khi xuất hiện ở Việt Nam, đây là hai mẫu xe riêng biệt. Hiện nay tại Indonesia, Blade 125 đã thay thế Blade 110.

Chưa tăng lương vì ngân sách phải ... trả nợ

Posted:

Mặc dù nguồn thu ngân sách 2014 dự báo sẽ hoàn thành và vượt dự toán đề ra khoảng 9%, nhưng năm 2015 ngân sách vẫn không bố trí được nguồn tiền để tăng lương do còn phảihellip; trả nợ.

Xử phạt 445 trường hợp phương tiện vi phạm tải trọng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo Sở GTVT Quảng Ngãi trong 6 tháng qua, Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động đã kiểm tra hơn 2.100 xe qua trạm cân. Qua đó, lực lượng chức năng đã xử phạt 445 trường hợp xe chở quá tải, tước giấy phép lái xe có thời hạn 439 trường hợp, hạ tải 416 trường hợp.nbsp; nbsp;

Không buộc có chứng chỉ ngoại ngữ khi dự tuyển công chức

Posted:

nbsp;Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn trước thông tin Sở Nội vụ TP.HCM từ chối chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế TOEIC, TOEFL trong hồ sơ tuyển công chức.

Hàn Quốc bắn chết thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

Posted:

Một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc đã thiệt mạng sau va chạm với lực lượng tuần duyên Hàn Quốc vì bị nghi đánh bắt cá trái phép.

Một phụ nữ sống sót sau 17 ngày lạc trong rừng nhiệt đới Úc

Posted:

Một phụ nữ mất tích hơn hai tuần tại một khu rừng nhiệt đới ở Úc đã được tìm thấy sau khi cô này sống sót nhờ vào nước suối và ăn các con cá nhỏ, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho hay.

Hà Nội ơi- Tháng 10!

Posted:

(Baoquangngai.vn)-Không một tiếng súng, không một giọt máu đổ, sáng ngày 10.10.1954, điều kỳ diệu đã xảy ra giữa thủ đô một đất nước có chiến tranh: Bộ đội ta trở về tiếp quản Thủ đô. Bộ đội nbsp;đi đến đâu, nhà nhà mở toang cửa đến đấy, phố xá rợp cờ đỏ sao vàng. nbsp;

Phát hiện 22kg đồng tiền cổ

Posted:

Sáng 10-10, ông Lê Bá Hạnh, Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tại gia đình ông Đặng Văn Sinh (ngụ ở xóm 5, xã Ân Phú, huyện miền núi Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) vừa phát hiện được 22kg đồng tiền cổ trong khu vực vườn nhà.

VTV "cạnh tranh" với báo mạng bằng Chuyển động 24h

Posted:

Chương trình thời sự tương tác đặc biệt do Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất chính thức lên sóng VTV1 vào 11 giờ 15 ngày 10-10.

Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Posted:

Sáng nay 10/10/2014, BCH TƯ Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam và TP Hà Nội tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2014) và biểu dương các cá nhân được UBND thành phố tặng thưởng danh hiệu quot;Công dân Thủ đô ưu túquot;, quot;Người tốt, việc tốtquot; tiêu biểu năm 2014.

Thông báo Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tại kỳ họp lần thứ 32 (khoá XVIII)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 3.10.2014, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi (khóa XVIII) đã tiến hành kỳ họp lần thứ 32. Đồng chí Nguyễn Chín - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Triển khai nạo vét, thông luồng cửa Đại trong tháng 10.2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đợt gió mùa Đông Bắc vừa qua đã khiến sóng lớn mang theo cát vỗ thẳng vào bờ biển Cửa Đại ở thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi. Điều này đã gây bồi lấp trở lại ở cửa sông Phú Thọ, khiến cho hơn 200 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị mắc cạn, không thể ra khơi đánh bắt.

Ông Kim Jong-un chưa xuất hiện trong dịp sinh nhật của Đảng Lao động

Posted:

Sáng 10/10, hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biết truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên không đưa tin như thường lệ về chuyến thăm truyền thống của lãnh tụ Kim Jong-un tới Cung Mặt trời Kumsusan ndash; một nghi lễ diễn ra lúc nửa đêm nhằm kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10/10).

Đồng bào các dân tộc thiểu số ở Sơn Tây: Đoàn kết vươn lên trong cuộc sống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sơn Tây là huyện miền núi nằm về phía tây của tỉnh, với diện tích đất tự nhiên 38.221 ha, dân số 18.676 người, gồm 4 dân tộc: Ca Dong, Hrê, Cor, Kinh. Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) 16.736 người, chiếm 89,8%. Những năm qua, đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện luôn đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, tập trung phát triển kinh tế.

Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiến máu tình nguyện là hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái quot;Thương người như thể thương thânquot; của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện, trên địa bàn huyện Mộ Đức đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là bà Nguyễn Thị Đỉnh (49 tuổi) là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đức Thắng - người đã có hơn 10 lần hiến máu tình nguyện.

Trầm lắng những khu đô thị mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thị trường bất động sản (BĐS) đang èo uột, cộng với đó là chính sách siết chặt tiền tệ cũng như nhu cầu mua đất nền từ các dự án khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh khá trầm lắng. Nhiều dự án sau hơn 5 năm san nền, phân lô đến nay vẫn chưa khởi sắc, dù chủ đầu tư đang có nhiều khuyến mại nhằm kích cầu thị trườnghellip;

Tầm vóc Hà Nội - Vị thế Việt Nam

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kinh đô Thăng Long xưa, Thủ đô Hà Nội ngày nay, là nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, nơi quot;có cái thế rồng cuộn, hổ ngồi, đã đúng ngôi nam, bắc, đông, tây lại tiện thế nhìn sông, tựa núi...quot;, như Vua Lý Công Uẩn đã viết trong Chiếu dời đô từ Hoa Lư về Đại La cách đây hơn 1.000 năm. Trải qua bao biến thiên của lịch sử, Hà Nội nay không ngừng phát triển, trở thành biểu tượng của niềm tin yêu và hy vọng của toàn dân tộc.

Hồ Phúc Tịnh lập cú đúp, U21 SLNA vào chung kết

Posted:

Với 2 bàn thắng, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh đã giúp SLNA vượt qua SHB Đà Nẵng 2-1 ở trận bán kết thứ nhất vào chiều tối 9-10 trên sân Cần Thơ để giành quyền vào chơi trận chung kết Giải Bóng đá U21 Báo Thanh Niên 2014.

9 bí quyết phục hồi sức lực cho bà mẹ nuôi con nhỏ

Posted:

Hầu hết các bà mẹ vì bận chăm sóc con cái và nhà cửa mà quên chăm chút cho bản thân, khiến sức khỏe con cái ngày càng tăng mà sinh lực bà mẹ lại càng giảm.

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2015

Posted:

Ngày 9/10, tại TP Hải Phòng đã diễn ra lễ kỷ niệm 140 năm thành lập liên minh bưu chính thế giới và phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44.

Âm vang những bài ca Hà Nội

Posted:

Có thể nói rằng, đề tài Thủ đô đã làm nảy nở một số thành tựu về âm nhạc, qua những tác phẩm đi vào lịch sử, đánh dấu bước tiến triển của nghệ thuật dân tộc.

Phòng tác hại khi dùng máy tính

Posted:

Tăng cường lượng vitamin A, C rất có lợi cho việc phòng tránh nhiễm xạ và hồi phục cơ thể sau khi bị tổn thương

No comments:

Post a Comment