Wednesday, October 1, 2014

Mỹ tái khẳng định giúp Nhật bảo vệ Senkaku/Điếu Ngư

Mỹ tái khẳng định giúp Nhật bảo vệ Senkaku/Điếu Ngư


Mỹ tái khẳng định giúp Nhật bảo vệ Senkaku/Điếu Ngư

Posted:

Một quan chức cao cấp của Lầu Năm Góc đã khẳng định Mỹ sẽ ủng hộ Nhật Bản nếu có một âm mưu chiếm quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông, theo đài NHK ngày 1.10.

Người cao tuổi - động lực mới của sự phát triển

Posted:

Trong thế giới đang già đi nhanh chóng của chúng ta, người cao tuổi sẽ ngày càng đóng vai trò chủ chốt - thông qua hoạt động tình nguyện, chuyển giao kinh nghiệm và kiến thức, giúp đỡ gia đình với trách nhiệm chăm sóc và có mặt ngày càng nhiều trong lực lượng lao động.

Hạ Nhật Bản 3-1, Triều Tiên đoạt HCV bóng đá nữ

Posted:

Tối 1-10, đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên đã xuất sắc đá bại Nhật Bản 3-1 ở trận chung kết để đoạt HCV môn bóng đá nữ Asiad Incheon (Hàn Quốc) 2014.

70 suất học bổng cho con em ngư dân, cảnh sát biển, kiểm ngư Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.10, Bà Trương Mỹ Hoa- Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu" đã trao 70 suất học bổng cho con em ngư dân, cảnh sát biển, kiểm ngư Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: CPI trong tháng 9.2014 tăng 0,29%

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo Cục Thống kê Quảng Ngãi: Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tỉnh trong tháng 9.2014 tăng 0,29% so với tháng trước; tăng 4,30% so với tháng 9.2013 và tăng 2,58% so với tháng 12.2013; chỉ số giá bình quân 9 tháng đầu năm so với bình quân cùng kỳ năm trước tăng 4,65%.

Sôi động trên công trường giao thông trọng điểm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo tiến độ đến tháng 9.2015 sẽ hoàn thành dự án Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh như đã cam kết với Bộ GTVT, những ngày này trên công trường Quốc lộ 1 không khí làm việc của các nhà thầu rất khẩn trương. Toàn tuyến như một đại công trườnghellip;

Đề xuất nhiều cơ chế chính sách cho huyện đảo Lý Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau một ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm cao, chiều ngày 1.10, Hội thảo quốc gia về định hướng phát triển và cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo Lý Sơn, do Ban Kinh tế Trung ương và Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức đã hoàn thành chương trình và nội dung đề ra.nbsp; nbsp;

​Đạn pháo rơi trúng trường học ở Donetsk, 10 người chết

Posted:

Ngày 1-10, giao tranh lại tiếp tục nổ ra ở miền đông Ukraine. Đạn pháo rơi trúng một trường học ở thành phố Donetsk. Ít nhất 10 thường dân đã thiệt mạng.

Vũ Thị Hương thất bại nặng nề ở đợt chạy CK 200m nữ

Posted:

quot;Nữ hoàng tốc độquot; Vũ Thị Hương đã khép lại Asiad Incheon (Hàn Quốc) 2014 bằng thất bại cay đắng ở đợt chạy chung kết 200m nữ khi cô về đích ở vị trí 8/8.

Hồ lớn thứ 4 thế giới "bốc hơi" nhanh đáng kinh ngạc

Posted:

Một hồ nước từng lớn thứ 4 thế giới giờ đây đã gần hoàn toàn biến mất khỏi bản đồ thế giới, theo các bức ảnh được Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) công bố gần đây.

Đội tuyển nữ Việt Nam tan vỡ giấc mộng HCĐ Asiad

Posted:

Dù thi đấu đầy cố gắng, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn nhận thất bại 0-3 trước tuyển nữ Hàn Quốc ở trận tranh hạng ba môn bóng đá nữ. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã không thể giành tấm HCĐ Asiad như mục tiêu đề ra.

Thêm 2 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào các Khu công nghiệp tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 1.10, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã cấp giấy chứng nhận cho 2 dự án đầu tư vào các Khu công nghiệp của tỉnh. nbsp;

Máy bay Australia hỗ trợ các cuộc không kích IS của Mỹ

Posted:

Hôm nay, 1/10, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết, các máy bay của nước này sẽ tham gia vào liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành các cuộc không kích chống lại IS ở Iraq với vai trò hỗ trợ ban đầu.

Quảng Ngãi: Tọa đàm kỷ niệm 23 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.10, nhân kỷ niệm 23 năm ngày quốc tế người cao tuổi ( 1.10.1991-1.10.2014), Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Tọa đàm, gặp mặt với sự tham dự của gần 50 đại biểu. Đồng thời, tổ chức sơ kết 3 năm người cao tuổi chung tay xây dựng Nông thôn mới.

Đà Nẵng đăng cai Đại hội biển Đông Á lần thứ 5

Posted:

Sự kiện này được Tổ chức đối tác về quản lý môi trường biển Đông Á (PEMSEA), Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp nước ngoài

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 1.10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp nước ngoài, có mong muốn đầu tư tại Quảng Ngãi.

Bổ sung quy định thời gian nộp thuế

Posted:

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều tại các Nghị định quy định về thuế, trong đó bổ sung quy định thời gian nộp thuế tại Nghị định 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quản lý thuế và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế.

Bí quyết để sống thọ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh hoạt điều độ, sống giản dị, sống có ích là những bí quyết để sống thọ được các cụ cao niên trong tỉnh chia sẻ với chúng tôi.

Đi hơn 2.500 km chỉ tốn… 1 lít xăng

Posted:

Thành tích di chuyển 2.503,3km chỉ với 1 lít xăng vừa được ghi nhận tại cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu, đã diễn ra tại Nhật Bản.

Trồng được bí ngô khổng lồ, nặng gần 1 tấn

Posted:

Cặp song sinh Ian Paton và Stuart Paton vừa cho ra mắt siêu phẩm bí ngô khổng lồ nặng gần 1 tấn, gây sốt nước Anh.

Nga phóng thành công tên lửa Proton-M

Posted:

Nga vào hôm 28/9 đã phóng thành công tên lửa đẩy Proton-M đưa một vệ tinh bay vào quỹ đạo, trong lần phóng trở lại đầu tiên sau thất bại hồi tháng 5 qua, AFP cho hay.

​Rơi trực thăng, 3 quan chức quân đội Ấn Độ tử nạn

Posted:

nbsp;Ít nhất 3 quan chức quân đội Ấn Độ thiệt mạng sau khi một trực thăng quân sự bất ngờ bốc cháy và rơi xuống bang Uttar Pradesh.

U19 Việt Nam chốt đội hình dự giải châu Á

Posted:

Nếu không có gì thay đổi, danh sách đội tuyển U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2014 sẽ bao gồm toàn bộ những cầu thủ vừa dự giải U19 Đông Nam Á ở Hà Nội cách nay nửa tháng, cộng thêm 3 cầu thủ không được đăng ký ở giải đấu ấy.

Tạo động lực mới cho Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Huyện đảo Lý Sơn vốn giàu tiềm năng và có vị trí chiến lược quan trọng. Vì thế, những cơ chế, chính sách mới cho huyện đảo này sẽ tạo động lực mới để Lý Sơn phát triển mạnh mẽ hơn về kinh tế, vững chắc về quốc phòng - an ninh.

Cơ chế chính sách cần sát thực và khả thi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những cơ chế, chính sách đặc thù cho Lý Sơn sẽ được bàn thảo tại Hội thảo mang tầm quốc gia. Góp quot;tiếng nóiquot; với Hội thảo, PV Báo Quảng Ngãi đã ghi một vài ý kiến từ cơ sở.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trưa 1.10, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng cho tỉnh Quảng 10 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo của tỉnh Quảng Ngãi. nbsp;

Hội thảo Quốc gia định hướng phát triển cho huyện đảo Lý Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.10, tại Quảng Ngãi, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo Quốc gia về phát triển cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo Lý Sơn. nbsp;Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. nbsp;

​Tàu Trung Quốc chìm ngoài khơi Nhật Bản, 9 người mất tích

Posted:

Khoảng 9 người đang mất tích sau khi một chiếc tàu Trung Quốc chìm ngoài khơi tỉnh Shimane, tây nam Nhật Bản.

Môn boxing "dậy sóng" vì trọng tài

Posted:

Sự việc căng thẳng đến độ chủ tịch Liên đoàn Boxing Mông Cổ Demchigjav Zagdsuren đã gửi một bức thư bày tỏ sự không hài lòng với công tác trọng tài đến ông Kim Young Soo, trưởng ban tổ chức Asiad 17.

No comments:

Post a Comment