Tuesday, October 28, 2014

Nhọc nhằn nghề hái cau

Nhọc nhằn nghề hái cau


Nhọc nhằn nghề hái cau

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Bàn tay chai cứng, đôi bàn chân thô ráphellip; đó là vài nét chân dung về những người làm nghề hái cau. Nghề mà người ta ví dí dỏm là ăn cơm mặt đất làm việc trên trời. Hàng ngày họ luôn phải đu mình vắt vẻo trên những ngọn cau cao chót vót như đánh cược với mạng sống của chính mình để vận lộn cho cuộc mưu sinh. nbsp;

Máy bay MH17 có thể bị bắn hạ từ trên không

Posted:

Sau vụ máy bay MH17 bị bắn hạ vào tháng 7/2014 khiến 300 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Nga đã cung cấp thông tin quân sự cho thấy một máy bay quân sự của Ukraine đã bay sát máy bay MH17 không lâu trước khi máy bay này bị bắn hạ.

Ấn Độ thảo luận bán tàu tuần tra biển cho Việt Nam

Posted:

Ngày 28-10, một quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết đang thảo luận thỏa thuận bán tàu tuần tra hàng hải cho Việt Nam nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Con đường hoàn lương (kỳ 1)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đã có lúc, cuộc đời của họ chìm trong bóng tối. Nhưng rồi, nhờ sự động viên của gia đình và sự cảm thông của xã hội, họ đã vượt qua mặc cảm để làm người lương thiện. Dẫu con đường hoàn lương không phải lúc nào cũng suôn sẻ, nhưng với quyết tâm làm lại cuộc đời, họ đã trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Làm hình- Nghề "hot" ở Nghĩa Phương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với thu nhập từ 500-700 nghìn đồng/ngày, nghề quot;làm hìnhquot; đã góp phần thay đổi đời sống cho nhiều người dân xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa) trong những năm gần đây.

Nhật Bản có thể bị "xóa sổ" khỏi Trái đất trong khoảng 100 năm tới

Posted:

Theo một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi các chuyên gia thuộc Đại học Kobe, Nhật Bản cho hay, ngay trong thế kỉ này sẽ có rất nhiều đợt phun trào núi lửa và một vài trong số đó thậm chí sẽ "san phẳng" Nhật Bản, khiến 127 triệu dân của nước này gặp nguy hiểm, phần lớn trong số đó có thể không sống sót.

Giữ vững an ninh ở vùng cao Ba Tơ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, lực lượng an ninh Công an huyện Ba Tơ đã tăng cường về cơ sở, giải quyết tốt các vụ việc, không để hình thành các điểm nóng phức tạp.

Ươm mầm những "hạt giống đỏ"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và cần thiết. Người yêu cầu: quot;Đảng cần chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa hồng, vừa chuyênquot;.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng làm việc với huyện Trà Bồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 28.10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Trà Bồng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm và nhiệm vụ còn lại những tháng cuối năm 2014; công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ huyện Trà Bồng. Tham dự buổi làm việc cónbsp;đại lãnh đạo các Ban đảng Tỉnh ủy và Sở, ngành liên quan.

Từ 29/10, lãi suất cho vay xuống còn 7%/năm

Posted:

Ngày 28/10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ký Quyết định số 2174/QĐ-NHNN về mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam.

Tình báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un đã phẫu thuật u nang ở chân

Posted:

Trong một báo cáo trước các nghị sĩ, NIS cho hay cơ quan này cũng nắm được thông tin nói rằng ông Kim Jong-un đã thăng chức cho khoảng 200 sĩ quan quân đội và rằng 50 vụ xử tử đã được tiến hành tại Triều Tiên trong năm nay.

VTV chính thức sở hữu bản quyền truyền hình AFF Cup 2014

Posted:

Sau khi nắm bản quyền World CUp 2014, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục thương thảo thành công với World Sport Group (WSG) để sở hữu bản quyền AFF Cup 2014.

Hạ Thái Lan, U19 HAGL giải cơn khát danh hiệu

Posted:

Nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Cần Thơ, U19 HAGL Arsenal JMG đánh bại U21 Thái Lan với tỉ số 3-0 ở trận chung kết U21 quốc tế 2014 để có danh hiệu đầu tiên cho bầu Đức.

Doosan Vina: Xuất thiết bị khử mặn thứ 4 đến Ả-rập Xê-út

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 28.10.2014, Nhà máy Water, thuộc Doosan Vina đã hoàn thành việc xuất khẩu thiết bị khử mặn hóa hơi đa giai đoạn nặng 4.500 tấn cuối cùng trong hợp đồng cung ứng 4 thiết bị khử mặn của dự án Yanbu Phase 3 sang Ả-rập Xê-út.

Ronaldo bội thu danh hiệu cá nhân ở La Liga

Posted:

Ronaldo giành chiến thắng lớn trong đêm Gala Professional Football League (LFP) khi ẵm tổng cộng 3 giải thưởng cá nhân cao quý.

Việt Nam vào chung kết Giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2014

Posted:

Gặp đội tuyển Lào, vốn được xem là hiện tượng ở vòng loại bảng khi toàn thắng cả 3 trận, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 3-2 để giành quyền tham dự trận chung kết. Người hùng trong chiến thắng của tuyển Việt Nam là Bùi Trần Tuấn Anh, người ghi cả 3 bàn thắng cho đội nhà để tạm dẫn đầu danh sách ghi nhiều bàn thắng với 10 bàn.

Anh phản đối hạn chót đóng góp 2,1 tỷ EUR cho EU

Posted:

Trong phản ứng mới nhất, Thủ tướng Anh David Cameron một lần nữa bác bỏ yêu cầu trả một khoản tiền cho Liên minh châu Âu (EU), bất chấp cảnh báo của Ủy ban châu Âu (EC) rằng London sẽ phải nộp phạt nếu không thực hiện điều này trước ngày 1-12.

Các món cháo hữu ích cho bệnh viêm tiền liệt tuyến

Posted:

Viêm tiền liệt tuyến là bệnh rất hay xảy ra ở độ tuổi trung niên, thường có hoạt động tình dục và được chia làm ba loại. Bệnh này không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái và biến chứng nếu không điều trị đúng. Y học cổ truyền có các bài thuốc hữu ích giúp quý ông hạn chế được căn bệnh này.

Chi 978 triệu đồng cho 47 công chức, viên chức được hưởng chính sách thu hút

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Quyết định phê duyệt danh sách 47 công chức, viên chức được hưởng chính sách thu hút, khuyến khích của UBND tỉnh với tổng số tiền trên 978 triệu đồng. nbsp;

Phòng khám châm cứu từ thiện: Tổng kết 20 năm hoạt động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi vừa tổ chức tổng kết 20 năm hoạt động của Phòng khám châm cứu từ thiện. Phòng khám được thành lập từ năm 1994.

Tập huấn công tác thông tin đối ngoại cho phóng viên báo chí

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 27.10, tại TP.Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tổ chức hội nghị tập huấn về công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) cho trên 200 phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên các cơ quan báo chí ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Nhận xét, đánh giá học sinh tiểu học: Cần "giảm tải" cho giáo viên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau 10 ngày triển khai đổi mới đánh giá học sinh tiểu học, nhiều giáo viên than trời vì khối lượng công việc đội lên gấp 10 lần, thậm chí một giáo viên phải quot;ôm sôquot; vài chục cuốn sổ.

Hội CCB Công ty CP Đường Quảng Ngãi: Hỗ trợ 11 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 27.10, Hội Cựu chiến binh Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng cho cụ Tống Tửu (91 tuổi) ở thôn Phú Sơn, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa (ảnh). Hoàn cảnh của cụ Tửu được đăng trên chuyên mục quot;Vòng tay nhân áiquot; của Báo Quảng Ngãi.

Yamaha Việt Nam ra mắt xe tay ga Nouvo thế hệ mới

Posted:

Sáng 27/10, Yamaha chính thức giới thiệu thế hệ thứ 6 của mẫu xe Nouvo tại Việt Nam. Ba phiên bản mới có giá khởi điểm từ 33,9 triệu đồng.

Bộ GTVT đầu tư xây dựng 186 cầu treo, cầu dân sinh

Posted:

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, tới tháng 6/2015 sẽ hoàn thành 186 cầu treo dân sinh trên cả nước cho người dân đi lại.

2 triệu thùng dầu lắng xuống biển sau vụ rò rỉ của hãng BP

Posted:

Khoảng 2 triệu thùng dầu từ vụ tràn dầu của hãng BP ngoài khơi Vịnh Mexico hồi năm 2010 được tin là đã lắng xuống đáy biển, theo một nghiên cứu được công bố ngày 27/10.

Sau 31-10, không còn máy tính mới cài sẵn Windows 7

Posted:

Dù màu mè hoa lá cành và được giới thiệu hỗ trợ màn hình cảm ứng tốt nhất trong dòng họ Windows, Windows 8 vẫn là một trong những hệ điều hành làm Microsoft bị quot;mất mặtquot; nhất.

​Trao giải vẽ tranh bảo vệ động vật hoang dã trong rạp xiếc

Posted:

nbsp;Tổ chức Ðộng vật châu Á (Animals Asia) vừa trao giải cuộc thi vẽ tranh "Cuộc sống của động vật hoang dã trong các rạp xiếc" tại Trung tâm Cứu hộ gấu VN ở Vườn quốc gia Tam Ðảo.

Bị nôn khi mang thai - Uống thuốc gì?

Posted:

Khi mang thai, nỗi sợ hãi thường trực của nhiều chị em là chứng buồn nôn. Can thiệp bằng chế độ ăn uống và lối sống cùng với điều trị thuốc thích hợp có thể giúp thai phụ có cuộc sống hàng ngày ổn định

No comments:

Post a Comment