Sunday, October 5, 2014

Sức trẻ trên vùng đất khó

Sức trẻ trên vùng đất khó


Sức trẻ trên vùng đất khó

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Được tăng cường về giữ chức Phó Chủ tịch xã Ba Điền (Ba Tơ), chàng cử nhân trẻ tuổi Nguyễn Anh Khoa đã không quản ngại khó khăn trên vùng đất khó, chung sức với chính quyền xã từng bước làm thay đổi cuộc sống cho người dân nơi đây.

Gánh cực trên đôi vai gầy

Posted:

(Baoquangngai.vn)- 63 năm qua, bà Trần Thị Nguyện ở thôn Thọ Tây, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh đã hy sinh cả cuộc sống riêng của bản thân để phụng dưỡng mẹ già và nuôi cô em gái tật nguyền. Cuộc sống khó khăn vất vả, sự hy sinh cao cả của bà càng khiến nhiều người xúc động và cảm phục.

Đưa tượng vàng Thánh Gióng đến mọi miền Tổ quốc

Posted:

Sáng 5/10, dự án "Hào khí Thăng Long ndash; Vì hòa bình thịnh vượng" đã tổ chức Lễ trao tượng vàng Thánh Gióng cho các tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.

Falcao lập công, MU đánh bại Everton

Posted:

MU đã rất vất vả mới giành được chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Everton. Falcao chính là người ấn định chiến thắng 2-1 cho "Quỷ đỏ" và đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Colombia cho đội chủ sân Old Trafford.

6 lưu ý bảo quản trứng trong tủ lạnh bà nội trợ phải "thuộc lòng"

Posted:

Nhiều bà nội trợ có thể rất hay chế biến trứng thành các món ăn giàu dinh dưỡng hàng ngày nhưng rất có thể chính họ lại chưa biết cách bảo quản trứng.

Cụ ông 78 tuổi thi Ai là triệu phú khiến Lại Văn Sâm liên tục ngả mũ

Posted:

Trong chương trình Ai là triệu phú ngày 30/9 vừa qua, một cụ ông tên Trần Khanh, 78 tuổi đến từ Quảng Ngãi đã khiến khán giả nhớ mãi không quên nhờ tính cách dí dỏm, hài hước cùng phần chơi xuất sắc của mình.

Phát hiện hầm chứa bom cực lớn ở Quảng Trị

Posted:

Công ty xây dựng Trường Sơn (thuộc Binh đoàn 12) vừa phát hiện một hầm chứa bom, đạn pháo lớn "chưa từng thấy", có khả năng phát nổ nguy hiểm.

5 sai lầm thường mắc khi tập thể dục

Posted:

Để tập thể dục buổi sáng phát huy hết hiệu quả, lợi ích của nó, người tập cần lưu ý tránh một số sai lầm thường gặp.

Tìm thấy ngôi mộ tập thể ở Mexico sau khi 43 sinh viên mất tích

Posted:

Hiện chưa rõ có bao nhiêu thi thể trong ngôi mộ và có phải tất cả những thi thể đó đều là của những sinh viên đã mất tích hay không. Công tố viên Guerrero Inaky Blanco cho biết các chuyên gia pháp y đang cố gắng xác minh danh tính các nạn nhân.

Nga triển khai radar chống tấn công ở Crimea

Posted:

Lực lượng Không gian Nga sẽ hiện đại hóa và tái triển khai trạm radar cũ ở Sevastopol, Crimea thuộc hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa của Nga.

Khánh thành khu tưởng niệm đồng chí Lê Đức Thọ

Posted:

Ngày 5/10, tại xã Nam Vân, thành phố Nam Định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ khánh thành khu tưởng niệm đồng chí Lê Đức Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hải quân Mỹ "khoe" tàu tuần tra không người lái

Posted:

Hải quân Mỹ sắp triển khai các tàu tuần tra tự động được trang bị vũ khí mà không cần thủy thủ trên tàu để hộ tống và bảo vệ các tàu chiến di chuyển qua các vùng biển nhạy cảm.

U-19 VN đã đến Myanmar, sẵn sàng vào trận

Posted:

Chiều 5-10 (giờ Myanmar), các thành viên đội tuyển U-19 VN đã đặt chân đến Myanmar để tham dự vòng chung kết (VCK) Giải U-19 châu Á diễn ra từ ngày 9 đến 23-10.

Hình ảnh khó quên ngày tiếp quản Thủ đô 60 năm trước

Posted:

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954nbsp;- 10/10/2014), sáng 4/10, tại di tích đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc, Hà Nội), Ban quản lý phố cổ Hà Nội phối hợp với tạp chí Xưa và Nay tổ chức triển lãm ảnh quot;Hà Nội ngày giải phóngquot;.

Những "bác sĩ" âm thầm nơi xa lộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tuy mới hoạt động gần 3 tháng, nhưngnbsp; Đội tình nguyện viên sơ cấp cứu (ĐTNVSCC) tai nạn giao thông của Hội Chữ thập đỏ xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) đã giúp đỡ, sơ cấp cứu ban đầu cho hơn 20 trường hợp tai nạn giao thông, tạo niềm tin cho mọi người.

Người biểu tình Hong Kong đồng ý ngừng vây tòa nhà chính phủ

Posted:

Ngày 5-10, lực lượng biểu tình đòi quyền bầu cử tự do ở Hong Kong ra tuyên bố sẽ ngừng bao vây tòa nhà chính phủ để công chức đi làm lại sáng mai 6-10.

Tháng 10, xem phim gì trên VTV3?

Posted:

Ngoài hai bộ phim Việt Nam quen thuộc Dấu chân du mục và Lời thì thầm từ quá khứ, trong tháng 10, kênh VTV3 sẽ gửi tới khán giả nhiều bộ phim đặc sắc của nước ngoài.

Có động vật tưởng tuyệt chủng 85 năm được phát hiện ở Thanh Hóa

Posted:

Hàng chục loài động, thực vật quý hiếm có trong sách đỏ thế giới, trong đó có những loài được coi đã tuyệt chủng hơn 85 năm trước, đã được phát hiện ở một số khu bảo tồn và vườn quốc gia ở Thanh Hóa.

Chạnh lòng những căn nhà di tích

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hai căn nhà di tích, một là nhà thờ họ ngoại Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, một là cơ sở hoạt động của đồng chí Nguyễn Nghiêm-Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi năm 1930, đều tọa lạc ở thôn Nghĩa Lập, xã Đức Hiệp (Mộ Đức) hiện đang trong tình trạng hư hỏng, xuống cấphellip;

Không được chủ quan với "giặc lửa"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh có những diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều gia đình, cơ sở sản xuất và rừng trồng bị cháy gây thiệt hại lớn. Nguyên nhân thì có nhiều, song cơ bản là do nhận thức về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của chính quyền địa phương và người dân còn thấp, chưa thấy hết vai trò của công tác PCCC.

Quy hoạch phòng, chống lũ và chỉnh trị sông Trà Khúc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa phê duyệt Quy hoạch phòng, chống lũ và chỉnh trị sông Trà Khúc đoạn từ hạ lưu đập Thạch Nham đến Cửa Đại (giai đoạn 2015 - 2024).

Thân thế và sự nghiệp Cụ Huỳnh Thúc Kháng- Một cuốn sách giá trị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thân thế và sự nghiệp cụ Huỳnh Thúc Khángnbsp; là cuốn sách tập hợp có chọn lọc các tham luận tại cuộc hội thảo khoa học cùng tên do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam phối hợp với Hội khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức vào ngày 20.4.2012, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày mất cụ Huỳnh Thúc Kháng (21.4.1947- 21.4.2012).

Một số lỗi thường gặp khi dùng từ tiếng Việt

Posted:

Do sự hiểu biết chưa tỏ tường về tiếng Việt hoặc tâm lí "dễ dãi" trong cách dùng từ, đặt câu mà hiện tượng dùng từ sai vẫn có nếu không muốn nói là còn phổ biến. Dưới đây xin được kể ra một số lỗi thường gặp khi dùng từ tiếng Việt. nbsp;

Xuất hiện cừu 2 mặt ở New Zealand

Posted:

nbsp;Một gia đình nông dân trồng Kiwi ở New Zealand đã có một bất ngờ lớn khi phát hiện một trong những con cừu cái của họ sinh ra một chú cừu nhỏ với 2 khuôn mặt, 4 mắt và 2 mũi.

Phát hiện loài côn trùng mới ở miền bắc Việt Nam

Posted:

Các nhà khoa học vừa công bố một loài côn trùng mới thuộc họ rầy cánh ngắn ở miền Bắc Việt Nam.

Công bố tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang

Posted:

Sáng 5/10, tại Cảng vụ hàng hải Thừa Thiên Huế, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ công bố mở tuyến vận tải ven biển Quảng Bình ndash; Kiên Giang.

Top 6 vitamin có lợi cho da

Posted:

Để có được làn da đẹp việc cung cấp cho da đủ dưỡng chất là điều rất quan trọng. Trong đó các vitamin tốt cho da là điều bạn nên lưu ý.

U.21 Báo Thanh Niên 2014: Dấu ấn của tuyển Olympic Việt Nam

Posted:

Trở về từ sau ASIAD 2014, những tuyển thủ Olympic đã không phụ lòng người hâm mộ khi đồng loạt tỏa sáng đúng với vai trò thủ lĩnh của mình tại giải U.21 Báo Thanh Niên đang diễn ra tại Cần Thơ.

Không có phim Việt Nam tham dự Oscar 2015

Posted:

Trong khi 1/10/2014 là hạn cuối đăng ký gửi phim dự tranh Oscar 88 với các quốc gia ngoài Mỹ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006 đến nay Việt Nam không nhận được thư mời từ viện.

No comments:

Post a Comment