Friday, October 17, 2014

Tân Sơn Nhất: Không mở rộng vì "nghẽn" bầu trời

Tân Sơn Nhất: Không mở rộng vì "nghẽn" bầu trời


Tân Sơn Nhất: Không mở rộng vì "nghẽn" bầu trời

Posted:

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu, hiện nay Bộ Giao thông vận tải đang nâng cấp, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, dù có làm thêm một đường băng thứ 3 thì cũng khó có thể bay do không thể giải quyết tắc nghẽn trên bầu trời.

Cạnh tranh không lành mạnh để thu hút đầu tư giữa các địa phương

Posted:

Sáng nay (17/10), tại Cần Thơ, Ban Kinh tế Trung ương, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp tổ chức hội thảo "Liên kết vùng ĐBSCL trong tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng".

Xử lý hậu quả của amiăng cũng không kém gì dioxin

Posted:

Amiăng, một chất độc gây ung thư có trong tấm lợp fibro xi măng đang hàng ngày đe dọa sức khỏe người dân, đặc biệt là công nhân sản xuất và gây ô nhiễm môi trường. Việt Nam đang thực hiện chiến lược loại bỏ amiăng từ nay đến năm 2020.

Điều chỉnh số lượng cán bộ, công chức cấp xã tại 4 huyện

Posted:

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa quyết định điều chỉnh số lượng cán bộ, công chức cấp xã được giao ở huyện Tư Nghĩa, huyện Đức Phổ, huyện Bình Sơn và huyện Ba Tơ.

Bác sĩ TMV Cát Tường không bị truy tố tội "giết người"

Posted:

Tuy tội danh truy tố lần này cao hơn so với bản cáo trạng trước, nhưng Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc TMV Cát Tường) không bị truy tố về tội "giết người".

Gạch không nung và chuyện kinh doanh của nông dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gia đình chị Tin đã thực hiện mô hình gạch không nung cách đây 4 năm và giải quyết việc làm cho khoảng 10 lao động địa phương, với thu nhập bình quân 3 triệu đồng/tháng. Giá thành mỗi viên gạch không nung (chiều dài 24cm, rộng 12cm, dày 10cm) là 1.500 đồng.

Thủ tướng tiếp xúc song phương với lãnh đạo nhiều nước châu Âu

Posted:

Bên lề Hội nghị Cấp cao ASEM 10 tại Milan, Italy, ngày 16/10 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có các cuộc gặp song phương với lãnh đạo nhiều nước châu Âu.

Thường trực Tỉnh ủy: Trực báo với các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đã chủ trì buổi họp trực báo với các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy,nbsp;Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Báo Quảng Ngãi, Trường Chính trị tỉnh và Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh.

Quảng Ngãi: Biểu dương 45 cá nhân, tập thể phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.10, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị biểu dương 45 tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi và hưởng ứng Ngày phụ nữ sáng tạo năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã đến dự hội nghị.

Quảng Ngãi: Trốn nã hơn 7 năm vẫn không thoát

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 15.10, Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Quảng Ngãi đã di lý đối tượng Huỳnh Chí Dũng (27 tuổi), ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa từ TP. Hồ Chí Minh về bàn giao cho Công an huyện Tư Nghĩa.

Lý do chó thường nghiêng đầu khi nghe người nói

Posted:

Loài chó có thể vẫy tai để xác định vị trí nguồn gốc của âm thanh. Chúng sử dụng bộ não để tính toán sự khác biệt về thời gian giữa các âm thanh truyền đến mỗi tai. Sự thay đổi nhỏ vị trí phần đầu cũng cung cấp thêm thông tin, giúp chúng đánh giá khoảng cách và vị trí chính xác của âm thanh.

Quy định miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT năm 2015

Posted:

Sáng 17-10, Bộ GD-ĐT vừa công bố quy định miễn thi môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT năm 2015.

Quan chức y tế Texas, Mỹ thừa nhận sai sót trong xử lý ca nhiễm Ebola

Posted:

Bác sỹ Daniel Varga của Nguồn lực y tế bang Texas đã thừa nhận 1 bệnh viện ở bang này đã sai lầm trong chẩn đoán, điều trị 1 bệnh nhân Ebola.

Ấn Độ phóng tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân

Posted:

Tên lửa có tên Nirbhay, được phóng lúc 10g sáng từ trung tâm phóng tên lửa ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ. Đây là tên lửa hành trình dưới tốc độ âm thanh đầu tiên của nước này do Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) chế tạo.

Nghĩa Lâm: "Nhùng nhằng" việc cải tạo đất ruộng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xã cần cải tạo đồng ruộng để phát huy đất sản xuất, doanh nghiệp cần đất để sản xuất gạch. Thế nhưng dù huyện đã có hai thông báo chỉ đạo, việc cải tạo đồng ruộng kết hợp với dồn điền, đổi thửa và tận thu đất sét vẫn chưa có nhiều chuyển biến. Đó là thực tế đang diễn ra ở xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa).

"Việc gì có lợi cho dân thì phải làm"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự nghiệp cách mạng là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Chính vì vậy, Bác căn dặn: quot;Việc gì có lợi cho dân thì phải làm cho kỳ được. Việc gì có hại cho dân, thì phải hết sức tránhquot;.

Tặng 84 suất quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 16.10, đoàn Hành trình từ thiện quot;Trái tim biển trên đảo Lý Sơnquot; (do Tạp chí Xây dựng Đảng tổ chức) phối hợp với Sở LĐ-TBamp;XHnbsp; tổ chức trao 84 suất quà cho các Mẹ VNAH ở các địa phương trong tỉnh (ảnh). Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Nâng cao nhận thức về các yếu tố nguy cơ gây nhiễm bệnh Ebola

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, bệnh Ebola (còn gọi là sốt xuất huyết Ebola) đang diễn biến phức tạp ở một số nước trên thế giới và nguy cơ lây nhiễm ra phạm vi toàn cầu là rất lớn. Để hiểu rõ nguyên nhân lây nhiễm và biện pháp phòng, chống căn bệnh này, PV.Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với Bác sĩ Trịnh Quang Vương- Giám đốc Trung tâm Truyền thông- giáo dục sức khoẻ (Sở Y tế Quảng Ngãi)

Bình yên bên chân sóng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 4 năm qua, mùa mưa bão về, trong khi hàng trăm hộ dân sinh sống ở một số địa phương ven biển phập phồng lo sợ trước cảnh triều cường, sóng dữ gây sạt lở... thì hơn 300 hộ dân ở thôn Định Tân, xã Bình Châu (Bình Sơn) vẫn bình yên bên mép sóng. Đó là nhờ bờ kè được Nhà nước đầu tư gần 26 tỷ đồng xây dựng kiên cố.

Lần đầu tiên tổ chức Đại lễ dâng Y Kathina tại Hà Nội

Posted:

Đại lễ dâng Y Kathina sẽ được tổ chức tại chùa Khmer, Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) trong 2 ngày 18 và 19/10.

5 điểm yếu của U19 Việt Nam

Posted:

Thêm một giải đấu nữa, U19 Việt Nam không có được kết thúc mỹ mãn về mặt kết quả. Nhưng điều quan trọng với các cầu thủ trẻ đây là cơ hội để họ biết được yếu điểm của mình để tiếp tục hoàn thiện trong quãng sự nghiệp còn lại của cầu thủ. Dưới đây là 5 điểm yếu lớn nhất U19 Việt Nam ma Thể Thao ghi nhận sau VCK U19 châu Á.

Tuyết lở ở Nepal, hơn 100 người mất tích

Posted:

Các nhân viên cứu hộ Nepal dùng trực thăng và vật lộn trong tuyết dày đến thắt lưng đã cứu sống được hơn 150 người leo núi trong dãy Himalaya thuộc lãnh thổ Nepal, hai ngày sau khi cơn bão lớn gây ra tuyết lở giết chết hơn 30 người ở chặng đi bộ Annapurna.

Nguy cơ vũ khí hóa học Iraq rơi vào tay IS

Posted:

Số vũ khí hóa học từng được Mỹ tìm thấy ở Iraq, có thể đã rơi vào tay IS, thông tin lâu nay được Washington xem là "tuyệt mật" vừa được giới truyền thông điều tra.

No comments:

Post a Comment