Thursday, October 2, 2014

Thông cáo phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII

Thông cáo phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII


Thông cáo phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII

Posted:

Từ ngày 22/9 đến 2/10/2014, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII đã họp phiên thứ 31 tại Hà Nội dưới sự chủ tọa của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Hàn Quốc giành HCV bóng đá nam sau trận đấu kịch tính với Triều Tiên

Posted:

Sau những màn trình diễn ấn tượng từ đầu giải, hai đội Olympic Hàn Quốc và Olympic CHDCND Triều Tiên đã giành quyền vào chơi trận chung kết môn bóng đá nam của Asiad 17.

Máy bay MH17 bị bắn: Nhận dạng thi thể hai công dân VN

Posted:

Tại buổi họp báo thường kỳ bộ Ngoại giao chiều 2-10, trao đổi với báo giới, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn bộ Ngoại giao cho biết đã tìm thấy thi thể hai công dân Việt Nam trong vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi ở Ukraine, ngày 17-7 vừa qua.

Đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển chặt chẽ

Posted:

Tối 2/10, tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye mở tiệc chiêu đãi trọng thể chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhọc nhằn cảnh ruộng cằn khô

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Gần 10 năm nay, hơn 120ha lúa ở xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh luôn rơi vào cảnh thiếu nước trầm trọng từ vụ hè thu sang vụ đông xuân. Làm nông không đạt, nhiều gia đình phải tha phương kiếm sống. Những người già, trẻ em còn bám trụ lại vẫn nhọc nhằn với mảnh ruộng khô cằn, thiếu nước quanh năm.

Khuyến học, khuyến tài: Giúp ngăn dòng bỏ học

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khuyến học, khuyến tài là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nướcnbsp; nhằm khơi dậy truyền thống hiếu học của dân tộc ta. Trong thời gian qua, nhiều hoạt động tiếp sức học sinh đến trường đã diễn ra khắp nơi, làm cho phong trào ngày càng có ý nghĩa. Qua đó đã góp phần ngăn dòng bỏ học, nhất là những học sinh nghèo.

Huyền thoại Côn Đảo (Bài 2)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến Côn Đảo, chúng tôi có dịp gặp những chiến sĩ cách mạngnbsp; một thời bị giam cầm, đày đọa trên chính mảnh đất này. Họ đã tình nguyện ở lại Côn Đảo sau ngày giải phóng và gắn bó trọn cuộc đời với nơi lắm nỗi đau thương, nhưng cũng rất đỗi hào hùng.

Cho những chuyến tàu bình yên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi (gọi tắt là Cảng vụ) hiện nay đang quản lý các cảng tại cảng biển Dung Quất ndash; Sa Kỳ, gồm: Gemadept, PTSC, 5 cầu cảng và phao xuất sản phẩm của NMLD Dung Quất, cảng xuất sản phẩm của Doosan Vina và cảng Marina. Mỗi năm có hàng ngàn lượt tàu lớn ra vào xuất ndash; nhập hàng hóa.

Nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai: Cung quá ít so với cầu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Được xây dựng kiên cố, vững chãi, lại có sức chứa từ 250-300 người, công trình nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai đã trở thành nơi trú ngụ an toàn cho người dân mỗi khi có thiên tai, bão lũ. Tuy nhiên, do nguồn vốn còn hạn chế, nên số lượng nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai vẫn còn quá ít so với nhu cầu thực tế.

Hội thi bò cái lai Zebu sinh sản năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.10, Sở NNamp;PTNT tổ chức Hội thi bò cái lai Zebu sinh sản lần thứ 3 năm 2014quot;. 7 huyện, thành phố trong tỉnh đã về tham dự hội thi.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 1.10, Tổ đại biểu số 1 và 2, Đoàn ĐBQH khóa XIII của tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Trà Bùi (Trà Bồng) và Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi), xã Bình Thạnh và Bình Dương (Bình Sơn).

Triển lãm ảnh nghệ thuật nhân kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập Hội VH-NT Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.10, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày tái lập Hội (2.10.1989-2.10.2014) và triển lãm ảnh nghệ thuật quot;Ấn tượng Quảng Ngãiquot;.

Chuyện kể của trái tim

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 94 tuổi đời, nhưng nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Phạm Thanh Biền (ở phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi) vẫn nhớ như in cái ngày của 45 năm về trước, ngày Bác Hồ đi xa khiến cho triệu triệu trái tim như ngừng đập. Trong trái tim của những người con đất Quảng, tình cảm đối với Bác vẫn mãi dạt dào.

Huyện Sơn Hà cần tập trung rà soát, hoàn thành các chỉ tiêu còn lại của năm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Sơn Hà về tình hình thực hiệc các nhiệm vụ công tác 9 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014. Cùng tham gia cuộc làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. nbsp;

Hội thảo "Thách thức và cơ hội mới 2014-2015"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.10, Hội doanh nhân trẻ Quảng Ngãi phối hợp với Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) tổ chức hội thảo chuyên đề quot;Thách thức và cơ hội mới 2014-2015-Chiến lược chuyển đổi của doanh nghiệpquot;. nbsp;

Tàu cá của ngư dân Lý Sơn phát nổ trên vùng biển Bà Rịa- Vũng Tàu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.10, khi đang hành nghề lặn trên vùng biển Bà Rịa- Vũng Tàu, một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bất ngờ phát nổ, khiến 6 người thương vong và mất tích.

9 lợi ích tuyệt vời từ thanh long

Posted:

Tuy không phải là "thần dược" có tác dụng chữa bệnh, nhưng thanh long là một loại quả ngon, có nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Rơi trực thăng tại Pháp, 5 người Thụy Sĩ thiệt mạng

Posted:

Năm người Thụy Sĩ thiệt mạng và hai người khác bị thương vào hôm nay (2.10) sau khi một chiếc trực thăng rơi tại Pháp, gần biên giới với Thụy Sĩ, AFP dẫn lời giới chức Pháp cho biết.

Đoàn Việt Nam vẫn "khát vàng"

Posted:

Cả 3 huy chương mà Đoàn Thể thao Việt Nam giành được trong ngày thi đấu thứ 13 tại Asiad đều thuộc về các nữ võ sỹ. Bên cạnh 2 HCĐ ở bộ môn taekwondo của hai cô gái Hà Thị Nguyện, Phạm Thị Thu Hiền, niềm hi vọng "vàng" ở bộ môn karatedo Nguyễn Hoàng Ngân chỉ giành được HCB.

Nâng cấp Vùng Cảnh sát biển thành Bộ Tư lệnh

Posted:

nbsp;Bộ Quốc phòng vừa nâng cấp các Vùng cảnh sát biển (thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN) thành các Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển.

Những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư da

Posted:

Ung thư da không phải lúc nào cũng có những biểu hiện rõ ràng. Một nghiên cứu từ Trường Đại học Y khoa Temple chỉ ra rằng: Đôi khi chỉ đơn giản là ngứa dai dẳng, cảm giác đau ở vùng da nào đó, hay thậm chỉ chỉ là những nốt mẩn đỏ cũng có thể báo hiệu căn bệnh nguy hiểm này.

Nga khởi tố và truy nã Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine

Posted:

Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 2-10 đã tuyên bố truy nã Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Geletei, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine Viktor Muzhenko và một số vị chỉ huy quân đội khác của Ukraine vì tình nghi tổ chức diệt chủng ở Đông Nam Ukraine.

VTV chính thức phát sóng loạt phim Nhật Bản đặc sắc

Posted:

Bắt đầu từ ngày 5/10, Đài THVN sẽ gửi đến khán giả truyền hình loạt phim Nhật Bản đặc sắc trên hai kênh VTV1 (13h hàng ngày) và VTV6 (19h từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần).

Stress gây hại đến cơ thể người như thế nào?

Posted:

Tất cả chúng ta đều từng bị stress, đó là một phần tất yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, quá nhiều stress có thể dẫn tới những thứ thực sự vô cùng tồi tệ.

Phát hiện mới về di tích Bạch Đằng, Vân Đồn

Posted:

Những phát hiện khảo cổ học quan trọng tại các di tích Bạch Đằng, Vân Đồn (Quảng Ninh), đã góp phần quan trọng vào việc diễn giải chiến lược, quá trình chuẩn bị, quy mô và diễn biến trong cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông lần thứ 3 của nhà Trần.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc

Posted:

Chuyến thăm Hàn Quốc lần này của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn sẽ mở ra cơ hội mới cho quan hệ Hàn - Việt đang phát triển rất tốt đẹp.

Biểu tình Hồng Kông lịch sự nhất thế giới?

Posted:

Bỏ qua mục đích của cuộc biểu tình đang diễn ra ở Hồng Kông, giới phóng viên báo chí đang hết sức kinh ngạc khi chứng kiến một cuộc biểu tình mà họ đánh giá là lịch sự nhất, thanh lịch nhất từ trước đến nay.

Honda SH có đối thủ mới tại Việt Nam

Posted:

Từ ngày 1/10, mẫu xe ga cỡ lớn Caffé Nero 150 EFI nằm trong phân khúc với Honda SH sẽ được tung ra thị trường với giá bán dao động từ 62,5 đến 67,5 triệu đồng.

Internet Việt Nam đi quốc tế đã được khắc phục xong

Posted:

nbsp;Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) cho biết 11 giờ 15 phút tối qua (1/10) AAG đã bắt đầu tiến hành hàn nối cáp và có tín hiệu trở lại. Đến 7 giờ 45 sáng ngày 2/10, cáp đã được hàn nối xong, sớm hơn dự kiến 1 ngày. Kênh truyền đi quốc tế được khôi phục 100%.

No comments:

Post a Comment