Thursday, October 30, 2014

Trưởng khu dân cư hết lòng vì dân

Trưởng khu dân cư hết lòng vì dân


Trưởng khu dân cư hết lòng vì dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xuất thân từ một người nông dân, nên ông Lâm Tượng ndash; Trưởng KDC số 4, thôn Thọ Nam, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân. Ở thôn, xóm người dân cần gì là ông trải lòng mà không so đo thiệt hơn.

​Thụy Điển chính thức công nhận nhà nước Palestine

Posted:

Ngày 30-10, Thụy Điển trở thành quốc gia Tây Âu đầu tiên trong Liên minh châu Âu (EU) chính thức công nhận sự tồn tại của nhà nước Palestine.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng tham quan các mô hình sản xuất ở Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 30.10, Giáo sư- Tiến sĩ Nguyên Lân Dũng đã đi khảo sát một số mô hình sản xuất ở các địa phương. Giáo sư đã trực tiếp định hướng và truyền đạt kinh nghiệm cho nhân dân và lãnh đạo các địa phương về tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Lại chuyện dạy thêm, học thêm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bản chất của việc dạy thêm, học thêm là tốt nếu như nó xuất phát từ nhu cầu hoàn thiện và bổ sung kiến thức của người học. Tuy nhiên, vì vụ lợi, một số giáo viên có biểu hiện quot;épquot; để học sinh phải học thêm.

Tập huấn các văn bản pháp luật về giáo dục quốc phòng và an ninh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 29.10, tại Hội trường T50, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và an ninh (GDQP amp;AN) tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn các văn bản pháp luật về giáo dục quốc phòng và an ninh. Tham gia lớp tập huấn, gồm: Chủ tịch Hội đồng DGQPamp;AN và Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy QS xã, phường, thị trấn..

Ủy ban công tác về các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài làm việc với tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trưa 30.10, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài do ông Nguyễn Trung Dũng ndash; Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh.nbsp; nbsp;

Nuôi heo thời @

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Người nuôi heo thời nay không còn trông chờ vào quot;lộc bàquot; (cách gọi quen thuộc của một số người nuôi heo ở vùng nông thôn khi bán heo được giá) nữa. Không chỉ nắm chắc kiến thức trong chăn nuôi, người nuôi còn thành thạo việc tiêm ngừa phòng dịch bệnh cho đàn heo, chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm.

Dự báo lạm phát năm 2014 tăng không quá 4%

Posted:

Ngày 30-10, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia vừa công bố báo cáo kinh tế vĩ mô tháng 10 với nhận định: đến nay ổn định kinh tế vĩ mô đã được duy trì khá vững chắc. Lạm phát tiếp tục được kiểm soát ở mức thấp. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 chỉ tăng 3,23% so với cùng kỳ 2013 và 2,36% so với đầu năm - là mức tăng thấp nhất trong vòng 10 năm qua.

Tía tô - dược liệu vàng trị bách bệnh

Posted:

Tía tô thường được coi là một thứ rau thơm trong nhiều món ăn quen thuộc của người Việt như, bún chả, cháo trứng, chuối nấu ốchellip; Theo y học cổ truyền tía tô còn là một vị thuốc chữa bệnh và phòng bệnh tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết.

Bàn phương án cung ứng nguồn lao động cho các doanh nghiệp

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.10, Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh đã tổ chức họp bàn phương án cung ứng nguồn lao động cho các doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghiệp VSIP. Tham dự có lãnh đạo huyện Sơn Tịnh, UBND xã Tịnh phong, Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi và nbsp;2 nbsp;doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp VSIP. nbsp;

Hoàn thiện báo cáo đầu tư mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Posted:

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

ĐHĐ LHQ thông qua Nghị quyết chấm dứt lệnh cấm vận với Cuba

Posted:

Đại Hội Đồng LHQ đã thông qua Nghị quyết thứ 23 kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận mà Mỹ đã áp đặt chống Cuba trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Những thói quen cần tránh khi nấu ăn

Posted:

Hành động nấu nướng quen thuộc hàng ngày cũng vô tình tạo cho bạn nhiều thói quen cả tốt lẫn xấu mà đôi khi bạn chẳng nhận ra. Cùng xem bạn cần bỏ thói quen nào sau đây nhé!

Nhịn ăn sáng tăng nguy cơ tiểu đường

Posted:

Các nhà khoa học khẳng định, việc bỏ bữa sáng khi còn trẻ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong cuộc sống sau này.

Nguyễn Thị Loan sẽ dự thi Hoa hậu Thế giới 2014

Posted:

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã cấp phép cho Nguyễn Thị Loan tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới được tổ chức tại London (Anh) từ ngày 14/12.

Bé gái mới 19 tháng tuổi đã tham dự cuộc thi sắc đẹp nhí ở Anh

Posted:

Một bà mẹ ở Colchester (Essex, Anh) đã cho con gái mới 19 tháng tuổi của mình tham dự một cuộc thi hoa hậu nhí cho dù bé gái mới chỉ biết đi cách đây vỏn vẹn 5 tháng.

Bộ GD-ĐT chỉ đạo việc đánh giá bằng nhận xét

Posted:

nbsp;Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi Giám đốc các Sở GD-ĐT đề nghị chỉ đạo một số việc cụ thể trong việc thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT. Vấn đề giảm tải số sách cho giáo viên và tránh hình thức khi thực hiện được đưa vào văn bản này.

EU muốn Nga nhượng bộ để kết thúc "trò chơi trừng phạt"

Posted:

Theo một nguồn tin từ cơ quan Ngoại giao EU, các biện pháp trừng phạt mà EU áp đặt lên Nga sẽ không thể thu hẹp hoặc hủy bỏ trong tương lai gần. Chúng có khả năng có hiệu lực cho tới giữa tháng 3/2015 vì EU đang quot;bất lựcquot; trước cái bẫy do chính mình giăng ra.

Hơn 1,5 tỉ đồng cho chức vô địch Mekong Toyota Cup 2014

Posted:

nbsp;Trưa 30-10, tại Bình Dương đã diễn ra cuộc họp báo Giải bóng đá các CLB sông Mekong ndash; Toyota Cup 2014 khai mạc vào ngày mai (31-10) trên sân Gò Đậu.

Người dân khốn khổ vì công trình nước sạch hỏng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mới bàn giao, đưa vào sử dụng, nhưng hệ thống nước sạch ở các khu tái định cư Đồng Bến Sứ, Cây Sến thuộc xã Tịnh Long (TP. Quảng Ngãi) đã hư hỏng. 200 hộ dân đành phải sử dụng nước từ giếng đóng. Điều đáng nói đây là khu vực nghĩa địa vừa di dời.

Phát triển không gian xanh trong trường học

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bên cạnh mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, các trường học trong tỉnh luôn chú trọng đến việc chăm sóc, phát triển không gian xanh trong khuôn viên trường.

5 bệnh không nên dùng kháng sinh

Posted:

Trong những trường hợp này bạn nên đến khám bác sĩ. Bác sĩ có thể sẽ kê Augmentin, một loại kết hợp giữa amoxiclillin và acid clavulanic, cho phép kháng sinh hoạt động hiệu quả hơn.

Vì sao phim Việt "Trái tim có nắng" thu hút khán giả?

Posted:

Bộ phim truyền hình dành cho giới trẻ do VFC sản xuất được phát sóng vào 15h00 thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3 đang ngày càng tạo được dấu ấn mạnh mẽ.

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình KT-XH

Posted:

Sáng nay, 30-10, Quốc hội bắt đầu một ngày rưỡi thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế-xã hội đất nước.

"Con mắt khổng lồ" xuất hiện trên sao Mộc

Posted:

Kính Thiên văn Hubble cho thấy hình ảnh sao Mộc đang nhìn về phía trái đất chúng ta bằng một quot;con mắtquot; giống như của người khổng lồ Cyclops.

Nga lập giải thưởng báo chí điện tử mang tên Edward Snowden

Posted:

Nga đã quyết định lập giải thưởng đầu tiên trong lĩnh vực báo chí điện tử mang tên quot;Edward Snowden,quot; người đã tiết lộ về chương trình do thám toàn cầu của Mỹ.

Điệp khúc... đò ngang

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, các đơn vị liên quan gồm Thanh tra giao thông, CSGT đường thủy, Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện và chính quyền các xã có bến đò ngang đã tiến hành đi kiểm tra các bến đò. Cũng giống như mọi năm trước, qua kiểm tra, gần như 100% các bến đò trên địa bàn tỉnh đều không đủ điều kiện để hoạt động.

Trồng keo lai theo cách Hà Lan - Phần Lan: Tiếp cận mới với cây trồng cũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dự án Hỗ trợ các tổ chức nông hộ sản xuất lâm nghiệp miền Trung Việt Nam của tỉnh Quảng Ngãi do Bộ Ngoại giao Phần Lan và Hà Lan đồng tài trợ vừa được triển khai thực hiện. Mục tiêu nhằm giúp nông hộ nhận thức về nghề trồng rừng và phát triển kinh tế rừng theo hướng hiệu quả nhất.

Bảo hiểm Xã hội tỉnh: Thi đua nước rút

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao trong năm 2014, BHXH tỉnh đã phát động đợt thi đua nước rút trong 3 tháng cuối năm.

No comments:

Post a Comment