Wednesday, October 8, 2014

Xây dựng NTM ở Tư Nghĩa: Quyết liệt chạm đích

Xây dựng NTM ở Tư Nghĩa: Quyết liệt chạm đích


Xây dựng NTM ở Tư Nghĩa: Quyết liệt chạm đích

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến năm 2015, huyện Tư Nghĩa phải hoàn thành 3 xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh. Trong giai đoạn nước rút này, các xã điểm tập trung nguồn lực thi công các hạng mục, hoàn thành các tiêu chí để sớm về đích.

Người nặng lòng với công tác tuyên truyền

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lôi cuốn, gần gũi và tràn đầy nhiệt huyết là cảm nhận chung của những ai từng được nghe đại úy Lê Minh Quang- cán bộ tuyên truyền, Đội phó Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi, tuyên truyền pháp luật về ATGT.

Khởi tố vụ án bán hóa đơn khống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Bình Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1985, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Trường Sa, có trụ sở tại xã Bình Thạnh (Bình Sơn) về tội mua bán hóa đơn trái phép để thu lợi bất chính.

Hiệu quả từ "ngôi nhà 100 đồng"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ mô hình quot; ngôi nhà 100 đồngquot; nhiều chai lọ, sách báo cũ... đã được các chiến sĩ thu gom, phân loại về ngôi nhà rác, không những giữ gìn cảnh quan môi trường luôn sạch đẹp, mà còn tạo ra nguồn quỹ thường xuyên để cho các chi đoàn cơ sở có kinh phí hoạt động.

Phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng nông thôn mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy tinh thần quot;Tuổi cao, gương sángquot;, người cao tuổi (NCT) ở tỉnh ta tích cực góp công, góp của làm đường giao thông, xây dựng hệ thống thủy lợi nội đồng, phát triển kinh tế gia đìnhhellip; để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM). Phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Thường-Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh xoay quanh nội dung này.

Ông Kim Jong Un đang ở đâu?

Posted:

Hãng tin CNN dẫn lời một số nhà phân tích đưa ra những nhận xét quanh các đồn đoán rằng, ông Kim có thể đã bị lật đổ bởi một người bảo vệ cũ từ thời cha ông còn nắm quyền.

Đội tuyển VN thua tuyển Sinh viên Nhật Bản 1-3

Posted:

Chiều 8-10, đội tuyển VN đã thua đội tuyển Sinh viên Nhật Bản 1-3 trong trận giao hữu đầu tiên tại Trung tâm J-Green Saika (Osaka) nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra vào cuối năm nay.

Hà Nội - Thành phố tình yêu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Có thể gọi Hà Nội là quot;Thành phố Hòa bìnhquot; hay quot;Thành phố vì hòa bìnhquot;. Riêng tôi, từ rất lâu rồi, tôi chỉ muốn gọi Hà Nội là quot;Thành phố tình yêuquot;. Đây là tình yêu đến từ hai phía: Phía người yêu Hà Nội, và phía thành phố biết yêu, biết cưu mang con người.

Bạch quả và vị thuốc ngân hạnh

Posted:

Trong Đông y, ngân hạnh thường được dùng điều trị hen phế quản, viêm phế quản mạn tính, lao phổi, đái dắt, di tinh, bạch đới...

Nobel Hóa học 2014 tôn vinh kính hiển vi huỳnh quang

Posted:

nbsp;Ngày 8-10, Viện khoa học Hoàng gia Thụy Điển trao giải Nobel Hóa học 2014 cho 3 nhà khoa học với công trình phát triển kính hiển vi huỳnh quang siêu phân giải.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo kỳ họp 25 và 26

Posted:

Ngày 8/10, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra Thông báo về Kỳ họp thứ 25 và 26 của Ủy ban với nhiều nội dung quan trọng đã được xem xét, quyết định thông qua.

Tái cấu trúc PetroVietnam: Chỉ giữ 2 công ty 100% vốn NN

Posted:

Sau khi tái cấu trúc xong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ chỉ giữ lại Công ty mẹ và Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) 100% vốn Nhà nước, các đơn vị còn lại sẽ được thực hiện cổ phần hoá.

Hải quân Nga thêm tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thứ ba

Posted:

Tàu ngầm hạt nhân được trang bị tên lửa đạn đạo lớp Borey thứ ba của Nga Vladimir Monomakh chuẩn bị gia nhập lực lượng Hải quân Nga, RIA Novosti ngày 7.10 dẫn thông tin từ Nhà máy đóng tàu Sevmash cho hay.

4 nhóm thực phẩm nếu ăn nhiều có thể hủy hoại hệ miễn dịch của bạn

Posted:

Trong nhiều trường hợp, hệ miễn dịch bị suy giảm là do tiêu thụ quá nhiều một số thực phẩm không có lợi cho hệ miễn dịch hoặc do môi trường sống gây ra.

Bàn giao 2 tàu kiểm ngư có tầm hoạt động 5.000 hải lý

Posted:

Việc bàn giao 2 tàu KN 806 và KN 807 cùng với hệ thống các tàu kiểm ngư khác sẽ giúp lực lượng kiểm ngư tăng cường sự hiện diện dài ngày trên biển

Giải Bóng đá đồng hương Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh lần I-2014

Posted:

Trong những năm gần đây, số lượng các đội bóng đá phong trào của những người con Quảng Ngãi xa quê trên đất Sài Thành không ngừng tăng nhanh về số lượng cũng như chất lượng. Nhu cầu giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe của các anh em đồng hương ngày càng tăng lên.

Mẹo chế biến khoai

Posted:

Các loại khoai thường lành tính, tuy nhiên, nếu không chế biến đúng cách cũng rất dễ gây hại cho sức khỏe. Hãy tham khảo vài mẹo nhỏ sau để chế biến khoai thơm ngon và an toàn.

"Đại ca U70" lên sóng khung giờ vàng VTV1

Posted:

Sau tập cuối của quot;Bánh đúc có xươngquot;, tối 8/10, tập 1 bộ phim quot;Đại ca U70quot; sẽ chính thức lên sóng VTV1 vào khung giờ 20h35. Phim được phát sóng từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần.

HLV Graechen: "Chúng tôi sẵn sàng để thắng U.19 Hàn Quốc"

Posted:

Vòng chung kết giải U.19 châu Á sẽ chính thức nhập cuộc vào chiều mai. Vào trưa nay, BTC giải đã tiến hành họp kỹ thuật và sau đó là HLV các đội tiến hành họp báo trao đổi thông tin.

Chính phủ báo cáo tình hình Biển Đông tại kỳ họp Quốc hội thứ 8

Posted:

Căn cứ ý kiến đề xuất bổ sung nội dung của đại biểu Quốc hội và tình hình thực tế, đề nghị bố trí nghe Chính phủ báo cáo về tình hình biển Đông tại hội trường trong thời gian 1 giờ (dự kiến từ 16 giờ 00 ngày 25/10/2014) để Quốc hội nắm được thông tin cụ thể, đầy đủ hơn về vấn đề quan trọng này.

Mùa măng rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi khi mùa mưa đến, cũng là lúc những đọt măng nứa, le dọc các con suối trong những cánh rừng già ở khắp các vùng núi huyện Tây Trà bắt đầu nhú lên khỏi mặt đất. Đây cũng là thời điểm bà con các xã vùng cao huyện Tây Trà háo hức đi hái măng rừnghellip;

Làng nghề tái chế lốp xe Nghĩa Hòa: Ẩn họa cháy nổ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chứa nhiều hàng hóa có nguy cơ cháy nổ, nhưng hàng trăm xưởng tái chế lốp xe ở thôn Hòa Bình, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) vẫn không được trang bị bất cứ thiết bị phòng cháy chữa cháy nào. Thậm chí, sau khi xảy ra hỏa hoạn thiệt hại nửa tỷ đồng, chủ cơ sở vẫn dửng dưng với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Tránh phân vốn nhỏ giọt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dự án đường Nguyễn Trãi (giai đoạn 2) được triển khai từ năm 2010 nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông của tỉnh theo quy hoạch được duyệt. Đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị TP.Quảng Ngãi, tạo điều kiện phát triển các khu đô thị dọc các tuyến đường này, phát triển không gian đô thị TP.Quảng Ngãi để phấn đấu đến năm 2015 đưa TP.Quảng Ngãi đạt tiêu chí đô thị loại II theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Tấm gương kiên trung vì Đảng, vì dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong thành tích to lớn, vẻ vang và rất tự hào của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi từ năm 1930 đến nay, Đảng bộ và nhân dân tỉnh tanbsp; trân trọng đánh giá cao công lao to lớn, một lòng trung kiên với Đảng, với dân tộc và tấm gương hy sinh lẫm liệt của đồng chí Nguyễn Nghiêm - Bí thư đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi.

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Nghiêm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.10, tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Nghiêm ở xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Nghiêm- Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của Quảng Ngãi; 84 năm ngày diễn ra sự kiện biểu tình chiếm huyện đường Đức Phổ và đón nhận di tích lịch sử cấp tỉnh mộ chí sĩ yêu nước Nguyễn Tuyên (thân sinh của đồng chí Nguyễn Nghiêm).

Cựu Bộ trưởng quốc phòng Mỹ: Cuộc chiến chống IS có thể kéo dài 30 năm

Posted:

Trong bối cảnh Lầu Năm Góc cho biết hơn 1 tỷ USD đã được chi cho chiến dịch ném bom nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria, cựu Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã lên tiếng cảnh báo rằng cuộc chiến chống nhóm phiến quân này có thể kéo dài 30 năm.

Chưa thể khẳng định nguyên nhân mất tích của tàu Sunrise 689

Posted:

Cho tới chiều tối ngày 7/10, vẫn chưa thể khẳng định nguyên nhân mất tích của tàu Sunrise 689 với hơn 18 thủy thủ.

Những điều ít biết về buổi chào cờ đầu tiên dưới chân Cột cờ Hà Nội

Posted:

Cột cờ Hà Nội, chứng nhân lịch sử đặc biệt từ lâu đã trở thành một biểu tượng của Thủ đô, của đất nước 60 năm qua.

Tỉ lệ tốt nghiệp thấp cũng không thi lần 2

Posted:

Tỉ lệ tốt nghiệp thấp cũng không thi lần 2 - khẳng định của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) công bố ngày 7-10.

No comments:

Post a Comment