Tuesday, November 18, 2014

Áp trần giá sữa: Tạm yên nhưng chưa ổn

Áp trần giá sữa: Tạm yên nhưng chưa ổn


Áp trần giá sữa: Tạm yên nhưng chưa ổn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 4 tháng thực hiện quy định quot;áp trần giá sữaquot;, thị trường sữa trong nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng đã có nhiều thay đổi. Người tiêu dùng có lợi hơn khi mua mặt hàng này. Tuy nhiên, nhận diện từ thị trường sữa hiện nay,nbsp; việc áp trần giá sữa mới chỉ quot;lập lại trật tựquot; trước mắt.

Dân khổ vì dự án treo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Chỉ cách mấy chục mét là nhìn thấy Quảng trường tỉnh, lại ở ngay trung tâm thành phố, nhưng hơn 10 năm nay người dân ở khu vực này chẳng khác nào những nông dân thuần túy. Nhà cửa thì cũ kỹ, xuống cấp nhưng không được sửa chữa, xây mới; đường thì nhỏ hẹp, mỗi lần mưa là thành sông, nước thải thì không có chỗ thoáthellip;

"Bán" quyền khai thác để xây đường cao tốc

Posted:

3 giờ chiều ngày 18-11, Quốc hội tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải (GT-VT) Đinh La Thăng - thành viên Chính phủ vừa được Quốc hội tín nhiệm cao nhất tại lần lấy phiếu tín nhiệm vừa qua.

Ukraine chuẩn bị "chiến tranh toàn diện"

Posted:

Ngày 18-11, Tổng thống Ukraine tuyên bố nước này sẵn sàng "chiến tranh toàn diện". Ngoại trưởng Đức sẽ đến cả Ukraine và Nga để cứu vãn thỏa thuận hòa bình.

Chính sách đặc thù về di dân, tái định cư dự án thủy lợi, thủy điện

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định chính sách đặc thù về di dân, tái định cư các dự án thủy lợi, thủy điện. Quyết định quy định cụ thể việc quy hoạch tái định cư, bồi thường về đất; tài sản trên đất; hỗ trợ ổn định đời sống...

Hành trình nguy hiểm của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2014

Posted:

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ đối diện với một hành trình không mấy dễ chịu tại AFF Cup 2014, khi chúng ta bắt đầu và kết thúc vòng bảng đều bằng những trận đấu khó khăn, với các đối thủ mạnh.

Vinh danh những nhà giáo ưu tú

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.11, Sở GDamp;ĐT đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2014 và tọa đàm kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2014).

Dấu hiệu nhận biết bệnh gai cột sống

Posted:

nbsp;Gai cột sống là bệnh do sự phát triển của xương, sụn đã bị thoái hóa. Gai cột sống xuất hiện ở xung quanh khớp xương và đĩa liên sống.

Nhật Bản thử nghiệm tàu siêu tốc 138,8m/s

Posted:

nbsp;Nhật Bản vừa chạy thử nghiệm tàu đệm từ có tốc độ lên tới 500km/h, tương đương 138,8m/s.

Thủ tướng Abe công bố kế hoạch giải tán hạ viện

Posted:

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng ông sẽ giải tán hạ viện, Kyodo News dẫn lời một quan chức của đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản ngày 18.11.

Tiền vệ Minh Châu chia tay AFF Cup 2014

Posted:

nbsp;Trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều nay, tiền vệ trụ Minh Châu đã không may dính chấn thương khá nặng và gần như chắc chắn chia tay AFF Cup 2014.

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Sơn Tịnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Sơn Tịnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2014, nhiệm vụ năm 2015. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. nbsp;

Tịch thu tên miền các trang mạng xã hội không có giấy phép

Posted:

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Khai mạc triển lãm văn hóa Đông Sơn

Posted:

Sáng 18/11 tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp với một số bảo tàng địa phương tổ chức khai mạc triển lãm "Văn hóa Đông Sơn" nhân kỷ niệm 90 năm phát hiện, nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn.

Bác sĩ Martin Salia tử vong vì Ebola tại Mỹ

Posted:

Bác sĩ Martin Salia, người được chăm sóc tại bệnh viện Nebraska - một trong những cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh nhân Ebola ở Mỹ, vừa tử vong.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ thăm Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.11, đồng chí Lê Viết Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930- 18.11.2014). nbsp;

Khi nào trứng gà gây độc?

Posted:

Trứng là loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng, lại rẻ tiền nên nó trở thành món ăn hàng ngày phổ biến ở nhiều gia đình. Thế nhưng mấy ngày gần đây, thông tin về 3 mẹ con ở Cao Bằng sau khi ăn trứng gà thì người mẹ tử vong, hai cháu bé phải đi cấp cứu đã khiến cho không ít người lo lắng.

Đông y chữa chứng đau lưng

Posted:

Đau lưng là chứng bệnh thường gặp ở người già và kể cả những người trẻ lao động quá nhiều hoặc ngồi không đúng cách.

Hỏi và trả lời chất vấn trước Quốc hội

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Khá đã có một câu hỏi thêm gây thú vị cho cử tri, khi Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng trả lời về sự thiếu phương tiện kiểm định hàng giả, đến nỗi khiến cơ quan chức năng phải dùnghellip; miệng đểhellip; nếm thử phân hóa học xem giả hay thật.

Bộ trưởng Nội vụ: Lỡ kế hoạch tăng lương 7-8%/năm trong 5 năm tới

Posted:

Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình cho biết đã tham mưu Chính phủ kế hoạch điều chỉnh mức lương cơ sở từ 2015-2020 tăng bình quân từ 7-8%/năm để đến 2020 đạt mức 1,8 triệu đồng/tháng. Nhưng do năm 2015 không đủ nguồn lực nên chỉ tăng với nhóm cán bộ khó khăn.

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với mục tiêu BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân, BHXH tỉnh luôn coi trọng công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến với các tầng lớp nhân dân.

Người lái đò

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Người lái đò đưa khách sang sông. Từng chuyếnhellip;từng chuyếnhellip;khách đã sang sông. Người lái đò ở lại bến vắng lòng khoan khoái vì đã thêm được một lần đưa những người khách có số phận khác nhau an toàn qua một đoạn trên quãng đường đờihellip;

10 tháng, VN chi 24.000 tỉ đồng nhập ô tô ngoại!

Posted:

Quy đổi theo tỉ giá hiện hành, 10 tháng đầu năm VN đã chi 24.000 tỉ đồng để nhập xe ô tô ngoại. Tổng trị giá số ô tô nhập khẩu gần 1,14 tỉ USD, tăng 96% so cùng kỳ năm 2013.

Cung ứng lao động cho KCN VSIP Quảng Ngãi: Bài toán không đơn giản

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đến thời điểm này, dự án Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị amp; Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi đã thu hút được 9 nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó đã có 3 doanh nghiệp đang trong giai đoạn xây dựng nhà máy dự kiến đi vào hoạt động vào đầu năm 2015. Tuy nhiên vấn đề lao động cho các doanh nghiệp là một bài toán không đơn giản.nbsp; nbsp;

Hai bạn trẻ Việt tham dự GES Youth 2014

Posted:

Từ ngày 19 đến 21-11, Hội nghị doanh nhân trẻ toàn cầu 2014(Global Entrepreneurship Summit Youth - GES Youth) sẽ diễn ra tại thành phố Marrakech (Morocco).

Nhiều băn khoăn về phát triển thủy điện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phát triển thủy điện bước đầu đem lại nguồn lợi đáng kể cho Quảng Ngãi, nhưng cũng từ đó phát sinh nhiều nỗi lo vì ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân.

Năm 2014, nông nghiệp Quảng Ngãi giành nhiều thắng lợi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Năm 2014 được đánh giá là năm thắng lợi của ngành nông nghiệp Quảng Ngãi. Tổng sản lượng lương thực đạt 479.554 tấn, bằng 101,3% kế hoạch năm và tăng 2,3% so với năm 2013.

Công an tỉnh: Triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay khi Hiến pháp năm 2013 (gọi là Hiến pháp) có hiệu lực thi hành, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch về tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp trong lực lượng Công an. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm tập trung chỉ đạo trong năm 2014 và những năm tiếp theo, góp phần hiện thực hóa các quy định của Hiến pháp vào thực tiễn cuộc sống.

No comments:

Post a Comment