Wednesday, November 26, 2014

Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch hạch

Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch hạch


Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch hạch

Posted:

Bệnh do trực khuẩn Yersinia pestis gây ra, lưu hành trong quần thể động vật thuộc những loài gặm nhấm (chủ yếu là chuột) và bọ chét ký sinh trên chúng. Bệnh lây truyền sang người qua trung gian bọ chét nhiễm khuẩn.

Không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Từ năm 2015 trở đi, các chủ đầu tư, UBND các huyện, thành phố phải quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Luật Đầu tư công, không để phát sinh thêm nợ đọng xây dựng cơ bảnquot;. Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ nhằm chấn chỉnh tình hình nợ đọng xây dựng cơ bản (XDCB), tránh gây khó khăn cho doanh nghiệp cũng như tạo áp lực cho ngân sách trong những năm đến.

Đừng quá lo vì những tin đồn thiếu cơ sở

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cả tháng nay, loại rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều, từ nông thôn đến thành thị và cắn nhiều người, cùng với đó có tin đồn kẻ xấu đã thả loại rắn độc này khiến người dân trong tỉnh hoang mang. Để bảo vệ mình khỏi bị loại rắn này cắn, nhiều người đổ xô đi mua củ nén ndash; được cho là xua được rắn không vào vườn nhà, khiến loại nông sản này giá tăng đột biến. Nhưng quan trọng hơn cả là tình trạng trên đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất của người dân nông thôn.

Phập phồng bên những miệng cống

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hiện nay, hệ thống thoát nước nội bộ trong khuôn viên một số khu dân cư (KDC) trên địa bàn TP. Quảng Ngãi đang là nỗi lo của những hộ dân sống trong khu vực và người đi đường, vì nhiều miệng cống không nắp đậy.

Chủ động phòng lũ muộn, điều tiết nước hợp lý chống hạn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ sau khi đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại một số công trình hồ chứa nước ở huyện Ba Tơ và Đức Phổ do Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi Quảng Ngãi quản lý vào sáng 26.11.

Myanmar 2-4 Singapore: Mưa bàn thắng đẹp

Posted:

Sau trận ra quân thua 1-2 trước Thái Lan, tuyển Singapore buộc phải giành chiến thắng trước Myanmar ở lượt trận thứ 2 bảng B nếu không muốn sớm trở thành cựu vương ở giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngược dòng hạ Malaysia 3-2, Thái Lan giành vé vào bán kết

Posted:

Hai lần bị Malaysia vượt lên dẫn trước song với bản lĩnh của mình, Thái Lan vẫn xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận đấu lúc 18h30 để giành quyền vào bán kết.

Cảnh sát Hong Kong bắt lãnh đạo biểu tình Hoàng Chi Phong

Posted:

Cảnh sát Hong Kong sáng 26-11 bắt giữ hai lãnh đạo sinh viên trong cuộc biểu tình đòi dân chủ mới nhất của đặc khu này, trong đó có Hoàng Chi Phong.

Gặp mặt nhân kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.11, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi tổ chức buổi gặp mặt- tọa đàm chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội cựu chiến binh Việt Nam (6.12.1989-6.12.2014). Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 200 hội viên Hội cựu chiến binh tỉnh đã đến dự.

Trung Quốc: Cháy hầm mỏ làm 24 công nhân thiệt mạng

Posted:

Hãng tin nhà nước Tân Hoa Xã cho biết, vụ việc xảy ra tại mỏ than thuộc công ty than Hengda (Tập đoàn than Fuxin) ở tỉnh Liêu Ninh cũng khiến 52 người bị thương.

Cấp chồng sổ đỏ, gian nan thu hồi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong khi người dân đã nhận tiền xong, đất vừa được thu hồi để nhường cho Dự án Hồ chứa nước Nước Trong, thì sổ đỏ lại cấp chồng lên diện tích đất này khiến công tác thu hồi vốn đã lắm rắc rối giờ trở trên nên vô cùng gian nan.

Ứng vốn xây dựng cầu treo dân sinh

Posted:

Thủ tướng Chính phủ đồng ý ứng trước nguồn vốn ngân sách Trung ương số tiền 400 tỷ đồng cho Bộ Giao thông vận tải thực hiện Đề án xây dựng cầu treo dân sinh đảm bảo an toàn giao thông trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên trong năm 2014.

Tặng bằng khen người chế biển báo giao thông độc đáo

Posted:

Để cảnh báo hiểm hoạ tai nạn giao thông cho mọi người, ông Định tự thiết kế, lắp đặt và bỏ kinh phí xây dựng hai biển cảnh báo TNGT bằng ôtô, xe máy độc đáo.

​Tuyên dương 70 chi đoàn duyên hải Nam Trung bộ

Posted:

Trung ương Đoàn tổ chức lễ dâng hương, hoa và tuyên dương 70 chi đoàn tiêu biểu thuộc cụm duyên hải Nam Trung bộ (từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận).

Khai mạc Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 15

Posted:

Ngày 26-11, Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 15 (ACAMM-15) năm 2014 đã chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội.

Thái Lan - Malaysia: Mở đường vào bán kết (16h00 ngày 26/11)

Posted:

Thái Lan sẽ ghi tên vào bán kết AFF Cup 2014 nếu giành chiến thắng trước Malaysia. Với nhà vô địch năm 2010, thất bại đồng nghĩa với việc chấp nhận bị loại tại giải đấu năm nay.

10 thực phẩm giảm nhẹ chứng táo bón

Posted:

nbsp;Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ là cách đơn giản nhất để ngăn ngừa chứng táo bón.

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn phải gắn với giải quyết việc làm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.11, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 tỉnh Quảng Ngãi.nbsp; nbsp;

Thủ môn Nguyên Mạnh dính chấn thương nặng

Posted:

Ở những phút bù giờ của hiệp 1, Nguyên Mạnh đã có va chạm mạnh với một cầu thủ của Lào. Thủ môn số 1 đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã ngã gục trên sân, máu mũi chảy ra rất nhiều. Ngay lập tức các bác sĩ đã vào sân để chăm sóc cho Nguyên Mạnh, nhưng do thủ môn này bị mất nhiều máu, có biểu hiện của choáng, HLV Miura đã quyết định tung thủ môn Thanh Bình vào thay.

Hệ quả của việc thiếu lắng nghe dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kiên cố hóa kênh mương nội đồng là nhằm tạo bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp, từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, ở xã Phổ Hòa (Đức Phổ), nhiều tuyến kênh đã được bê tông kiến cố nhưng lại không phát huy hiệu quả.

Cộng đồng trách nhiệm bảo vệ môi trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trở về xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) hôm nay, đi trên chiếc cầu sông Giang sạch sẽ, hít thở không khí trong lành thoáng đãng, ít ai nghĩ rằng nơi này từng là quot;điểm nóngquot; về tình trạng vứt rác bừa bãi làm cho môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn: Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động ở nông thôn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ là con đường để đưa khoa học công nghệ về nông thôn, góp phần tạo bước đột phá về đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu lao động nông thôn. Ở tỉnh ta sau 5 năm thực hiện đề án đã đạt được những kết quả nhất định.

Quảng Ngãi: Bắt 2 đối tượng bán ma tuý đá

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 25.11, phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh cho biết vừa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý đá gồm Nguyễn Hải Tuấn (20 tuổi), ở tổ 19, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi và Lê Xuân Quyền (20 tuổi), ở tổ 7, phường Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi.

Sơn Tịnh thu ngân sách đạt 206,1% kế hoạch năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014, kinh tế của huyện Sơn Tịnh tiếp tục phát triển ổn định. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 14,6%. Tổng thu ngân sách năm 2014, ước đạt 77,2 tỷ đồng, đạt 206,1% kế hoạch năm, trong đó thu tiền sử dụng đất khoảng 21,7 tỷ đồng, đạt 218,7% kế hoạch năm.

Quảng Ngãi: Cấp đất, hỗ trợ làm nhà cho gia đình cư ngụ ở đền Văn Thánh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trưa ngày 25.11, ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức cho biết: Hiện các bộ phận trực thuộc liên quan của huyện, đang phối hợp với chính quyền xã Đức Chánh khẩn trương hoàn tất thủ tục để giao đất cho 3 mẹ con chị Trần Thị Thành (sinh 1971), đang cư ngụ tạm trong khuôn viên di tích lịch sử Đền Văn Thánh, ở thôn 3, xã Đức Chánh.

Chỉ cấm đầu tư kinh doanh 6 ngành nghề

Posted:

Sáng 26/11, Quốc hội đã thông qua Luật Đầu tư sửa đổi. Ngoài 6 ngành, nghề bị cấm trong luật, các tổ chức, cá nhân có thể tự do đầu tư kinh doanh các ngành nghề khác. Luật đầu tư gồm có 7 chương, 76 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2015.

Bạo loạn Ferguson leo thang, Mỹ điều động Vệ binh Quốc gia

Posted:

Bạo loạn bùng phát sau khi một bồi thẩm đoàn tại hạt St. Louis thuộc bang Missouri (Mỹ) đã tuyên vô tội đối với viên cảnh sát da trắng Darren Wilson, người đã bắn chết thanh niên da màu Michael Brown cách đây ba tháng tại thị trấn Ferguson.

Thu hồi thực phẩm chức năng Thảo Cốt Vương và Viên nang Thần Lực

Posted:

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa ban hành quyết định thu hồi, đình chỉ lưu hành và đình chỉ quảng cáo đối với hai sản phẩm thực phẩm chức năng.

Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa/Miệng nhai cơm búng lưỡi lừa cá xương/". Bây giờ, thế hệ con tôi nuôi con bằng sữa mẹ và sữa bột, thức ăn hay cơm nhão cho trẻ con cũng xay bằng máy.

No comments:

Post a Comment