Thursday, November 6, 2014

Có lợi thế vẫn khó thu hút FDI vào nông nghiệp

Có lợi thế vẫn khó thu hút FDI vào nông nghiệp


Có lợi thế vẫn khó thu hút FDI vào nông nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ cuối năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các địa phương phải đẩy mạnh thu hút đầu tư FDI vào lĩnh vực nông nghiệp. Thế nhưng, đến nay, việc thu hút nguồn vốn này vẫn còn bỏ ngỏ, dù có điều kiệnhellip;

Thông báo Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tại kỳ họp lần thứ 33 (khóa XVIII)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 24.10.2014, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi (khóa XVIII) đã tiến hành kỳ họp lần thứ 33. Đồng chí Nguyễn Chín - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đem "ánh sáng" về với vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Do điều kiện kinh tế còn khó khăn, hầu hết các xã vùng cao trong tỉnh đều chưa thể đầu tư công trình chiếu sáng công cộng dọc các tuyến đường trong xã. Nhưng nhờ sự vào cuộc tích cực của tuổi trẻ đã dần quot;thắp sángquot; các vùng quê xa xôi, hẻo lánh.

"Mẹ bệnh gì mà phải chết"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong căn nhà nhỏ đơn sơ do ông bà nội của chồng để lại, chị Nguyễn Thị Thu Phương, ở thôn 7, xã Đức Nhuận (Mộ Đức) chỉ biết ngồi chờ chồng con đi làm, đi học về trong sự bất lực. Chị có chồng giỏi, con ngoan, ai cũng tưởng rằng cuộc đời của người phụ nữ này sẽ rất hạnh phúc, nhưng đó là câu chuyện cách đây hơn 2 năm về trước, khi chị chưa phát hiện ra căn bệnh u não quái ác.

Giúp trẻ đeo ba lô đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Posted:

Sách, vở, dụng cụ học tập, hoạt động ngoại khóa, đôi khi là thức ăn trong ngàyhellip; khiến trọng lượng của chiếc ba lô trẻ đang mang đến trường trở nên quá tải. Mang ba lô nặng thường xuyên có thể khiến trẻ tăng nguy cơ tổn thương cơ bắp, xương khớp cũng như các vấn đề về tư thế, gây ra hệ lụy khôn lường về sau.

​Đề xuất năm 2015 tăng lương cho ba nhóm đối tượng

Posted:

Ngày 6-11, tiếp thu ý kiến của Quốc hội khi thảo luận về ngân sách, Bộ Tài chính cho biết đã đề xuất phương án tăng lương trong năm sau.

Làng gạch sang... làng nấm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Chuyển làng gạch thủ công phía bờ nam sông Vệ thành làng sản xuất nấm sạch là một trong những quot;cái gútquot; khó tháo gỡ nhất mà huyện Mộ Đức đã làm được. Đây là thành công lớn nhất của Dự án chuyển đổi ngành nghề ở nông thôn Mộ Đức trong thời gian quaquot;.

Hãng xe siêu sang Bentley chính thức có mặt tại Việt Nam

Posted:

Việt Nam là thị trường thứ 15 tại khu vực châu Á có nhà phân phối Bentley chính hãng.

Để đường dây 500kV luôn an toàn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- "Nếu xảy ra sự cố thì có nguy cơ nhiều nơi của tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam sẽ bị cắt điện hoàn toàn". Đó là lời chia sẻ của những công nhân, kỹ sư Truyền tải điện Quảng Ngãi đang ngày đêm vất vả bảo vệ mạng lưới điện cao áp 500kV Bắc-Nam.

Tổng thống Nga Putin - Nhân vật quyền lực nhất thế giới

Posted:

Tổng thống Nga Vladimir Putin được Tạp chí Forbes bình chọn là nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2014.

Miễn lệ phí trước bạ đối với xe máy điện đến hết 30/6/2015

Posted:

Ngày 5/11, Chính phủ đã đồng ý với đề xuất miễn thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng đến hết ngày 30/6/2015.

Đức khẳng định EU sẽ không dỡ bỏ trừng phạt đối với Nga

Posted:

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 5/11 tuyên bố, châu Âu sẽ không dỡ bỏ bớt các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine sau cuộc bầu cử mà bà cho là "phi pháp" diễn ra hôm 2/11 vừa qua ở miền Đông.

HLV Hữu Thắng chia tay CLB SLNA

Posted:

Sau buổi họp diễn ra vào sáng ngày 6.11, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức xác định nghỉ việc tại Sông Lam Nghệ An (SLNA) vì bất đồng về tài chính với lãnh đạo câu lạc bộ.

Bóng bàn Việt Nam chỉ giành 1 HCB

Posted:

Kết thúc giải Vô địch Đông Nam Á lần thứ 9-2014 tổ chức ở Campuchia, các tay vợt bóng bàn Việt Nam không đạt kết quá cao khi chỉ đoạt được 1 HCB (đồng đội nữ) và 6 HCB (2 chiếc nội dung đôi nam-nữ, 2 chiếc nội dung đôi nữ, 2 chiếc đơn).

Sẽ bổ sung một số bệnh được sử dụng Giấy chuyển viện cả năm

Posted:

Bà Nguyễn Thị Diên có con đang điều trị bệnh thiếu hóc môn tăng trưởng tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Theo đúng tuyến con bà Diên chuyển BHYT từ Phòng khám đa khoa Mai Hương lên Bệnh viện Thanh Nhàn rồi Bệnh viện Nhi Trung ương.

Người dân bức xúc vì ô nhiễm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hai năm qua, người dân tổ 14, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) rất bức xúc trước việc cơ sở Diệp Hoàng An hoạt động trong lĩnh vực xi mạ, tráng kẽm tĩnh điện gây ô nhiễm môi trường.Cơ sở sản xuất Diệp Hoàng An còn có tên là Doanh nghiệp tư nhân Thương mại và Dịch vụ Kim Cẩm, đăng ký kinh doanh nghề mạ kẽm và sơn tĩnh điện. Theo phản ánh của người dân, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trên diễn ra cả ngày lẫn đêm, lại gây ra bụi, mùi hắc và tiếng ồn rất khó chịu.

Bộ Y tế đề nghị Hoa Kỳ hỗ trợ điều tra nghi án hối lộ

Posted:

Liên quan đến thông tin Văn phòng Việt Nam của Bio-Lad đã thanh toán sai trái 2,2 triệu USD cho các đại lý và các nhà phân phối, sáng 6/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có thư gửi Phó Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Phản ứng của Việt Nam về việc Trung Quốc cải tạo phi pháp ở Trường Sa

Posted:

Ngày 6/11/2014, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối.

UNESCO chờ giải trình của Quảng Bình về cáp treo Sơn Đoòng

Posted:

Theo nguyên tắc bảo tồn di sản thế giới, dự án cáp treo Sơn Đoòng chưa thể được thực hiện nếu chưa có "đèn xanh" của UNESCO.

Tuyến vận tải Quảng Ngãi - Đà Nẵng: Chuyển biến sau một năm đổi mới hoạt động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau một năm đổi mới quản lý và khai thác tuyến vận tải cố định Quảng Ngãi - Đà Nẵng và ngược lại, hoạt động của tuyến này đã cơ bản đi vào nền nếp. Tình trạng nhồi nhét, tranh giành khách giữa các nhà xe không còn xảy ra. Tuy nhiên, đó mới chỉ là các nhà xe phía Quảng Ngãi, còn xe của Đà Nẵng vẫn còn hoạt động lộn xộnhellip;

Giá vàng đồng loạt mất mốc 35 triệu đồng/lượng

Posted:

Ảnh hưởng từ thị trường quốc tế, sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt giảm tiếp 100.000 đồng, tuột khỏi mốc 35 triệu đồng/lượng.

Việt Nam vào tốp 20 điểm đến đáng sống nhất thế giới

Posted:

Trang Business Insider xếp Việt Nam vào vị trí thứ 16 trong tốp 20 điểm đến đáng sống nhất thế giới.

Công chiếu hai phim Việt tại Indonesia

Posted:

Bộ phim điện ảnh Những người viết huyền thoại và phim ngắn Bánh mơ sẽ là hai bộ phim được chọn trình chiếu tại sự kiện Tuần lễ phim ASEAN và Hàn Quốc diễn ra từ ngày 7 đến 9/11 tại Jakarta (Indonesia).

HP ra mắt mẫu laptop cao cấp Envy 15

Posted:

Nhà sản xuất HP và FPT Trading ngày 5.11 vừa chính thức công bố dòng laptop cao cấp Envy 15, với thiết kế sử dụng chất liệu vỏ hợp kim sang trọng và được trang bị nền hệ điều hành Windows 8.1.

Món ăn bài thuốc cho trẻ ho

Posted:

Khi trẻ ho, ngoài việc dùng thuốc theo chỉ dẫn của thầy thuốc, thì ăn uống cần thanh nhạt, dễ tiêu, kiêng dùng thức ăn tanh, cay, nóng.

Năm 2015: Công khai 100% thủ tục hành chính tại 4 cấp chính quyền

Posted:

Qua thảo luận, các đại biểu cơ bản tán thành với 18 nhóm quy định thủ tục hành chính cần tiến hành rà soát, đơn giản hóa.

Nga phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa từ tàu ngầm

Posted:

Nga ngày 5/11 đã tiến hành phóng thử tên lửa liên lục địa Sineva từ một tàu ngầm tại biển Barents. Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ hai của nước này trong 3 ngày qua.

Champions League: Man.City lại thua vì hàng thủ

Posted:

Ngay phút đầu của trận đấu, CSKA Moscow đã có một pha bóng cố định khi hậu vệ Clichy của Man.City để bóng chạm tay. Không bỏ lỡ cơ hội, Natcho đã treo bóng vào cho Doumbia đánh đầu mở tỷ số.

No comments:

Post a Comment