Sunday, November 30, 2014

Điểm tựa của người nghèo

Điểm tựa của người nghèo


Điểm tựa của người nghèo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

11 tháng, xuất siêu cả nước 2,06 tỷ USD

Posted:

Theo Tổng cục Thống kê, 11 tháng vừa qua, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 137 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 44,8 tỷ USD, tăng 13%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 92,2 tỷ USD, tăng 14,1%.

Quảng Ngãi: Sẽ thực hiện luân chuyển giáo viên giữa đồng bằng và miền núi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sở GDamp;ĐT vừa xây dựng hoàn chỉnh Dự thảo quy định điều động, luân chuyển cán bộ, giáo viên từ các huyện đồng bằng, thành phố đến công tác tại các huyện miền núi, hải đảo và ngược lại.

Từ 1-12, giá gas giảm 13.000 đồng/bình

Posted:

Chiều 30-11, các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối gas trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành phía Nam phát thông báo cho biết, từ ngày 1-12, giá bán gas giảm 1.083 đồng/kg (đã bao gồm thuế VAT), tương đương giảm 13.000 đồng/12kg so với tháng trước.

Ấn tượng đất nước xứ sở hoa Chămpa

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Một tuần lễ lưu lại đất Lào là thời gian không dài, song đất nước xứ sở hoa Chămpa đã để lại trong lòng chúng tôi rất nhiều ấn tượng đẹp. Có thể nói, ấn tượng sâu đậm trong mỗi chúng tôi về đất nước này là nhịp sống bình yên, là sự thân thiện và mến khách, là điệu múa Lăm vông uyển chuyển, tình tứ...

Chó vẫn đến viện chờ chủ, dù chủ đã qua đời một năm

Posted:

Đã hơn một năm qua kể từ ngày chủ nhân qua đời nhưng chú chó Masha vẫn hàng ngày lặng lẽ đến bệnh viện để ngóng ông chủ của mình. Sự chờ đợi trong vô vọng ấy đã làm xúc động không ít người qua lại.

Chủ tịch nước khen ngợi ba nhà giáo

Posted:

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa có thư khen ngợi 3 nhà giáo tận tụy với nghề, quên mình yêu thương dạy dỗ học trò, sau khi ông theo dõi thông tin trong dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 vừa qua.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu đầu vào

Posted:

Bộ Tài chính vừa có văn bản góp ý về quot;Đề án quản lý nhập khẩu đến năm 2020 phù hợp với cam kết quốc tế của Bộ Công Thươngquot;. Theo đó, để thúc đẩy sản xuất trong nước, Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu về mức thấp, thậm chí 0% đối với các mặt hàng là nguyên liệu đầu vào.

Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak thoát tội giết người và tham nhũng

Posted:

nbsp;Hôm 29/11 một tòa án Ai Cập đã bác bỏ các cáo buộc giết người đối với cựu Tổng thống Hosni Mubarak trong vụ hàng trăm người biểu tình bị cảnh sát giết hại hồi năm 2011 khi xảy ra các cuộc nổi dậy chống lại chế độ của ông này.

Ra mắt bưởi hình bàn tay Phật độc đáo phục vụ Tết

Posted:

Sau ba năm thử nghiệm, 33 trái "bưởi lễ cát tường" có hình bàn tay Phật đã được thu hoạch. Tết năm nay nhà vườn tại ĐBSCL ra mắt thị trường loại bưởi độc đáo này.

Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak thoát tội giết người và tham nhũng

Posted:

Hôm 29/11 một tòa án Ai Cập đã bác bỏ các cáo buộc giết người đối với cựu Tổng thống Hosni Mubarak trong vụ hàng trăm người biểu tình bị cảnh sát giết hại hồi năm 2011 khi xảy ra các cuộc nổi dậy chống lại chế độ của ông này.

Hà Nội, Đà Nẵng vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

Posted:

Đây là năm thứ 2 liên tiếp hai TP Hà Nội, Đà Nẵng được bình chọn vào tốp 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á do Tạp chí du lịch trực tuyến châu Á Smart Travel Asia bình chọn.

Phòng nhiễm giun, sán ở trẻ em

Posted:

Nhiễm giun, sán thường không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu không phát hiện và điều trị sẽ khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, thiếu máu, thiếu sắt...

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2014

Posted:

Giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A, ĐT Việt Nam xứng đáng có 3 cầu thủ góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2014hellip;

Cứu 11 ngư dân bị nạn an toàn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.11, lực lượng cứ uhộ đã đưa được 11 ngư dân bị nạn cách đảo lý sơn khoảng 3 hải lý vào bờ an toàn. nbsp;

Phóng sự video: Mưu sinh dưới dòng sông Trà

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cuộc mưu sinh của những con người gửi phận theo con nước trên dòng sông Trà phải vật lộn với từng con sóng cho bữa cơm của gia đình.nbsp;Sông Trà, cái thời tôm cá đầy khoang chỉ sau một vài tay lưới chỉ còn trong dĩ vãng. Mời quý vị và các bạn xem phóng sự video quot;Mưu sinh dưới dòng sông Tràquot; sau phần điểm tin tức sự kiện nổi bật số thứ 5 trong tháng 11 của Báo Quảng Ngãi điện tử.

HLV Riedl thừa nhận tương lai mờ mịt ở đội tuyển Indonesia

Posted:

nbsp;Sau khi đội tuyển Indonesia bị loại sớm khỏi AFF Cup 2014, HLV Alfred Riedl thừa nhận ông chưa rõ tương lai của mình. Dù vậy, vị HLV người Áo này cho biết ông chưa có ý định từ chức.

TP. Quảng Ngãi: Phát hiện xác một nạn nhân trên sông Trà Khúc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 29.11, trong lúc đánh cá sông Trà Khúc, thuộc thôn 3, xã Nghĩa Dũng, TP. Quảng Ngãi, anh Nguyễn Đình Nghĩa (32 tuổi), ở thôn 2, xã Nghĩa Dũng phát hiện xác một nạn nhân nổi trên sông và đang trong giai đoạn phân huỷ. Anh Nghĩa nhanh chóng báo Công an xã Nghĩa Dũng để bảo vệ hiện trường và điều tra làm rõ.

Quản lý giá còn lỏng lẻo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giá cả các loại hàng hóa, dịch vụ thường rất mẫn cảm với giá xăng. Thế nhưng, hiện nay dù giá xăng đã giảm mạnh nhưng nhiều mặt hàng vẫn không chịu giảm theo dù trước đó đã quot;té nước theo mưaquot; khi xăng tăng giá. Ngoài ra, giá cả các mặt hàng trên địa bàn tỉnh luôn trong tình trạng đắt đỏ hơn so với các tỉnh trong khu vực miền Trung.

Tiếp tục đổi mới các mặt hoạt động của Hội Luật gia tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong nhiệm kỳ qua (2009 - 2014), Hội Luật gia tỉnh đã phát huy tính năng động, sáng tạo và tâm huyết của hội viên, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh và bảo vệ công lý, công bằng xã hội. Để hiểu thêm những thành quả đạt được và mục tiêu hành động trong nhiệm kỳ tới (2014 - 2019) của Hội, PV.Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với bà Bùi Thị Lệ Thủy - Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh.

Danh ca Hồng Mão: Vang bóng một thời

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đã gần 70 năm trôi qua kể từ cái thời nghệ thuật bài chòi quot;lấn átquot; trong các hoạt động văn hóa-văn nghệ ở xứ Quảng, vậy mà đến giờ nhiều cụ ông, cụ bà đã tám mươi, chín mươi tuổi vẫn nhớ đến danh ca Hồng Mão, cây đại thụ bài chòi nổi tiếng một thời.

Xử đường dây buôn 1784 bánh heroin: 11 án tử hình, chung thân

Posted:

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Tối cao đã bác toàn bộ nội dung kháng cáo, giữ nguyên 6 án tử hình, 5 án chung thân đối với các bị cáo trong đường dây mua bán trái phép 1.784 bánh heroin liên tỉnh.

Gần 7000 người tử vong do Ebola

Posted:

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 29/11, số người nhiễm Ebola hiện vượt quá con số 16.000, và gần 7.000 người đã tử vong.

Cựu tổng thống Sarkozy trở thành lãnh đạo đảng đối lập Pháp

Posted:

Ông Nicolas Sarkozy giành vị trí lãnh đạo Liên minh Vì Phong trào Nhân dân (UMP), đánh dấu bước đi mới trong cuộc đua trở lại dinh tổng thống.

Tộc trưởng Hoài Linh "cứng họng" vì khách mời

Posted:

Vào vai vị tộc trưởng Viking, Hoài Linh đã liên tiếp đưa ra những tình huống "khó nhằn" tuy nhiên với bản lĩnh của mình, cả bốn người chơi đều vượt qua một cách dễ dàng.

Trận tuyển Malaysia gặp Singapore ở AFF Suzuki Cup 2014

Posted:

Trận tuyển Malaysia gặp Singapore ở AFF Suzuki Cup 2014

Hỏi-đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Nguyễn Văn A (TP.Quảng Ngãi) hỏi: Đất nông nghiệp nằm xen kẽ trong khu dân cư có được làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ thuộc hộ gia đình, cá nhân hay không?

Người đẹp Philippines bật khóc khi đăng quang Hoa hậu Trái đất

Posted:

Tối 29/11, đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2014 đã chính thức được tổ chức tại Philippines. Vượt qua 84 người đẹp đến từ các quốc gia trên thế giới, đại diện của nước chủ nhà - Jamie Herrell đã đăng quang Hoa hậu Trái đất 2014.

Nga nâng cấp xong trực thăng săn ngầm cho Việt Nam

Posted:

Xí nghiệp hàng không Sevastopol tại Crimea thuộc Nga vừa nâng cấp xong chiếc trực thăng săn ngầm Ka-28 thứ 2 cho Việt Nam.

No comments:

Post a Comment