Saturday, November 29, 2014

"Vườn mít Cô Hầu" ở Tây Sơn thượng đạo

"Vườn mít Cô Hầu" ở Tây Sơn thượng đạo


"Vườn mít Cô Hầu" ở Tây Sơn thượng đạo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Vườn mít, cánh đồng Cô Hầuquot; ở sâu trong rừng Mộ Điểu,thuộc xã Nghĩa An, huyện K'Bang (Gia Lai). Bây giờ ai đến đây rất khó để biết đó từng là nơi sản xuất lương thực cho nghĩa quân Tây Sơn một thời gắn liền với người con gái Ba Na xứ này.

Trung tâm giống mía Quảng Ngãi: Đi đầu ứng dụng khoa học cho cây mía

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mười năm qua, Trung tâm Giống mía Quảng Ngãi đã khảo nghiệm, ứng dụng thành công nhiều giống mía có năng suất và chất lượng cao cho vùng mía Quảng Ngãi cũng như các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, góp phần rất lớn trong việc thay đổi bộ giống mới.

Triệu phú nông dân 8X

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra từ làng quê nghèo ở thôn Phước Lộc, xã Đức Phú (Mộ Đức), chàng trai sinh năm 1985, Võ Duy Sa đã vươn lên làm giàu từ chính mảnh đất quê hương. Không ngại khó, ngại khổ, làm việc với tinh thần cầu tiến, luôn học hỏi nên đến nay, anh sở hữu cả tỷ đồng trong tay.

Bị viêm đại tràng không nên ăn ngô

Posted:

Với người mắc viêm đại tràng, việc thay đổi chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng. Bạn cần một chế độ ăn đầy đủ các thành phần dinh dưỡng theo cách tính sau: Chất đạm (protein): 1g/kg/1ngày. Năng lượng: 30-35 kcal/kg. Chất béo: Ăn hạn chế, không quá 15g/ngày.

Bão số 4 đi vào đất liền Nam Bình Định–Phú Yên

Posted:

Hồi 21 giờ ngày 29/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,3 độ Vĩ Bắc; 109,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển gần bờ Bình Địnhndash;Phú Yên. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Tấn công khủng bố tại Tân Cương, 15 người thiệt mạng

Posted:

Ít nhất 15 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong vụ tấn công tại khu tự trị bất ổn Tân Cương ndash; phía tây Trung Quốc, Tân Hoa xã đưa tin ngày 29-11.

Thi tuyển vào lớp 10, dự kiến tổ chức ngay khi kết thúc năm học

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo tin từ Sở GDamp; ĐT, dự kiến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015-2016 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6 năm 2015, ngay khi kết thúc năm học 2014-2015.

Đánh bại Singapore, Malaysia gặp Việt Nam ở bán kết

Posted:

Đối diện với nhiều khó khăn, tuy nhiên Malaysia vẫn xuất sắc đánh bại Singapore 3-1 trên sân khách để giành ngôi nhì bảng B AFF Cup 2014. Malaysia sẽ đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại bán kết năm nay...

"Sống khỏe" với chổi dừa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tuy không phải là nghề truyền thống ở Quảng Ngãi nhưng nghề bó chổi dừa đã và đang mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều lao động nông nhàn ở thôn Phú Châu, xã Hành Đức (huyện Nghĩa Hành).

Mua nhà nhưng chưa được quyền sử dụng, vì sao?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối năm 2009, sau khi chuyển nhượng QSDĐ theo quy định của pháp luật từ bà Nguyễn Thị Sen, bà Lê Thị Nhanh được UBND huyện Tư Nghĩa cấp giấy chứng nhận QSDĐ. Nhưng cũng kể từ đó đến nay, bà Nhanh vẫn chưa một lần được quyền sử dụng thửa đất nói trên. Vậy đâu là nguyên nhân?nbsp;nbsp;

Nga phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava từ tàu ngầm

Posted:

Theo AP, việc Nga phóng thử thành công tên lửa Bulava cho thấy tính ổn định của tên lửa này dù đã trải qua nhiều khó khăn trong gian đoạn phát triền ban đầu.

10 điều nên làm với smartphone Android đã lỗi thời

Posted:

Mỗi năm, các nhà sản xuất cung cấp ra những mô hình điện thoại thông minh ngày càng mạnh mẽ hơn, điều này dẫn tới chu kỳ đổi mới (thiết bị) ngày càng ngắn hơn đối với người tiêu dùng. Với mỗi phiên bản mới được phát hành, chúng ta cố cập nhật cho mình mô hình mới nhất. Nếu bạn có thể đủ khả năng đó, điều đó thật tuyệt vời! Nhưng bạn sẽ làm gì với những chiếc điện thoại thông minh Android đã lỗi thời của mình? Dưới đây là một vài ý tưởng hay cho bạn.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2014

Posted:

Khung giá đất tối đa ở thành phố là 162 triệu đồng /m2; 3 tiêu chí hộ chính sách xã hội được hỗ trợ tiền điện; gia hạn đổi giấy phép lái xe ô tô thêm 1 năm;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2014.

Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi tập trung ứng phó với bão số 4

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Để chủ động ứng phó trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4 có tên là Sinlaku, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đã tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt có thể xảy ra.nbsp; nbsp;

Quảng Ngãi: Dự báo sẽ có đợt mưa vừa, mưa to

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hồi 16 giờ ngày 29/11, tâm bão ở vào khoảng 13,2 độ Vĩ Bắc; 110,1 độ Kinh Đông; cách bờ biển Bình Định ndash; Phú Yên khoảng 100km về phía Đông; cường độ bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Đội tuyển Việt Nam được xả trại 2 ngày

Posted:

Để thưởng cho thành tích đánh bại Philippines và giành ngôi đầu bảng của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), HLV Miura đã quyết định cho toàn đội được nghỉ 2 ngày...

Tư Nghĩa: Tạm giữ ô tô làm 2 nữ sinh thương vong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 16h ngày 28/11, Công an huyện Tư Nghĩa cho biết đang tạm giữ ô tô biển số 78C-03655 do tài xế Nguyễn Thành Tự, 46 tuổi, ở tỉnh Phú Yên điều khiển để điều tra liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 2 nữ sinh thương vong.

Chữa bệnh mù lòa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tôi đọc thông tin này trên báo mà kinh ngạc: quot;Việt Nam hiện có 2 triệu người mù lòa và 1/3 số người này (khoảng 700.000 người) không có tiền chữa trịquot;.

Cầu cập tàu đảo Bé: Nguy cơ bị sóng đánh sập

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đường duy nhất ra xã An Bình (đảo Bé), huyện Lý Sơn là vượt biển hơn 6 hải lý. Chặng đường ngắn nhưng không ít hiểm nguy, nhất là khi cầu cập tàu vào hòn đảo này lại đang xuống cấp nghiêm trọng.

Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn tham gia triển lãm ngành nhựa tại Myanmar

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tin từ Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, trong 4 ngày (27.11 ndash; 30.11.2014), tại thành phố Yangon (Myanmar), BSR tham gia Hội chợ, triển lãm về nhựa, bao bì và in ấn lần thứ 3 năm 2014. nbsp;

Tổng kết Đại hội TDTT các cấp tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V năm 2013-2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.11, Ban tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức tổng kết Đại hội TDTT các cấp tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V năm 2013-2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự và trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. nbsp;

Đoàn tình nguyện Quảng Ngãi: Thăm Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Trong khuôn khổ chuyến tình nguyện trên đất nước bạn Lào, Đoàn tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn. Tiếp và làm việc với Đoàn có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng.

Xem lại những bàn thắng tuyệt đẹp trận Việt Nam 3-1 Philippines

Posted:

Trong một ngày thi đấu thăng hoa dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, với các pha sút xa quyết đoán cũng những tình huống xử lý bóng khó lường, ĐT Việt Nam đã thắng Philippines 3-1 tại trận cuối bảng A, AFF Suzuki Cup 2014.

Thị trường lịch Tết 2015: Đậm dấu ấn Việt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời điểm này, thị trường lịch Tết Ất Mùi 2015 ở Quảng Ngãi đã chính thức được khởi động. Bên cạnh những bộ lịch về quê hương, biển đảo, danh nhân, thì những bộ lịch về món ăn, địa danh du lịch, phong cảnh đất nước Việt Nam cũng xuất hiện khá phong phú.

Tạm dừng hợp đồng với 10 kiểm soát viên không lưu

Posted:

Chiều 28-11, thông tin từ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết vừa có báo cáo mới nhất gửi Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng về việc rà soát đánh giá lại chất lượng kiểm soát viên không lưu (KSVKL).

No comments:

Post a Comment