Wednesday, December 24, 2014

10 sự kiện KHCN tiêu biểu năm 2014

10 sự kiện KHCN tiêu biểu năm 2014


10 sự kiện KHCN tiêu biểu năm 2014

Posted:

Chiều 24/12, Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học và Công nghệ đã công bố 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật trong năm 2014.

Giảm gần 300 giờ nộp thuế/năm cho DN

Posted:

Thời gian nộp thuế của DN giảm được 290 giờ, từ 537 giờ/năm xuống còn 247 giờ/năm (không bao gồm thời gian nộp bảo hiểm). Thời gian thông quan cũng được cắt giảm cùng với việc triển khai hải quan điện tử, hải quan một cửa quốc gia.

Những thực phẩm giã rượu tốt nhất

Posted:

7 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết mà cơ thể bị mất, đồng thời chống lại những độc tố tích tụ sau bữa nhậu.

Công bố 26 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Posted:

Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 4205/QĐ-BVHTTDL công bố danh mục 26 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Công Phượng tỏa sáng giúp HA Gia Lai đánh bại á quân Thái-League

Posted:

Ở trận giao hữu thứ 2 tại Thái Lan, HA Gia Lai tiếp tục có chiến thắng trước đối thủ mạnh đang là đương kim Á quân Thái-League Chonburi FC với tỷ số 3-0. Tiền đạo Công Phượng đã góp công lớn với cú đúp trong hiệp 2.

Thêm người da đen bị cảnh sát bắn, nước Mỹ lại rúng động

Posted:

Một sĩ quan cảnh sát ở St. Louis đã bắn chết một thanh niên da màu khi người này chĩa súng nhằm vào viên cảnh sát tại một trạm xăng. Sau đó các cuộc ẩu đả đã xảy ra giữa hàng trăm thanh niên với cảnh sát.

Thuốc đắng dã tật

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Người Việt mình thường có câu quot; Thuốc đắng dã tật sự thật mất lòngquot;. Nói vậy nhưng chính người mình lại hay ngại khi phải quot;dùng thuốc đắngquot;, nhất là khi phải nghe những lời quot;trung ngôn nghịch nhĩquot;.

Họp báo chuyên đề Luật sửa đổi bổ sung một số điều của các luật về thuế

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.12, Cục thuế tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức họp báo chuyên đề Luật sửa đổi bổ sung một số điều của các luật về thuế. Tham gia buổi họp báo có đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. nbsp;

Thổi hồn vào quế

Posted:

(Baoquanngai.vn)- Anh Huỳnh Ngọc Thành (43 tuổi) ở thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng từ lâu đã nổi tiếng ở địa phương khi chọn cách làm giàu từ đặc sản quê hương. Anh đã tự mày mò nghiên cứu, thổi hồn vào những vật dụng anh làm ra và chắp cánh để những sản phẩm ấy vươn xa trên thị trường.

Chắp cánh ước mơ cho con

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong suốt 6 năm qua, bất kể nắng mưa, hằng ngày người dân ở thôn La Hà 1, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa), luôn thấy bóng dáng một người cha gầy còm, ốm yếu cõng trên vai đứa con trai tật nguyền của mình đều đặn đến trường.

Hooligans tấn công CĐV Việt Nam ở Malaysia phải trả giá

Posted:

Tiếp tục phiên xử 6 trong số những Hooligans đã tấn công CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam (Selangor - Malaysia), tòa án địa phương vẫn kiên quyết với mức án cao nhất cho những tên này ở mức 2 năm tù giam và có thể đóng thêm tiền phạt.

Video: Thắp sáng ước mơ cho những mảnh đời bất hạnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày nào Cô nhi viện Phú Hòa (xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi) cũng đầy ắp tiếng cười. Những đứa trẻ bất hạnh lớn lên dưới tiếng chuông nhà thờ và được sưởi ấm bằng bàn tay quot;người mẹquot; là các nữ tu sĩ.nbsp;

Ông Abe tái đắc cử thủ tướng Nhật Bản

Posted:

Quốc hội Nhật Bản hôm nay 24/12 đã tiếp tục bầu ông Shinzo Abe làm thủ tướng với tỷ lệ ủng hộ áp đảo, sau chiến thắng vang dội của liên minh cầm quyền trong cuộc bầu cử Hạ viện hồi giữa tháng 12.

Nên ăn sữa chua lúc nào trong ngày?

Posted:

Sữa chua không chỉ giữ lại tất cả những lợi ích của sữa, mà một số đặc điểm dinh dưỡng đã được điều chỉnh cho phù hợp và dễ hấp thu với cơ thể con người.

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.12, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2014, triển khai Kế hoạch 2015 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch Nước trao tặng. nbsp;

Video: Rộn ràng chào đón đêm Giáng Sinh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn vài tiếng nữa, đêm lễ chính thức của mùa Giáng sinh năm 2014 sẽ bắt đầu. Vào lúc này, không khí chào đón Noel đã rộn ràng ở khắp mọi nơi.

Vàng trong và ngoài nước giảm mạnh

Posted:

Trước lễ Giáng sinh 2014, giá vàng trong và ngoài nước cùng giảm mạnh. So với đầu tuần, vàng thế giới giảm hơn 20 USD, trong nước giảm gần 200.000 đồng/lượng.

Nga và 4 nước Liên Xô cũ lập liên minh

Posted:

Trang tin Yahoo News, AP cho biết, Liên minh kinh tế Á-Âu, trong đó có Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan, sẽ chính thức hoạt động kể từ ngày 1/1/2015.

Năm 2014: CPI thấp nhất trong 10 năm

Posted:

Tổng cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 giảm 0,24% so với tháng trước và chỉ tăng 1,84% so với tháng 12/2013. Như vậy, CPI năm 2014 tăng thấp nhất trong 10 năm gần đây.

​Thảm sát ở đông bắc Ấn Độ, 55 người chết

Posted:

Ít nhất 55 người, hầu hết là phụ nữ và trẻ em, đã bị giết hại trong các vụ tấn công cùng lúc tại nhiều ngôi làng ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ tối qua 23-12.

Kiếm tiền triệu nhờ tôm gỗ, bông gòn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giữa sóng nước bao la, những ngư dân lão luyện của làng chài Châu Thuận Biển, Bình Châu (Bình Sơn) chỉ cần dăm con tôm gỗ, vài bao nilon đựng bông gònhellip; là đánh bắt được những con mực lá, mực nang trắng phau, nặng trịch. Kỹ thuật dùng mồi giả để quot;dụquot; cá, mực... là sự đúc kết kinh nghiệm đi biển từ bao đời của ngư dân làng chài trù phú nhất nhì tỉnh.

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bà Nguyễn Thị Thuyền (TP.Quảng Ngãi) hỏi: Tôi hưởng lương hưu từ năm 1993 đến nay. Tên theo hồ sơ khi nghỉ hưu là Nguyễn Thị Hải Thuyền. Tháng 1.2014 vì hồ sơ của tôi không trùng khớp nên tôi xin cải chính lại tên và đã được UBND thành phố ra quyết định cải chính. Nay thẻ BHYT tên Nguyễn Thị Hải Thuyền nhưng giấy khai sinh và CMND tên Nguyễn Thị Thuyền, tôi có được điều chỉnh lại thẻ BHYT cho trùng khớp để đi khám chữa bệnh không?

"Danh tướng Việt Nam qua tác phẩm nghệ thuật"

Posted:

Kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (1944 - 2014), được sự chỉ đạo và phối hợp giữa Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam và Hội Quán Di Sản (Circle Group) tổ chức triển lãm mỹ thuật quot;Danh tướng Việt Nam qua tác phẩm nghệ thuật".

Mùa lạnh phòng bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ

Posted:

Mùa đông, nhiệt độ giảm mạnh đã khiến cho nhiều trẻ phải đến bệnh viện khám do viêm đường hô hấp, viêm phổihellip; Chính vì vậy các bậc phụ huynh cần biết cách phòng bệnh và tuyệt đối không tự làm bác sĩ cho con. Nếu trẻ có dấu hiệu mắc bệnh nên đưa tới bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Người thầy thuốc Công an nhân dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh không những làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong ngành mà còn luôn hướng đến cộng đồng.

Để giảm tác hại khi sử dụng máy vi tính

Posted:

nbsp;Để giảm các tác hại cho sức khỏe khi sử dụng máy vi tính thời gian dài, như tình trạng đau lưng, cứng cơ cổ, mỏi mắt, nhức đầuhellip; các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên thực hiện các bài tập dưới đây:

Hệ thống đường sắt Italia bị rối loạn vì biểu tình

Posted:

nbsp;Ngày 23-12, nhiều tuyến đường sắt trên khắp đất nước Italia đã rơi vào tình trạng rối loạn và đình trệ sau khi các cột tín hiệu điều khiển quản lý đường sắt tại nhà ga Santa Viola, ở thành phố Bologna, bị cháy. Bốn cột tín hiệu đã bị đốt và hư hại.

Cần xử lý dứt điểm tình trạng bãi rác thải lấn đường dân sinh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khối lượng rác ngày càng lớn, trời nắng thì bốc mùi nồng nặc, trời mưa nước thải chảy ra đường... Đó là thực trạng đang diễn ra tại điểm tập kết rác nằm trên tuyến đường liên thôn từ thôn Phước Thịnh đến thôn Lương Nông Bắc thuộc xã Đức Thạnh (Mộ Đức) gây nhiều bức xúc cho người dân.

Kiatisuk muốn nâng tầm bóng đá Đông Nam Á

Posted:

Vị HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan hy vọng rằng thông qua việc đội tuyển Thái Lan đặt mục tiêu vào VCK World Cup và Olympic, sẽ tạo ra động lực để làng cầu khu vực để ganh đua, nâng chất bóng đá Đông Nam Á.

No comments:

Post a Comment