Friday, December 26, 2014

Hàn Quốc: 3 người chết vì rò rỉ khí gas tại nhà máy điện hạt nhân

Hàn Quốc: 3 người chết vì rò rỉ khí gas tại nhà máy điện hạt nhân


Hàn Quốc: 3 người chết vì rò rỉ khí gas tại nhà máy điện hạt nhân

Posted:

Chiều tối ngày 26/12, một vụ rò rỉ khí gas đã xảy ra tại một lò phản ứng của công ty điện hạt nhân lớn nhất Hàn Quốc, làm 3 công nhân thiệt mạng. Tuy nhiên, công ty đã loại trừ khả năng vụ việc này có liên quan đến các cuộc tấn công mạng hồi giữa tháng.

Vòng 18 Giải Ngoại hạng Anh: Man.United, Man.City, Chelsea cùng thắng

Posted:

Đêm 26-12 (theo giờ Việt Nam), Giải Ngoại hạng Anh 2014-2015 tiếp diễn với loạt trận đấu thuộc vòng 18. Các đội bóng tên tuổi như Man.United, Man.City, Chelsea, Liverpoool, Tottenham,... đều giành được chiến thắng.

Cần có giải pháp khả thi cho án khó thi hành

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù số án (việc và tiền) đã tổ chức thi hành trong năm 2014 đạt tỷ lệ cao, chiếm 1/2 số việc và số tiền phải tổ chức thi hành của toàn tỉnh, nhưng Chi cục Thi hành án dân sự TP.Quảng Ngãi vẫn chưa thể đạt chỉ tiêu do cấp trên giao. Nguyên nhân của vấn đề này được ông Phạm Văn Khánh- Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP.Quảng Ngãi chia sẻ với PV Báo Quảng Ngãi qua cuộc trao đổi sau:

Nhà vườn trồng hoa lan: Vui mừng đón Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trị giá vài trăm ngàn, thậm chí lên đến cả triệu đồng một chậu hoa lan ưng ý, nhưng người tiêu dùng vẫn sẵn sàng quot;móc hầu baoquot; chi trả cho thú vui chơi hoa lan.

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tuổi trẻ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Quảng Ngãi (Đoàn TN Công ty) đã có nhiều đóng góp trong các phong trào hoạt động xã hội, thiện nguyện.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014, trên địa bàn huyện Sơn Tịnh xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 10 người, bị thương 6 người, tài sản thiệt hại khoảng 82 triệu đồng. So với năm 2013 giảm 4 vụ, giảm 3 người chết, tăng 3 người bị thương. Tai nạn giao thông đường sắt xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết.

Đường thành đê, dân chịu cảnh ngập nước

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thôn Phước Lộc, xã Đức Phú và thôn Minh Tân Bắc, xã Đức Minh (Mộ Đức) đều có nền đất quá thấp so với mặt đường. Không những thế, khi hai tuyến đường Đồng Cát- Suối Bùn và Bồ Đề- Mỹ Á được xây dựng, vô tình quot;trở thành con đêquot; khiến việc thoát nước vào mùa mưa lũ gặp nhiều khó khănhellip;

Nâng cao năng lực lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp nhiệt tình, đầy trách nhiệm, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, có sức chiến đấu cao, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe nhân dân, những năm qua ngành y tế luôn chú trọng hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Ra quân hưởng ứng ngày Dân số Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.12, hơn 500 cán bộ, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc đoàn khối các cơ quan trong tỉnh tham gia lễ phát động và ra quân tuyên truyền hưởng ứng ngày Dân số Việt Nam (26.12), với chủ để quot;Duy trì mức sinh thấp hợp lý - vì sự phát triển nhanh và bền vững của đất nướcquot;.

Hợp nhất các hợp tác xã: Kinh nghiệm từ Tịnh Trà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực tế cho thấy, các HTX nông nghiệp mô hình thôn hầu hết đều thuộc vào dạng HTX yếu kém. Do đó,việc hợp nhất các HTX quy mô thôn và liên thôn thành HTX nông nghiệp quy mô xã là rất cần thiết và phù hợp với Chương trình xây dựng nông thôn mới. HTX Dịch vụ Nông nghiệp - Nông thôn Tịnh Trà là một trong những điểm sáng khi phát triển theo hướng này và đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm thực tiễn, rất đáng để cho các nơi áp dụng.

Lương tối thiểu tăng tối đa 400.000 đồng từ 1/1/2015

Posted:

Từ 1/1/2015, nhiều nghị định của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu có hiệu lực.

Đại hội Liên minh các Hợp tác xã nhiệm kỳ 2014-2019

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 26.12, Liên minh các Hợp tác xã (HTX) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2019. Đến dự có đồng chí Nguyễnnbsp; Mạnh Cường- Phó Chủ tịch Liên minh các HTX Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ.

Ả Rập Saudi chao đảo vì giá dầu

Posted:

Chính phủ Ả Rập Saudi ngày 25-12 đã thông qua ngân sách 2015, trong đó tăng nhẹ chi tiêu trong nước thêm 0,6 %. Do giá dầu thế giới giảm mạnh nên Bộ Tài chính nước này cho biết sẽ cắt giảm tiền lương và các khoản phụ cấp, vốn chiếm 50% tổng chi ngân sách.

Diego Costa lập công, Chelsea đánh bại "hiện tượng" West Ham

Posted:

Chelsea có một trận đấu dễ dàng trước West Ham trong ngày lễ Tặng quà với hai bàn thắng ghi được do công của Terry và Diego Costa trên sân nhà Stamford Bridge tối 26/12.

Khoai lang rim đường

Posted:

nbsp;(Báo Quảng Ngãi)- Trời se lạnh, đi dọc những con đường ở TP.Quảng Ngãi, lòng người chợt ấm lại với bếp than hồng, với nồi khoai rim đường ngào ngạt hương. Mặc cơn mưa giăng trời bên ngoài, đã nghe cái mùi thơm ấy, người ta cứ phải ghé lại, nhâm nhi vài củ cho thỏa cơn thèm, cho cái lạnh vơi đi.

Bộ Công an: Chưa có dấu hiệu bán độ trận Việt Nam-Malaysia

Posted:

Sáng 26-12, Trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, do chưa có dấu hiệu tội phạm nên không điều tra nghi vấn bán độ trận Việt Nam-Malaysia.

Cảng dầu lớn nhất Libya bị tấn công, 19 người chết

Posted:

Một nhóm Hồi giáo vũ trang đã tấn công khu cảng dầu lớn nhất của Libya ở Sirte, giết chết ít nhất 19 binh sĩ.

3 điểm nhấn của ngành Thuế năm 2014

Posted:

Đó là thu ngân sách vượt kế hoạch, tăng cường quản lý thu và chống thất thu, cải cách hành chính trong thủ tục nộp thuế.

Những sự cố hàng không tại Việt Nam năm 2014

Posted:

Năm 2014 là năm có nhiều sự cố hàng không, đặc biệt số lượng sự cố tăng tập trung chủ yếu ở mức độ uy hiếp an toàn bay.

Hơn 300 xuất bản phẩm vi phạm bị xử lý

Posted:

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa cho biết tính từ đầu năm đến ngày 19/11/2014, đã có 306 xuất bản phẩm vi phạm bị xử lý trong đó có Cục Xuất bản, In và Phát hành phát hiện, xử lý 284 xuất bản phẩm và 22 xuất bản phẩm vi phạm còn lại được chính các NXB tự xử lý, báo cáo.

Công bố phát hiện hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á tại Tây Nguyên

Posted:

nbsp;Sau 7 năm nghiên cứu, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản đã phát hiện hang động núi lửa lớn nhất Đông Nam Á tại tỉnh Đăk Nông.

Quan chức Nga sẽ không được nghỉ Tết

Posted:

Năm nay người dân Nga sẽ được nghỉ Tết từ ngày 1 đến 12/1, tuy nhiên các quan chức Chính phủ sẽ không nghỉ Tết. Tuyên bố trên được Tổng thống Nga Putin đưa ra trong cuộc họp Chính phủ ngày 25/12.

Chăm sóc thiếu niên, nhi đồng theo lời Bác dạy

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm yêu thương đặc biệt đối với thiếu niên, nhi đồng. Trong Di chúc, Bác căn dặn: quot;Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiếtquot;. Thực hiện Di chúc của Người, tỉnh ta đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Duy trì mức sinh hợp lý

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chủ đề của Ngày dân số Việt Nam năm nay là duy trì mức sinh hợp lý vì sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Mục tiêu là chủ động mức sinh thấp, hợp lý, giảm chênh lệch, bất lợi về mức sinh giữa các vùng miền để quy mô dân số sớm ổn định.

Hối hả dồn điền đổi thửa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với việc chuẩn bị gieo sạ, một số địa phương cũng hối hả hoàn thành những khâu cuối cùng của việc dồn điền đổi thửa (DĐĐT) để nông dân kịp bước vào vụ sản xuất đông xuân 2014 ndash; 2015.

Xã Nghĩa Dõng và Nghĩa Dũng: Khó trở thành phường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ tháng 8.2012, UBND TP.Quảng Ngãi đã triển khai Đề án xây dựng 2 xã Nghĩa Dõng và Nghĩa Dũng thành phường vào năm 2015 theo Nghị quyết 02 của Thành ủy. Tuy nhiên, trên thực tế hai địa phương này khó đạt tiêu chí của đô thị loại V theo kế hoạch đề ra.

Tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.12, Ban chỉ đạo Cuộc vận động quot;Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Namquot; tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động (2009-2014). Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Nga thử nghiệm RS-26- sát thủ của các hệ thống phòng thủ tên lửa

Posted:

Hệ thống tên lửa RS-26 mới nhất của Nga, được mệnh danh là "sát thủ hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo" sẽ được Nga sử dụng vào năm 2016.

No comments:

Post a Comment