Monday, December 15, 2014

Video: Người Cor ăn Tết mừng mùa

Video: Người Cor ăn Tết mừng mùa


Video: Người Cor ăn Tết mừng mùa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hằng năm, cứ vào tháng 10 âm lịch, khi các gia đình thu hoạch xong lúa, nếp trên rẫy, cùng với người Cor ở huyện Trà Bồng, người Cor xã Trà Giang lại vui Tết ngã rạ. Khác với mọi năm, thay vì tự tổ chức ở nhà, năm nay mọi người cùng tề tựu về nhà văn hóa xã để tạ ơn ông bà tổ tiên, thần linh, phù hộ sức khỏe, làm ăn ngày càng khấm khá, cuộc sống an lành và mùa sau có nhiều lúa, nếp hơn.nbsp;

Từ 1/1/2015: Bệnh viện Dung Quất đi vào hoạt động

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa Bệnh viện Dung Quất chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2015.

7 tác dụng chữa bệnh của vỏ chanh

Posted:

Vỏ chanh được cho là có tác dụng ngăn ngừa và chữa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol, bệnh còi cọc, và nhiều hơn nữa...

"Oan gia tái đấu" ở vòng 16 đội Champions League

Posted:

Tối 15-12 tại Nyon (Thụy Sĩ), UEFA đã tiến hành bốc thăm vòng 16 đội Champions League. Lá thăm năm nay đã tái hiện lại những cặp đấu ở vòng knock-out của mùa trước như: PSG gặp Chelsea, Man City gặp Barcelona và Schalke gặp Real Madrid.

HLV Miura ưu tiên gọi cầu thủ U19 tham dự SEA Games 28

Posted:

Lãnh đạo VFF và HLV Miura đã thống nhất sẽ ưu tiên phát triển các cầu thủ trẻ để xây dựng ĐTQG tham dự các giải đấu trong năm 2015. Như vậy, Công Phượng và các đồng đội sẽ có cơ hội lớn khoác áo đội tuyển Olympic tham dự SEA Games 28.

Vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67: Vẫn ở... "chế độ chờ"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị định 67 của Chính phủ về hỗ trợ phát triển thủy sản có hiệu lực đến nay đã gần 4 tháng. Mặc dù các ngân hàng thương mại ở Quảng Ngãi đã sẵn sàng nguồn vốn, nhưng mới chỉ có một trường hợp được ký kết hợp đồng tín dụng.

Đối thoại với các cá nhân, tổ chức có liên quan đến công tác thi hành án dân sự tại huyện Đức Phổ

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 15.12, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với các cá nhân, tổ chức có liên quan đến công tác thi hành án dân sự và việc xem xét, hỗ trợ, bồi thường của dự án mở rộng Quốc lộ 1 đối với vợ chồng ông Nguyễn Văn Út ở thôn Tập An Nam, xã Phổ Văn (Đức Phổ).nbsp;

Cảnh sát Brazil mang hoa hồng đi biểu tình

Posted:

nbsp;Hàng trăm cảnh sát Brazil cùng người nhà ngày 15-12 xuống đường biểu tình ở Rio de Janeiro yêu cầu chính phủ ra luật nghiêm khắc hơn với tội phạm nhằm vào cảnh sát.

Y án sơ thẩm 30 năm tù với bị cáo Nguyễn Đức Kiên

Posted:

Sau 10 ngày phiên xét xử, chiều 15-12, Tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm 30 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Đức Kiên.

Trai xào lá lốt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trai là loài thủy sinh thân mềm có hai mảnh vỏ bên ngoài, thường sống ở những kênh, rạch hay đầm phá. Sau những cơn mưa cuối thu, nhiều người dân quê xách giỏ lội nước mò bắt trai mang về chế biến các món ăn: Trộn gỏi chua, nấu canh, nướng, nấu cháohellip; và nhất là món trai xào lá lốt.

Hội Nông dân Quảng Ngãi: Qua 10 năm thực hiện công tác tôn giáo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 10 năm qua,thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về công tác tôn giáo của BCH Trung ương Đảng khóa IX, Hội Nông dân tỉnhnbsp; đã có những đóng góp đáng kể trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ đồng bào vùng có đạo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội ở địa phương.

Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp học mầm non lần thứ 2- năm 2014"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 14.12, Sở GDamp;ĐT đã tổ chức bế mạc và trao giải Hội thi quot;Tìm hiểu tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp học mầm non lần thứ 2- năm 2014quot;. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng rau xanh

Posted:

Rau là thực phẩm phổ biến nhưng bạn đã biết cách ăn thế nào mới tốt cho sức khỏe?Rau là thực phẩm phổ biến nhưng bạn đã biết cách ăn thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Vẻ đẹp Sa Pa trong giá rét

Posted:

Mấy ngày gần đây, nhiệt độ tại Sa Pa liên tục giảm, chỉ còn 2 độ C; không khí ẩm thấp, nhiều sương mù kèm theo gió lạnh. Thời tiết khắc nghiệt với người dân bản xứ, cây trồng, vật nuôi, nhưng lại đem lại cho Sa Pa một vẻ đẹp huyền ảo hấp dẫn khách du lịch.

C.Ronaldo đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất 2014"

Posted:

nbsp;Phong độ quá đỗi ấn tượng của C.Ronaldo trong năm 2014 giúp anh đoạt thêm một danh hiệu cá nhân. Hôm 14/12, hãng tin BBC, Anh vừa chính thức trao danh hiệu "Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất 2014" cho tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Cặp đôi hoàn hảo: Jennifer Phạm lần đầu chạm tay vào "ghế nóng"

Posted:

Tạm xa Đức Tuấn để bắt cặp cùng Dương Hoàng Yến trong Liveshow tuần này, cuối cùng may mắn đã đến với nữ MC khi cô có cơ hội chạm tay quot;ghế nóngquot; lần đầu tiên.

Nhiều người bị bắt làm con tin tại quán cà phê ở Sydney

Posted:

Số con tin bị bắt giữ có thể lên tới hàng chục người. Khi vụ việc xảy ra, có khoảng 20 người trong quán cà phê và ít nhất có 2 tay súng. Hình ảnh từ hiện trường qua cửa sổ của quán cho thấy, có ít nhất 3 con tin giơ tay đầu hàng.

Sơn Tây chú trọng phát triển đảng viên mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Đảng bộ huyện Sơn Tây luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới, đặc biệt là những quần chúng ưu tú trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Ðảng bộ, đồng thời nâng cao chất lượng hệ thống chính trị trên địa bàn.

Thí sinh múa bụng "hớp hồn" giám khảo Vietnam's Got Talent

Posted:

Xuất hiện trong đêm bán kết 2 của chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam, cô gái múa bụng đã chinh phục ban giám khảo khi kết hợp tài năng ca hát cùng với vũ điệu "belly dance" đầy nóng bỏng trong cùng một tiết mục.

Hội nghị khí hậu đạt thỏa thuận vào giờ chót

Posted:

Đại diện 194 nước tham dự hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc tại thủ đô Lima - Peru hôm 14-12 đã nhất trí về một thỏa thuận sau 2 tuần đàm phán căng thẳng.

TP.Quảng Ngãi: Tăng vọt tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi sáp nhập 13 xã, thị trấn của hai huyện Sơn Tịnh và Tư Nghĩa, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên ở TP.Quảng Ngãi tăng cao. Tình trạng chênh lệch giới tính khi sinh với tỷ lệ 121 nam/100 nữ. Đây là thách thức lớn đối với thành phố trong công tác DS/KHHGĐ.

Về dự án công trình đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Báo Quảng Ngãi số 3726, ngày 8.12.2014 có đăng bài: quot;Dự án công trình đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc- Chưa có quyết định cuối cùngquot;. Để xử lý vấn đề này, ông Dương Văn Tô- Giám đốc Sở NNamp;PTNT tỉnh cho biết: Khoản kinh phí chi từ năm 2002 đến 2011 cho công tác chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư dự án, bao gồm: Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng công trình, chi phí bồi thường, GPMB, chi phí BQL dự ánhellip;là 9,4 tỷ đồng, đã cấp phát từ Kho bạc Nhà nước.

LĐLĐ thành phố Quảng Ngãi: Tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức và lao động (CNVC-LĐ) TP.Quảng Ngãi đã có nhiều khởi sắc. Trong đó, nổi bật là các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ và các hoạt động nhân đạo xã hộihellip;

Có thể cấp thẻ ngân hàng cho người đủ 11 tuổi trở lên

Posted:

Dự thảo thông tư về hoạt động thẻ ngân hàng mới được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố lấy ý kiến đã mở rộng đối tượng được sử dụng thẻ ngân hàng so với Quyết định 20 hiện hành của NHNN nhằm thúc đẩy việc thanh toán thẻ.

Xây dựng nông thôn mới: Tiến... chậm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo đánh giá của Sở NNamp;PTNT, năm 2014 kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) ở tỉnh ta đạt thấp, số lượng tiêu chí đạt tăng thêm không nhiều. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại cho công tác xây dựng NTMnbsp; trong thời gian tới.

Gói cước di động nào tiết kiệm nhất hiện giờ?

Posted:

Ở thời điểm này, có thể nói, VinaPhone là nhà mạng tung ra nhiều gói cước với ưu đãi "khủng" để thuê bao lựa chọn tuỳ theo nhu cầu sử dụng. Đây là cơ hội lớn để khách hàng tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể alo thỏa sứchellip;

Ánh Viên giành 9 HCV, lập 9 kỷ lục quốc gia

Posted:

Thành tích ấn tượng này của Ánh Viên tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 đang góp phần củng cố vị trí của đoàn Quân đội.

No comments:

Post a Comment