Monday, January 5, 2015

10 công trình và sự kiện tạo dấu ấn 40 năm của TPHCM

10 công trình và sự kiện tạo dấu ấn 40 năm của TPHCM


10 công trình và sự kiện tạo dấu ấn 40 năm của TPHCM

Posted:

Ngày 5/1/2015, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố TOP 10 công trình-sự kiện tạo dấu ấn của TPHCM trong 40 năm qua (1975-2015).

Thỏ nhục trị suy nhược cơ thể

Posted:

Theo quan niệm y học cổ truyền thịt thỏ còn có tên thỏ nhục, vị ngọt, cay, tính bình, không độc, có tác dụng bổ trung ích khí, hoạt huyết giải độc, chống đau tê.

Tổng thống Pháp: Các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga nên được dỡ bỏ

Posted:

Tổng thống Pháp Francois Hollande bày tỏ tin tưởng rằng, các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga nên được dỡ bỏ.

Trần Ngọc Lan Khuê Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014

Posted:

nbsp;Trần Ngọc Lan Khuê đã giành giải cao nhất trong Đêm Chung kết Hoa khôi Áo dài 2014 - Đường đến vương miện Hoa hậu Thế giới. Cô sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss World 2015.

Hội nghị Trung ương 10 sẽ lấy phiếu tín nhiệm các ủy viên BCT, Ban Bí thư

Posted:

Hội nghị TW 10 sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư; giới thiệu bổ sung quy hoạch cán bộ cấp chiến lược; bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra TW; giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng và một số vấn đề quan trọng khác.

Nga sẽ đưa đoàn tàu hạt nhân vào hoạt động

Posted:

Quân đội Nga đã xác nhận sẽ đưa đoàn tàu hạt nhân Barguzin vào hoạt động trong năm 2019, bước đi nhằm đối phó với dự án Tấn công nhanh toàn cầu (CPGS) của Mỹ. Trong năm 2014, Mátxcơva cũng từng tuyên bố sẽ tái triển khai các đoàn tàu hạt nhân.

Nguyễn Tiến Minh không dự giải VĐQG năm 2015

Posted:

Tay vợt cầu lông nam số 1 của Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh sẽ không tham dự giải VĐQG năm 2015 để dồn sức tập trung cho các giải quốc tế.

Điều chỉnh điều kiện giảng dạy của giáo viên người nước ngoài

Posted:

nbsp;Bộ GD-ĐT cho biết, Nghị định sửa đổi số 124/2014/ NĐ-CP sửa đổi khoản 6, Điều 31 Nghị định số 73/2012/NĐ-CP của Chính phủ về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục do Chính phủ vừa ban hành đã điều chỉnh tiêu chuẩn giáo viên, giảng viên người nước ngoài tham gia giảng dạy tại các cơ sở giáo dục trong nước.

Phòng bệnh khi trời trở lạnh

Posted:

Sự thay đổi thời tiết đột ngột như nóng quá hoặc lạnh quá đều có thể kích hoạt thần kinh giao cảm và xuất tiết những hormon gây stress như cathecholamine dẫn đến tai biến do tăng huyết áp

Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn: Mang lại hiệu quả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn (gọi tắt là Đề án 1956) đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho người dân.

Cổ tích một chuyện tình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Anh là con trai một, điển trai, khỏe mạnh. Chị là nạn nhân chất độc da cam, teo cơ, ốm yếu. Hai con người có hai hoàn cảnh, hai số phận khác nhau lại tìm thấy nhau, yêu nhau. Tình yêu đẹp như câu chuyện cổ tích giữa đời thường của hai người đã làm lay động trái tim biết bao người.

Vietnam Airlines sẽ xây dựng dịch vụ hàng không 4 sao

Posted:

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, trong năm 2015 hãng sẽ nâng cấp tổng thể chất lượng dịch vụ mặt đất và trên không theo tiêu chuẩn quốc tế, đạt mức 4 sao.

Vài lưu ý khi trồng chậu cảnh trong nhà

Posted:

Khi trồng cây trong chậu cần lưu ý đừng cho quá nhiều đất và ém chặt, vì như thế khi tưới nước cây không hấp thụ được mà còn làm nước chảy tràn ra ngoài gây lãng phí.

Cáp quang AAG lại đứt, Google, Youtube truy cập chậm

Posted:

Vào lúc 8h4 phút sáng 5/1, cáp quang biển AAG lại đứt tại đoạn cáp rẽ vào Vũng Tàu. Hiện tại, chưa có thông báo về vị trí điểm đứt cụ thể và thời gian khắc phục sự cố này. nbsp;

Quyết định thành lập Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Posted:

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định về việc thành lập Trường Đại học Thủ đô Hà Nội trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội.

Khai mạc Hội nghị Trung ương X

Posted:

Hôm nay (5/1), Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Laptop chạy Chrome đầu tiên có màn hình 15,6 inch

Posted:

Sở hữu màn hình lớn nhất trong số các laptop chạy hệ điều hành Chrome nhưng Acer Chromebook 15 cũng có cân nặng tới 2,19 kg.

Tổng thống Iran kêu gọi phương Tây chấm dứt cô lập kinh tế

Posted:

Trong một phát biểu được truyền hình trực tiếp, Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 4/1 tuyên bố, Iran không thể phát triển nếu tiếp tục bị cô lập và các nhà đầu tư nước ngoài cũng không thể bị coi là mối đe dọa đối với đất nước.

Vi phạm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán sẽ bị phạt gấp 7 lần

Posted:

Bộ Y tế vừa ban hành quyết định thành lập 2 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và lễ hội mùa xuân năm 2015.

Nông thôn mới trên đường về đích

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến nay, Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) trong tỉnh đã thực sự trở thành phong trào sâu rộng. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Nông dân trong tỉnh đồng tình hưởng ứng. Nhờ đó, việc thực hiện Chương trình NTMnbsp; của tỉnh đạt được những kết quả tích cực, nhất là trong năm 2014.

Tối nay 5-1, chung kết Hoa khôi áo dài Việt Nam

Posted:

Sau 3 tháng luyện tập, trình diễn và trải qua các phần thi, 12 thí sinh xuất sắc của cuộc thi quot;Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014quot; sẽ bước vào đêm chung kết và trao giải diễn ra vào 21h ngày 5-1, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV6.

Một máy bay AirAsia hỏng động cơ kèm theo tiếng nổ lớn

Posted:

Một máy bay của hãng hàng không AirAsia Indonesia đột ngột chết máy kèm theo tiếng nổ lớn khi đang chuẩn bị cất cánh tại sân bay ở Surabaya, cùng nơi mà chuyến bay QZ8501 đã khởi hành.

Cải thiện chất lượng tín dụng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014, chất lượng tín dụng của hệ thống ngân hàng thương mại lẫn ngân hàng chính sách ở Quảng Ngãi đã cải thiện đáng kể. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ vay vốn làm ăn ngày càng có hiệu quả và ngân hàng cũng bớt đi các khoản nợ quá hạn kéo dài.

Chọn việc dân cần

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Chọn việc dân cầnquot; là nội dung được các cấp ủy đảng, các ngành, địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện trong năm 2014, nhằm đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên, gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI)- quot;Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nayquot;.

TP. Quảng Ngãi: Tai nạn giao thông liên hoàn 1 người chết, 2 bị thương

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Lúc 19h ngày 4.1, trên đoạn đường tránh đông, thuộc phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi xảy ra vụ tại giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe máy và ô tô đầu kéo làm 1 người chết, 2 người bị thương.

Ký ức làng quê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngót ngét 18 mùa xuân qua đi, năm nay tôi mới có dịp về thăm quê nội. Nơi đã sinh ra cha, mẹ tôi và bao thế hệ người làng. Họ là những bậc cha chú đã cùng cha tôi tham gia vàonbsp; hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.

Kiểm lâm Quảng Ngãi: Bắt nhiều vụ vận chuyển gỗ lậu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lợi dụng dịp nghỉ Tết Dương lịch, các đối tượng đã ráo riết vận chuyển gỗ trái phép từ các tỉnh Tây Nguyên về Quảng Ngãi tiêu thụ. Trước tình hình đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã bố trí lực lượng tham gia truy bắt. Kết quả, chỉ trong ba ngày nghỉ lễ đơn vị đã bắt được 5 vụ, tạm giữ hơn 11m3 gỗ các loại, 3 xe khách, 1 xe tải.

Năm mới có gì vui?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh đã đề ra trong năm 2014 đều cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch.

Khách du lịch đến Lý Sơn tăng mạnh trong dịp Tết Dương lịch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đã chọn Quảng Ngãi làm điểm đến. Trong đó Lý Sơn là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách.

No comments:

Post a Comment