Tuesday, January 27, 2015

Án mạng đau lòng sau vụ anh em ruột xô xát với nhau

Án mạng đau lòng sau vụ anh em ruột xô xát với nhau


Án mạng đau lòng sau vụ anh em ruột xô xát với nhau

Posted: 27 Jan 2015 05:26 PM PST

Ngày 27-1, Công an huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi, đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Quận, 38 tuổi, ở thôn Hiệp Phổ Nam, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, bị đâm chết.

Chiều 26-1, sau khi đi nhậu về, Nguyễn Quận gây sự với cha ruột là ông Nguyễn Vàng, 77 tuổi. Lúc này người con trai út ông Vàng là Nguyễn Trưởng, 34 tuổi đang ở dưới nhà bép. Nghe anh trai gây sự với cha ruột, nên Nguyễn Trưởng cầm con dao chạy lên nhà ngăn cản.

Tại đây, người anh ruột quay sang xô xát với em ruột Nguyễn Trưởng. Trong lúc Quận và Trưởng giằng co lấy con dao thì cả hai bị ngã xuống nền nhà, không may con dao đâm vào bụng của Quận. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, nhưng không qua khỏi.

Án mạng đau lòng sau vụ anh em ruột xô xát với nhau

Nguyễn Trưởng, người đã gây ra cái chết cho anh trai

Được biết, người em Nguyễn Trưởng sinh sống ở Tp Hồ Chí Minh vừa về quê chuẩn bị cưới vợ thì xảy ra chuyện. Riêng người anh Nguyễn Quận do ăn nhậu bê tha, thường xuyên quậy gia đình, xóm làng, nên vợ con đã bỏ đi nơi khác.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nghĩa Hành điều tra.

Theo_An ninh thủ đô 


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Án mạng đau lòng sau vụ anh em ruột xô xát với nhau

Quảng Ngãi: Sẽ xử lý các tàu cá không mở thiết bị kết nối vệ tinh

Posted: 26 Jan 2015 06:37 PM PST

Tỉnh Quảng có hơn 300 tàu cá từ 90 mã lực trở lên được gắn thiết bị kết nối vệ tinh, nhưng có gần 100 phương tiện khi ra khơi không bật thiết bị.

Gần 100 tàu cá của Quảng Ngãi mỗi khi ra khơi không bật thiết bị kết nối vệ tinh Movimar gây khó khăn cho công tác quản lý.

Đến nay, tỉnh Quảng đã có hơn 300 tàu cá từ 90 mã lực trở lên được gắn thiết bị kết nối vệ tinh. Đây là 1 trong 14 tỉnh, thành phố ven biển trong cả nước được hỗ trợ thực hiện dự án “hệ thống quan sát tàu cá vùng đánh bắt và nguồn lợi thủy sản bằng công nghệ vệ tinh Movimar” từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển (ODA) do Cộng hòa Pháp tài trợ.

Quảng Ngãi: Sẽ xử lý các tàu cá không mở thiết bị kết nối vệ tinh 

Lắp đặt thiết bị kết nối vệ tinh Movimar cho tàu cá của ngư dân. (Ảnh: Lê Lâm/TTXVN)

Tuy nhiên, hiện có gần 100 phương tiện khi ra khơi không bật thiết bị. Trước tình trạng này, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị  tuyên truyền, nhắc nhở ngư dân sử dụng và bật thiết bị kết nối vệ tinh để thường xuyên liên lạc với trạm bờ. Tỉnh chỉ đạo các ngành có hình thức xử lý nghiêm đối với ngư dân ngắt kết nối thiết bị.

Ông Phùng Đình Toàn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chi cục đã có văn bản gửi về tất cả các xã có các chủ tàu không mở máy, đồng thời các xã thông báo với bà con ngư dân phải chấp hành nghiêm túc. Yêu cầu các cơ quan chức năng xử phạt những trường hợp không mở máy nhiều ngày liên tục./.

​Theo NTD


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Quảng Ngãi: Sẽ xử lý các tàu cá không mở thiết bị kết nối vệ tinh

No comments:

Post a Comment