Thursday, January 8, 2015

Gỏi cá trích, dân dã mà tuyệt hảo

Gỏi cá trích, dân dã mà tuyệt hảo


Gỏi cá trích, dân dã mà tuyệt hảo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Không biết món gỏi cá trích ở vùng bãi ngang ven biển Đức Minh (Mộ Đức) quê tôi có từ bao giờ? nbsp;Tôi chỉ biết gỏi cá trích là một món ăn dân dã lâu đời của những dân chài vùng biển quê tôi. Ai từng thưởng thức qua, hẳn khó mà quên hương vị đậm đà của món ăn dân dã này.

Ngày làm việc thứ tư Hội nghị Trung ương 10 (khóa XI)

Posted:

Cả ngày 8/1, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tiến hành thảo luận (buổi sáng tại Tổ, buổi chiều tại Hội trường) về Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 trình Đại hội XII của Đảng.

Bắt giam cháu "Ông chú Viettel"

Posted:

Ngày 8-1, đại tá Lê Hồng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) - Công an Hà Nội xác nhận cơ quan điều tra đã khởi tố bị can Đỗ Văn Dũng (20 tuổi, trú tại Quảng Trị, về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Quy định mới về chế độ tài sản của vợ chồng

Posted:

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 126/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Trong đó, Nghị định bổ sung một số quy định mới về chế độ tài sản của vợ chồng.

ĐT Việt Nam tăng bốn bậc trên BXH FIFA

Posted:

Kể từ khi BXH FIFA cuối cùng của tháng trước được công bố đến nay mới chỉ khoảng 20 ngày. Trong quãng thời gian này trên thế giới chỉ có 15 trận đấu giao hữu quốc tế loại A được FIFA tính điểm xếp hạng. Vì thế, ở BXH tháng 1/2015, không có nhiều thay đổi diễn ra.

Bế mạc Giải bóng đá, bóng chuyền truyền thống học sinh, sinh viên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.1, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục amp; Đào tạo đã tổ chức Lễ bế mạc và trao thưởng Giải bóng, bóng chuyền truyền thống học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Ngãi năm 2015. nbsp;

Cần nghiên cứu để quy hoạch đề án phát triển cá tầm và cây mắc- ca

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Đó là phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tại buổi làm việc với UBND huyện Sơn Tây về tình hình kinh tế- xã hội năm 2014, nhiệm vụ năm 2015; kết hợp kiểm tra việc nuôi cá tầm và trồng thì điểm cây mắc- ca trên địa bàn huyện vào sáng ngày 8.1.

Việt Nam khẳng định mạnh mẽ chủ quyền tại Hoàng Sa, Trường Sa

Posted:

Ngày 08/1/2015, trong buổi Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên có liên quan đến tình hình đang diễn ra trên Biển Đông.

Nhà thông minh Bkav SmartHome góp mặt tại CES 2015

Posted:

Triển lãm lớn nhất thế giới về công nghệ điện tử, tiêu dùng Consumer Electronics Show - CES 2015 đã khai mạc tại tiểu bang Nevada (Mỹ), với sự có mặt của hơn 3.600 công ty công nghệ trên toàn cầu. Tại sự kiện có sự góp mặt của giải pháp Nhà thông minh Bkav SmartHome đến từ Việt Nam.

Đông y hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành

Posted:

Theo quan niệm của y học cổ truyền, bệnh mạch vành thuộc các chứng "tâm thống" (đau tim), "hung tê" (đau ngực).

Lại một vụ nổ súng chấn động Paris, 1 nữ cảnh sát thiệt mạng

Posted:

Một vụ nổ súng đã xảy tại phía nam thủ đô Paris của Pháp hôm nay, làm một nữ cảnh sát thiệt mạng. Tuy nhiên, giới chức Pháp chưa cho biết liệu vụ nổ súng này có liên quan đến vụ thảm sát tại tòa báo Charlie Hebdo hôm qua hay không.

Làng Mâm khắc khoải chờ điện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chuyển về nơi ở mới được gần mộtnbsp; năm, thế nhưng đến nay 41 hộ dân ở khu tái định cư (TĐC) Làng Mâm, xã Ba Bích (Ba Tơ) vẫn chưa có điện để dùng khiến cuộc sống của bà con gặp nhiều khó khăn...

Vợ lính ở hậu phương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Một mình vừa làm cha, vừa làm mẹ, chu toàn bổn phận với 2 bên nội ngoại, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và ở lĩnh vực nào cũng hoàn thành tốt công việc mà mình gánh vác. Họ chính là những người vợ, là hậu phương vững chắc để những người Bộ đội Cụ Hồ yên tâm hoàn thành trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó.

Gần hơn với những vì sao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với slogan quot;khám phá không gian ndash; chinh phục vũ trụquot;, Câu lạc bộ (CLB) Thiên văn nghiệp dư Quảng Ngãi (QAAC), hiện là quot;ngôi nhà chungquot; của nhiều bạn trẻ có chung niềm đam mê với bộ môn khoa học vũ trụ trong tỉnh.

Sửa chữa cầu Long Biên sẽ mất gần 300 tỷ

Posted:

Tổng Công ty đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ định thầu để cấp bách triển khai gia cố, sửa chữa cầu Long Biên với tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.nbsp;nbsp;nbsp;

Sau 5 năm thực hiện Chương trình 30a, gần 9.000 hộ thoát nghèo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 7.1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 30a nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn 6 huyện miền núi của tỉnh, giai đoạn 2009-2013 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian đến.

Lý Sơn: Vì sao giá xăng vẫn ở mức cao?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù giá xăng dầu liên tục giảm, nhưng với người dân Lý Sơn thì vẫn phải mua xăng với mức giá cao. Đơn vị kinh doanh thì cho rằng do chi phí cho việc vận chuyển, hao hụt nên giá xăng không thể giảm theo quy định của Nhà nước. Còn chính quyền địa phương thì đang vào cuộc để tìm hiểu thực hư.

AirAsia bồi thường gia đình mỗi nạn nhân 125.000 USD

Posted:

AirAsia sẽ phải trả khoảng 125.000 USD để bồi thường cho gia đình của mỗi hành khách trên chuyến bay gặp nạn ngoài khơi bờ biển Indonesia trong tháng trước.

Đầu tư, khai thác năng lượng sạch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau những dự án thủy điện đã và đang đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Tân đang hướng đến đầu tư dự án Nhà máy quang điện mặt trời, nhằm khai thác năng lượng sạch vốn còn nhiều tiềm năng.

Trường ĐH đầu tiên của Bộ Công Thương được đào tạo tiến sĩ

Posted:

Chiều 7/1, Thứ trưởng Bộ GDamp;ĐT Bùi Văn Ga đã trao quyết định của Bộ GDamp;ĐT, cho phép Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí.

VFF cảnh cáo, phạt 10 triệu đồng với BTC trận đấu CLB HAGL

Posted:

Cuối cùng, Ban kỷ luật (VFF) đã cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng với BTC trận đấu CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) do để xảy ra sự cố khán giả tràn xuống sân vào chiều ngày 4-1.

Tác dụng tuyệt vời từ quả ôliu

Posted:

Ôliu là một trong những loại quả bổ dưỡng và thơm ngon bậc nhất thế giới. Lợi ích với sức khỏe con người của ôliu không chỉ phát huy khi dùng dưới dạng dầu ăn, mà cả khi dùng nguyên quả. Những lý do dưới đây sẽ thuyết phục bạn nên ăn loại quả này thường xuyên.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tòa án nhân dân huyện Ba Tơ vừa mở phiên tòa xét xử lưu động đối với hai bị cáo Phạm Văn Thành (23 tuổi), thường trú thôn Mô Lang, xã Ba Tô và Nguyễn Văn Hùng (23 tuổi), thường trú xã Ba Dinh (Ba Tơ) về tội cố ý gây thương tích.

Giá dầu sẽ xuống 20 USD/thùng?

Posted:

Giá dầu thô Brent tại thị trường London - Anh hôm 7-1 giảm còn 49,92 USD/thùng, thấp nhất kể từ tháng 5-2009. Giá bán dầu thô ngọt nhẹ trên thị trường New York - Mỹ cũng giảm còn 47,93 USD/thùng, tương đương giai đoạn khủng hoảng tài chính năm 2008.

Lắng nghe là động lực để cải cách thủ tục hành chính

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 27/63 tỉnh, thành phố năm 2012 lên đứng thứ 7 cả nước vào năm 2013; 14/14 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã thực hiện cơ chế quot;một cửaquot;, quot;một cửa liên thôngquot;hellip; là những gam màu sáng trong quot;bức tranhquot; cải cách hành chính (CCHC) của Quảng Ngãi.

Niềm vui trong những căn nhà mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua việc xây dựng, cải thiện nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo được tỉnh và các đoàn thể chính trị- xã hội đặc biệt quan tâm, giúp nhiều hộ gia đình có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Sinh 2 con để nuôi dạy cho tốt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là khẩu hiệu truyền tai nhau của đồng bào Hrê ở vùng cao Minh Long trong thực hiện mô hình thôn không có người sinh con thứ 3 trở lên. Đến nay, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên của huyện đạt ở mức ổn định 7%. Đây là tiền đề giúp huyện sớm đạt mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững.

Cần hướng đầu tư cho bảo tàng tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để Bảo tàng tổng hợp tỉnh trở nên sống động, hấp dẫn người dân tìm về với lịch sử và nguồn cội, UBND tỉnh thống nhất với chủ trương xã hội hóa tại sân vườn bảo tàng. Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đoàn Ánh Dương đã thiết lập dự án quot;làm mớiquot; bảo tàng ở tỉnh ta.

Một năm nỗ lực kiềm giá

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014 đi qua, những khó khăn trong sản xuất kinh doanh vẫn còn đó. Song, cái khó ấy dường như đã quot;dễ thởquot; hơn khi giá cả thị trường trong năm ít biến động, góp phần tạo điều kiện để người dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp đảm bảo cuộc sống. Kết quả ấy là sự nỗ lực từ Trung ương đến địa phương.

No comments:

Post a Comment