Sunday, January 18, 2015

Điều ước cho em

Điều ước cho em


Điều ước cho em

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều người có mặt ở ga Quảng Ngãi hôm ấy xúc động khi chứng kiến hình ảnh cô giáo và hàng chục học sinh ôm những bó hoa tươi thắm đứng chờ ở sân ga. Khi em Nguyễn Bùi Như Ngọc (lớp 6C, Trường THCS Nghĩa Lộ) vừa xuống tàu, tất cả chạy ùa đến bên Ngọc với dòng nước mắt chực trào.

Cần tỉnh táo trước những thông tin bịa đặt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện những nội dung xuyên tạc, vu khống đối với cán bộ lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta. Lúc đầu, thoạt nghe hay đọc được những thông tin ấy, nhiều người không khỏi có những suy nghĩ, tâm tư. Còn những kẻ tung tin thất thiệt trên thì tự tán thưởng là mình thành công. Chúng suy nghĩ như thế là sai lầm.

Niềm vui mùa cá cơm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, ngư dân xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) phấn khởi cho tàu ra khơi đánh bắt cá cơm. Sau chuyến biển, nhiều tàu thu về lãi lớn.

Công an Sơn Tịnh: Tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong năm 2014, Công an huyện Sơn Tịnh đã tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội; tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra mật phục ban đêm để phát hiện, xử lý các loại tội phạm. Nhờ đó tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện giảm so với năm 2013.

Nghề làm trống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ðể làm một chiếc trống phải qua ba bước: Làm da, làm tang và bịt trống. Da được chọn để làm trống là da trâu cái, đem bào hết lớp màng, ngâm nước khử mùi chống thối rồi phơi khô. Lớp da ngoài được dùng làm trống to, lớp da dưới dùng làm trống cho trẻ em. Gỗ làm tang trống chủ yếu là gỗ mít- loại gỗ dẻo, mềm không bị cong vênh, nứt vỡ, hơn nữa quot;gỗ mít đánh ít kêu nhiềuquot;. Gỗ được cắt thành nhiều khúc sau đó pha thành từng quot;dămquot;.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Sôi nổi các phong trào, hoạt động thiết thực trong năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều ngày 16.1, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2014; triển khai chương trình công tác đoàn năm 2015.

Quảng Ngãi tuần qua (từ ngày 12 đến ngày 18/1/2015)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (từ ngày 12đến ngày 18/1/2015) của Báo Quảng Ngãi điện tử. nbsp;

Tôn vinh 185 tác phẩm về lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng

Posted:

Ngày 16-1, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tổ chức tổng kết, trao giải thưởng của Bộ Quốc phòng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc về văn học nghệ thuật, báo chí với đề tài "Lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng" và "Lực lượng vũ trang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" giai đoạn 2009 - 2014.

Bài thuốc dân gian từ sen

Posted:

Các bài thuốc này khá đơn giản và có hiệu quả cao. Người dùng tùy chứng bệnh của mình để chọn bài thích hợp.

Khởi công xây dựng sân bay đầu tiên theo hình thức BOT

Posted:

nbsp;Sáng 18/1, tại tỉnh Bình Thuận, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát lệnhnbsp; khởi công xây dựng sân bay Phan Thiết- dự án sân bay đầu tiên của cả nước đầu tư theo hình thức "Xây dựng -Kinh doanh -Chuyển giao"- BOT.

Hàng triệu người Philippines tập trung nghe Giáo hoàng diễn thuyết

Posted:

Hàng triệu người Philippines hôm nay (18/1) đã đổ dồn về Manila để dự buổi diễn thuyết của Giáo hoàng Francis. Theo ước tính của các nhà tổ chức, lượng người tham dự có thể sẽ đạt 6 triệu người.

Chuyện Đội xe Honda tự quản

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Họ đến từ nhiều vùng quê và hoàn cảnh gia đình khác nhau, nhưng họ cùng gặp nhau ở một điểm là chọn nghề xe ôm để mưu sinh. Ngoài công việc mưu sinh hằng ngày, họ sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh từ những việc bình dị nhấthellip; nbsp;

Lo ngại việc đọc sách của thanh thiếu niên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Truyện tranh, truyện cổ tích vẫn là một món ăn tinh thần không thể thiếu cho các em thiếu nhi, thanh thiếu niên. Tuy nhiên, ngày nay với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin, văn hóa nghe nhìn dường như đã phần nào tác động rất lớn đến thói quen đọc sách của hầu hết các em.

Nấm mối ngày đông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cái lạnh của những ngày đông dưới những cơn mưa phùn kéo dài là thời điểm thích hợp để loài nấm mối sau bao ngày hút đầy chất đất, bung nở. Lúc này, người dân quê cũng hớn hở đi quot;sănquot; tìm những tai nấm mập ú, thơm ngon này.

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Phạm Tư, huyện Tư Nghĩa hỏi: Bác tôi là người hoạt động cách mạng trước ngày 1.1.1945, được Nhà nước công nhận và cho hưởng chế độ của người có công với cách mạng. Khi bác của tôi mất, vợ của bác được hưởng trợ cấp tiền tuất hằng tháng của thân nhân người có công. Sau đó vợ của bác tôi cũng mất và con gái của bác tôi không được hưởng trợ cấp tiền tuất hằng tháng của thân nhân người có công...

Sử dụng thuốc diệt cỏ: Lợi bất cập hại

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, nông dân trong tỉnh đã quen sử dụng thuốc diệt cỏ trong sản xuất nông nghiệp. Mặc dù có những tiện ích từ việc sử dụng loại thuốc này trong sản xuất, thế nhưng thuốc diệt cỏ có độc tố nặng, gây ra nhiều hệ lụy khó lường cho môi trường và người sử dụng.

Quán quân Người mẫu VN 2014: Nguyễn Oanh, Quang Hùng

Posted:

Cùng tỏa sáng trêm đêm chung kết 17-1, lần đầu tiên cả hai thí sinh vào top 2 là Nguyễn Oanh và Quang Hùng đã cùng nhaunbsp; trở thành quán quân chương trình Người mẫu Việt Nam.

Khai mạc Liên hoan phim tài năng mới CLAP Hà Nội 2015

Posted:

Tối 17/1, tại Trung tâm Văn hóa Pháp, L'Espace - 24 Tràng Tiền (Hà Nội), Liên hoan phim tài năng mới CLAP đã khai mạc. Bộ phim "Hồn ma" của Pháp đã được công chiếu trong buổi khai mạc này.

Muối dưa ăn tết

Posted:

Bữa cơm ngày Tết không thể thiếu những món dưa. Vị chua chua ngọt ngọt của dưa muối không những giúp bữa ăn đầy thịt thà đỡ ngán mà còn làm tăng khẩu vị.

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 1 người chết

Posted:

nbsp;Ít nhất 1 người chết và 2 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Melbourne, bang Florida, Mỹ hôm 17/1.

Vòng 22 Ngoại hạng Anh (đêm 17-1): Đè bẹp Swansea 5 - 0, Chelsea giữ vững ngôi đầu

Posted:

nbsp;Đêm 17-1 (theo giờ Việt Nam), tại vòng 22 Giải Ngoại hạng Anh 2014-2015, Chelsea tiếp tục khẳng định sức mạnh khi giành chiến thắng đậm 5 - 0 ngay tại sân Liberty của Swansea.

No comments:

Post a Comment