Wednesday, January 21, 2015

Philippines tố Trung Quốc mở rộng bồi đắp đảo trên biển Đông

Philippines tố Trung Quốc mở rộng bồi đắp đảo trên biển Đông


Philippines tố Trung Quốc mở rộng bồi đắp đảo trên biển Đông

Posted:

Ngày 21-1, chính quyền Philippines lên án Trung Quốc mở rộng hoạt động bồi đắp đảo trên biển Đông. Mỹ kêu gọi Bắc Kinh kiềm chế không gây xung đột.

Cần tạo lực cho thành phố phát triển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thành phố Quảng Ngãi đang trên đường về đích sau 5 năm phấn đấu để đạt các tiêu chí của đô thị loại II vào cuối năm nay. Tuy nhiên, để phát triển xứng tầm sau khi mở rộng, thành phố cần phải có những nguồn lực mới.

Thận trọng khi dùng thuốc giảm đau trong thai kỳ

Posted:

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cho biết, cơ quan này nhận được báo cáo về những rủi ro với 3 loại thuốc giảm đau được sử dụng trong thai kỳ.

Hơn 60 năm trọn nghĩa vợ chồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hơn 60 năm trước, ông bà cưới nhau về sống chung một mái nhà. Và nay, sau hơn 60 năm gắn bó, cũng dưới mái ấm đơn sơ ấy, ông bà đã viết nên một chuyện tình cảm động. Đó là tâm niệm sống vì nhau, chia sẻ cùng nhau trong mọi hoàn cảnh.

Chi bộ Đồn Biên phòng Phổ Quang: 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ Đồn BP Phổ Quang (Đức Phổ) đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh 5 năm liền. Vinh dự của chi bộ là được Đảng ủy BĐBP tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cơ sở nhiệm kỳ mới.

Xiếc Việt Nam ghi dấu tại Liên hoan xiếc quốc tế

Posted:

Theo thông tin từ Liên đoàn xiếc Việt Nam, tại Liên hoan xiếc Quốc tế Golden Circus diễn ra tại Roma (Italia) từ ngày 12/12/2014 đến 14/1/2015, với sự tham gia của 11 quốc gia, 2 tiết mục xiếc tham dự của đoàn Việt Nam đều giành giải cao.

Giao 637,9 tỷ đồng kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh vừa Quyết định giao 637,9 tỷ đồng kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2015 nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Gia tăng các bệnh mùa lạnh ở người cao tuổi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đối với người già, sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy giảm nên khi thời tiết thay đổi, nhất là vào mùa lạnh rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, virushellip; Do đó cần tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh để đảm bảo sức khỏe ở người cao tuổi.

Sở LĐ-TB&XH Quảng Ngãi tổng kết công tác năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.1, Sở LĐ-TBamp;XH tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự hội nghị.

Nhật Bản đề nghị Mỹ và Pháp giúp giải cứu con tin

Posted:

Báo Japan Today ngày 21-1 đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã quyết định cắt ngắn một phần chuyến công du Trung Đông để tập trung giải quyết vụ bắt cóc con tin. Từ Jerusalem, ông lên án vụ bắt giữ con tin này và coi đây là hành động không thể tha thứ được.

Ấm áp mùa Đông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua tiết trời vẫn se lạnh. Ở các huyện vùng cao trong tỉnh, cái lạnh nặng hơn, song vẫn còn nhiều em nhỏ phải đến trường trong tấm áo mỏng tanh. Vì thế mà hơn 500 chiếc áo ấm đã được Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Thanh niên trao cho học sinh nghèo các huyện Tây Trà và Sơn Tây trong chương trình quot;Áo ấm tặng bạnquot; càng thêm ý nghĩa.

Ngành nông nghiệp chưa có những chuyển biến thực sự

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đó là nhận định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tại hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp năm 2014, định hướng kế hoạch năm 2015 vào sáng 21.1.

​Ông Phan Đình Trạc điều hành Ban Nội chính Trung ương

Posted:

Ban Nội chính Trung ương vừa ban hành văn bản thông báo việc phân công ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban làm nhiệm vụ Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương.

TP. Quảng Ngãi: 4 ô tô liên tiếp húc nhau trên cầu Trà Khúc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 21.1, trên cầu Trà Khúc 2, thuộc phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 4 ô tô, trong đó có 2 xe buýt.

Quảng Ngãi: Hoạt động thử nghiệm Nhà ga cảng biển Sa Kỳ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau hơn 7 tháng khẩn trương thi công, Nhà ga cảng biển Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, đã được đưa vào hoạt động thử nghiệm, phục vụ hành khách ở đất liền ra, vào huyện đảo Lý Sơn.

Dân khổ vì... bèo lục bình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lục bình trôi nổi, dập dềnh theo con nước tưởng như vô hại. Thậm chí nó đã đi vào văn thơ với hình ảnh sắc hoa tím biếc. Thế nhưng, với nhiều người nông dân, bèo lục bình gây ra những tác hại, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất nông nghiệp.

Công Phượng dự bị, HA Gia Lai bại trận trước Hải Phòng

Posted:

Trong ngày sinh nhật, Công Phượng đã bị xếp dự bị. Được vào sân trong hiệp 2, nhưng màn trình diễn mờ nhạt của chân sút xứ Nghệ khiến HA Gia Lai nhận thất bại 0-1 trước Hải Phòng. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của HA Gia Lai.

Chú chó hai chân như chuột túi và câu chuyện đầy cảm động

Posted:

Thoạt nhìn "cô chó" 5 tháng tuổi Roo, hẳn ai cũng nghĩ đấy là một chú kangaroo con. Nhưng xung quanh những hình ảnh lạ mắt còn có cả một câu chuyện đầy cảm động.

Giá xăng giảm mạnh gần 2.000 đồng/lít từ 16h chiều nay

Posted:

nbsp;Từ 16h chiều 21/1, xăng RON 92 là 15.677 đồng/lít; Dầu điêzen 0,05S là 15.179 đồng/lít; Dầu hỏa là 15.620 đồng/lít;

Không in tiền mệnh giá từ 5.000 đồng trở xuống dịp Tết năm nay

Posted:

nbsp;Thông tin trên được Ngân hàng Nhà nước cho biết tại buổi họp báo về việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt và đảm bảo hoạt động ATM trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, diễn ra sáng 21/1.

Dinh dưỡng phòng bệnh bướu cổ

Posted:

nbsp;Bướu cổ đơn thuần là loại u của tuyến giáp trạng, nhưng không kèm tăng hay giảm chức năng tuyến giáp...

Tổng thống Obama: "Đêm nay, nước Mỹ lật sang trang mới"

Posted:

Sáng 21.1, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đọc Thông điệp Liên bang năm 2015 trước lưỡng viện Quốc hội do đảng Cộng hòa kiểm soát. Bài diễn văn được ông mở đầu đầu ấn tượng với cụm từ "Đêm nay, nước Mỹ lật sang trang mới".

Anh hùng cứu con tin được cấp quốc tịch Pháp

Posted:

Một nhân viên bán hàng gốc Mali vừa được cấp quốc tịch Pháp sau khi cứu nhiều người trong vụ bắt cóc con tin tại siêu thị Hyper Cacher ở Paris làm 4 người thiệt mạng.

Chợ Tết sớm ở vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, đi dọc các tuyến đường miền núi trong tỉnh chúng ta đều bắt gặp những điểm bán hàng phục vụ Tết, người mua bán nhộn nhịp. Những hình ảnh ấy dường như tạo nên một sắc xuân sớm ở các khu dân cư vùng cao.

Hàng lậu, hàng giả tràn vào thị trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gần Tết là thời điểm hàng lậu, hàng giả, hàng nhái lợi dụng sức mua tăng cao để tràn vào thị trường. Mẫu mã, kiểu dáng các loại hàng này chẳng khác gì hàng chính hãng, cộng với chiêu chào mời hấp dẫn, giá bán lại rẻ hơn nhiều lần đã khiến không ít người chọn mua lầm tưởng.

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác khám-chữa bệnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 20.1, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác khám, chữa bệnh năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 và đánh giá 2 năm thực hiện Quyết định 92 của Thủ tướng Chính phủ về giảm quá tải bệnh viện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan: Phải giải ngân kịp thời vốn vay cho đối tượng chính sách

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 20.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan ndash; Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá hoạt động của Ngân hàng CSXH ndash; Chi nhánh Quảng Ngãi quý IV/2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Hội Luật gia tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 20.1, Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Xe máy và ô tô đối đầu, 1 thanh niên tử vong tại chỗ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 1h, sáng ngày 21.1, trên tuyến đường Quang Trung, đoạn qua phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và ô tô, làm 1 thanh niên tử vong tại chỗ. nbsp;

No comments:

Post a Comment