Sunday, January 25, 2015

Quảng Ngãi: Tỏi ngồng, đặc sản của đất đảo

Quảng Ngãi: Tỏi ngồng, đặc sản của đất đảo


Quảng Ngãi: Tỏi ngồng, đặc sản của đất đảo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cùng với tỏi củ, tỏi ngồng (một phần thân và củ tỏi non) được sử dụng làm nguyên liệu chế để biến thức ăn, với hương vị lạ và đầy bổ dưỡng đã dần trở thành một đặc sản có tiếng của Lý Sơn.

Sẵn sàng cung ứng đủ thuốc dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

Posted:

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện dự trữ thuốc, sẵn sàng cung ứng, tránh tăng giá đột biến và tuyệt đối không để xảy ra thiếu thuốc

Ngập tràn chương trình Xuân trên VTV6 dịp Tết nguyên đán

Posted:

Có nhiều "món ăn" ngon với phong vị phù hợp với từng lứa tuổi được VTV6 gấp rút chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán năm nay.

MTTQ Việt Nam thống nhất hành động vì dân giàu, nước mạnh

Posted:

Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận sẽ triển khai có hiệu quả Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2015, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển đất nước, vì quot;Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minhquot;.

Hoàng Anh Gia Lai vui trở lại

Posted:

Chiều 25-1, sau 3 trận thua liên tiếp, trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có trận thắng 1-0 trước Đà Nẵng ở vòng 5 Toyota V-League 1 2015.

Xăng E5 sẽ rẻ hơn xăng RON 92 từ 300 - 500 đồng/lít

Posted:

Xăng sinh học E5 sẽ rẻ hơn xăng RON 92 từ 300 - 500 đồng/lít. Đó là kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về cơ chế giá xăng đối với xăng E5 vừa diễn ra mới đây.

Trả lại địa phương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tại hội nghị bàn về công tác đào tạo cử tuyển theo Nghị định 134 của Chính phủ do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hồi cuối năm rồi, đồng chí Lê Quang Thích - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dứt khoát: quot;Cần trả lại hồ sơ cử tuyển đối với những em học yếu, không nên cho đi học đối với những em này vì vừa tốn tiền của ngân sách, vừa khó bố trí sau khi ra trườngquot;.

​Khi ăn đừng gắp cho người

Posted:

Trong nhiều buổi tiệc tùng, họp mặt dễ thấy cảnh một thực khách dùng đũa mình đang ăn gắp thức ăn cho những người ngồi cùng bàn.nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;

Nhớ phố Thu Xà...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khu phố cổ Thu Xà trên bến dưới thuyền, tấp nập người mua kẻ bán và đẹp lung linh trong ánh đèn lồng mỗi dịp Tết đến Xuân về...nbsp; từ lâu đã đi vào dĩ vãng. Trong ký ức của người dân Thu Xà ngày nay vẫn nuối tiếc hoài khu phố xưa sầm uất.

Gỏi râu mực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nói đến mực chuồng (con mực khơi), người dân chài quê tôi ai cũng biết nó chỉ có giá trị xuất khẩu chứ không có giá trị ẩm thực, bởi loài này vị mặn chát, không ngon, nhất là khi đem phơi khô, con mực trở nên cứng và dai...

Kỳ lạ củ cải bàn chân người

Posted:

Bất ngờ phát hiện củ cải có hình dạng không khác gì bàn chân người, một nông dân Nhật Bản đã quyết định không bán của quý này mà để dành trưng bày.

Bến Tre: Bộ nhạc cụ bằng gỗ dừa lập kỷ lục Việt Nam

Posted:

Bộ nhạc cụ làm từ dừa được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là bộ nhạc cụ dân tộc bằng gỗ dừa đầu tiên tại Việt Nam. Đây là bộ nhạc cụ "siêu độc" do nghệ nhân Võ Văn Bá (ngụ Nhơn Thạnh, TP Bến Tre) dày công chế tác.

Chương trình nghệ thuật "Mãi mãi niềm tin theo Đảng"

Posted:

Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 ndash; 3/2/2015), tối 24/1 tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, ca múa nhạc đặc biệt "Mãi mãi niềm tin theo Đảng".

Quà Tết đến sớm với công nhân

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Với tên gọi quot;Chuyến xe mùa xuân, đưa công nhân về quê đón Tếtquot; Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức trao tận tay những tấm vé về quê trong dịp Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Nhà máy may Dung Quất. nbsp;

Vết trượt dài của nữ siêu trộm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Công an huyện Tư Nghĩa cho biết đang truy bắt đối tượng Ngô Thị Tuyết Lan (45 tuổi), ở thôn Minh Xuân, xã Long Mai (Minh Long) về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngành chăn nuôi ở Tư Nghĩa: Hướng đến mục tiêu hiện đại, chất lượng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây ngành chăn nuôi ở huyện Tư Nghĩa phát triển mạnh, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Cần lắm một con đường

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Dù những ngày mưa lũ đã qua, nhưng hàng trăm gia đình vẫn hàng ngày lưu thông trên con đường dài gần 6 km men theo triền núi, dốc thẳng đứng, gồ gề, lầy lội, dấu chân trâu bò giẫm nát chẳng khác gì mặt ruộng. Đó là tình cảnh dở khóc dở cười của người dân ở vùng xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây (vùng giáp ranh với xã Đắk Nên, huyện Konplông (KonTum).

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Trần Tứ (TP.Quảng Ngãi) hỏi: Một viên chức cơ quan tôi bị tạm giữ, tạm giam để phục vụ công tác điều tra, chỉ được hưởngnbsp; 50% mức lương. Xin hỏi việc đóng BHXH cho viên chức này quy định như thế nào?

Hoàng Nam đánh bại nhà vô địch trẻ của Pháp

Posted:

nbsp;Ngày 25-1, Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại nhà vô địch U-16 Pháp Corentin Moutet ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt trẻ Úc mở rộng 2015 diễn ra tại Melbourne.

Quảng Ngãi tuần qua (từ ngày 19 đến ngày 25/1/2015)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (từ ngày 19 đến ngày 25/1/2015) của Báo Quảng Ngãi điện tử.

Một tấm lòng hướng về quê hương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là người con Quảng Ngãi, thành đạt và sống xa quê hương, nhưng bác sĩ Nguyễn Tiến ndash; chuyênnbsp; khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM luôn hướng về quê nhà bằng tấm lòng giàu tình nghĩa. Suốt 13 năm qua, mỗi chuyến về thăm quê của anh và gia đình đều gắn cùng với nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa.

Ruộng trũng, ruộng khô và...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- hellip;quot;Đồng tiền tháng Chạpquot;. Đây là tháng mà người nông dân kiếm tiền khó khăn nhất, nhưng lại phải chi ra nhiều nhất. Vì sắp tới Tết. Trong khi chỉ còn chưa đầy 30 ngày là Tết đến, nhưng nông dân vẫn chưa sạ được mạ ở những chân ruộng trũng, trong khi Đài khí tượng dự báo (chắc chắn) năm nay sẽ hạn nặng.

Bảo vệ mắt khi sử dụng máy tính, Ipad và smartphone

Posted:

TS BS Phạm Ngọc Đông, Trưởng khoa Kết giác mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích khi ngồi máy tínhhellip;

Miền đông Ukraine rung chuyển vì rocket, 30 người chết

Posted:

nbsp;Hàng loạt vụ tấn công bằng rocket đã làm rung chuyển thành phố cảng Mariupol ở miền đông Ukraine hôm qua 24/1, làm 30 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Thủ tướng Shinzo Abe lên án IS hành quyết con tin Nhật Bản

Posted:

nbsp;Thủ tướng Sinzo Abe gọi vụ giết người là một hành động bạo lực không thể tha thứ, đồng thời yêu cầu những kẻ bắt cóc thả ngay con tin còn lại.

Thực phẩm tốt cho người đau khớp

Posted:

Hàng triệu người thường xuyên bị đau và "đơ" đầu gối do chứng viêm khớp mạn tính. Ngoài việc dùng thuốc, người bệnh có thể cải thiện triệu chứng bệnh bằng thực phẩm.

Messi-Neymar rực sáng, Barca thắng Elche bằng tỷ số tennis

Posted:

Barcelona tiếp tục phô diễn phong độ ấn tượng khi đánh bại Elche 6-0 tại Manuel Martinez để bảo toàn ngôi nhì bảng La Liga với 47 điểm. Messi và Neymar cùng lập cú đúp, các bàn thắng còn lại thuộc về Pique, Pedro.

Hai máy bay Mỹ bị dọa đánh bom

Posted:

Giới chức Mỹ tối ngày 24/1 đã phải cử 2 chiến đấu cơ để hộ tống 2 chiếc máy bay chở khách về sân bay ở Atlanta, sau khi nhận được những lời đe dọa đánh bom "có thể tin được".

Cúp FA (đêm 24-1): Man.City và Chelsea tức tưởi bị loại

Posted:

Đêm 24-1 (theo giờ Việt Nam), vòng 4 Cúp FA (Anh) 2014-2015 diễn ra với nhiều kết quả bất ngờ khi đồng loạt các đội bóng tên tuổi như Man.City, Chelsea, Tottenham, Southampton... cùng bị loại.

No comments:

Post a Comment