Saturday, January 24, 2015

Táo quân 2015 lại "phát sốt" vì bị Cục NTBD "sờ gáy"

Táo quân 2015 lại "phát sốt" vì bị Cục NTBD "sờ gáy"


Táo quân 2015 lại "phát sốt" vì bị Cục NTBD "sờ gáy"

Posted:

Sau thông tin cấm diễn thì mới đây, chương trìnhTáo quân 2015quot; lại nhận được yêu cầu của Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) gửi văn bản yêu cầu phải nộp hồ sơ cấp giấy phép, nội dung chương trình để kiểm duyệt.

Công bố các tổ hợp môn thi trường quân đội năm 2015

Posted:

Ban tuyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng đã chính thức công bố tổ hợp các môn thi vào các ngành đào tạo ĐH, CĐ của 21 trường ĐH, CĐ thuộc khối quân đội.

Đất rộng, dân đông, khó tứ bề

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thôn Tân Phước, xã Bình Minh (Bình Sơn) có diện tích 1.150 ha, lớn hơn diện tích của xã Bình Dương 266ha. Số dân thì lên đến 5.000 người, gần bằng 1/3 dân số của toàn huyện Minh Long. Đất rộng, dân đông, công tác quản lý gặp nhiều khó khăn.

Các chân ruộng trũng: Thấp thỏm"trông trời"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù theo lịch thời vụ, ngày 15.1 là thời hạn cuối để nông dân ở những chân ruộng trũng hoàn thành việc xuống giống vụ đông xuân. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, do tình trạng ứ nước vẫn còn diễn ra nên người dân vẫn chưa thể tiến hành gieo sạ.

Một đời mê đàn b'rook

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đàn b'rook- một nhạc cụ của dân tộc Hrê. Bầu đàn làm bằng trái bầu phơi khô, cần đàn là ống lồ ô hoặc ống nứa, phím đàn làm bằng thớ gỗ cây gạo hoặc cật dây mây, đàn có hai dây. Đàn b'rook dành cho nam giới, khi gảy sẽ ngân lên những giai điệu mang tính tự sự, mô phỏng tiếng chiêng. Có một người cả đời gắn bó với chiếc đàn này. Ông là Phạm Văn Ước, dân tộc Hrê, 85 tuổi ở thị trấn Ba Tơ.

​Singapore là nơi đáng sống nhất thế giới

Posted:

Theo khảo sát hằng năm về chỉ số các điều kiện sống ở nước ngoài công bố ngày 22-1 của Hãng tư vấn ECA International, Singapore là thành phố đáng sống nhất ở châu Á và thế giới.

An toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết: Chuyển biến tích cực nhưng vẫn lo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 1 tuần qua, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đã ra quân kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. Đoàn đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm và đã tăng cường nhắc nhở, phổ biến các kiến thức về ATVSTP cho các chủ cơ sở, nhằm nâng cao đạo đức kinh doanh, coi trọng sức khỏe người tiêu dùng.

Giỏ quà Tết: Ưu tiên hàng Việt

Posted:

Người tiêu dùng không thích chọn giỏ quà gói sẵn mà tự chọn sản phẩm, nhờ gói quà. Đặc sản các vùng miền góp mặt trong giỏ quà Tết nhiều hơn

Việt Nam và EU kết thúc vòng đàm phán cuối cùng về FTA

Posted:

Từ ngày 19-23/1 tại Brussels (Bỉ) đã diễn ra vòng đàm phán thứ 11 và là phiên cuối cùng về Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

Lạm phát tháng 1 xuống thấp nhất trong lịch sử thống kê

Posted:

Tổng cục Thống kê vừa công bố số liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước tháng 1/2015. Theo đó, trong tháng này, CPI cả nước đã giảm 0,2% so với tháng trước và tăng 0,94% so với tháng 1/2014. Mức giảm CPI trong tháng Giáp Tết là khá hiếm hoi và gần như là duy nhất trong lịch sử thống kê giá 17 năm trở lại đây

Hơn 10 tỷ đồng thực hiện Chương trình giáo dục SEQAP

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định phân bổ trên 10 tỷ đồng cho các địa phương để thực hiện Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) năm 2015.

Để hoàn thành công tác giao quân đợt 1.2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, 100% các địa phương tuyển quân đợt 1 năm 2015 đã hoàn thành công tác gọi công dân khám tuyển NVQS. Nhiều địa phương đã làm tốt công tác rà soát, nắm tình hìnhnbsp; nên tỷ lệ thanh niên gọi lên khám đạt từ 143% trở lên so với chỉ tiêu. Có được kết quả đó là sự nỗ lực của HĐNVQS các cấp trong việc thực hiện nhiều giải pháp tích cực.

Tặng quà Tết cho học sinh nhận học bổng "Chân trời ước mơ"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.1, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân đã tổ chức gặp mặt và tặng quà Tết cho 50 em học sinh nhận học bổng chương trình quot;Chân trời ước mơquot;. Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu đã đến dự. nbsp;

Vì một thành phố bình yên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh nên công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, giáo dục người vi phạm pháp luật hoàn lương, để phố phường yên bình luôn được Công an TP.Quảng Ngãi quan tâm.

Thị trường xe máy dịp Tết Nguyên đán: "Nóng" lên từng ngày

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, thị trường xe máy đón nhận thêm một số mẫu xe mới cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút người mua.

Học sinh được nghỉ Tết Ất Mùi 15 ngày

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo đó, học sinh các bậc học từ mầm non đến phổ thông và giáo dục thường xuyên của tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu nghỉ tết từ ngày 15.2.2015 đến hết ngày 1.3.2015 (tức từ 27 tháng chạp năm Giáp Ngọ đến hết ngày 11 tháng Giêng năm Ất Mùi.

Thủ tướng Chính phủ đôn đốc thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đón Tết

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Mang hơn 2 tạ tiền xu đi đổi tiền giấy ở ngân hàng

Posted:

Một ngân hàng tại bang Texas (Mỹ) đã có một phen ngỡ ngàng khi một cụ ông 81 tuổi đã mang đến hơn 220kg tiền xu để đổi sang tiền giấy. Được biệt, cụ ông đã để dành số tiền xu này suốt 65 năm qua.

Tân vương Saudi Arabia bổ nhiệm con trai làm Bộ trưởng Quốc phòng

Posted:

Thông tin được dẫn từ Đài truyền hình quốc gia Saudi Arabia cho biết: ngày 23/1, tân Quốc vương nước này Salman đã bổ nhiệm con trai ông, Hoàng tử Mohammed bin Salman làm Bộ trưởng Quốc phòng.

​Đánh bom tòa án Ấn Độ, 3 người chết, 16 bị thương

Posted:

nbsp;Ngày 23-1, một phụ nữ đã cho nổ bom bên trong một tòa án dân sự ở huyện Ara Bihar, bang Bihar (Ấn Độ) làm ít nhất 3 người chết và 16 người bị thương.

5 chất quan trọng bảo vệ sức khỏe phụ nữ

Posted:

Bệnh tim có thể bao gồm đau tim hoặc suy tim, là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ, còn đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong hàng thứ ba...

Giá vàng tăng tuần thứ 2 liên tiếp

Posted:

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng hầu như không biến động. Tuy nhiên, tính chung tuần này giá kim loại quý tăng khoảng 100.000 đồng/lượng, là tuần thứ 2 liên tiếp đi lên.

Cambridge buộc M.U phải đấu lại

Posted:

nbsp;Rạng sáng 24-1, đội bóng nhỏ bé Cambridge đã xuất sắc cầm chân M.U 0-0 trên sân nhà ở vòng 4 cúp FA và hai đội buộc phải đấu lại để xác định đội lọt vào vòng 5.

Chủ tịch Hạ viện bang New York bị bắt vì nhận hối lộ

Posted:

Ngày 22-1 (giờ địa phương), FBI đã bắt giữ ông Sheldon Silver, 70 tuổi (đảng Dân chủ), chủ tịch Hạ viện bang New York. Ông là nhân vật có thế lực ở New York 20 năm nay.

No comments:

Post a Comment