Wednesday, January 14, 2015

Tìm ra cách cai nghiện thuốc lá hiệu quả hơn

Tìm ra cách cai nghiện thuốc lá hiệu quả hơn


Tìm ra cách cai nghiện thuốc lá hiệu quả hơn

Posted:

Tạp chí The Lancet số ra ngày 12/1 công bố một kết quả cho biết tốc độ chuyển hóa nicotine trong cơ thể người nghiện thuốc lá là một chỉ số quan trọng giúp tìm ra các phương pháp cai nghiện thuốc lá phù hợp nhất với từng người.

Đã định vị được phần thân máy bay QZ8501 dưới biển

Posted:

Người đứng đầu lực lượng hải quân Singapore, Lai Chung Han cho biết đã định vị được phần thân chiếc máy bay QZ8501.

Người nuôi tôm gặp khó

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nuôi tôm chân trắng trên cát từng được kỳ vọng giúp người dân nghèo ở các xã bãi ngang ven biển của tỉnh quot;đổi đờiquot;. Nhưng đến nay, sau nhiều năm thả nuôi đã mang đến cho người dân cảnh nợ nần chồng chất vì tôm nuôi nhiễm bệnh chết hàng loạt mà chưa có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu.

Công tác DS-KHHGĐ: Một năm đầy nỗ lực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014, công tác DS-KHHGĐ ở tỉnh ta đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Qua đó đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của người dân trong việc thực hiện mô hình ít con, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu dân số, nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng công nhân, viên chức, lao động đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, đội ngũ công nhân lao động (CNLĐ) Quảng Ngãi ngày càng lớn mạnh cả về cơ cấu và thành phần. Số lượng lao động trẻ chuyển dịch từ lĩnh vực nông nghiệp sang lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ tăng, chất lượng ngày càng được nâng lên.

Trung tướng Phùng Khắc Đăng- PCT Trung ương Hội CCB Việt Nam thăm chúc Tết lãnh đạo tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.1, đoàn công tác của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Trung tướng Phùng Khắc Đăng- Phó chủ tịch Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tiếp và làm việc với đoàn. nbsp;

Tỉnh ủy sơ kết Quy chế tiếp xúc, đối thoại và Chuyên mục "Nói và làm"

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 14.1, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư cấp ủy với nhân dân và Chuyên mục quot;Nói và làmquot;; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo năm 2014.nbsp;

Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm giảm tối thiểu tai nạn giao thông

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.1, Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ, Trưởng Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi chủ trì hội nghị. nbsp;

Chúng con mong mẹ về

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hai đứa trẻ chỉ mới tuổi lên 6, lên 9 đã mồ côi cha từ thuở còn chưa ghi nhớ được hình dáng người thân. Giờ mẹ vì cuộc sống, vì căn bệnh mang trong người lại phải bôn ba xa xứ để lại chúng cho ông bà nội trông nom. quot;Chúng con mong mẹ vềquot; là câu nói cửa miệng, cùng nỗi niềm trông chờ đau đáu của bọn trẻ trong suốt nhiều tháng qua.

Xe buýt tại Ukraine trúng tên lửa, 31 người thương vong

Posted:

11 thường dân Ukraine đã thiệt mạng và gần 20 người khác bị thương khi một tên lửa tầm xa Grad bắn trúng chiếc xe buýt liên tỉnh ở khu vực miềnnbsp; Đông đòi ly khai ngày 13-1 (giờ địa phương).

VTV ra mắt khung giờ chất lượng cao

Posted:

Ngày 14-1, tại Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam đã chính thức ra mắt khung giờ "VTV đặc biệt" (tên quốc tế là VTV Special), định kỳ phát sóng 20 giờ 10, thứ 7 tuần thứ 2 hàng tháng trên VTV1.

"Sóng cả không ngã tay chèo"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khép lại một năm ra khơi đầy sóng gió,nbsp; hiểm nguy của năm cũhellip; Niềm tin, hy vọng về năm mới cá đầy khoang, sóng hiền hòahellip;lại tiếp tục hiện lên trên những gương mặt dày dạn gió sương.

Giải quyết triệt để tệ nghi kỵ đồ độc ở Ba Tơ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tệ nghi kỵ đồ độc tồn tại từ lâu trong cuộc sống của bà con người đồng bào dân tộc thiểu số. Hệ quả là có nhiều trường hợp nghi có đồ độc, bị mọi người trong làng cô lập, bị hành hung, thậm chí bị giết chết, gây mất an ninh trật tự và sự đoàn kết trong khu dân cư.

Tổ kiểm tra 3326 Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 13.1, Tổ kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức các cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể (gọi tắt là Tổ kiểm tra 3326) Tỉnh ủy đã tổ chức tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Nguyễn Thanh Quang - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ kiểm tra 3326 chủ trì cuộc họp.

Tiếc thương một người chiến sĩ cộng sản kiên trung

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng sớm ngày 12.1, trái tim hiền hòa, trung hậu của một người cán bộ lão thành cách mạng đã ngừng đập. Trong căn nhà nhỏ số 11, đường Phạm Văn Đồng (phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi) trang sử về người chiến sĩ cộng sản Lê Tấn Tỏa được đồng chí, đồng đội, bạn bè và gia đình ôn lại như một niềm tự hào.

Kỷ luật hàng loạt cán bộ vì sự cố uy hiếp an toàn bay

Posted:

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật hai lãnh đạo và nhiều cán bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Cục Hàng không.

Quảng Ngãi: 4.023 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trong năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã chủ trì buổi họp nhằm tổng kết công tác quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015.

Cảnh báo từ câu chuyện của Vietnam Airlines

Posted:

Vietnam Airlines đang phải cạnh tranh với các nhà khai thác khác trong nước, nhưng trong tương lai rất gần, hãng hàng không quốc gia sẽ phải chịu áp lực cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp khác nữa.

Thua lỗ, Sony sẽ bỏ kinh doanh điện thoại

Posted:

Mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Sony (có tên gọi chính thức Sony Mobile Communications) đã hoạt động không mấy hiệu quả trong thời gian gần đây và có nguy cơ bị Sony "tống khứ".

Triều Tiên đề xuất đối thoại trực tiếp với Mỹ

Posted:

Ngày 13.1, Triều Tiên đã đề nghị tiến hành đàm phán trực tiếp với Mỹ về đề xuất của Bình Nhưỡng nhằm ngừng các vụ thử hạt nhân.

"Giấy ánh sáng" sẽ thay thế đèn trong tương lai?

Posted:

Mới đây, Rohinni đã cho ra mắt loại giấy đặc biệt mang tên Lightpaper, có khả năng phát sáng thay thế cho các bóng đèn.

Doosan Vina: Xuất khẩu hệ thống lọc nước biển theo nguyên lý thẩm thấu ngược

Posted:

(Baoquangngai)- Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam đã thực hiện chuyến xuất lô hàng hệ thống thiết bị lọc nước biển theo nguyên lý thẩm thấu ngược (SWRO) lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam của dự án Escondida Water Supply đến Chile.

Giá dầu sẽ xuống 30 USD/thùng, chứng khoán bị rút vốn ồ ạt

Posted:

Hai quỹ đầu tư lớn của Mỹ đã dự đoán giá dầu sẽ xuống 30 USD/thùng trong 3 tháng tới. Việc giá dầu tụt xuống dưới 50 USD/thùng đang được coi là tín hiệu báo động cho các hãng khoan dầu đá phiến Mỹ khi đây là chi phí tối thiểu mà các hãng này phải bỏ ra để khai thác được một thùng dầu đá phiến.

Trẻ ngủ sâu có trí nhớ rất tốt

Posted:

Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa Anh tiếp tục chứng minh tầm quan trọng của giấc ngủ đối với trẻ sơ sinh. Càng có những giấc ngủ sâu, đều đặn, trí não trẻ càng phát triển, trẻ dễ tiếp thu kiến thức mới.

Real Madrid xuất sắc nhất thế giới năm 2014

Posted:

Theo thống kê của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS), Real Madrid đã trở thành CLB xuất sắc nhất thế giới năm 2014 với số điểm cao chưa từng có.

Trung Quốc khai trừ đảng phó chủ nhiệm ủy ban quốc hội

Posted:

Cơ quan kiểm tra kỷ luật trung ương đảng Cộng Sản Trung Quốc ngày 13/1 cho biết đã khai trừ đảng, và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra đối với phó chủ nhiệm ủy ban bảo vệ môi trường và tài nguyên của quốc hội nước này do "nhận hối lộ khổng lồ".

Nga đòi Pháp giải thích chính thức việc chưa giao tàu chiến Mistral

Posted:

Một quan chức quân sự Nga ngày 13/1 cho biết Mátxcơva đã chính thức yêu cầu Pháp giải thích nguyên do tàu sân bay trực thăng lớp Mistral không được giao cho Nga theo đúng hợp đồng ký kết trước đó.

Khi ngành thuế đồng hành...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014 là một năm đầy khó khăn, nhưng ngành thuế Quảng Ngãi đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, cải cách thủ tục hành chính, tập trung nguồn lực để huy động các nguồn thu. Nhờ đó, ngành thuế đã vượt chỉ tiêu thu ngân sách.

Làm theo gương Bác

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Minh Long tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ. Ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với những việc làm thiết thực, có sức lan tỏa rộng lớn trong đời sống xã hội.

No comments:

Post a Comment