Tuesday, January 13, 2015

Viên cảnh sát điều tra vụ thảm sát tòa báo Pháp đã tự sát

Viên cảnh sát điều tra vụ thảm sát tòa báo Pháp đã tự sát


Viên cảnh sát điều tra vụ thảm sát tòa báo Pháp đã tự sát

Posted:

Một viên cảnh sát tham gia điều tra những kẻ xả súng vào tòa soạn châm biếm Charlie Hebdo đã tự sát chỉ vài giờ sau khi được yêu cầu nộp báo cáo về vụ tấn công.

Từ ngày 10/4, xử lý vi phạm đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em

Posted:

Chiều 13-1, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo giới thiệu Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với trẻ em khi tham gia giao thông năm 2015.

Cảnh giác với tội phạm trộm cắp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản và đang có chiều hướng gia tăng. Trong đó, nhiều vụ trộm cắp với thủ đoạn manh động và liều lĩnh.

Họp bàn tổ chức Hội báo Xuân Ất Mùi-2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 12.1, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Hội báo Xuân Ất Mùi-2015.

Người Cor thay đổi tập quán chăn nuôi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những năm trở lại đây, thay vì thả rông trâu bò ngoài núi, người Cor ở xã Trà Giang (Trà Bồng) đã mạnh dạn chăn nuôi theo hình thức chuồng trại, trồng cỏ VA06 làm thức ăn cho bò. "Cũ người, mới ta", mô hình này, bước đầu đã đem lại những hiệu quả tích cực tại địa phương.

Nhiều địa phương chưa chú trọng đến tổ chức phát triển sản xuất trong xây dựng NTM

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.1, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã họp đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh trong năm 2014 và bỏ phiếu công nhận Bình Dương đạt chuẩn nông thôn mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ đã chủ trì cuộc họp.

Quảng Ngãi: Tổng kết việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.1, Ban chỉ đạo tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tổ chức tổng kết công tác thực hiện Quy chế dân chủ năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Hội thảo quốc tế Nghệ thuật Bài chòi dân gian Việt Nam

Posted:

Hội thảo nhằm giới thiệu và quảng bá những giá trị đặc sắc của di sản Bài chòi Việt Nam ra thế giới thông qua các học giả, những nhà nghiên cứu âm nhạc quốc tế.

Interpol truy nã cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych

Posted:

Ngày 12/1, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã phát lệnh truy nã toàn cầu đối với cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych và con trai, cùng nhiều quan chức trong Chính phủ cũ.

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tăng cường bảo vệ công trình NMLD Dung Quất

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước tình trạng nhiều ngư dân vào khu vực công trình NMLD Dung Quất để đánh bắt tôm hùm con, nguy cơ gây mất an ninh, an toàn và ảnh hưởng đến hoạt động xuất sản phẩm của NMLD Dung Quất,nbsp; Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn.

Làng quê sáng ánh điện "xanh"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những đường làng, ngõ xóm hẻo lánh, tối om trước kia, giờ trở nên quang rạng hẳn, giúp người dân đi lại an toàn. Sự đổi thay này là kết quả từ chương trình quot;Thắp sáng đường quêquot; do tuổi trẻ Quảng Ngãi thực hiện. Chương trình đã góp phần thay đổi cuộc sống ở nhiều vùng nông thôn.

Hé lộ bản danh sách đội tuyển Olympic Việt Nam

Posted:

nbsp;VFF cho biết, sẽ có khoảng 40 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Olympic tham dự vòng loại U23 châu Á trong tháng 3 tới. Trong số những gương mặt này, hầu hết là cầu thủ trẻ, đặc biệt là lứa U19.

Muôn nẻo mưu sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, thị trường hoa Tết ngày càng phong phú và đa dạng. Bên cạnh hoa tươi, các loại hoa nhựa, hoa vảihellip; cũng được yêu thích. Hoa nhựa không chỉ được bày bán ở các cửa hàng, các chợ mà còn len lỏi khắp ngõ phố, đường làng..

Vùng triều hồi sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trên cánh đồng ngày xưa, người nuôi tôm Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) từng khánh kiệt vì nguồn nước ô nhiễm, tôm chết hàng loạt. Nhưng rồi, trong cái khó người dân đã mạnh dạn đầu tư kiên cố trại, hồ thả nuôi cá, tôm kết hợp cua ở ba tầng nướcnbsp; và nhiều hộ đã thành công. Nay họ đang chăm cho cá, cua để kịp xuất bán trong dịp Tếtnbsp; Nguyên đán Ất Mùi.

Lý Sơn: Những tín hiệu vui đầu năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày đầu năm mới 2015, Lý Sơn đã đón cả ngàn du khách ra tham quan. Còn ngư dân phấn khởi khi giá dầu giảm mạnh; một số dự án lớn sắp triển khai... hứa hẹn một năm mới đầy triển vọng về phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của huyện đảo.

Lãnh đạo tỉnh viếng đồng chí Lê Tấn Tỏa –Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.1, Đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương kính viếng đồng chí Lê Tấn Tỏa ndash;Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi tại nhà riêng, số 11 đường Phạm Văn Đồng, phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi).

Sa Pa vào top 9 điểm đến hấp dẫn năm 2015

Posted:

Một trang web hướng dẫn về du lịch của Anh đã xếp Sa Pa vào top 9 danh sách những điểm đến mới hấp dẫn nhất trong năm 2015.

Cha nào con nấy

Posted:

Cùng ngắm những bức hình hài hước, dễ thương do các ông bố gửi lên Boredpanda khoe khoảnh khắc quý giá họ chia sẻ cùng các con đậm chất quot;con nhà tông giống cả lông lẫn cánhquot;!

Di tích Nhà tù Lao Bảo (Quảng Trị)

Posted:

Di tích Nhà tù Lao Bảo hay còn gọi là Nhà đày Lao bảo nằm ở phía Tây Nam Đường 9, cạnh sông Sê Pôn, thuộc địa bàn thôn Duy Tân, thị trấn Lao Bảo; Cách thị trấn Khe Sanh - huyện ly huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị 22 km về hướng Tây. Di tích đã được xếp hạng Quốc gia theo Quyết định số 154/BVHTT, ngày 25/01/1991.

Khế chua chữa bệnh

Posted:

Theo Đông y, quả khế vị chua và ngọt, tính bình; có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, làm long đờm và tiết nước bọt.

3 cách đơn giản làm sạch lò vi sóng

Posted:

Lò vi sóng cần được làm sạch thường xuyên để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi nấu nướng. Mách bạn 3 cách sau để vệ sinh lò vi sóng, rất đơn giản và hiệu quả.

Thợ lặn đã vớt được hộp đen thứ hai của máy bay QZ8501

Posted:

Hộp đen ghi âm buồng lái được tìm thấy ở gần vị trí nơi hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay đã được trục vớt ngày hôm 12/1.

Thu ngân sách nhà nước năm 2015- Thách thức không nhỏ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Năm 2015, nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước Chính phủ giao cho tỉnh Quảng Ngãi tăng khoảng 16% so với số thực hiện năm 2014. Tuy nhiên, hiện giá dầu thế giới giảm mạnh và theo dự báo, tình hình kinh tế tuy có phục hồi, nhưng chậmhellip; Đây là thách thức cho thu ngân sách năm 2015. nbsp;

Xây dựng hạ tầng kỹ thuật ở Lý Sơn: Một năm nhiều dấu ấn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với quyết tâm xây dựng huyện đảo Lý Sơn mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng, năm 2014 công tác đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật ở Lý Sơn được Trung ương vànbsp; tỉnh chú trọng. Ngay từ đầu năm, nhiều công trình, dự án quan trọng đãnbsp; khởi công xây dựng, từng bước làm thay đổi diện mạo hòn đảo tiền tiêu này.

Nghề chế tác sừng đang mai một

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từng là nghề truyền thống cha ông để lại, cả xóm có bao nhiêu nóc nhà thì bấy nhiêu hộ làm nghề chế tác sừng. Thế nhưng, theo thời gian, nghề này mai một dần trong khi quot;cầuquot; vẫn còn nhưng người dân lại... bí nguồn nguyên liệu.

Xây dựng nông thôn mới: Sức bật từ nhân dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc quot;khoan thư sức dânquot; đã góp phần rất lớn trong quá trình triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (gọi tắt là chương trình) ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Chính sức bật từ nhân dân đã đưa xã Bình Dương (Bình Sơn) trở thành xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Nhiều xã khác cũng đang trên đường về đích.

Đoàn nghiên cứu, khảo sát của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.1, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã tiếp và làm việc với Đoàn nghiên cứu, khảo sát của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do PGS.TS Lê Quốc Lý- Phó Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn về ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hàn Quốc, Nhật Bản đạt thỏa thuận về đánh bắt cá

Posted:

Chính phủ Hàn Quốc, ngày 12-1, cho biết Hàn Quốc và Nhật Bản đã đạt được một thỏa thuận mới về hạn ngạch đánh bắt cá trong vùng đặc quyền kinh tế của nhau trong vòng 18 tháng tới.

Bổ sung vitamin đúng cách

Posted:

Vitamin rất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên việc bổ sung Vitamin không đúng cách sẽ dẫn tới tình trạng thiếu hoặc thừa Vitamin quá mức cần thiết gây tổn hại đến sức khỏe.

No comments:

Post a Comment