Monday, February 23, 2015

Ba Tơ - điểm đến hấp dẫn

Ba Tơ - điểm đến hấp dẫn


Ba Tơ - điểm đến hấp dẫn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, Ba Tơ là điểm đếnnbsp; của du khách. Bởi cùng với những di tích lịch sử oai hùng, những đổi thay của vùng đất này cùng với những thắng cảnh, nét văn hóa độc đáo của người Hrê luôn hấp dẫn mọi người.

Sôi động lễ hội đua thuyền đầu năm ở xã Tịnh Long

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong tiếng reo hò cổ vũ của hàng nghìn khán giả, 4 con thuyền mang hình dáng long, lân, quy, phụng tăng tốc lao vun vút về đích. Lễ hội đua thuyền đầu xuân ở xã Tịnh Long, TP. Quảng Ngãi đem lại cảm giác hào hứng, rộn rã cho người xem lẫn người tham gia thi trong những ngày đầu năm mới.

Google phủ nhận tên miền Việt Nam bị hacker tấn công

Posted:

Nhiều thông tin về việc giao diện trang chủ của Google phiên bản tiếng Việt bị hacker tấn công và thay đổi giao diện vào 12h trưa nay, nhóm hacker Lizard Squad thừa nhận là thủ phạm vụ tấn công, tuy nhiên, Google đã liên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Câu chuyện "Quảng Ngãi đi trước…

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đã 40 mùa xuân, nhưng cái thời khắc lịch sử của ngày 24.3.1975 vẫn không sao phai nhòa trong ký ức và suy nghĩ của mỗi một người dân Quảng Ngãi.

Mùa xuân đầu tiên...

Posted:

(Baoquangngai.vn)- quot;Rồi dập dìu, mùa xuân đưa én về. Mùa bình thường, mùa vui nay đã về. Mùa xuân mơ ước ấy, đang đến, đầu tiên...quot;. Đấy là những ca từ trong bài hát quot;Mùa xuân đầu tiênquot; của Nhạc sĩ Văn Cao, viết về cái Tết đầu tiên của đất nước ta được hoàn toàn thống nhất.

Phát hiện xác ướp bên trong tượng Phật 1.000 tuổi

Posted:

Các nhà khoa học người Hà Lan vừa bất ngờ phát hiện ra xác ướp một vị hòa thượng ở bên trong một bức tượng Phật gần 1000 tuổi. Bức tượng có thể đã được chế tác vào thế kỷ 11 hoặc thế kỷ 12.

Ngư dân trúng đậm cá cơm nồm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những ngày Tết, nhiều cửa biển Sa Huỳnh (Đức Phổ), Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi), Bình Châu (Bình Sơn)hellip; tưng bừng lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm 2015. Ngay sau phần lễ hội, các tàu cá hồ hởi ra khơi tìm lộc đầu năm.

Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Huỳnh Chánh: Tập trung nguồn lực phát triển đô thị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phát triển đô thị được huyện Tư Nghĩa xác định là một trong hai nhiệm vụ mang tính đột phá của huyện trong giai đoạn 2011- 2015. Để hiểu rõ hơn về quá trình phát triển và định hướng sắp tới của huyện, PV.Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Huỳnh Chánh.

Tự hào tiến sĩ 8X

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trở thành tiến sĩ khi tuổi đời còn rất trẻ, được nhiều nơi mời làm việc với mức thu nhập cao, nhưng họ đều từ chối. Họ trở về chính ngôi trường của mình tiếp tục tham gia giảng dạy, với mong ước cống hiến một phần sức trẻ để xây dựng quê hương.

Xuân về dưới chân đèo Viôlắc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Một mùa xuân mới lại về dưới chân đèo Viôlắc. Tại 4 xã khu tây của huyện Ba Tơ, đồng bào đang rộn ràng đón xuân.

Yên bình xe bò kéo

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Kinh tế phát triển, nhiều con đường đất được thảm nhựa bằng phẳng, những tưởng, chiếc xe bò ngày xưa sẽ trôi vào dĩ vãng, nhường chỗ cho xe ô tô, xe tải chở hàng hóa nông sản nhưng không, theo năm tháng, chiếc xe bò vẫn còn hiện hữu và gắn bó với công việc mưu sinh của người nông dân ở nhiều tỉnh khu vực Nam Trung bộ như: Phú Yên, Bình Thuận... nbsp;

Thí điểm việc cấp đổi GPLX qua mạng: Tăng tiện ích, giảm phiền hà

Posted:

Từ ngày 4-12-2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) triển khai thí điểm cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng. Thay vì phải đi lại nhiều lần, người dân chỉ cần đến trụ sở cơ quan chức năng một lần và chờ khoảng 2 giờ để nhận GPLX mới.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi trồng cây nhớ ơn Bác

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp xuân Ất Mùi năm 2015. Sáng 22.2 các đơn vị trong toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đồng loạt tổ chức ra quân trồng cây đời đời nhớ ơn Bác.

Cửa Đại vào danh sách những bãi biển hàng đầu Châu Á

Posted:

Chuyên trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor vừa công bố top 25 bãi biển hàng đầu Châu Á, theo đó, Bãi Trắng, tỉnh Aklan, Philippines xếp ở vị trí số 1; bãi biển Cửa Đại - Hội An của Việt Nam xếp vị trí thứ 18.

21 con tin IS diễu hành trong lồng sắt

Posted:

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 22-2 vừa công bố đoạn video chiếu cảnh những tay súng người Kurd bị nhốt trong các lồng sắt diễu hành trên đường phố Iraq.

Châu Á rực rỡ "ăn Tết" Ất Mùi

Posted:

Trên khắp Châu Á, một không khí hân hoan chào đón năm mới đã hiện diện trong suốt ba ngày qua. Pháo hoa đã nổ lên giòn giã báo hiệu một năm Ất Mùi với nhiều may mắn, vận hội đang chờ đợi phía trướchellip;

Bí quyết ăn uống đối với người béo phì

Posted:

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, nhiều người có nguy cơ tăng cân. Do vậy, việc kiểm soát nghiêm ngặt cân nặng, đặc biệt là nhữngnbsp; thừa cân và béo phì là rất cần thiêt

Năm nay chồng trực Tết

Posted:

Nghe tin chồng về, cô khấp khởi lắm. Đã hai tháng nay, cô chưa được gặp anh. Nỗi nhớ nhân lên theo ngày. Cô đã đi chợ và chuẩn bị rất nhiều món ngon để đãi anh.

10 công trình "để đời" của Hà Nội trong năm qua

Posted:

Có thể kể đến Tòa nhà Quốc hội, Đường 5 kéo dài, cầu Đông Trù, cầu Nhật Tân, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, Nhà ga hành khách T2hellip;

Chuẩn bị khai mạc phiên họp thứ 35 Ủy ban thường vụ Quốc hội

Posted:

Dự kiến sáng 25/2, tại Hà Nội, phiên họp thứ 35 Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa XIII sẽ chính thức khai mạc.

Tìm thấy 2.000 đồng tiền vàng 1.000 năm tuổi

Posted:

nbsp;Đây là một trong những kho báu lớn nhất từng được phát hiện.

Giải cứu 486 thợ mỏ mắc kẹt trong mỏ vàng Nam Phi

Posted:

Công ty khai thác vàng Harmony Gold Mining Company Ltd. ngày 22/2 cho biết toàn bộ 486 thợ mỏ bị mắc kẹt tại mỏ vàng Kusasalethu, gần Carletonville ở phía Tây Nam Johannesburg của Nam Phi đã được đưa lên mặt đất an toàn.

Tưng bừng hội Gò Đống Đa

Posted:

Sáng 23.2 (mùng 5 Tết), Gò Đống Đa tưng bừng mở hội ôn lại chiến thắng hiển hách của vua Quang Trung đại phá quân Thanh vào năm 1789. Những địa danh Ngọc Hồi, Khương Thượng, Đống Đahellip; vang lên trong không khí sôi động gợi nhắc hào khí Tây Sơn.

Du xuân tắm biển, ba học sinh chết đuối

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Liên tục ba ngày qua, nhiều học sinh du xuân tắm biển Mỹ Khê đã bị sóng cuốn, trong đó có ba học sinh được cho là đã chết đuối.

Chìm phà chở hơn 150 khách ở Bangladesh, 66 thi thể đã được tìm thấy

Posted:

Ít nhất 66 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà chở hơn 150 hành khách và thuỷ thủ đoàn bị lật vì va chạm với tàu đánh cá trên sông Padma ở miền trung Bangladesh vào ngày 22/2.

Cặp vợ chồng để lại toàn bộ tài sản cho khỉ

Posted:

Cặp vợ chồng người Ấn Độ Brajesh và Shabista Srivastavas cho biết, họ nợ chú khỉ của mình sự thịnh vượng và sự thành công đã đạt được. Đôi vợ chồng tin rằng chính chủ khỉ đã giúp cuộc sống của họ giàu có hơn.

Bếp Tết của mẹ

Posted:

Hồi đó, vuông bếp cuối năm của mẹ lúc nào cũng lúc lỉu những bánh mứt, rau củ. Này bánh tét vừa nấu xong còn hâm hấp nóng. Lựa những đòn vuông thành sắc cạnh đem chưng lên bàn thờ tổ tiên và biếu họ hàng. Đòn nào " tét ngang hông" thì cho mấy đứa nhỏ thưởng thức. Nhân bánh năm nay mịn và béo quá mẹ ơi! Hạt nếp cũng chín nhừ chứ không là nếp lợn như năm ngoái.

Nhớ Tết cuối cùng ở chiến khu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ký ức về tháng ngày vô cùng gian khổ ác liệt, nhưng rất đỗi hào hùng của một thời chiến tranh đạn lửa, trong tôi như vẫn còn hiện hữu. Ngoài kỷ niệm thiêng liêng ấy, những cái Tết ở rừng núi chiến khu, đã để lại ấn tượng khó quên, đặc biệt là Tết Nguyên đán Ất Mão năm 1975. Cái Tết cuối cùng ở chiến khu, cách đây vừa tròn 40 năm.

​Cội nguồn xuân

Posted:

Trong tiết trời se ẩm, từng lớp trấu xanh phủ ngoài sắc lụa đang e ấp ngủ bắt đầu nứt vỡ. Một sớm xuân, "ấn vàng năm cánh" hoàng mai trang đài đóng dấu xuân lên xứ mưa mù.

No comments:

Post a Comment