Saturday, February 21, 2015

Bí ẩn những con tàu cổ

Bí ẩn những con tàu cổ


Bí ẩn những con tàu cổ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hàng nghìn năm nằm sâu dưới đáy đại dương, những con tàu đắm đã được phát hiện và khai quật. Các nhà khoa học, chuyên gia khảo cổ học hàng đầu trên thế giới đã và đang ngày đêm nghiên cứu để vén bức màn bí ẩn từ những con tàu cổ này.

Hy Lạp đang dần xuống nước với các chủ nợ quốc tế

Posted:

Tại cuộc họp khẩn lần thứ ba về vấn đề nợ của Hy Lạp diễn ra ngày 20/2, các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro (Eurozone) đã nhất trí gia hạn thêm 4 tháng đối với khoản cứu trợ tài chính dành cho Athens sau khi gói cứu trợ hết hạn vào cuối tháng nhằm ngăn chặn nguy cơ Hy Lạp phải rời bỏ nhóm này.

Công đoàn Công ty CP Đường Quảng Ngãi: Lá cờ đầu của Công đoàn Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, phong trào công nhân lao động (CNLĐ) và hoạt động công đoàn ở Công ty CP Đường Quảng Ngãi luôn đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ và trở thành đơn bị dẫn đầu của Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi, được Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng...

Hoài niệm bờ xe nước

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong tâm trí mỗi người đều in đậm dấu ấn đẹp về một miền quê. Quê hương trong tâm trí bạn là bãi mía, bờ tre, là con sóng bạc đầu nơi cửa bể, hay cánh cò lặn lội nơi đồng sâu, với những cánh diều vi vu trong mùa hè cháy bỏng. Nhưng với tôi, quê hương xứ Quảng luôn hiện hữu trong tâm trí là bờ xe nước xưa cũ với bao kỷ niệm đẹp, nên thơ.

Tưng bừng lễ hội ra quân đánh bắt đầu năm mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Như đã thành thông lệ, sáng mùng 3 Tết, ngư dân Đức Phổ tưng bừng mở cửa biển đầu năm. Đây là lễ hội truyền thống mang đậm nét văn hóa tâm linh và có ý nghĩa đặc biệt với ngư dân miền biển.

Doanh nhân Quảng Ngãi: Ước vọng đầu Xuân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ vọng vào sự chuyển động tích cực của các cấp chính quyền của địa phương là điều mà nhiều doanh nhân tiêu biểu của Quảng Ngãi gửi gắm khi Xuân mới đang gõ cửa, một năm mà theo họ sẽ mở ra những cơ hội lớnhellip;

Tất cả bệnh viện phát số thứ tự khám bệnh tự động

Posted:

Đến tháng 6/2015, tất cả các bệnh viện từ tuyến huyện đến tuyến Trung ương phải áp dụng hệ thống phát số thứ tự khám bệnh tự động.

Thể thao Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 28

Posted:

Ngày 20/2, đội tuyển rowing quốc gia đã tập trung trở lại huấn luyện tại khu đua thuyền Hồ Tây (Hà Nội), chuẩn bị cho SEA Games tại Singapore vào tháng 6 tới.

Độc đáo Tết ở Nhật Bản

Posted:

Nhật Bản ngày nay lại không tổ chức Tết theo Âm lịch, mà theo Dương lịch, nhưng những phong tục của ngày Tết vẫn là những phong tục truyền thống và mang đậm nét văn hóa truyền thống đặc trưng của "xứ sở hoa anh đào".

Tản mạn về lễ hội đầu xuân

Posted:

Lễ hội đầu xuân là tập quán lâu đời của người Việt Nam là hoạt động vừa chứng tỏ tính cố kết của cộng đồng vừa là minh chứng cho nét đẹp văn hoá của ông cha ta.

Xôi chiên giòn rụm thơm ngon

Posted:

Món xôi chiên phồng này tuy cần một chút kinh nghiệm khi chiên, nhưng thành quả thì rất xứng đáng. Miếng xôi mỏng giòn, khi ăn bùi và dẻo thật ngon miệng. Tuy xôi chiên phồng ở nhà làm không to và đẹp như ngoài hàng, nhưng hương vị thì không hề thua kém đâu bạn ạ.

5 món ăn bổ dưỡng ngày Tết dễ chế biến

Posted:

nbsp;Dưới đây là năm món ăn dễ thực hiện mà lại tốt cho sức khỏe trong những ngày Tết.

Vốn quý ở nhà máy lọc dầu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được ví như quot;con gà đẻ trứng vàngquot;. Nhưng vốn quý của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR)nbsp; không phải là sở hữu nhà máy tỷ đô, mà là nguồn nhân lực không thể đong đếm chi li bằng tiền.

Thái Lan thông qua luật cấm đẻ thuê thương mại

Posted:

Quốc hội lâm thời Thái Lan ngày 19-2 thông qua một đạo luật cấm người nước ngoài tìm kiếm dịch vụ đẻ thuê tại quốc gia này sau hai vụ đẻ thuê gây nhiều tranh cãi trong năm 2014.

Giá dầu tiếp tục giảm, lo ngại dư nguồn cung

Posted:

Trong phiên thứ Sáu (20/2), giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 3/2015 trên sàn Nymex New York giảm 82 cent, tương đương 1,6%, xuống 50,34 USD/thùng (Hợp đồng giao tháng 3 đáo hạn vào thứ Sáu 20/2).

"Chảo lửa" Debaltseve tan hoang sau tổng tấn công của phe ly khai

Posted:

Sau những cuộc nã pháo kinh hoàng, kéo dài suốt ngày 19/2, quot;chảo lửaquot; Debaltseve ở đông Ukraine nay tan hoang với những tòa nhà chỉ còn gạch vụn. Nhiều xe tăng, xe bọc thép, xe tải của quân đội Ukraine vỡ nát rải rác khắp nơi, trong khi người dân quay quắt trong thiếu thốn thực phẩm.

Phó Thủ tướng phát lệnh nâng cấp Quốc lộ 1A

Posted:

Sáng 21/2 (mùng 3 Tết Ất Mùi 2015), tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát lệnh ra quân nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam.

Thỏa niềm ước mơ đóng tàu lớn vươn khơi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.2, chiếc tàu đầu tiên được vay vốn theo Nghị định 67 đã chính thức hạ thủy. Ước mơ đóng tàu lớn, vươn khơi xa của ngư dân nay đã trở thành sự thật. Niềm vui còn tăng lên gấp bội khi chiếc tàu được hoàn thành vào ngay trước dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Hai tấm bia vô giá ở Trường Sa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng 7.2014, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã ra quyết định công nhận hai tấm bia cắm mốc chủ quyền tại quần đảo Trường Sa cách nay 58 năm là di tích lịch sử cấp quốc gia.nbsp; Và hai tấm bia ấy, một ở đảo Song Tử Tây, thuộc xã Song Tử Tây, một ở đảo Nam Yết thuộc xã Sinh Tồn thuộc huyện đảo Trường Sa của Việt Nam. Cả hai được xây dựng từ năm 1956, dưới thời Việt Nam Cộng hòa.

Nghĩa tình Việt – Lào

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quan hệ đặc biệt Việt - Lào phát triển từ quan hệ truyền thống, do Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng nền móng và chính Người cùng các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước, Nhân dân hai nước dày công vun đắp, quyết tâm gìn giữ, phát triển.

Tạo sự lan tỏa từ Dung Quất

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Khu Kinh tế (KKT) Dung Quất là hạt nhân cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Quảng Ngãi. Trong tương lai đây vẫn là đầu tàu đưa tỉnh phát triển lên tầm cao mới. Song điều quan trọng hơn là sự phát triển của Dung Quất phải tạo sự lan tỏa ra toàn tỉnh.

Gửi ước nguyện về biển cả

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau một năm ngược xuôi trên biển, ngư dân tại các làng chài tỉnh Quảng Ngãi đều tổ chức cúng tàu, gởi lời nguyện về biển cả. Ngư dân Võ Hải ở Sa Huỳnh cho biết, quot;tôi đại diện cho anh em trên tàu cầu trời yên biển lặng, thuận buồm xuôi gió, tôm cá đầy khoangquot;.

Cặp vợ chồng 100 tuổi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vợ chồng cụ ông Phan Nhị và bà Nguyễn Thị Hồng (ở thôn Kim Giao, xã Phổ Thuận, Đức Phổ) đều đã sống qua một thế kỷ. Với họ, bí quyết sống lâu tuy đơn giản nhưng vô cùng thâm thúy, rằng hãy lạc quan mà sống.

Chỉ một quyết tâm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong kháng chiến, sự sống và cái chết chẳng tày gang, nhưng với những chiến sĩ cách mạng thì cái chết nhẹ tựa lông hồng. Trong các anh chỉ có mỗi một quyết tâm nung nấu đến mãnh liệt, đó là đánh tan quân thù, giành hòa bình, độc lập cho non sông.

No comments:

Post a Comment