Saturday, February 7, 2015

Canh khổ qua nhồi thịt

Canh khổ qua nhồi thịt


Canh khổ qua nhồi thịt

Posted:

Món canh khổ qua nhồi thịt là món canh không thể thiếu trong mâm cỗ ngày tết của người miền Nam. Với ý nghĩa những cái khổ của năm cũ sẽ qua đi và năm mới nhiều may mắn, hạnh phúc hơn.

Tết ấm tình người- Kỳ 1: Xuân trên rẻo cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tết Nguyên đán Ất Mùi đang đến rất gần. Phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, ở khắp các địa phương trong tỉnh, các tổ chức, cá nhân sẻ chia khó khăn với đồng bào nghèo, trao tặng những món quà chan chứa tình người, để cùng nhau đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi.

Điều tra nhằm phục vụ hoạch định chính sách…

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 13.10.2014 Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký quyết định về việc tổ chức điều tra vốn đầu tư phát triển năm 2015. Trao đổi về phương án thực hiện quyết định của Bộ KHamp;ĐT của Tổng cục Thống kê, ông Hoàng Vũ Trụ - Phó Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh cho biết mục đích, yêu cầu và nội dung của cuộc điều tra này.

Món ăn ngày Tết có lợi sức khoẻ

Posted:

Xôi gấc,nbsp;dưa hành, chè kho...nbsp;ngoài công dụng là mónnbsp;ăn ngonnbsp;mang đậm phong cách Việt trong tết Nguyên đán,nbsp;còn là những vị thuốc quýnbsp;giúp chúng ta phòng chống bệnh.

Cách làm giò lụa siêu ngon

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong những ngày lễ hay ngày tết của Việt Nam món Giò lụa là món ăn không thể thiếu, có khoanh giò lụa trong câm cơm gia đình cảm thấy không khí gia đình thật ấm cúng, hãy tự tay làm món Giò lụa cho cả gia đình và người thân cùng thưởng thức nhé!

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tặng quà Tết cho người dân huyện Sơn Hà, Bình Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chuyến công tác tại Quảng Ngãi, sáng 7.2, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng chính phủ Hoàng Trung Hải dẫn đầu đi thăm và tặng quà Tết cho người dân xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà.nbsp; nbsp;

Tết ông Công, ông Táo và mâm cỗ ngày 23 tháng Chạp

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 23 tháng chạp (Âm lịch) hàng năm là ngày các gia đình thường làm cơm cúng, tiễn đưa ông Táo về trời. Sự tích này, bắt nguồn từ xa xưa từ những câu chuyện mà dân gian lưu truyền từ đời này qua đời khác...

Tục treo tranh và câu đối Tết có từ khi nào?

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tục lệ dán câu đối chỉ phát triển mạnh từ triều Minh. Trong khi, tục treo tranh vào dịp năm mới đã có từ thời tam đại (khoảng thế kỷ 22 đến 21 TCN).

Nguồn lợi từ mây rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước Tết Nguyên đán chừng một tháng, người dân xã Ba Vinh (Ba Tơ) bước vào mùa thu hoạch mây. Chính vì thế, những ngày này, bà con ở đây đang tất bật thu hoạch mây để trang trải cuộc sống hằng ngày và để lo cho cái Tết đầy đủ, ấm no hơn...

Kinh nghiệm Đảng lãnh đạo phát triển kinh tế ở Nghĩa Lâm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lãnh đạo xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa đầu tiên của tỉnh (2006) là một nỗ lực rất lớn của Đảng bộ xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), vì đây là địa phương thuần nông. Không dừng lại ở kết quả đó, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo, đưa địa phương phát triển toàn diện, hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới trong năm 2015, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

Tết là để về nhà

Posted:

Nếu gặp người xa xứ, hãy nhắn giùm con đường ngày đưa tiễn, lá rơi đầy líu ríu chân em đi bây giờ rơi đầy lá thao thức đợi bước chân em trở lại. Trong vườn chim chóc đã biếng hoan ca, dường như tất cả đều nín thở ngóng trông tiếng mùa xuân gõ cửa, tiếng dạ thưa "con đã về".

Làng bánh nổ Điền Trang

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ở Quảng Ngãi có nhiều địa danh nổi tiếng nhờ đặc sản riêng của địa phương mình như quot;Kẹo gương Thu Xà, mạch nha Thi Phổquot;. Còn với Điền Trang, một thôn của xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) thì nổi tiếng với nghề làm bánh nổ từ bao đời nay.

Những lễ hội Xuân đặc sắc dịp Tết Nguyên đán

Posted:

Tháng Giêng là khoảng thời gian có nhiều lễ hội nhất trong năm và cũng là lúc người dân đi lễ đầu năm đông nhất để tưởng nhớ cội nguồn, cầu chúc may mắn, hay đơn giản để tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình cùng các trò chơi truyền thống.

Cận cảnh tàu hỏa 5 sao đẹp hơn máy bay của Việt Nam

Posted:

Những cô tiếp viên xinh đẹp, tận tình, các toa tàu sạch bong, sang trọng, lịch sự và đặc biệt là không có tiếng ồn giúp hành khách ngủ ngon hơn... là những cảm nhận đầu tiên về đoàn tàu 5 sao của VN.

Video: Thị trường Tết- Sức mua dồn vào siêu thị

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Những ngày cận Tết Nguyên đán, trong khi chợ tạm Quảng Ngãi, tiểu thương đang ngắc ngoải vì ế thì tại các siêu thị ở Quảng Ngãi sức mua lại tăng nhiều lần khi dòng người đổ về đây mua sắm ngày càng đông.

Tổng thống Mỹ công bố Chiến lược an ninh quốc gia năm 2015

Posted:

Ngày 6/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố Chiến lược an ninh quốc gia năm 2015 làm định hướng cho chính sách đối ngoại của nước này trong hai năm cầm quyền còn lại.

Chữa nhiều bệnh nhờ cây hướng dương

Posted:

Theo Đông y, toàn bộ cây hướng dương được dùng làm thuốc: hoa có tác dụng bổ dưỡng can thận...

Cuộc gặp Nga- Pháp- Đức về Ukraine không đạt bất kỳ thỏa thuận nào

Posted:

Các bên mới chỉ nhất trí cùng soạn thảo một văn kiện chung liên quan tới việc thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk.

Khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi năm 2015

Posted:

Sáng 7/2, với chủ đề quot;Mừng Xuân, Mừng Đảng, Mừng vận hội mới của đất nướcquot;, Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi năm 2015 với 150 gian hàng của hơn 60 cơ quan báo chí, tổ chức Hội ở Trung ương và địa phương đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Nhà trẻ VN đoạt giải kiến trúc Archdaily

Posted:

Nhà trẻ Farming Kindergarten tại Biên Hòa (Ðồng Nai) đã đoạt giải ở hạng mục công trình giáo dục các công trình kiến trúc của năm 2015 (Building of the year)..

Tản mạn về bánh ngày Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tôi sống với nhiều tập thể thời đi học rồi những năm đi lính nên hay để ý về các loại bánh mà anh em mang lên lớp học hoặc đơn vị bộ đội sau mỗi dịp về quê đón Tết. Mỗi loại bánh nó thể hiện bản tính của người dân ở vùng đất đó. Ví dụ như bánh nổ quê mình, nhìn cái bánh đã thấy cả một sự cẩn thận và khéo léo của người làm ra nó.

Thú chơi hoa ngày Tết: Đẹp, độc và lạ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chơi hoa là thú vui tao nhã của rất nhiều gia đình trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Nếu như ngày trước, chậu vạn thọ hay bình lay ơn là đủ cho ngôi nhà đậm sắc xuân, thì bây giờ, thú chơi hoa của người dân lại theo phương châm: quot;Đẹp, độc và lạquot;.

Giá vàng giảm 150.000 đồng, chênh lệch nới rộng

Posted:

nbsp;Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước đồng loạt giảm 150.000 đồng, bỏ xa mốc 35,20 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, mức giảm trên chưa quot;thấmquot; vào đầu so với mức giảm của thế giới nên chênh giá giữa hai thị trường nới rộng.

Kẻ giết người máu lạnh- Kỳ 2: Truy tìm tang vật vụ án

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đối chiếu lời khai của Trần Văn Điểm đều phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, xác minh từ khi phát hiện ra vụ án mạng (sáng 25.8.2014) đến trước ngày 20.12.2014, đã khẳng định: Trần Văn Điểm chính là hung thủ giết anh Lê Minh Hiệp để cướp xe máy.

Thu thuế tiểu thương doanh thu trên 100 triệu đồng/năm: Liệu có sự đồng thuận?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 1.1.2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật thuế có hiệu lực thi hành. Trong đó, đáng chú ý là việc thu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với các hộ kinh doanh cá thể theo hình thức khoán. Tuy nhiên, trên thực tế triển khai thực hiện vẫn còn những ý kiến trái chiều.

Những lưu ý khi thưởng thức Mứt Tết

Posted:

Mứt Tết là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt. Mứt là các thực phẩm dinh dưỡng vì có chứa nhiều thành phần tốt cho cơ thể, tuy nhiên khi sử dụng cũng phải rất lưu ý đặc tính nhiều đường của mứt.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm và chúc Tết Báo Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.1, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi do ông Trịnh Đình Thạch- Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết báo Quảng Ngãi nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc năm 2015. nbsp;

Tặng chân giả miễn phí cho 75 thương binh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.2, Sở LĐ-TBamp;XH Quảng Ngãi phối hợp với Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng tổ chức lễ trao tặng chân giả modula chất lượng cao cho các thương binh tỉnh Quảng Ngãi.

Quân đội Niger tiêu diệt 109 phiến quân Boko Haram

Posted:

Ngày 6/2, ít nhất 109 thành viên của nhóm vũ trang Hồi giáo Boko Haram bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng với quân đội Niger.

No comments:

Post a Comment