Thursday, February 26, 2015

Chủ tịch xã tự tay ươm giống để khuyến lâm cùng hộ nghèo

Chủ tịch xã tự tay ươm giống để khuyến lâm cùng hộ nghèo


Chủ tịch xã tự tay ươm giống để khuyến lâm cùng hộ nghèo

Posted:

(Baoquanngai.vn)- Ngoài tự ươm giống để cùng với nhiều gia đình nghèo người Ca Dong ở địa phương trồng rừng, qua việc làm này, ông Nguyễn Hồng Khuyến, Chủ tịch UBND xã Sơn Long, huyện Sơn Tây đã góp phần không nhỏ để tạo nên sự chuyển biến cho người dân về ý thức vươn lên thoát nghèo từ rừng.

Đẩy mạnh đại hội chi, đảng bộ cơ sở thuộc khối quân sự

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với các địa phương, khối quân sự đã và đang tiến hành đại hội chi, đảng bộ ở cơ sở. Dự kiến 78 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy quân sự tỉnh sẽ hoàn thành công tác đại hội trong tháng 2.2015.

Rộn ràng lao động, sản xuất đầu năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với quan niệm tổ chức ra quân ngay từ những ngày đầu năm thật tưng bừng thì cả năm sẽ có khí thế để vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Vì thế nhiều địa phương trong tỉnh đã rộn rã ra quân làm đường giao thông, sửa chữa kênh mương nội đồng.

Chăn nuôi dê: Dễ nuôi nhưng khó tìm giống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chăn nuôi dê chỉ cần ít vốn, đồng vốn lại quay vòng nhanh, tận dụng được lao động và điều kiện tự nhiên ở những nơi khắc nghiệt nhất. Tuy nhiên, việc chăn nuôi dê trên địa bàn tỉnh vẫn chỉ phát triển theo kiểu tự phát, nông dân vẫn chưa phát triển được đàn chỉ vì còn loay hoay với khâu tìm mua con giốnghellip;

Ẩm thực của người Hrê trong ngày Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tết của đồng bào Hrê đã hòa cùng với Tết cổ truyền của dân tộc, nhưng ẩm thực trong ngày Tết của đồng bào luôn mang đậm bản sắc riêng. Những món cá niêng, thịt trâu nướng, thịt trâu nấu xà pần, canh mít nấu lá lốt, gà rừng nướng... được tái hiện trong ngôi nhà sàn ở Bảo tàng Ba Tơ nhằm phục vụ du khách mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Niềm vui của người trồng gừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tết Nguyên đán đang đến gần, các vựa gừng trong tỉnh càng hối hả bước vào mùa thu hoạch. Điều làm bà con trồng gừng phấn khởi là gừng được bán với giá cao nên chắc chắn sẽ có cái Tết đầy đủ, sung túc hơn.

Đậu phộng tốt cho tim mạch

Posted:

nbsp;Đậu phộng rất giàu axít béo không bão hòa đơn, giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tim và bệnh mạch vành.

Mua tạm trữ 1 triệu tấn quy gạo từ 1/3/2015

Posted:

Số gạo quy đổi này của vụ Đông Xuân năm 2014-2015 ở Đồng bằng sông Cửu Long được thu mua từ ngày 1/3/2015 đến hết ngày 15/4/2015.

4 bước dưỡng sinh sau Tết

Posted:

Khi Tết đến, mọi việc trong ngoài nhà đều rất bận rộn, cộng với nguồn thức ăn dầu mỡ, quy luật sinh hoạt thường bị rối loạn làm cho cơ thể chúng ta không thể duy trì sự cân bằng và ổn định trao đổi chất, gây rối loạn, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Bình Sơn: Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết, các đơn vị chức năng ở huyện Bình Sơn đã tăng cường các lực lượng tuần tra, kiểm soát,nbsp; góp phần giúp nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn.

Tìm ra phương pháp xét nghiệm mới phát hiện sớm ung thư

Posted:

Các nhà khoa học Mỹ vừa thông báo đã phát triển được phương pháp xét nghiệm máu mới có thể giúp phát hiện ung thư ở những giai đoạn đầu.

EU: Thỏa thuận Minsk 2 thất bại, Nga sẽ hứng thêm các lệnh trừng phạt

Posted:

Liên minh Châu Âu (EU) vừa đe dọa sẽ áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga và lực lượng đối lập ở miền Đông Ukraine nếu thỏa thuận hòa bình Minsk 2 đạt được gần đây thất bại.

Ra quân trồng cây tại KCN Tịnh Phong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.2, tức mùng 8 Tết, BQL các Khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức lễ phát động và ra quân Tết trồng cây tại Khu công nghiệp Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh. nbsp;

Đến 2020 phải hoàn thành 2500km đường cao tốc

Posted:

Phải thực hiện xã hội hóa tối đa để thực hiện Đề án đầu tư xây dựng hệ thống đường cao tốc với mục tiêu đến năm 2020 phải hoàn thành 2.500km đường cao tốc.

Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum làm Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương

Posted:

Sáng 26/2, Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh bất thường tiến hành bầu cử chức danh Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010- 2015.

​Tuyết lở ở Afghanistan, hơn 100 người chết

Posted:

nbsp;Bão tuyết dữ dội đã gây ra một loạt vụ lở tuyết ở vùng núi đông bắc Afghanistan, cướp đi sinh mạng của hơn 100 người trong 2 ngày qua.

Thú vị chuyện 2 mẹ con cùng trở thành Á hậu trong một ngày

Posted:

Hai mẹ con bà Kasha Grimes (53 tuổi) và cô con gái Misha Grimes (16 tuổi) đã tạo nên bất ngờ thú vị, khi hai nhan sắc thuộc hai thế hệ cùng nhận được vương miện Á hậu trong một ngày.

Philippines trục xuất 16 chuyên gia Trung Quốc vì lo ngại an toàn

Posted:

Chính phủ Philippines thông báo nước này sẽ không gia hạn thị thực cho 16 chuyên gia Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng do lo ngại những nguy cơ về an ninh trong bối cảnh quan hệ song phương đang căng thẳng vì tranh chấp chủ quyền biển đảo.

Kỳ vọng "ngày mở biển"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong không khí tưng bừng của những ngày đầu xuân, hàng trăm tàu cá của ngư dân trong tỉnh đã đồng loạt quot;mở biểnquot;, trực chỉ ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa, mang theo bao hy vọng cho một năm đánh bắt thắng lợi...

Kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.2, Sở Y tế tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-27.2.2015). Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng cùng đại diện các sở, ngành, các đơn vị y tế và đông đảo cán bộ thầy thuốc qua các thời kỳ.

Bộ CHQS tỉnh tổ chức Tết trồng cây

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng Tết trồng cây do Bác Hồ phát động, sáng 25.2, tại kho K2, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức ra quân trồng cây nhân dịp đầu Xuân Ất Mùi 2015. Đến dự có Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ.

Đón Tết cùng người bệnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày Tết, nhiều y-bác sĩ thầm lặng hy sinh niềm vui riêng để chăm lo sức khỏe cho các bệnh nhân tại bệnh viện. Với họ, ăn Tết ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà là chuyện thường, thực hiện nghĩa vụ cứu người đã là niềm vui.

Hạnh phúc sau tay lái

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tài xế Phạm Hoàng Lâm (30 tuổi), nhân viên lái xe khách HTX vận tải Thống Nhất luôn xác định trách nhiệm và đạo đức của mình khi ngồi sau tay lái. Cuối năm 2014 vừa qua, anh là cá nhân duy nhất của Quảng Ngãi được UBATGT) quốc gia tặng giải thưởng quot;Vô lăng vàngquot;.

Ngày đi chậm - ngày đi chậm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong quot;một ngày đi chậmquot; như thời chiến tranh, cơ hội vẫn xuất hiện, tuy khá le lói. Nhưng tôi nghĩ, cơ hội thường đồng hành cùng tốc độ. Và tốc độ lại sải bước cùng quot;ngày đi nhanhquot;. Ngày đi nhanh ấy thường xảy ra trong thời bình.

"Giữ lửa" làng rèn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm tháng trôi qua, hết đời này đến đời khác, những hộ dân nghề rèn ở đây vẫn quot;giữ lửaquot; làng nghề và còn có nhiều người mang nghề rèn truyền thống cha ông truyền lại đi khởi nghiệp, phát triển ở nhiều tỉnh, thành khác trong nước. Nghề cha truyền con nối

Mỗi cán bộ, đảng viên phải thể hiện tính trung thực, trách nhiệm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 27.2, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt chuyên đề năm 2015 quot;Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnhquot;. Phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xung quanh vấn đề này.

7 sai lầm phổ biến của cha mẹ khi chăm sóc răng cho trẻ

Posted:

Một trong những sai lầm phổ biến của cha mẹ là cho trẻ uống sữa trước khi ngủ khiến lượng đường trong khoang miệng tăng cao, dễ làm hư răng sữa.

Khai mạc phiên họp thứ 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Posted:

Sáng 25-2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chủ trì phiên họp thứ 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH).

Chuyển hóa năng lượng mặt trời thành nhiên liệu lỏng

Posted:

nbsp;Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một loại lá cây nhân tạo có thể biến đổi năng lượng mặt trời thành nhiên liệu lỏng.

No comments:

Post a Comment