Friday, February 27, 2015

Một bác sĩ tận tụy với công việc

Một bác sĩ tận tụy với công việc


Một bác sĩ tận tụy với công việc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là người thầy thuốc phải có trái tim nhân hậu, có trí tuệ và tận tâm với nghề, đó là tâm niệm của bác sĩ Phạm Hồng Thái - Trưởng trạm Y tế xã Bình Châu (Bình Sơn), người đã có 21 năm gắn bó với nghề, luôn xác định được vai trò và trách nhiệm của mình đối với công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn xã, bản thân luôn khắc phục mọi khó khăn để cùng tập thể Trạm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Học tập Bác về đức tính trung thực, trách nhiệm, gắn bó với dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.2, Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức lớp học tập, nghiên cứu, quán triệt chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 về: quot;Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnhquot;. Lớp học do Giáo sư -Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo- Chuyên gia cao cấp, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt.nbsp; nbsp;

Nhỏ thiếu vitamin D, lớn dễ bị đột quỵ

Posted:

Việc cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng và vitamin cho cơ thể khi còn nhỏ đóng vai trò rất quan trọng cho giai đoạn sau này. Vì tình trạng thiếu hụt vitamin D lúc bé có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch ở một người khi trưởng thành.

Phụ thu lâu quá

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Phụ thu được hiểu nôm na, đó không phải là phần thu chính qua các dịch vụ mua bán. Bài viết này chỉ đề cập đến việc phụ thu ở các quán ăn và giải khát trong dịp tết vừa qua. Vì sao lại phụ thu? Theo giải thích của các chủ quán, sở dĩ phải phụ thu là để bù vào chi phí trả lương gấp 3 lần ngày thường cho người phục vụ.

Doosan Vina xuất chuyến hàng đầu tiên của năm Ất Mùi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhà máy sản xuất thiết bị xử lý hóa chất CPE, Doosan Vina vừa hoàn tất chuyến xuất hàng đầu tiên của năm Ất Mùi và cũng là chuyến hàng đầu tiên đến dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), Thanh Hóa với tổng cộng 19 bình bồn áp lực công nghệ cao nặng 210 tấn vào sáng ngày 27.2.

Triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 22.11.2014 Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Hệ thống Ngân hàng CSXH đang triển khai thực hiện Chỉ thị này. Ông Trần Duy Cường ndash; Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng CSXH ndash; Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi cho biết những nội dung cơ bản của Chỉ thị 40 và định hướng hoạt động của đơn vị năm 2015.

Cô gái có cái tên độc đáo nhất thế giới

Posted:

Sau hơn hai năm đấu tranh, người phụ nữ Colombia cuối cùng đã có được cái tên mơ ước gồm cả 26 chữ cái theo đúng thứ tự: Abcdefg Hijklmn Opqrst Uvwxyz.

Thử xem bạn có tiềm năng "thông minh bẩm sinh" hay không

Posted:

Làm sao để biết bạn có thông minh hay không? Bạn sử dụng các bộ câu hỏi IQ phức tạp hay đo sự hoạt động của não bộ? Những bài kiểm tra tốn kém và mất thời gian đó trên thực tế không phải là giải pháp duy nhất.

Lần đầu tiên dùng công nghệ 3D "in" động cơ máy bay

Posted:

Ngày 25/2, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Monash của Australia công bố đã chế tạo hai động cơ máy bay đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ in 3D.

Tottenham và Liverpool bị loại khỏi Europa League

Posted:

Rạng sáng 27-2, Tottenham đã để thua Fiorentina 0-2 trên sân Artemio Franchi trong trận lượt về vòng 32 đội và bị loại khỏi Europa League với thất bại chung cuộc 1-3 (lượt đi hai đội hòa 1-1).

Bộ Y tế kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Posted:

Bộ Y tế tổ chức Lễ báo công dâng Bác trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng nghĩa trang liệt sỹ, khai trương nhà truyền thống ngành

​Lại xả súng ở Hàn Quốc, bốn người chết

Posted:

Ngày 27-2, một người đàn ông Hàn Quốc xả súng bắn chết ba người khác ở thành phố Hwaseong gần thủ đô Seoul trước khi tự sát.

Rau khúc - Thực phẩm hay, thuốc tốt

Posted:

nbsp;Rau khúc còn có tên phật nhĩ thảo quot;thanh minh thảoquot;, tên khoa học là Gnaphalium indicum, thuộc họ Cúc.

Vợ chồng thầy giáo làm kinh tế giỏi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau những giờ lên lớp, thầy Lữ Đình Oanh (48 tuổi) ở thôn Minh Xuân, xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) lại trở thành anh nông dân quot;chính hiệuquot; với trang trại gần 3ha của gia đình mình. Trang trại với mô hình không mới quot;vườn- ao- chuồngquot; (VAC) nhưng mang lại hiệu quả cao.

Nhai kẹo gôm có hại gì cho sức khỏe?

Posted:

Nhiều người có sở thích nhai kẹo gôm vì nghĩ rằng chúng có lợi cho sức khỏe như chứa ít calo, giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, làm sạch răng và còn làm giảm căng thẳng thần kinh. Tuy nhiên, những kết quả nghiên cứu khoa học gần đây lại cho thấy thói quen nhai kẹo gôm lại gây ra một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe dưới đây.

Đảo tiền tiêu một năm nhiều dấu ấn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014 có nhiều dấu ấn đặc biệt vớinbsp; người dân Lý Sơn. Đó là, điện lưới quốc gia đã đến với người dân sau bao đời mơ ước. Cùng với đó, lĩnh vực kinh tế biển phát triển mạnh; lượng khách ra thăm đảo nhiều nhất từ trước đến nay. Đây là cơ hội để vùng đất tiền tiêu của Tổ quốc phát triển bền vững.

Quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa:Phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tại các diễn đàn, hội thảo về vấn đề Biển Đông được tổ chức trong và ngoài nước, các học giả, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế đều khẳng định, các Nhà nước Việt Nam đã xác lập và thực thi chủ quyền một cách hòa bình, liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ít nhất là từ thế kỷ XVII...

TP. Quảng Ngãi: Cháy kho hàng trong đêm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 10h30 tối ngày 26.2, tại nhà kho thuộc tổ 1, phường Nghĩa Lộ (Thành phố Quảng Ngãi) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn làm cháy rụi tất cả tài sản chứa trong kho.

Mùa xuân đầu tiên ở thôn mới Nước Nia

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối năm 2014, UBND huyện Trà Bồng đã tổ chức công bố thành lập mới thôn Nước Nia thuộc xã Trà Bùi. Thôn Nước Nia được thành lập trên cơ sở điều chỉnh trên 1.200 ha đất tự nhiên và 82 hộ dân với gần 350 nhân khẩu của thôn Quế, xã Trà Bùi (Trà Bồng).

Lịch thi đấu SEA Games 28 vẫn trùng vòng loại World Cup 2018

Posted:

Cho dù AFF đã lên tiếng nhờ AFC can thiệp với FIFA dời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018, khu vực châu Á, có liên quan đến các đội Đông Nam Á, nhưng FIFA không đồng ý việc này.

Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận hải quân chung

Posted:

Theo AFP, ngày 27/2, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận hải quân chung trước thềm cuộc tập trận quy mô lớn dự kiến vào tuần tới.

Ngời sáng một niềm tin

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cách đây đúng 60 năm, ngày 27.2.1955, Bác Hồ kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế với những lời dạy quý báu. Từ đó, ngày này được coi là ngày tôn vinh các y, bác sĩ - Ngày thầy thuốc Việt Nam. Thấm nhuần lời dạy của Bác, nhiều y, bác sĩ (BS) đã tận tâm, tận lực chăm sóc, cứu chữa người bệnh, xứng đáng là quot;người mẹ hiềnquot; của mỗi bệnh nhân.

10 điểm nổi bật của quy chế kỳ thi THPT quốc gia

Posted:

Thi tại trường, cụm liên trường nếu không xét tuyển ĐH, CĐ là một trong những điểm đáng lưu ý trong quy chế kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Xếp hạng 8 di tích quốc gia

Posted:

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định xếp hạng 8 di tích lịch sử, di tích kiến trúc nghệ thuật và danh lam thắng cảnh quốc gia tại Nghệ An, Hà Nội và Thái Nguyên.

​Quốc hội Thái Lan phê chuẩn dự luật hạn chế biểu tình

Posted:

nbsp;Ngày 26-2, Quốc hội Thái Lan đã bỏ phiếu phê chuẩn dự luật hạn chế biểu tình chính trị, một động thái bị nhóm chính trị ủng hộ gia tộc Shinawatra chỉ trích.

No comments:

Post a Comment