Friday, February 13, 2015

Ngày hội bánh chưng xanh của bộ đội

Ngày hội bánh chưng xanh của bộ đội


Ngày hội bánh chưng xanh của bộ đội

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 12.2, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Ngày hội quot;Bánh chưng xanh vì người nghèoquot;. Ngoài cuộc thi gói bánh chưng với mục đích dành tặng cho người nghèo đón Tết, ngày hội còn diễn ra các trò chơi dân gian như thi viết câu đối, nhảy bao bố, nhảy sạp, bịt mắt bắt vịt và thi đập niêu đất, với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sĩnbsp; của 9 đơn vị gồm: Cơ quan 4 phòng, các đại đội trực thuộc và một số đơn vị kết nghĩa là sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Tất niên xóm ở...phố

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Những năm gần đây, hoạt động liên hoan tất niên xóm không chỉ diễn ra ở các vùng nông thôn mà đã trở nên khá phổ biến tại các khu dân cư, tổ dân dân phố trên địa TP.Quảng Ngãi. nbsp;Lễ tất niên xóm đã dần trở thành quot;sự kiệnquot; tạo không khí vui tươi mỗi dịp Tết đến, xuân về góp phần hình thành nên nếp sống văn minh, đoàn kết trong cộng đồng dân cư. nbsp;

Gia tăng tỷ lệ nhiễm HIV ở miền núi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, người dân ở các huyện miền núi đi làm ăn xa ngày càng nhiều. Do nhận thức còn hạn chế nên nhiều người sa vào các tệ nạn. Đây chính là nguyên nhân khiến cho tỷ lệ người nhiễm HIV/ AIDS tại các huyện miền núi trong tỉnh có chiều hướng gia tăng.

Lá cờ đầu của phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với những thành tích đạt được trong sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, năm 2014, Công an huyện Nghĩa Hành là một trong 6 đơn vị của tỉnh được Bộ Công an tặng Cờ quot;Đơn vị dẫn đầuquot; phong trào thi đua quot;Vì an ninh Tổ quốcquot; cấp cơ sở.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, ở thôn Tịnh Thọ Nam, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh), nhà thờ họ Đỗ đã bị mất cắp 2 bộ lư hương bằng đồng, 1 cái chiêng và 1 cái chuông, ước trị giá gần 20 triệu đồng. Ông Đỗ Minh Trang (quản lý nhà thờ) cho biết: Nhà thờ của họ tôi nằm ở nơi khá xa khu dân cư nên khi xảy ra chuyện không ai hay biết.

Công ty Thiên Tân: Trao trên 660 suất quà Tết cho người nghèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp Tết Ất Mùi 2015, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân đã tổ chức đi thăm và tặng quà Tết cho các gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh. nbsp;

Dạy tiếng Việt lớp 1 theo công nghệ giáo dục: Những kết quả bước đầu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học 2014- 2015, toàn tỉnh có 62 trường tiểu học của 6 huyện, thành phố triển khai dạy tiếng Việt lớp 1 theo công nghệ giáo dục do Giáo sư Hồ Ngọc Đại biên soạn. Sau hơn 1 học kỳ triển khai, chương trình này đã gặt hái được những kết quả bước đầu.

Nhiều hoạt động mừng Xuân- đón Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, kinh tế tỉnh ta phát triển nên đời sống vật chất của người dân ngày càng đầy đủ hơn. Vì thế, mỗi khi Tết đến - Xuân về, ngành văn hóa và các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, nhằm làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho nhân dân. Nhờ đó mà dư vị ngày Tết thêm mặn nồnghellip;

Trao 100 suất quà Tết cho hộ nghèo ở Trà Bồng

Posted:

Chiều 12.2, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo ở xã Trà Phú (huyện Trà Bồng) nhân dịp xuân Ất Mùi.

Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Ất Mùi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đối với các đơn vị gồm: Công an TP. Quảng Ngãi; Thanh tra giao thông; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và Trật tự xã hội; Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, trong chuyến đi kiểm tra và chỉ đạo vào chiều 13.2.

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh: Tặng quà trẻ em khó khăn và người già neo đơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 13.2, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng quà tết cho các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thăm, chúc Tết lãnh đạo tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 13.2, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi do ông Vi Nhất Trường-Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã tiếp đoàn.

Xuân đã về...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xuân đã về trên khắp mọi miền. Lòng người nô nức đón chào Xuân. Tất cả đều trong tâm thế háo hức chuẩn bị chào đón giờ khắc giao thừa, chào đón Tết cổ truyền của dân tộc với bao ước vọng.nbsp;

Cục Thuế Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.2, Cục thuế Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV (2011-2015) và triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến dự hội nghị.

616 sinh viên nhận học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.2, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức lễ trao học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng năm 2015 cho các sinh viên Quảng Ngãi. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự và chia vui cùng các sinh viên.

Linh chi nở rộ lúc xuân về

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa xuân này, chúng tôi đã có dịp về thămnbsp; làng quê phía bờ nam sông Vệ (Mộ Đức). Thật ngỡ ngàng khi làng gạch thủ công ngày nào giờ đã trở thành làng nấm. Những quot;hoa nấmquot; linh chi đang nở rộ đúng lúc xuân vềhellip;

Trao quà Tết cho trẻ em khuyết tật, người nghèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.2, Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi (PTSC) đã đi thăm, chúc Tết và tặng quà Tết cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm phục hồi chức năng Bình Hòa, thăm tặng quà Tết cho trẻ em, gia đình chính sách, công nhân nghèo tại xã Bình Thuận, Bình Sơn. Đây là hoạt động xã hội thường niên của công ty trong hơn 5 năm qua. nbsp;

Bắt xe khách chở quá số người quy định

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Khoảng 16h, ngày 13.2, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn km1101, qua địa phận xã Phổ Cường (Đức Phổ), lực lượng Cảnh sát giao thông Trạm giao thông Đức Phổ đã tiến hành kiểm tra và bắt giữ xe khách biển kiểm soát 79D-5658, hãng xe khách Hoàng Long do chở quá số người quy định.nbsp;

Việt Nam tiêu thụ gần 70 tấn vàng năm 2014, đứng thứ 7 thế giới

Posted:

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) vừa công bố trong báo cáo Xu hướng Nhu cầu Vàng 2014.

Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai

Posted:

Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai đặc biệt quan trọng đối với cả bà mẹ lẫn thai nhi.

Món Tết của mẹ

Posted:

Nhìn trời phương Nam nắng giòn giã, tôi nhớ vô cùng cái lạnh se se của miền Trung những ngày giáp Tết. Lòng náo nức, tim bồi hồi nhớ không khí Tết sum vầy ở nhà mà chỉ muốn nhanh tay hoàn thành công việc để trở về nơi yêu thương đó. Ở đó, có mẹ đang chờ đàn con trở về.

Đình chỉ hoạt động 2 năm đối với trường CĐ Kỹ thuật – Công nghệ Bách khoa

Posted:

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ vừa ra Quyết định đình chỉ hoạt động đào tạo đối với trường CĐ Kỹ thuật ndash; Công nghệ Bách khoa.

Thiệp Xuân 2015

Posted:

nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;

Thượng viện Mỹ phê chuẩn tân Bộ trưởng Quốc phòng

Posted:

Thượng viện Mỹ ngày 12/2 đã bỏ phiếu thông qua đề cử của Tổng thống Barack Obama về việc bổ nhiệm ông Ashton Carter trở thành tân Bộ trưởng Quốc phòng.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại dành cho báo chí

Posted:

Nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tổ chức Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ nhất năm 2014 (lĩnh vực báo chí).

5 phương thuốc tốt từ sừng dê

Posted:

Sừng dê - tên thuốc là dương giác, là sừng của các con dê núi đực hay còn gọi là sơn dương, sau khi thu hoạch được ngâm trong nước sạch một ngày đêm cho bở các chất cáu bẩn bám ở ngoài sừng,

Những lưu ý để vui xuân an toàn

Posted:

Dù đã sàng lọc kỹ các bệnh án để bệnh nhi nào đủ điều kiện xuất viện sẽ được về nhà ăn Tết nhưng đến ngày 24 Tết, tại khoa Nhi BV Bạch Mai vẫn còn 85 bệnh nhi phải nằm viện, trong đó chủ yếu là bệnh nhân viêm phổi, viêm tiểu phế quản, đường hô hấp cấp...

Bảng xếp hạng FIFA tháng 2/2015: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á

Posted:

Trong tháng 2, đội tuyển Việt Nam đã tăng 1 bậc lên đứng thứ 132 thế giới. Với vị trí này, chúng ta đã song hành cùng với Philippines đứng ở vị trí số 1 Đông Nam Á.

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị rơi, 2 phi công thiệt mạng

Posted:

Bộ quốc phòng Nga ngày 12/2 cho biết, một chiến đấu cơ Su-24 đã bị rơi tại khu thực đầm lầy thuộc ngoại ô Volgograd, phía nam đất nước, làm 2 phi công trên máy bay tử nạn.

No comments:

Post a Comment