Monday, February 16, 2015

Người Sài Gòn nô nức khai mạc đường hoa Tết

Người Sài Gòn nô nức khai mạc đường hoa Tết


Người Sài Gòn nô nức khai mạc đường hoa Tết

Posted:

19g tối 28 tháng Chạp, đường hoa Tết Ất Mùi 2015 mở cửa đón du khách tham quan. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến tham dự vànbsp;cắt băng khai mạc.

Lễ truy điệu Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh

Posted:

Tại Lễ truy điệu, ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban tổ chức Lễ tang đã đọc Điếu văn nêu bật quá trình công tác, cống hiến của ông Nguyễn Bá Thanh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Bác Hồ

Posted:

Sáng 16/2 (tức ngày 28 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Báo động tai nạn giao thông trước Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến nhiều người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Nhiều người thoát chết trong gang tấc vẫn chưa hết bàng hoàng lo lắng.

Đầu tư thương hiệu - tăng sức cạnh tranh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm âm lịch, các cơ sở sản xuất các sản phẩm truyền thống như nem chả, bò khô đang tất bật, hối hả quot;vào mùaquot;. Trong khi sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng tăng, cộng với người tiêu dùng luôn kỹ tính, cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩmhellip; nên yêu cầu bắt buộc các cơ sở sản xuất phải luôn đảm bảo chất lượng, hợp vệ sinh, đầu tư thương hiệu để tạo niềm tin cho khách hàng.

Sẵn sàng cấp cứu, điều trị người bệnh dịp Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để sẵn sàng cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong 9 ngày Tết, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực, thuốc... nhằm phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Mưu sinh ngày giáp Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xuân mới đang gõ cửa muôn nhà. Người dân ở cả thành thị và nông thôn đang tranh thủ mua sắm, trang hoàng cho ngôi nhà của mình trong mấy ngày Tết. Đây là thời điểm những người hành nghề xe ôm, xe ba gáchellip; tất bật cho một mùa mưu sinh, quot;chở xuânquot; đến cho mọi nhà.

Điểm sáng phổ cập giáo dục mầm non

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là huyện miền núi, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng Sơn Hà đã tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ để đầu tư cho giáo dục. Sơn Hà là địa phương miền núi đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ 5 tuổi.

Điểm đến vui chơi, giải trí trong dịp Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với ngành văn hóa, các đơn vị kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí tư nhân cũng đang tích cực chuẩn bị nhiều tiết mục, nhiều chương trình ca nhạc, các bộ phim mới... để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Đồng thời, nhiều điểm tham quan, du lịch cũng đã và đang chuẩn bị đón người dân đến du Xuân.

Rộn ràng không khí Tết ở vùng cao

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Màu trắng tinh khôi của hoa dẻ nở khắp núi rừng. Bức tranh thiên nhiên thêm rực rỡ với sự góp sức của hoa chuối rừng. Chúng là bạn của người H're, Ca dong, Cor, người Mường mỗi khi tết đến xuân về. Khắp các nẻo đường, bà con dân tộc người đi bộ, đi xe máy rộn ràng đổ về chợ trung tâm mua sắm tết.

Các xã khu Nam Tư Nghĩa: Đón Tết trong niềm vui mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tết này, hàng trăm hộ dân ở các xã Nghĩa Phương, Nghĩa Thương và thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa có thêm một niềm vui mới, đó là dòng nước sạch đã được đến tận từng nhà. Niềm khao khát bao đời của người dân nơi đây nay đã trở thành hiện thật. nbsp;

Lên vùng cao đón Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đang đến rất gần. Những ngày này, hòa chung không khí đón xuân với các dân tộc anh em khắp mọi miền Tổ quốc, đồng bào Cor ở huyện vùng cao Trà Bồng đang tất bật chuẩn bị mọi thứ tươm tất để được hưởng cái Tết ấm no, trọn vẹn niềm vui.

Bắt giữ 1.200 lít dầu diezen không có hóa đơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Rạng sáng ngày 16.2.2015, tại khu vực thôn Tuyết Diêm, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Đồn Biên phòng Bình Đông bắt giữ đối tượng Võ Tấn Bình (SN 1975) cùng tang vật 1.200 lít dầu Diezen không có hóa đơn chứng từ.

Phạt chậm nộp thuế 0,05%/ngày

Posted:

Theo Nghị định số 12/2015/NĐ-CP, người nộp thuế chậm nộp tiền thuế so với thời hạn quy định, thời hạn gia hạn nộp thuế, thời hạn ghi trong thông báo của cơ quan quản lý thuế, thời hạn trong quyết định xử lý của cơ quan quản lý thuế thì phải nộp đủ tiền thuế và tiền chậm nộp theo mức 0,05%/ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp.

Những bí kíp giúp chị em đỡ vất vả dịp Tết

Posted:

Nhiều chị em kiệt sức với trăm việc từ nấu nướng, dọn dẹp đến lo con cái, tiếp khách... Bí kíp là hãy đơn giản hóa mọi việc và huy động các thành viên cùng chuẩn bị.

5 phiên chợ độc đáo ngày xuân

Posted:

Cùng với việc đi lễ chùa, người Việt Nam còn rất hay đi chợ vào dịp đầu xuân năm mới. Đặc biệt, trên khắp đất nước hình chữ S thân yêu có những phiên chợ một năm mới mởnbsp;một lần vào ngày đầu năm. Chợ ngày xuân với người Việt không chỉ là nơi mua bán, giao thương hàng hóa mà còn là nơi giao lưu, giao duyên, cầu may mắn, tài lộc.

Liên khúc: Về quê cưới em

Posted:

nbsp;nbsp;

Ý nghĩa các loài hoa và cây cảnh trong ngày tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngoài mai, đào, ly, lanhellip; thị trường hoa ngày tết còn rất đa dạng về chủng loại. Lựa chọn một laọi hoa chơi tết không khó nhưng điều quan trọng bạn nên hiểu ý nghĩa của loại hoa mà bạn muốn mua vì theo quan niệm người Việt, hoa chơi Tết là biểu tượng cho vận mệnh cả năm của gia đình.

5 bí quyết "vàng" để ăn Tết an toàn

Posted:

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục an toàn thực phẩm đưa ra 5 lời khuyên để ăn Tết an toàn, đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa nguy cơ ngộ độc trong những ngày Tết.

Gói bánh chưng: Nét đẹp của Tết cổ truyền

Posted:

Một trong những nét đẹp đậm đà bản sắc trong Tết cổ truyền của dân tộc ta, đó chính là phong tục gói bánh chưng. Cho dù miền núi hay đồng bằng, dân tộc Kinh hay thiểu số thì đến những ngày tết, nhà nào cũng gói hoặc mua bánh chưng xanh để bày trên bàn thờ ngày Tết.

Ngành y tế Quảng Ngãi: Vì sức khỏe nhân dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong năm 2014 ngành y tế Quảng Ngãi đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng. Đây cũng là năm ngành đặc biệt chú trọng công tác nâng cao y đức, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động khám-chữa bệnh (KCB) cho nhân dân.

Làng hoa Nghĩa Hà rộn ràng ngày giáp Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, cùng với Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa), làng hoa Nghĩa Hà như được khoác trên mình bộ quần áo mới rực rỡ. Nào là sắc đỏ, sắc tím, sắc trắng, sắc vàng của các loại hoalay ơn, cúc đất. Đây là vụ hoa lớn nhất trong năm của người trồng hoa.

Quảng Ngãi tuần qua (số Tất Niên)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (số Tất Niên năm Giáp Ngọ) của Báo Quảng Ngãi điện tử. Hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong số Tân Niên vào tuần cuối của tháng 2, tức từ 23-28.2.2015. Nhân dịp năm mới những người làm chương trình kính chúc các bạn và gia đình một năm mới An khang- Thịnh vượng.

Bộ phim bị cấm ở Iran giành giải Gấu vàng

Posted:

Bộ phim Taxi, của đạo diễn Jafar Panahi đã chiến thắng giải Gấu vàng tại LHP Berlin vừa được công bố đêm 14-2.

Giá trị của món dưa muối trong mâm cỗ Tết

Posted:

Các món dưa muối không chỉ làm tăng khẩu vị cho bữa ăn mà nó cũng góp phần giúp cơ quan tiêu hóa làm việc tốt.

Tết Ất Mùi nên chưng hoa gì để rước tài lộc và may mắn?

Posted:

Năm mới Tết đến nhà nào cũng phải đi mua hoa. Người ta tin rằng một số loại hoa, cây cảnh có thể mang đến sự may mắn, tài lộc và sự bình an suốt năm.

Cần lưu ý chứng ăn không tiêu ngày Tết

Posted:

Ăn không tiêu có thể dẫn đến chướng bụng hoặc thương thực... nhất là những ngày tết, nguyên nhân là do mọi người thường ít hoạt động, ngủ nhiều và ăn nhiều chất đạm hơn.

Xếp hạng các trường đại học: ĐHQGHN dẫn đầu Việt Nam

Posted:

nbsp;Theo công bố mới nhất của Cybermetrics Lab, Bảng xếp hạng Webometrics tháng 2/2015, ĐHQGHN xếp hạng 20 Đông Nam Á, thứnbsp; 212 châu Á và thứ 894 thế giới trong tổng số 23.887 cơ sở giáo dục đại học tham gia xếp hạng.

Độc đáo phong tục thêu váy đón Tết của thiếu nữ Mông

Posted:

Thượng sơn vào những ngày cuối năm, đi đến bất cứ bản làng người Mông nào ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh thiếu nữ Mông tỉ mẩn đan khăn, thêu váy cho mình để đi chơi xuân.

No comments:

Post a Comment