Wednesday, February 25, 2015

"Nóng" vé tàu xe vào Nam sau Tết

"Nóng" vé tàu xe vào Nam sau Tết


"Nóng" vé tàu xe vào Nam sau Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau những ngày về quê ăn Tết, hàng ngàn người dân trong tỉnh lại bắt đầu trở lại các tỉnh phía Nam để mưu sinh, công tác và học tập. Tuy nhiên để có được tấm vé tàu, hay xe vào Nam quả không đơn giản, không ít người chấp nhận ra Quốc lộ 1 để đón xe với giá cao. nbsp;

Hình ảnh toa tàu điện ngầm đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh

Posted:

Mô hình đầu tàu điện ngầm (metro) tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM) đã được chọn lựa. Chủ đầu tư sẽ mở cửa cho người dân tham quan toa tàu để đóng góp ý kiến về kiểu dáng, màu sắchellip;

Di chúc của Bác là một tấm gương sáng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thế giới quot;người hiềnquot; hơn 45 năm, nhưng tình yêu bao la của Bác với non sông, đất nước, với Đảng, với nhân dân vẫn luôn ngời sáng. Những lời căn dặn của Người được bao thế hệ khắc cốt, ghi tâm.

Niềm vui của Mẹ...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiến tranh qua đi đã 40 năm, quot;những vết thương thịt daquot; cũng dần lành theo năm tháng, nhưng quot;vết thương lòngquot; của những người mẹ, người vợ đã hy sinh xương máu, hy sinh những người thân yêu nhất cho Tổ quốc dường như chưa bao giờ nguôi ngoai.

Tết ở Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày Tết, các hoạt động nhộn nhịp ở KKT Dung Quất dường như cũng chững lại. Nhưng cán bộ, chiến sĩ Đồn BPCK Cảng Dung Quất thì vẫn thực hiện nhiệm vụ bình thường. Tết của BĐBP luôn là vậy.

Vay vốn theo Nghị định 67: Vì sao vẫn khó?

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Dù đã có 65 chủ tàu được tỉnh đồng ý cho vay vốn để cải hoán, đóng mới tàu theo Nghị định 67. Dẫu vậy, Quảng Ngãi mới chỉ có 2 chủ tàu được ngân hàng giải ngân cho vay vốn. Vậy đâu là quot;nút thắtquot; của dòng tín dụng này?

Những chuyện rất bất thường

Posted:

(Baoquangngai.vn)- quot;Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, trong những ngày nghỉ Tết này đã có hơn 5.000 người phải nhập viện do tai nạn đánh nhau, ngày cao nhất với 900 trường hợp và 11 người tử vongquot;.

Nỗ lực vì sự an toàn của du khách tắm biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, lượng khách đến bãi biển Mỹ Khê rất đông nên các thành viên Đội cứu hộ, cứu nạn ở bãi tắm luôn phải túc trực sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn nhằm giảm thiểu tình trạng người tắm biển bị đuối nước do trôi phao hoặc rơi vào vùng nước xoáy...

Xuân về lên Trà Bồng xem hội thi lắc thúng

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Đã thành nét đẹp văn hóa, hằng năm cứ vào ngày mùng 6 Tết âm lịch, hàng ngàn người dân nô nức về xem hội thi lắc thúng truyền thống tại huyện miền núi Trà Bồng. Đây không chỉ là giải thi đấu thể thao mà còn là nét đẹp văn hóa đặc trưng của bà con vùng sông nước nơi đây.

Nhà báo Mỹ Seymour M. Hersh: Tôi sẽ viết thêm về vụ thảm sát Sơn Mỹ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm Giáp Ngọ 2014, Khu chứng tích Sơn Mỹ đón một vị khách khá đặc biệt đến từ bên kia nửa bán cầu. Đó là Nhà báo người Mỹ Seymour M. Hersh (78 tuổi)- người mà cách đây 44 năm đã thực hiện loạt bài phóng sự điều tra và viết cuốn sách My Lai 4: A Report on the Massacre and it's aftermath (Mỹ Lai 4: Báo cáo về các vụ thảm sát và hậu quả của nó).

Ngày làm việc đầu năm mới: Khẩn trương, nghiêm túc và lịch thiệp với công dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 9 ngày nghỉ Tết, ngày 24.2 (Mùng 6 Tết), cán bộ, công nhân viên (trừ giáo viên) và người lao động trong tỉnh bước vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới Ất Mùi - 2015. Dù quãng thời gian nghỉ dài, nhưng không khí làm việc tại các cơ quan, đơn vị đã khẩn trương ngay từ ngày đầu trở lại làm việc.

Đón Tết trên tàu dầu thô

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Một năm mới đã bắt đầu, nhưng có không ít cán bộ, công nhân trên tàu dầu thô, năm mới với họ xuyên suốt từ những ngày năm cũ qua năm mớihellip;

Hy vọng "mùa vàng"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau Tết, bà con nông dân lại rộn ràng ra đồng. Trên gương mặt mỗi người ánh lên niềm tin vào một mùa vàng bội thu. Không khí Tết được bà con nông dân chuyển dần từ nhà ra đồng.

Hà Nam: Hàng nghìn người nô nức xem "vua" đi cày

Posted:

Sáng ngày 25/2 (mùng 7 tết Ất Mùi), tại xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên đã diễn ra Lễ hội Tịch Điền năm 2015. Lễ hội năm nay đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham dự.

Dễ nhiễm viêm gan A khi ăn phải thực phẩm bẩn!

Posted:

Viêm gan A là bệnh dễ dàng lây qua đường tiêu hóa, khi ăn phải thực phẩm bẩn chứa vi rút gây bệnh. Không chỉ 13 trường hợp tại Úc nhiễm bệnh do ăn hoa quả bẩn mà ở Việt Nam, nhiều ổ dịch viêm gan A đã xảy ra do tập quán sinh hoạt chưa khoa học của người dân.

Những giai thoại kỳ bí quanh ngôi đền cổ thờ Thái úy Lý Thường Kiệt

Posted:

Ngôi đền được dân làng góp sức xây dựng để tưởng nhớ công lao của Thái úy Lý Thường Kiệt. Nhờ sự linh thiêng và những lời nguyền được truyền lại mà hơn 300 năm nay, ngôi đền không bị hư hại, vẫn giữ được nhưng nét nguyên sơ vốn cóhellip;

Xả súng ở Hàn Quốc, 3 người chết

Posted:

Một tay súng đã nổ súng tại một cửa hàng tiện ích ở Hàn Quốc, giết chết 3 người.

Về Kiên Giang, khám phá biển đẹp Nam Du

Posted:

Được nhắc đến nhiều trong năm vừa qua, Nam Du hiện là nơi mà dân phượt phía Nam nhất định phải ghé đến cho những kỳ nghỉ lễ. Nam Du có rất nhiều bãi tắm đẹp, trong đó thu hút nhất là Cây Mến, với hàng dừa xanh tỏa bóng mát rượi chạy dài ven bờ biển.

Kiêu hãnh mai vàng

Posted:

Mỗi độ Xuân về Tết đến, cả đất nước ta lại tràn ngập trong những sắc màu lung linh của các loài hoa, nào hồng thắm hoa đào miền Bắc, vàng rực rỡ hoa mai miền Namhellip; Mọi vùng miền đều trở nên tràn đầy sức sống đón chào một mùa Xuân mới, một năm mới với nhiều niềm vui, an khang và hạnh phúc.

Mỹ: Tàu hỏa đâm xe tải, 28 người bị thương

Posted:

Một đoàn tàu ngày 24/2 đã va chạm với một xe tải tại khu vực tây bắc thành phố Los Angeles, Mỹ, khiến 4 toa tàu bị trật bánh và văng khỏi đường ray, làm ít nhất 28 người bị thương.

Mẹo chế biến món ngon từ thực phẩm thừa sau Tết

Posted:

Sau Tết, tủ lạnh nhiều nhà vẫn còn giò chả, thịt, tai heo ngâm chuahellip; Bạn có thể tận dụng chúng để chế biến thành những món ăn hấp dẫn.

Ông Đinh Thế Huynh: 2015-năm quan trọng của công tác báo chí

Posted:

Tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác báo chí trong năm 2015

Phân tích thành công hệ gen một gia đình người Việt

Posted:

Tiếp theo các nghiên cứu về hệ gen một người Việt, nhóm nghiên cứu tới từ Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố kết quả nghiên cứu xây dựng và phân tích thành công hệ gen của 3 cá thể thuộc một gia đình người Việt.

Độc đáo những lễ hội xuân dân gian vùng cao Sa Pa

Posted:

Mùa xuân, mùa lễ hội dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện vùng cao Sa Pa (tỉnh Lào Cai) - nơi có khu du lịch nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc ít người - điểm đến hấp dẫn thế giới năm 2015.

Xả súng tại CH Czech, 8 người thiệt mạng

Posted:

Một tay súng ngày 24/2 đã nã đạn vào một nhà hàng tại Cộng hòa Czech khiến 8 người thiệt mạng trước khi tự kết liễu đời mình, giới chức địa phương cho biết.

Vòng 1/8 lượt đi Champions League: Barca và Juventus đều thắng

Posted:

Rạng sáng 25-2, Luis Suarez đã mang về một chiến thắng cho Barca khi ghi 2 bàn vào lưới độinbsp; Man. City, tại vòng 1/8 lượt đi Champions League ngay trên sân Etihad.

No comments:

Post a Comment