Sunday, February 8, 2015

Tái hiện Tết truyền thống của dân tộc Mông, Sơn La

Tái hiện Tết truyền thống của dân tộc Mông, Sơn La


Tái hiện Tết truyền thống của dân tộc Mông, Sơn La

Posted:

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" đang diễn ra tại Sơn Tây, Hà Nội.

Vị thuốc trong chiếc bánh chưng

Posted:

Bánh chưng là một thực phẩm cổ truyền, đậm đà bản sắc dân tộc, giàu chất dinh dưỡng.

Liên Hợp Quốc kêu gọi phục chức cho Tổng thống Yemen

Posted:

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi phục chức ngay lập tức cho Tổng thống Yemen, Mansour Hadi.

Bờ Biển Ngà đoạt CAN 2015 sau loạt sút luân lưu "khủng"

Posted:

Rạng sáng 9-2, Bờ Biển Ngà đã đăng quang CAN 2015 sau khi thắng Ghana 9-8 ở loạt luân lưu mà trong đó tất cả 22 cầu thủ có mặt trên sân đều đã thực hiện cú sút của mình.

13 nước cam kết dập tắt săn bắn trộm ở châu Á

Posted:

Đại diện 13 quốc gia - trong đó có VN - cam kết "dập tắt" nạn săn bắn trộm ở châu Á tại Hội nghị cấp cao vừa diễn ra tại thủ đô Kathmandu, Nepal.

Vòng 24 - Ngoại hạng Anh: Man.United nhọc nhằn cầm hòa West Ham

Posted:

nbsp;Rạng sáng 9-2 (giờ Việt Nam), tại sân Upton Park, nhờ bàn thắng của tiền vệ Daley Blind ở phút 90+2 giúp Manchester United nhọc nhằn cầm hòa 1 - 1 với chủ nhà West Ham, trong trận đấu thuộc vòng 24 - Giải Ngoại hạng Anh 2015.

Quảng Ngãi tiếp nhận 21 tỷ đồng hỗ trợ an sinh và hơn 2.000 suất quà Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.2, Đoàn đại biểu Quộc hội tỉnh tổ chức quot;Lễ tiếp nhận hỗ trợ an sinh cho nhân dân Quảng Ngãiquot; do các đơn vị doanh nghiệp, tổ chức xã hội trao tặng. nbsp;

"Ngựa ô" Than Quảng Ninh thất bại trên sân nhà

Posted:

Có một thế trận nhỉnh hơn và tạo được vo số cơ hội, nhưng Than Quảng Ninh vẫn phải ngậm ngùi rời sân khi để thua Thanh Hoá với tỷ số 0-1 ngay trên sân Cẩm Phả...

Mỹ: Liên tiếp 2 vụ xả súng khiến 5 người chết, 5 người bị thương

Posted:

Theo AP, vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở Pittsburgh diện vào tối thứ bảy làm 3 người bị thương. Trong một vụ khác xảy ra ngay trước đó, thủ phạm gây ra vụ nổ súng đã đến nhà vợ cũ, bắn chết cô này cùng những đứa trẻ trong nhà.

Núi lửa "thức giấc", Guatemala đóng cửa sân bay quốc tế

Posted:

nbsp;Sân bay quốc tế của Guatemala bị đóng cửa trong khi người dân phải sơ tán sau khi núi lửa Fuego nằm gần thủ đô Guatemala City quot;thức giấcquot;, phun đá và tro đen xuống khu vực xung quanh.

Ăn uống ngày tết sao cho khoa học?

Posted:

Dịp Tết là cơ hội để vui chơi, gặp gỡ, tụ tập, kèm theo cũng là những buổi tiệc liên miên. Những bữa tiệc này khiến bạn mệt mỏi, tăng cân, thậm chí mang bệnh... Vì vậy, phải có bí quyết thì ngày Tết mới vui vẻ mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Thi cờ người - một nét độc đáo của ngày hội xuân

Posted:

Cờ người là một trò chơi dân gian, môn thể thao trí tuệ và hấp dẫn được tổ chức vào dịp Tết đến, xuân về.

Thủ tướng phát lệnh thông xe tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam

Posted:

nbsp;Sáng 8/2, tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ thông xe và đưa vào khai thác tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây.

Bắt tài xế đưa ma túy từ TP. Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi

Posted:

nbsp;(Baoquangngai.vn)- Ngày 8.2, Phòng cảnh sát điều tra về tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa bắt đối tượng Trần Quốc Hoàng (37 tuổi), trú tại phương Chánh lộ, TP. Quảng Ngãi về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Tết của đồng bào Hrê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khi hoa gạo bung sắc đỏ khắp núi rừng cũng là lúc đồng bào Hrê ở các huyện miền núi trong tỉnh đón Tết. Những ché rượu cần thơm lừng cùng bánh lá dong,nbsp; cá niênhellip; được trai gái các thôn làng đem ra thưởng thức. Họ cùng nhau nhảy múa điệu ta lêu, ca choi thắm đượm tình người.

Chiêm ngưỡng cây đào "tiến vua" giá 160 triệu đồng

Posted:

Đào Thất Thốn được những người chơi cây cảnh gọi là "đặc sản tiến vua", nổi bật với màu hoa đỏ đậm với dáng vẻ cổ kính. Từ gốc đến cành đào đều sùi phồng, nổi những u, mấu xù xì.

Đàn Tìn tu, tình yêu mùa lúa rẫy

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Khi lúa rẫy trĩu bông, người Hrê lên rẫy canh con sóc, con heo rừng và mang theo cây đàn Tìn tu. Ngồi trong căn chòi, tiếng đàn Tìn tu vang lên khắp các sườn đồi, kết nối những đôi trai gái đang thổn thức yêu đươngquot;, anh Phạm Văn Màu ngụ thôn Làng Mâm, xã Ba Bích (Ba Tơ) giải thích sau một điệu đàn Tìn tu nhịp nhàng, trầm bổng.

Quỹ "Trái tim bé bỏng" hỗ trợ cho 94 trường hợp mổ tim

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau 4 năm đi vào hoạt động Quỹ "Trái tim bé bỏng" do nhà thơ Thanh Thào sáng lập và giữ vai trò Giám đốc điều hành quỹ" đã hỗ trợ cho 94 trường hợp bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi và Vĩnh Long có điều kiện phẫu thuật thành công.

Quảng Ngãi tuần qua (từ ngày 1 đến ngày 8/2/2015)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (từ ngày 1 đến ngày 8/2/2015) của Báo Quảng Ngãi điện tử.nbsp;

Dịch vụ hậu cần nghề cá: Sớm đầu tư để đáp ứng nhu cầu của ngư dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện mục tiêu đưa khai thác hải sản trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, với nhiều chính sách, Nhà nước đã hỗ trợ ngư dân đóng tàu lớn, đầu tư trang thiết bị, ngư lưới cụhellip; vươn khơi. Đối với Quảng Ngãi, toàn tỉnh có gần 2.000 chiếc tàu cá lớn nhỏ. Thế nhưng, dịch vụ nghề cá hiện nay còn thiếu và yếu, chưa đáp ứng được nhu cầu của ngư dânhellip;

Tết ấm tình người -Kỳ 2: Tết sẻ chia

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời điểm này, nhà nhà đang chuẩn bị cho một cái Tết sum vầy. Nhiều người tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn luôn cố gắng để ngày Tết trong nhà có mâm ngũ quả cúng gia tiên, bánh mứt mời hàng xóm, chậu hoa chưng góc nhàhellip; Và góp vào đó, cộng đồng đã mang đến cho họ những món quà để ngày Tết càng thêm ý nghĩa.

Đức Phổ: Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 9 người bị thương

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại khu vực cầu chui xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ đã khiến 9 người bị thương. Trong đó, 6 trường hợp nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Món ngon tất niên

Posted:

Bữa cơm tất niên thường được tổ chức vào chiều 30 Tết, là dịp để mọi người trong gia đình cùng nhau đoàn tụ sau một năm tất bật lo toan. Bên cạnh những món ăn cổ truyền ngày Tết, hãy bổ sung thêm vài món ngon để bữa cơm cuối năm thêm phong phú và hấp dẫn.

Real Madrid nếm thêm trái đắng từ Atletico Madrid

Posted:

Trận derby thành Madrid ở vòng 22 La Liga đã đem lại nỗi buồn vô hạn cho Real Madrid khi thảm bại tới 0-4 trước đối thủ đầy duyên nợ Atletico Madrid.

Ấm áp mùa Xuân quê hương

Posted:

Tối 7/2, tại TPHCM, Bộ Ngoại giao và UBND TPHCM đã tổ chức họp mặt kiều bào nhân dịp Xuân mới Ất Mùi.

Hội Nhà văn Việt Nam trao giải thưởng văn học năm 2014

Posted:

nbsp;Ngày 7/2, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức trao giải thưởng văn học năm 2014 cho những tác giả có tác phẩm xuất sắc của làng văn Việt Nam.

Xả súng tại Mỹ, 7 người thương vong

Posted:

Thêm một vụ xả súngnbsp; xảy ra tại hạt Douglasville, ở ngoại ô thành phố Atlanta thuộc bang Georgia (Mỹ), khiến 5 người thiệt mạng và 2 trẻ em bị thương.

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: Tottenham ngược dòng thắng Arsenal 2 - 1

Posted:

Tối 7-2 (theo giờ Việt Nam), ở trận cầu tâm điểm của vòng 24 - Giải Ngoại hạng Anh 2015 diễn ra trên sân White Hart Lane, chủ nhà Tottenham có cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 2 - 1 trước Arsenal.

Chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia đầu tiên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn vài tháng nữa là đến kỳ thi THPT quốc gia 2015. Đây là lần đầu tiên Bộ GDamp;ĐT quyết định gộp kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ thành kỳ thi quốc gia chung. Hiện thầy và trò các trường THPT đang gấp rút chuẩn bị để đạt kết quả cao trong kỳ thi.

No comments:

Post a Comment