Thursday, February 19, 2015

Trung Quốc gọi "Năm Mùi" là Năm Dê hay Năm Cừu?

Trung Quốc gọi "Năm Mùi" là Năm Dê hay Năm Cừu?


Trung Quốc gọi "Năm Mùi" là Năm Dê hay Năm Cừu?

Posted:

Báo chí phương Tây loay hoay tìm cách dịch "Năm Mùi" của Trung Quốc sang tiếng Anh. Người Trung Quốc vốn không có từ đơn để phân biệt cừu và dê.

Người Trung Quốc đón Tết với những con số kỷ lục

Posted:

Cùng với nhiều nước châu Á, Trung Quốc vừa đi qua những thời khắc giao thừa chuyển từ năm con ngựa 2014 sang năm con dê 2015. Và đất nước hơn 1 tỷ dân này cũng đón tết với những con số kỷ lục.

Đức Phổ: Hình ảnh chưa đẹp về TTATGT trong ngày đầu năm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 19.2 (mùng 1 tết âm lịch) trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn đi qua trung tâm xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ là cảnh nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy và bóp còi inh ỏi.

Google cùng đón Tết con Dê với người Việt

Posted:

Trang chủ Google Việt Nam cùng đón Tết Việt với hình ảnh múa lân, trẻ em Việt cùng hình ảnh con dê, hoa mai, hoa đào.

5 cách chụp ảnh cho bé cực đẹp trong ngày Tết

Posted:

Ngày Tết Âm lịch đang tới gần. Đây là thời điểm cả gia đình cùng sum họp, quây quần bên nhau và cũng là lúc ghi lại những hình ảnh kỉ niệm. Nhưng làm thế nào để có thể chụp được nhiều tấm hình cho các thiên thần nhỏ thật đẹp lại trở thành sự băn khoăn của nhiều người.

Giúp trẻ cách sử dụng tiền lì xì hợp lý

Posted:

Lì xì là một điều không thể thiếu trong những ngày tết của người dân Việt Nam và đã trở thành phong tục lâu đời. Đó là việc bỏ tiền vào phong bì màu đỏ có in những hình trang trí bên ngoài để mừng tuổi các em nhỏ.

Ai không nên ăn mứt Tết?

Posted:

Mứt là một món ăn cổ truyền, là thực phẩm phổ biến trong ngày Tết. Tuy nhiên, nếu ăn mứt không đảm bảo an toàn thực phẩm hoặc ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Những ai không nên ăn mứt Tết?

Giới trẻ Quảng Ngãi háo hức chụp ảnh khai xuân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cận Tết Nguyên đán Ất Mùi, người dân khắp nơi trong tỉnh, đặc biệt là giới trẻ cùng kéo nhau về vườn hoa Ba Tơ (Tp.Quảng Ngãi), háo hức chụp ảnh lưu niệm. Lượng người đổ về đây ngày một đông với không khí rất rộn ràng. nbsp;

Những loại bánh đậm đà hương vị Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn). Thường năm chí lệ, khi gió xuân về se lạnh, trên bầu trời đàn én xôn xao bay lượn, thì ở quê tôi, khắp các ngã đường quê, nhà nhà, người người nô nức sắm sửa các vật dụng trong ngày Tết. Và một phần việc không thể thiếu là chuẩn bị bánh trái và các món ăn truyền thống đậm đà hương vị Tết.

Những "chiến sĩ" áo trắng vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lời dạy của Bác Hồ quot;Lương y phải như từ mẫuquot; đã ăn sâu vào trong tâm thức của nhiều người. Ở vùng cao với biết bao khó khăn, thử thách, thế nhưng nhiều bác sĩ đã nỗ lực vượt qua, thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng của người thầy thuốc.nbsp;

Táo quân 2015: Nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn

Posted:

Chương trình Táo quân 2015 vừa lên sóng tối qua (18/1) tuy có nhiều nỗ lực đổi mới nhưng vẫn bị đánh giá là nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn.

Nga-Ấn thử tên lửa khiến mọi kẻ thù "bất lực"

Posted:

Phiên bản tên lửa siêu thanh phóng từ trên không BrahMos sẽ trải qua các đợt thử nghiệm đầu tiên trong quý đầu của năm 2015 này. Đó là thông tin vừa được ông Anatoly Punchuk - phó giám đốc Uỷ ban Hợp tác Kĩ thuật ndash; Quân sự Liên bang Nga đưa ra hôm qua (18/2).

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh: Phát huy thành tựu, vững tin bước vào giai đoạn phát triển mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hòa cùng khí thế phấn khởi, vui tươi của nhân dân cả nước trước những thành tựu mà Đảng ta mang lại trong 85 năm qua và đón Xuân mới; Đảng bộ, quân và dân Quảng Ngãi rất đỗi tự hào trước những khởi sắc của quê hương núi Ấn- sông Trà; đồng thời tự tin bước vào giai đoạn phát triển mới.

​Hy Lạp bầu được Tổng thống mới

Posted:

Tân thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã đảm bảo cho ứng viên ông đề cử giành được đủ số phiếu bầu của Quốc hội để trở thành tổng thống mới của quốc gia Nam Âu từ tháng 3 tới.

Thuốc dùng ngày Tết

Posted:

Ngày Tết là khoảng thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi, giải trí và đi thăm chúc Tết bạn bè, bà con. Vì vậy mọi người từ già đến trẻ cần phải giữ sức khoẻ cho thật tốt.

Khám phá bí mật sức khỏe tim mạch từ rượu vang

Posted:

Từ xa xưa, người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã sử dụng rượu vang như một liều thuốc để chữa và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh. Với kỹ thuật tiên tiến ngày nay, chúng ta ngày càng phát hiện nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe của rượu vang, đặc biệt là trong lĩnh vực tim mạch.

Việc nhỏ, hiệu ứng lớn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không ngại gian khó, hiểm nguy, nhiều thanh niên đã và đang mang lại cho cuộc sống trong thời đại mới nhiều ý nghĩa. Đó là cậu học trò xả thân cứu người, là nhóm bạn trẻ tự lập ra đội thợ hồ để giải quyết công ăn việc làm. Đặc biệt hơn, gần 30 bạn trẻ đứng ra thành lập câu lạc bộ quot;Sống đẹpquot; quyên góp và bỏ tiền túi để phụng dưỡng ba cụ già neo đơn không nơi nương tựahellip;

Đón Tết trên công trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm, trên công trình nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi không khí lao động vẫn diễn ra rất hăng say. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, các đơn vị thi công huy động máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ. Họ sẵn sàng đón Tết trên công trường để dự án quot;cán đíchquot; vượt tiến độ.

Tiếng chiêng trên đỉnh Cà Đam

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm, trời bắt đầu chuyển sang Xuân, cũng là lúc đồng bàonbsp; các dân tộc ở miền Tây Quảng Ngãi đón Tết ngã rạ mừng mùa lúa mới và Tết cổ truyền của dân tộc. Trên các làng Cor ở huyện Tây Trà và Trà Bồng, tiếng chiêng ngân vang hòa cùng tiếng trống. Năm qua cây quế được giá, cây mì, cây keo lên xanh nên đồng bào đón Tết này vui hơn, tiếng chiêng, tiếng trống như rộn ràng hơn.

Đảo sáng giữa trùng khơi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau bao năm mong đợi, Tết này người dân Lý Sơn đã có điện quốc gia. Dòng điện quốc gianbsp; lung linh bừng sáng như ngọn hải đăng Tổ quốc soi rọi hào khí hùng binh Hoàng Sa một thuở. Điện về, xuân ở Lý Sơn như rộn ràng, đầm ấm yên vui hơn. Từ mùa xuân này, điện quốc gia mở ra bao triển vọng mới trong phát triển kinh tế - xã hội cho hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Làng "tản cư" ngày ấy

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Làng Cầu, xã Nghĩa Dõng, thành phốnbsp; Quảng Ngãi (nay là đội 1, thôn 4, xã Nghĩa Dõng) từng được mệnh danh là vùng đất quot;khó ăn, khó ởquot;. Người trong làng lần lượt rủ nhau di cư sang Nghĩa Hòa, Nghĩa Hà, Nghĩa Thương... sinh sống. Nhưngnbsp; giờnbsp; nhờ biết cách làm ăn, cơ giới hóa trong nông nghiệp, mà nơi đây trở thành mảnh đất quot;vàngquot; khi chỉ với hơn 50 hộ gia đình, mà đã có 30 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Thiêng liêng hai tiếng đồng chí

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong suốt 85 năm chiến đấu, xây dựng, trưởng thành, nhờ đoàn kết, thống nhất; nhờ số đông đảng viên đã rèn luyện, xây dựng và phát triển tình đồng chí trong sáng mà Đảng ta luôn luôn vững mạnh, lãnh đạo cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Đón Xuân bên mâm pháo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ các mục tiêu được phân công để nhân dân yên tâm, phấn khởi đón Xuân, vui Tết là nhiệm vụ thiêng liêng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Ở hướng phòng thủ trọng yếu của tỉnh, những nòng pháo cao xạ của Đại đội pháo phòng không 37 ly, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn luôn vươn cao.

Xe ô tô lao xuống mương nước trong đêm giao thừa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 18.2 (tức 30 Tết), tại Km1064 trên quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa) chiếc xe mang biển kiểm soát 76A-02218 do tài xế Võ Duy Sa (xã Đức Phú, huyện Mộ Đức) điều khiển đã lao thẳng xuống mương nước bên trong lề đường do tránh vật cản và không làm chủ được tốc độ.

Mưu sinh đêm giao thừa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hòa trong dòng người đang nô nức chờ đón giao thừa, nhiều người lao động vẫn tiếp tục mưu sinh trong bên các lề đường ở Tp.Quảng Ngãi. Họ đã hy sinh niềm vui được đoàn tụ cùng gia đình vì những ước mơ trong năm mới.

Đêm hội Giao thừa tại thành phố Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 19.2, tại Quảng trường tỉnh, thành phố Quảng Ngãi đã tổ chức Đêm hội Giao thừa với chủ đề quot;Thành phố Quảng Ngãi chào Xuân Ất Mùi- 2015quot;. Hàng ngàn người dân khắp nơi trong tỉnh đã tập trung về để thưởng thức chương trình văn nghệ và màn bắn pháo hoa. nbsp;

Video: Rực rỡ pháo hoa đêm giao thừa tại TP. Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hàng ngàn người dân khắp nơi trong tỉnh đã tập trung về để thưởng thức chương trình văn nghệ mà màn bắn pháo hoa.

Vững bước vào Xuân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hoa mai bừng nở, cánh én rộn ràng báo tin xuân, xuân Ất Mùi đang về trên khắp mọi miền đất nước. Mùa xuân không lỡ hẹn bao giờ. Vượt qua giá rét mùa đông, xuân lại về mang bao khát vọng cho một năm mới an hoà, hạnh phúc. Vào thời khắc chuyển giao, chúng ta thường ngẫm lại những gì đã qua, những việc đã làm và ấp ủ những ước mơ, dự định mới cho tương lai.

Trang hoàng Windows với bộ hình nền tuyệt đẹp chủ đề "Ất Mùi"

Posted:

Hãy cùng mang không khí của năm mới Ất Mùi mới lên màn hình desktop với bộ sưu tập hình nền với chủ đề về "dê" tuyệt đẹp và đầy ý nghĩa dưới đây.

No comments:

Post a Comment