Sunday, March 8, 2015

Cô giáo đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia

Cô giáo đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia


Cô giáo đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua 20 năm gắn bó với nghề giáo, cô Huỳnh Thị Mỵ đã không ngừng học hỏi, rèn luyện nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần tích cực cùng với nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục.

Nỗi niềm lao động rời làng sau Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Đến hẹn lại lên, sau mấy ngày vui xuân cùng gia đình, những người lao động ở các vùng nông thôn trong tỉnh lại quot;lên đườngquot; Nam tiến mưu sinh. Và cũng như mọi năm, những chuyến xe nhộn nhịp đầu năm lại đưa họ rời quê chở cả những ước mơ, hy vọng trong năm mới.

Luật BHYT (sửa đổi): Quyền lợi người bệnh đảm bảo khi khám, chữa bệnh đúng tuyến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 1.1.2015, Luật BHYT (sửa đổi) bổ sung một số điều của Luật BHYT chính thức có hiệu lực. Với nhiều điểm mới được sửa đổi, bổ sung, trong đó đáng chú ý là quy định về khám chữa bệnh vượt tuyến. Đến nay đã hơn 2 tháng áp dụng, nhưng không ít người dân vẫn quot;chưa thôngquot;.

Xuân mới trên đất Bình Dương

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mùa xuân này, đối với người dân xã Bình Dương (Bình Sơn) thực sự là mùa xuân đáng nhớ. Bởi chỉ mới đây thôi, xã Bình Dương được công nhận đã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và trở thành xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi.

Lòng mẹ bao la...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những người mẹ mà chúng tôi gặp, họ không chỉ có tấm lòng nhân hậu mà còn có một nghị lực phi thường, chịu thương, chịu khó vượt qua tất cả để nuôi con khôn lớn. Công ơn của những người mẹ lam lũ một nắng hai sương được đền đáp, khi các con được xã hội công nhận là người trí thức, có việc làm ổn định.

Quảng Ngãi tuần qua (từ ngày 1-8/3/2015)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (số đầu tiên trong tháng 3 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin tuần này có phóng sự quot;Nỗ lực vận động học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tếtquot; do phóng viên Báo Quảng Ngãi điện tử thực hiện. nbsp;

TP. Quảng Ngãi: Phá ổ bạc "kín cổng cao tường"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 8.3, phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh cho biết, đã triệt xóa ổ đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại nhà vợ chồng bà Nguyễn Thị Xí (51 tuổi), ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi.nbsp;

Khánh thành nhà máy xẻ đá và cắt đá tạo hình tại cụm công nghiệp Ba Tơ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.3, tại thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), Công ty TNHH Ánh Thông tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà máy xẻ đá và cắt đá tạo hình tại cụm công nghiệp Ba Tơ. Đây là công trình đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ (11.3.1945-11.3.2015).

Lưu ý ăn uống với trẻ dưới 4 tuổi bố mẹ nên biết

Posted:

Nếu bạn đang có con dưới 4 tuổi thì những lưu ý ăn uống của trẻ dưới đây sẽ giúp bạn giảm thiểu được tối đa những nguy cơ có thể xảy ra với bé khi ăn.

Ca khúc "Du kích Ba Tơ" sống mãi với thời gian

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tiếp nối thắng lợi của cuộc Khởi nghĩa Ba Tơ 11.3.1945, Đội du kích Ba Tơ đã lập nên nhiều chiến công hiển hách. Bản anh hùng ca ấy được nhạc sĩ Dương Minh Viên khắc họa trong ca khúc: quot;Du kích Ba Tơquot;. Dẫu đã mấy chục năm rồi, nhưng lời của ca khúc ấy vẫn mãi ngân vang trong lòng dân tộc.

Đầu năm xông đất Tịnh Long

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, xã Tịnh Long như được khoác trên mình tấm áo mới với màu sắc rực rỡ, tươi trẻ của ánh điện đường trong gió xuân, của những ngôi nhà mới khang trang. Không khí đón xuân ở Tịnh Long càng thêm nhộn nhịp vì đây là cái Tết đầu tiên, địa phương sáp nhập về thành phố, người dân náo nức đón xuân cùng với thành phố Quảng Ngãi tròn 10 năm tuổi và đây cũng là năm diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống của địa phương.

Nỗi lo cũ trong vụ tôm mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bước vào vụ tôm mới, nhưng các vùng nuôi tôm tập trung ở các xã Đức Minh (Mộ Đức), Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa), Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) khá đìu hiu. Nhiều người dân bỏ hồ trơ đáy, không còn thiết tha tới việc đầu tư nuôi tôm vì lo sợ dịch bệnh...

Chủ tịch UBND tỉnh gặp mặt đại diện tăng, ni Phật giáo tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.3, nhân dịp đầu năm mới Ất Mùi 2015 và Lễ Húy kỵ lần thứ 261 Tổ sư Khai sơn Tổ đình Sắc tứ Thiên Ấn viên tịch, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi gặp mặt thân mật chư tôn đức giáo phẩm và đại diện tăng, ni Phật giáo tỉnh Quảng Ngãi.

Nét đẹp phụ nữ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phụ nữ vốn chân yếu tay mềm. Thế nhưng, những công việc thầm lặng của họ lại có đóng góp lớn lao cho đời sống cộng đồng. Nữ công nhân môi trường cần mẫn với công việc làm đẹp cho thành phố trong những ngày cận Tết Nguyên đán. Nữ dân tộc vùng cao sau một ngày lao động mệt nhọc trên nương vẫn gói ghém cõng về bó củi nặng trĩu trên vai, để dành cho ngày đông giá rét. Những phụ nữ vùng biển tần tảo mưu sinh vì chồng con...

Đức Phổ vươn mình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ một thị trấn nhỏ bénbsp; trong những ngày đầu tái lập tỉnh, đến nay quê hương Đức Phổ anh hùng đang vươn mình cùng Quảng Ngãi tăng tốc về phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng đô thịhellip; trở thành thị xã thuộc tỉnh, là động lực phát triển toàn diện khu vực phía Nam của Quảng Ngãi.

Người tiêu dùng hãy lên tiếng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giá xăng dầu lên xuống đang tác động mạnh mẽ vào đời sống hằng ngày. Và dường như người tiêu dùng đang dần đánh mất quyền lợi, quyền làm chủ, đánh mất vai trò thượng đế của mình khi tham gia vào các giao dịch, trao đổi, mua bán trong cuộc sống thường ngày để cho mọi thứ nhảy múa theo giá xăng dầu, đặc biệt là cước vận tải, vận chuyển hàng hóa...

Giữ nhịp sản xuất công nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Các chỉ số trong lĩnh vực công nghiệp vẫn bám sát chỉ tiêu kế hoạch trong những ngày đầu năm là tín hiệu vui để sản xuất công nghiệp tăng tốc trong những tháng tiếp theo.

Sáng tạo trong hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ năm 2009, Sở Tư pháp đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Chương trình hỗ trợ pháp lý (HTPL) cho doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Chương trình đã tạo điều kiện thuận lợi cho các DN trong việc tiếp cận các thông tin, quy định của pháp luật, nhằm phục vụ tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Công an huyện Nghĩa Hành: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những tháng đầu năm là thời điểm trước, trong và sau Tết, lưu lượng người tham gia giao thông trên địa bàn huyện Nghĩa Hành tăng cao, nhưng Công an (CA) huyện đã triển khai nhiều biện pháp chấn chỉnh nên công tác giao thông được đảm bảo.

Đảng bộ xã Đức Thạnh: Trước thềm đại hội

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng bộ xã Đức Thạnh được Huyện ủy Mộ Đức chọn tổ chức đại hội điểm trong 2 ngày (26-27.3.2015). Do đó cùng với việc tập trung lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ kinh tế-xã hội, Đảng bộ xã đã chú trọng triển khai công tác chuẩn bị tổ chức đại hội.

Những người phụ nữ "chân cứng đá mềm"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị lực vượt qua nghịch cảnh để phát triển kinh tế. Những người phụ nữ tần tảo không chỉ ổn định cuộc sống cho chính mình, mà còn chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn hơnhellip;

Ngời sáng Ba Tơ- Kỳ 2: Lời thề dưới tán rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc Khởi nghĩa Ba Tơ ngày 11.3.1945 thành công, Ban lãnh đạo khởi nghĩa quyết định thành lập Đội du kích Ba Tơ, lực lượng vũ trang cách mạng đầu tiên ở Nam Trung Bộ. Ý chí quyết chiến, quyết thắng của Đội quân du kích vững chãi như ngọn núi Cao Muôn, tuôn trào như con suối, con sông giữa núi rừng Ba Tơ không bao giờ cạn.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Cả nước có 38 cụm thi

Posted:

nbsp;Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, dự kiến cả nước sẽ có 38 cụm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Lê Quang Liêm thắng trận đầu ở Giải 3.3

Posted:

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã có khởi đầu thuận lợi tại Vòng loại Giải cờ vua thế giới 2015 khu vực 3.3 khi giành chiến thắng trước kỳ thủ người Singapore Liu Xiangyi (elo 2380). nbsp;

Nghi can vụ ám sát thủ lĩnh đối lập Nga là người Chechnya

Posted:

Ngày 8-3, Nga thông báo bốn nghi can bị bắt vì có liên quan tới vụ ám sát cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov đều là người gốc Chechnya.

Real Madrid bại trận trước Athletic Bilbao

Posted:

Rạng sáng 8-3, Real Madrid đã thất thủ 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của Athletic Bilbao. Đây là trận thua thứ năm của Real Madrid tại La Liga và khiến họ có nguy cơ mất vị trí đầu bảng vào tay Barcelona.

No comments:

Post a Comment