Thursday, March 5, 2015

Công dụng của ngũ bội tử

Công dụng của ngũ bội tử


Công dụng của ngũ bội tử

Posted:

Ngũ bội tửlà những túi đặc biệt do nhộng của con sâu ngũ bội tử gây ra trên những cuống lá và cành của cây muối hay cây diêm phu mộc

Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2015 khai mạc

Posted:

Ngoài những cái tên quen thuộc, giải bóng đã nữ năm nay có sự xuất hiện của đội bóng Tao Đàn.

Trà Bồng: Bắt nhóm côn đồ chém người

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 5.3, Công an huyện Trà Bồng cho biết đang điều tra vụ nhóm đối tượng chém người trong phòng khám khu vực Trà Tân ndash; Trà Bùi.

Bình Chánh ra quân đánh bắt đầu năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 1.3.2015, tại thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh (Bình Sơn), bà con ngư dân trong xã đã tổ chức lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm. Trong không khí rộn ràng, hân hoan, đúng 7 giờ sáng, 6 chiếc thuyền đại diện cho hơn 150 chiếc tàu thuyền trong xã xuất quân ra khơi mang theo hy vọng trời yên biển lặng, mùa biển bội thu.

Đi để tìm bình an, đến để hiểu lịch sử

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày đầu năm mới Ất Mùi ndash; 2015, hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh đã đến viếng chùa để cầu bình an và tham quan các di tích lịch sử nhằm hiểu hơn về truyền thống cách mạng của quê hương Quảng Ngãi anh hùng.

Học sinh giỏi trường chuyên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với Việt Nam, hệ thống trường chuyên là mô hình trường đặc thù, nó khác với toàn bộ hệ thống trường phổ thông bình thường (gọi tắt là quot;trường thườngquot;).

UBND tỉnh gặp mặt lãnh đạo tỉnh nghỉ hưu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 4.3, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt, chia tay đồng chí Nguyễn Minh- nguyên Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Đinh Thị Loan- nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghỉ hưu theo chế độ.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong lúc xem lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Lý Sơn, vào khoảng 12 giờ 30 phút trưa 26.2.2015 (tức ngày mùng 8 tháng Giêng), chị Bùi Thị Thắm (40 tuổi) ở thôn Đông, xã An Vĩnh (Lý Sơn) tình cờ nhặt được túi xách màu trắng, bên trong có 19,2 triệu đồng.

Sẵn sàng lên đường tòng quân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 6.3, 1.200 thanh niên trong tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ đợt 1. 2015.nbsp; Đặc biệt, trong số những tân binh nhập ngũ đợt này, có không ít tân binh là người đồng bào dân tộc thiểu số. Hòa cùng khí thế chung, họ cũng đang hừng hực khí thế quyết tâm, sẵn sàng lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc. nbsp;

Nỗ lực phòng chống HIV/AIDS ở Nghĩa Trung

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) hiện là địa phương có số người nhiễm HIV nhiều nhất tỉnh. Con số lũy tích đến nay là 12 trường hợp, trong đó 3 người đã tử vong. Cơ quan chức năng hiện đang đẩy mạnh các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống HIV ở địa phương này.

Xã Bình Dương cán đích xã nông thôn mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng ngày 4.3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết năm 2014, kết quả 4 năm (2011-2014) và triển khai kế hoạch năm 2015 Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Đầu năm… rộ bói toán, xin xăm: Kỳ 2: "Hãy tự mình thắp ngọn đuốc"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Không có ngôi sao nào, thần thánh nào có thể khiến hoặc giúp con người thất bại hoặc thành công, có chỉ là luật nhân quả. Gieo nhân nào thì gặt quả đó. Tất cả đều do tâm, khẩu và ý của con người tạo ra. Hãy tự mình thắp ngọn đuốc cho chính mình.

Ngời sáng Ba Tơ- Kỳ 1: Xóa tan đêm trường nô lệ...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc Khởi nghĩa Ba Tơ 11.3.1945 sản sinh ra Đội du kích Ba Tơ- tiền thân của LLVT Quảng Ngãi và Liên khu 5 được biết đến như là một biểu tượng của bản hùng ca về khát vọng tự do, độc lập và ý chí kiên cường, bất khuất của những chiến sĩ cộng sản.

Triển vọng từ mô hình nuôi cá tầm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xã Sơn Bua (Sơn Tây) có điều kiện tự nhiên và khí hậu phù hợp để nuôi thủy sản. Vừa qua, huyện đưa cá tầm vào nuôi đã mở ra hướng đi mới cho nghề nuôi trồng thủy sản có giá trị cao, mang lại nhiều thay đổi hữu ích cho cuộc sống người dân ở xã vùng cao Sơn Bua.

Để dồn điền đổi thửa thành công

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Một trong những mục tiêu trong tăng tốc xây dựng nông thôn mới là đẩy nhanh công tác dồn điền đổi thửa (DĐĐT). Tuy nhiên, việc này cần có những quot;bí quyếtquot; mới thành công.

Truyền thống quê hương đồng hành cùng người lính

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với 7 huyện, thành phố trong tỉnh, huyện Mộ Đức sẽ tổ chức giao quân đợt 1 năm 2015 theo chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh. Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, Hội đồng NVQS huyện đang tập trung chuẩn bị để công tác tuyển chọn và gọi công dân đạt kết quả cao nhất, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ.

Phát triển Lý Sơn gắn với bảo tồn thiên nhiên và văn hóa huyện đảo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xây dựng Lý Sơn phát triển thành đô thị biển xanh, sạch, đẹp, trên cơ sở tận dụng nguồn lực từ ngân sách, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời kết hợp phát triển kinh tế biển, du lịch sinh thái biển với đầu tư xây dựng khu vực phòng thủ, bảo đảm vững chắc về quốc phòng, an ninh trên cơ sở bảo tồn thiên nhiên và văn hóa của huyện đảo là mục tiêu phát triển cho huyện đảo này.

Chữa bế kinh với cây lá móng tay

Posted:

Theo y học cổ truyền, lá của cây lá móng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, sát trùng và thường dùng chữa một số bệnh ngoài da

Từ ngày 16-3, tăng giá điện 7,5%

Posted:

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, chiều 5-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ để nghe Bộ Công Thương báo cáo phương án điều chỉnh giá bán điện năm 2015.

​Singapore - thành phố đắt đỏ nhất thế giới 2015

Posted:

nbsp;Vượt qua 131 thành phố được khảo sát, Singapore vẫn giữ nguyên vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2015, theo Đơn vị tình báo kinh tế (EIU) Anh ngày 3-3.

Công Phượng nổ súng, Olympic Việt Nam thắng đậm Hà Nội T&T

Posted:

Dù gặp quân xanh được đánh giá rất mạnh là Hà Nội Tamp;T, nhưng thầy trò HLV Miura đã có một trận đấu khá ấn tượng, giành chiến thắng đậm với tỷ số 3-1 trên sân Hàng Đẫy chiều ngày 5.3

VN bị rút quyền đăng cai Giải quyền taekwondo thế giới 2015

Posted:

Do không hoàn tất thủ tục đúng thời hạn, VN đã bị Liên đoàn taekwondo thế giới (WTF) rút quyền đăng cai Giải vô địch quyền taekwondo thế giới 2015 dự kiến tổ chức tại TP.HCM vào tháng 11 tới.

Lý Hoàng Nam vào bán kết giải quần vợt nhóm 1 ITF

Posted:

Ngày 5-3, Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào bán kết đơn nam Giải quần vợt Chang Thailand ITF Junior G1 diễn ra tại Nonthaburi (Thái Lan) sau khi đối thủ người Uzbekistan Djurabeck Karimov bỏ cuộc giữa trận tứ kết vì nắng nóng.

Những người "cấm ăn" chanh dây

Posted:

Chanh dây tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn. Chanh dây tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn.

HAGL mượn thành công trung vệ Tiến Dũng

Posted:

Người từng đá cặp với Đông Triều tại U19 Việt Nam ndash; trung vệ Tiến Dũng sẽ khoác áo HAGL trong giai đoạn nửa cuối mùa giải V-League 2015.

Chương trình thơ-nhạc với chủ đề "Biển đảo và Quê hương"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.3, Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình Nhạc- thơ chào mừng Ngày Thơ Việt Nam với chủ đề quot;Biển đảo và quê hươngquot;. Đây là năm thứ 12 liên tiếp tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Ngày Thơ Việt Nam.

Hội LHPN TP.Quảng Ngãi: Biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 4.3, Hội LHPN TP.Quảng Ngãi tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến (giai đoạn 2010-2015).

Khen thưởng đột xuất cho 3 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 4.3, tại Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Trần Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao quyết định khen thưởng đột xuất cho 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc BĐBP tỉnh, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy. Các đồng chí được khen thưởng, gồm: Trịnh Chí Tàu, Nguyễn Hữu Phước và Nguyễn Văn Tâm.

Công bố 20 đề cử vào vòng bình chọn Gương mặt trẻ Việt Nam

Posted:

Ngày 4/3, Hội đồng bình chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014 đã chọn ra 20 đề cử để bạn đọc cả nước bình chọn 10 gương mặt xuất sắc nhất. Xin được giới thiệu tóm tắt thành tích 20 gương mặt được đề cử.

No comments:

Post a Comment