Wednesday, March 18, 2015

Đề thi THPT quốc gia sẽ có 4 mức độ

Đề thi THPT quốc gia sẽ có 4 mức độ


Đề thi THPT quốc gia sẽ có 4 mức độ

Posted:

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý tại công văn hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDamp;ĐT) vừa gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo hôm nay (18/3).

Hỗ trợ VietJet phát triển đường bay Chu Lai - TP.Hồ Chí Minh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan có phương án huy động đóng góp của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp để hỗ trợ kinh phí (4 tỷ trong năm 2015 và 1 tỷ trong năm 2016) cho VietJet theo Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển đường bay Chu Lai - TP.Hồ Chí Minh giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi - UBND tỉnh Quảng Nam và Hãng hàng không VietJet.

Tiếp nối ngọn lửa Đặng Thùy Trâm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bệnh xá Đặng Thùy Trâm nằm bên Quốc lộ 1, cách TP. Quảng Ngãi khoảng 50km về hướng nam thuộc thôn Nga Mân, xã Phổ Cường (Đức Phổ). Nơi đây không chỉ là khu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong vùng mà còn là địa chỉ thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm.

Buôn lậu diễn biến phức tạp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh (Ban Chỉ đạo 389), các thủ đoạn buôn lậu trên địa bàn tỉnh ngày càng tinh vi, diễn biến phức tạp. Hành vi buôn lậu đã tác động xấu đến sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng đến mục tiêu bình ổn thị trường, quyền lợi của người tiêu dùng.

Huy động trí tuệ nhân dân để sửa đổi Bộ luật Dân sự

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến ngày 5.4.2015, việc lấy ý kiến của nhân dân về những thay đổi trong Bộ luật Dân sự (BLDS) trên địa bàn tỉnh sẽ kết thúc. Để huy động được trí tuệ của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhằm góp phần xây dựng BLDS sửa đổi đáp ứng tình hình mới của đất nước, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch quy định trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện Sơn Hà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 17.3, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Sơn Hà đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện nhà. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, lãnh đạo huyện Sơn Hà qua các thời kỳ, lãnh đạo các huyện trong tỉnh, các huyện kết nghĩa ngoài tỉnh và đông đảo nhân dân trong huyện dự lễ.

Người nhiễm HIV nên mua thẻ BHYT

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thuốc kháng virut và các dịch vụ y tế khi điều trị HIV có chi phí cao. Vì thế, việc mua thẻ BHYT đóng vai trò quan trọng giúp người bệnh tiếp cận các dịch vụ y tế và đủ khả năng thanh toán trong khoảng thời gian lâu dài.

Phụ nữ TP.Quảng Ngãi: Thi đua làm kinh tế giỏi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào thi đua làm kinh tế giỏi đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên phụ nữ trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Ngày càng có nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu điển hình trong lao động sản xuất.nbsp;

Nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.3, Sở TTTamp;TT Quảng Ngãi phối hợp với Sở VHTTamp;DL tổ chức buổi họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương về các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Quảng Ngãi (24/3.1975-24.3.2015). nbsp;

"Đập cánh giữa không trung" dự Liên hoan phim Pháp ngữ 2015

Posted:

LHP Pháp ngữ 2015 sẽ giới thiệu Đập cánh giữa không trung cùng 2 bộ phim Việt Nam khác là Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng, Những đứa con của làng.

Trà Bồng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 18.3, Huyện ủy- HĐND- UBND- UB MTTQ VN huyện Trà Bồng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng huyện Trà Bồng (18.3.1975 ndash; 18.3.2015) và 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ Việt Nam (28.3.1935- 28.3.2015).nbsp;

Đảng Likud giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Israel

Posted:

Đảng Likud của Thủ tướng Netanyahu đã giành chiến thắng bất ngờ trước Liên đoàn phục quốc Do Thái của ông Issac Hozog trong cuộc bầu cử Israel.

Phan Thị Hà Thanh dự Cúp Thể dục dụng cụ thế giới 2015

Posted:

Do khó khăn về kinh phí nên Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam chỉ có 1 VĐV tham dự Cúp Thể dục dụng cụ thế giới 2015 - tổ chức tại Doha (Qatar) từ ngày 25 đến 27-3.

​Bạo động tại thành phố Đức, hàng chục người bị thương

Posted:

Hàng chục người bị thương và hơn 350 người bị bắt giữ sau khi đám đông biểu tình chống thắt lưng buộc bụng đụng độ với cảnh sát tại thành phố Frankfurt, Đức ngày 18-3.

Thu hồi, rút số đăng ký hai loại thuốc nhỏ mắt

Posted:

Hai loại dung dịch thuốc nhỏ mắt Zymar và Efticati sẽ buộc phải thu hồi khỏi thị trường, rút số đăng ký vì chứa hoạt chất Gatifloxacin.

7 quốc gia EU phản đối việc kéo dài lệnh trừng phạt Nga

Posted:

Lãnh đạo các quốc gia này cho biết, họ sẽ phủ quyết bất kỳ đề xuất nào về việc gia hạn các lệnh trừng phạt hiện nay của phương Tây nhằm vào Nga.

Nguy cơ bệnh tật từ chất chống dính cho nồi, chảo

Posted:

Nồi, chảo chống dính chứa PFOA (Perflurooctanoic Acid), một hợp chất có thể gây ung thư tiết ra khói độc hại khi nấu.

Bão Mặt trời tấn công Trái đất, thông tin liên lạc có thể bị tê liệt

Posted:

Một trận bão Mặt trời, hay còn gọi là bão từ, đang tấn công Trái Đất và có nguy cơ làm tê liệt các mạng lưới điện và thông tin liên lạc trên mặt đất.

Vũ Đức Duy - Cậu bé gốc Việt gây sốt tại The Voice Kids Đức

Posted:

nbsp;Cậu bé gốc Việt 15 tuổi, Vũ Đức Duy đã khiến các giám khảo ở nước Đức quot;phát cuồngquot; khi hát ca khúc "Let it go" theo phong cách rock đầy ấn tượng.

VTV tiếp sóng vòng loại U-23 châu Á 2015 từ K+

Posted:

Người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem các trận đấu của đội tuyển Olympic Việt Nam tại vòng loại U-23 châu Á diễn ra từ ngày 27 đến 31-3 tại Malaysia trên kênh sóng của VTV.

Thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất

Posted:

Công ty TNHH Tư vấn đấu giá bất động sản Việt - Chi nhánh Quảng Ngãi thông báo tổ chức bán đấu giá Quyền sử dụng đất 07 lô đất ở phân lô thuộc Dự án Khu dân cư Nam Gò Đá, phường Lê Hồng Phong và 01 lô đất ở phân lô thuộc Dự án Khu dân cư Bắc đường Trương Quang Trọng, phường Lê Hồng Phong, thành phố Quảng Ngãi;

Bộ GD&ĐT lưu ý việc tổ chức ôn thi THPT quốc gia

Posted:

Bộ GDamp;ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GDamp;ĐT về việc tổ chức ôn thi THPT quốc gia 2015.

Đà Lạt: Triển lãm cổ vật tục trầu cau các dân tộc Việt Nam

Posted:

Tại Đà Lạt, Bảo tàng Lâm Đồng phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức triển lãm hiện vật tái hiện "Tục ăn trầu các dân tộc Việt Nam".

9 lợi ích tuyệt vời của dầu mè

Posted:

Được chiết xuất từ hạt mè (vừng), dầu mè cũng chứa nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, rất ít người biết rõ về giá trị dinh dưỡng mà dầu mè mang lại cho sức khỏe.

Quang Liêm, Trường Sơn khởi đầu thuận lợi

Posted:

Ngày 17-3, Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đều giành chiến thắng ở ván đầu tiên Giải cờ vua quốc tế HDBank 2015 diễn ra tại TP.HCM.

Nổ súng tại California, 3 người chết, 4 người bị thương

Posted:

Ba người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một vụ tấn công nhằm một tiệm tạp hóa tại thành phố Stockton, phía bắc California, Mỹ vào tối qua giờ địa phương.

Nơi cho tôi tình yêu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nơi tôi đến Đoàn C57- vùng D Hải quân, miền gió cát ấy đang độ mùa xuân mà thời tiết đã oi nồng. Màu quân phục của người lính Hải quân trông thật mềm mại, dễ thương và dường như tôi đã bắt đầu cảm thấy mình lớn hơn, chững chạc hơnhellip;

"Tàu 67" rẽ sóng vươn khơi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 14.3, con tàu QNg 98919 TS của ngư dân Nguyễn Sáu, thôn Thạch Bi 1 xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) đã rời bến vươn khơi. Đây là con tàu đầu tiên được đóng theo Nghị định 67 ở Quảng Ngãi ra khơi mang theo bao hy vọnghellip;

"Người già phải làm gương cho con cháu"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là câu trả lời của cụ ông Nhan Quang Trung (82 tuổi, ở KDC 9, thôn Thạch An, xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn) khi được hỏi lý do vì sao ông làm đơn xin thoát nghèo.

No comments:

Post a Comment