Tuesday, March 10, 2015

Ngành thuế: Tăng cường quản lý nguồn thu

Ngành thuế: Tăng cường quản lý nguồn thu


Ngành thuế: Tăng cường quản lý nguồn thu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2015, chỉ tiêu thu ngân sách (NS) được giao cho ngành thuế tỉnh tăng trên 30% so với thực hiện năm 2014. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với ngành thuế. Do đó để làm tốt nhiệm vụ được giao, ngành thuế đã triển khai quyết liệt các giải pháp quản lý thu, kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, tăng cường chống thất thu thuếhellip;

Bức tranh sáng vùng cao Ba Tơ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ba Tơ- vùng đất có truyền thống cách mạng kiên cường, là nơi nổ ra cuộc Khởi nghĩa Ba Tơ lịch sử ngày 11.3.1945. 70 năm sau ngày khởi nghĩa Đảng bộ, quân và dân Ba Tơ đã phấn đấu đạt được những thành tựu đáng kể về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh...

Ba Tơ trên đường phát triển

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cách đây tròn 70 năm, ngày 11.3.1945, Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ đã nổ ra và giành thắng lợi vẻ vang. Thắng lợi của cuộc khởi nghĩa chứng tỏ tính đúng đắn của những nhận định hết sức tài tình sáng suốt, khoa học của Trung ương Đảng ta.

Trên quê hương Ba Tơ Anh hùng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 70 năm qua, Đảng bộ, quân và dân Ba Tơ luôn phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, phấn đấu vươn lên, vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng Lực lượng Vũ trang và Anh hùng thời kỳ đổi mới.

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam có 2 Bảo vật quốc gia

Posted:

Ngày 10-3, tại Hà Nội, Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam đã công bố, giới thiệu Máy bay MIG- 21 số hiệu 4324 và bản đồ "Quyết tâm chiến dịch Hồ Chí Minh"- 2 bảo vật vừa động công nhận là bảo vật quốc gia đợt 3.

Bay vòng quanh thế giới không cần xăng

Posted:

nbsp;Ngày 9/3, lần đầu tiên trong lịch sử hàng không, chiếc máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời có người lái - Solar Impulse 2 (Si2)- đã bắt đầu chuyến bay thử nghiệm vòng quanh thế giới nhằm thúc đẩy sử dụng năng lượng xanh.

Mẹo hay giúp khử mùi tanh của cá biển nhanh chóng

Posted:

Cá biển có chứa nhiều chất đạm, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách khử mùi tanh thì cá sẽ rất khó ăn.

Nga nâng cấp lưới lửa phòng không

Posted:

Chỉ trong ít ngày, Nga liên tục ra mắt các hệ thống tên lửa phòng không tầm trung, tầm xa đã được nâng cấp thêm nhiều tính năng tân tiến.

Thi sáng tác thơ tuyên truyền phòng chống ma túy

Posted:

Ban Chỉ đạo dân số, AIDS và các vấn đề xã hội (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tác thơ tuyên truyền chủ đề phòng chống ma túy.

Nghiêm cấm cán bộ, công chức biếu, tặng trang thiết bị làm việc

Posted:

Bộ Tài chính đang đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn, định mức, chế độ quản lý, sử dụng máy móc, trang thiết bị làm việc của cơ quan nhà nước.

Trai điệp - Thức ăn, vị thuốc

Posted:

Trai điệp (Sinohyriopsis cumingii Lea) thuộc họ trai cánh (Unionidae), là loại trai nước ngọt. Trai điệp sống ở vùng cát dưới đáy các sông hồ. Vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nhiều trai điệp. Có nơi, người ta cũng nuôi trai điệp để lấy ngọc.

Sơn Hà: "Làng đu dây" đã có cầu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau khoảng 1 năm xây dựng, chiếc cầu Mò O bắc qua con sông Re, đoạn chảy qua xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà đã hoàn thành.

Nghẹn ngào khoảnh khắc mẹ từ biệt con trước khi qua đời

Posted:

Sau 7 tháng đấu tranh với tử thần để giữ sự sống cho thai nhi, người mẹ trẻ cuối cùng cũng đã được bế con trên tay trước khi lìa đời.

Vô địch Giải cờ vua HDBank 2015 được thưởng hơn 250 triệu đồng

Posted:

Giải cờ vua quốc tế HDBank 2015 sẽ có tiền thưởng cao bậc nhất châu Á với tổng giá trị 35.000 USD (gần 750 triệu đồng), riêng kỳ thủ đoạt chức vô địch sẽ được nhận 12.000 USD (khoảng 257 triệu đồng).

Tăng 300% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng

Posted:

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý tăng thuế BVMT đối với mặt xăng từ 1000đồng/lít lên 3000đồng/lít.

Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Indonesia

Posted:

Pha lập công duy nhất của Huy Toàn giúp đội tuyển Olympic Việt Nam đánh bại tuyển Olympic Indonesia trong trận giao hữu tối 9/3 trên sân Mỹ Đình.

Trao thưởng cho học sinh đạt giải cuộc thi "Why 10.000 FPTU-ers"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 9.3, tại Trường THPT chuyên Lê Khiết, Trường Đại học FPT đã trao giải thưởng cho 3 học sinh đạt giải trong cuộc thi quot;Why 10.000 FPTU-ersquot; (Tại sao 10.000 sinh viên theo học tại Trường Đại học FPT).

Tăng tốc để trở thành tỉnh công nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc thu hút các dự án đầu tư trong và ngoài nước của Quảng Ngãi thời gian qua rất khả quan. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đến năm 2020 Quảng Ngãi cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp, chúng ta cần có những chính sách thu hút nhanh và hiệu quả hơn nữa để dòng vốn đầu tư thực sự đưa Quảng Ngãi quot;cất cánhquot;hellip;

Hai trực thăng lao vào nhau khi quay phim, 10 người chết

Posted:

Ngày 10-3 (giờ VN), hai chiếc trực thăng đâm nhau trên không ở Argentina khiến 10 người thiệt mạng, bao gồm tám thành viên người Pháp của một chương trình truyền hình thực tế.

Nâng cấp, mở rộng Khu chứng tích Sơn Mỹ là cần thiết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, Khu chứng tích Sơn Mỹ trở nên quá tải trước số lượng khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu. Vì thế, việc nâng cấp, mở rộng, từng bước hoàn thiện cơ chế quản lý hoạt động của khu chứng tích là một nhu cầu cấp thiết. Đó cũng là nội dung trao đổi giữa PV.Báo Quảng Ngãi với ông Phạm Thành Công- Giám đốc Ban quản lý Khu chứng tích Sơn Mỹ.

Quân khu 5 hướng về 70 năm ngày Khởi nghĩa Ba Tơ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kỷ niệm 70 năm Khởi nghĩa Ba Tơ (11.3.1945 ndash; 11.3.2015), Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã trích quỹ quot;Tình nghĩaquot; với số tiền 182 triệu đồng thăm, tặng quà cho 2 đồng chí nguyên là lãnh đạo Đội Du kích Ba Tơ hiện còn sống, mỗi suất 10 triệu đồng; tặng 12 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) và hỗ trợ cho thân nhân chủ yếu của cán bộ, đội viên du kích Ba Tơ hy sinh, từ trần nhằm củng cố mồ mả, tôn tạo nơi thờ tự cho 10 trường hợp, mỗi trường hợp 15 triệu đồng.

Thủ lĩnh của Du kích Ba Tơ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong số ba thủ lĩnh đầu tiên trực tiếp chỉ huy cuộc khởi nghĩa giành chính quyền ngày 11.3.1945 là Phạm Kiệt, Nguyễn Khoách và Nguyễn Đôn, hiện nay chỉ còn một người. Đó là Trung tướng Nguyễn Đôn, người thủ lĩnh duy nhất của đội quân du kích còn sống đến hôm nay. Ông đang định cư tại Đà Nẵng, sắp bước vào tuổi quot;bách niênquot;.

Đảng ủy thị trấn Ba Tơ: Tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu năm 2015, nhân dân thị trấn Ba Tơ rất phấn khởi, vì có thêm 15 tuyến đường, ngõ phố được nâng cấp, kéo điện thắp sáng với tổng chiều dài trên 12km. Công trình trên được đầu tư theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, hướng đến kỷ niệm 70 năm Khởi nghĩa Ba Tơ (11.3.1945-11.3.2015), trong đó nhân dân đóng góp 223 triệu đồng, tạo nên diện mạo mới cho thị trấn...

Cải cách là đụng chạm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Tony Blair-cựu thủ tướng Anh-là một nhà phân tích, tư vấn và môi giới kinh tế hàng đầu không chỉ ở Châu Âu. Việt Nam đã mời ông Tony Blair và Văn phòng Tony Blair (Tony Blair Associates) nghiên cứunbsp; với 3 chủ đề do Bộ KH-ĐT đặt hàng: Cải cách doanh nghiệp nhà nước (DNNN), hợp tác công tư (PPP) và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Chế tạo 'robot gián' chuyên cứu sinh thảm họa

Posted:

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát triển gián sinh học, có thể điều khiển để thao tác xuyên qua các đống đổ nát và không gian chật hẹp tốt hơn robot thông thường.

Tiếp sức hoàn lương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chọn cho mình những con đường khác nhau để hoàn lương và mơ về một cuộc sống mới tốt đẹp của ngày mai. Đồng cảm, sẻ chia và chung tay giúp những người lầm lỗi một thời làm lại cuộc đời. Đó là mục đích cao đẹp của mô hình: quot;Tiếp sức hoàn lươngquot; mà Công an (CA) huyện Nghĩa Hành đã và đang thực hiện.

Thắp nến tri ân, thắp lên lòng tự hào

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đêm 9.3, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ba Tơ-nơi các anh hùng liệt sĩ an nghỉ trở nên ấm áp, lung linh hơn bởi những nén nhang thơm và những ngọn nến được thắp lên bằng tất cả tình yêu thương nồng ấm của người dân Ba Tơ và thế hệ trẻ tỉnh nhà.

Sai lầm thường gặp khiến trẻ còi xương

Posted:

Khoảng 3 tháng trở lại đây, trung bình mỗi ngày phòng khám Dinh dưỡng, BV Nhi TW tiếp nhận từ 60-80 trẻ, trong đó số trẻ suy dinh dưỡng kèm còi xương chiếm đến 50%.

Chế độ chính sách cho cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm theo nhiệm kỳ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chính phủ vừa ban hành Nghị định mới quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội.

No comments:

Post a Comment