Tuesday, March 3, 2015

Phá án từ vết xước trên ngực hung thủ

Phá án từ vết xước trên ngực hung thủ


Phá án từ vết xước trên ngực hung thủ

Posted: 03 Mar 2015 04:32 AM PST

Các điều tra viên lâu năm của Công an huyện Bình SơnQuảng Ngãi đã trực tiếp phá nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bắt nhiều hung thủ quy án. Trong các vụ án đó, có vụ điều tra viên vui mừng vì đã vạch trần tội ác của kẻ sát nhân, nhưng cũng không khỏi day dứt vì đối tượng giết người mang khuôn mặt trẻ con.

GIẾT NGƯỜI BỎ XUỐNG AO

Thượng tá Võ Văn Náo, Phó trưởng Công an huyện Bình Sơn, vẫn nhớ rõ về vụ án giết người cướp tài sản tại núi Dông Tranh Làng, thuộc thôn Bình Yên, xã Bình Khương, huyện Bình Sơn hơn 6 năm về trước.  Một phụ nữ bị hung thủ giết, hiếp, cướp tài sản. Sau hơn 10 tiếng đồng hồ có mặt tại hiện trường, lực lượng Công an huyện Bình Sơn, phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã bắt được hung thủ. 

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 7-1-2008, anh Võ Cho (SN 1966, ở thôn Tân Phước, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn) đi ra đi vào vì lo lắng người vợ N.T.H (SN 1966) đi làm  rẫy ở xã Bình Khương chưa thấy về. Chị H. và đứa con ruột Võ Thanh Trọng (SN 1993) lên rẫy thuộc núi Dông Tranh Làng dọn dẹp gốc mì để trồng vụ mới. Khoảng 16 giờ cùng ngày, người con về nhà trước nấu cơm, chị H. ở lại tiếp tục làm. Nhưng mãi đến đêm khuya mà H. vẫn chưa về. Nghe tin, nhiều người thân của anh Cho tổ chức tìm khắp nơi. Ba nhóm người sử dụng đèn pin và chó săn chia ra các ngã tìm. Mãi đến 23 giờ qua ánh sáng đèn pin, một số bà con phát hiện một xác người trần truồng nằm  úp  nổi trên một hồ nước gần rẫy mì của vợ chồng anh Cho. Lội ra xem, anh Cho kinh hoàng khi biết xác chết chính là chị H.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an huyện Bình Sơn, Công an tỉnh khẩn trương có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm tử thi, phát hiện nạn nhân bị bóp cổ và đầu bị chấn thương nặng do bị vật cứng đập. Đặc biệt có dấu hiệu bị hiếp dâm. Đôi bông tai vàng chị H. thường đeo đã bị mất.

Phá án từ vết xước trên ngực hung thủ

Hung thủ chỉ nơi giết chị H.

Công tác xác minh, sàng lọc đối tượng nghi vấn trên địa bàn xã Bình Khương và Bình Minh được triển khai nhanh chóng. Gần 20 người dân có mặt tại núi Dông Tranh Làng vào buổi chiều hôm đó đều được lấy lời khai. Ban đầu lực lượng công an tập trung vào một nhóm đàn ông tham gia cuộc nhậu trước khi nạn nhân bị giết nhưng số người trên đều loại khỏi diện nghi vấn. Các đối tượng tiền án, tiền sự ở các xã gần đó cũng đều được xác minh. Tuy nhiên, việc phá án trở nên khó khăn hơn khi các đối tượng này đều không liên quan. Lúc này, một tổ trinh sát nắm tình hình từ số trẻ em chăn bò phát hiện H.K.T (SN 1994, ở thôn Bình Yên, xã Bình Khương) bị trầy xước trên ngực. Theo T., trong lúc trèo hái dừa thì bị trầy. Có gì đó bất minh từ vết xước trên ngực H.K.T, cán bộ kỹ thuật hình sự kiểm tra, phát hiện vết xước không phải do leo cây mà bị móng tay cào. Cơ quan điều tra lúc này đều tập trung vào T.  Tuy mới 14 tuổi, nhưng T. mồm mép viện đủ lý do biện hộ cho thời gian bất minh. Dần dần đấu tranh, khuôn mặt T. tái đi, nói lắp bắp, các điều tra viên đã bắt đầu thở phào nhẹ nhõm…   HUNG THỦ LÀ KẺ CHĂN BÒ Hàng trăm người dân ở hai xã Bình Khương và Bình Minh bất ngờ khi biết kẻ giết chị H. để cướp tài sản chính là đứa trẻ chăn bò H.K.T. Tuy nhỏ tuổi nhưng T. đã sớm hư hỏng. Đang học lớp 8, T. thường xuyên bỏ học và không ít lần bỏ nhà đi hoang. Trước đó, sau khi lấy trộm xe đạp tại một trường tiểu học ở xã Bình Khương, ban giám hiệu đã quyết định buộc thôi học T. Nghỉ học, gia đình bắt lên rẫy ở núi Dông Tranh Làng chăn bò. Từ đây, T. quen với một số trẻ chăn bò, trong đó có con trai chị H. Vì chăn bò chung, T. biết rõ chị H. đang giữ trong người nhiều tiền do vừa bán mì được 6 triệu đồng. Chị H. vừa trả nợ, chỉ còn trong người hơn 3 triệu. Gia đình rất nghèo, nhà ở tạm bợ không có cửa, chị H. luôn phải kè ví tiền theo bên mình. Trong khi đó, gần đến Tết, T. muốn có tiền tiêu xài cho thỏa thích, đã nảy sinh ý định giết chị H. lấy tất cả số tiền trong ví. Chiều 7-1-2008, T. không dắt bò về nhà như mọi khi mà nhờ các đứa trẻ khác lùa về giùm. Sau đó T. nấp vào một bụi rậm đợi trời tối ra tay. Khi chị H. chuẩn bị dắt xe đạp về nhà, bất ngờ T. lao đến đạp mạnh người làm nạn nhân ngã chúi vào bụi. Cùng lúc, T. phóng tới đè lên người chị H., một tay bóp chặt vào cổ họng, một tay túm tóc nạn nhân đập đầu xuống đất liên hồi. Khi nạn nhân không còn cựa quậy, T. lục lạo khắp người lấy tiền nhưng không thấy. Do trong lúc giằng co, ví tiền có hơn 3 triệu đồng của chị H. văng vào bụi cây. T. kéo xác nạn nhân bỏ xuống một hồ nước gần đó. Trên đường về nhà, sợ những dấu vân tay dính vào quần áo nạn nhân công an sẽ điều tra ra, T. quay lại xuống hồ cởi hết quần áo nạn nhân. Nhìn xác chị H., T. trỗi dục vọng liền kéo xác nạn nhân lên bờ rồi giở trò đồi bại. Sáng hôm sau, T. còn chen lấn với hàng trăm người dân ở 2 xã Bình Khương và Bình Minh xem cơ quan công an khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

 

 

  •  

 

Theo Công an TP.HCM


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Phá án từ vết xước trên ngực hung thủ

No comments:

Post a Comment