Monday, March 23, 2015

Phòng, chống tham nhũng: Đâu là giải pháp hữu hiệu?

Phòng, chống tham nhũng: Đâu là giải pháp hữu hiệu?


Phòng, chống tham nhũng: Đâu là giải pháp hữu hiệu?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, tình hình tham nhũng trên địa bàn tỉnh có chiều hướng diễn biến phức tạp, xảy ra ở hầu hết các lĩnh vực. Tính chất tham nhũng ngày càng phức tạp, thủ đoạn tinh vi hơn; phạm vi, lĩnh vực tham nhũng ngày càng rộnghellip; gây bức xúc trong dư luận. Trước thực tế đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo cấp ủy các cấp huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và đề ra nhiều giải pháp đột phá, quyết liệt nhằm tuyên chiến với vấn nạn tham nhũng, lãng phí.

Ukraine tuyên bố ngừng mua khí đốt của Nga

Posted:

Bộ trưởng Năng lượng Ukrainenbsp; Volodymur Demchyshyn hôm nay cho biết, nước này có kế hoạch ngừng mua khí đốt của Nga từ ngày 1/4 tới. Theo ông Demchyshyn, vào thời điểm hiện nay, Ukraine không cần khí đốt của Nga.

Từ 1/1/2016, ngừng lưu thông sản phẩm dầu diesel 0,25%S

Posted:

Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc ngừng lưu thông trên thị trường nội địa sản phẩm dầu diesel 0,25%S (DO 0,25%S) từ ngày 1/1/2016.

Nỗ lực của ngành y tế sau 40 năm giải phóng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khởi đầu với muôn vàn thử thách, nhưng bằng sự nỗ lực, đồng lòng, những cán bộ y tế đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi đã ra sức, chung tay phát triển ngành y tế tỉnh nhà. Để rồi 40 năm sau ngày giải phóng, người dân được chăm sóc y tế chu đáo với nhiều kỹ thuật y tế mới, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y, bác sỹ được đào tạo chất lượng cao.

Ba năm "sản xuất" liên tục 3 bé trai cùng ngày, tháng sinh

Posted:

Tre - 2 tuổi, Santana - 1 tuổi và Harlem - 10 ngày tuổi không những cùng giới tính, cùng bố mẹ mà còn chia sẻ một ngày sinh nhật. Ba cậu nhóc đều sinh vào ngày 13 tháng Ba.

Dấu ấn tuổi trẻ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ở thời điểm nào, những người trẻ cũng xông pha trên mọi trận tuyến: Cầm súng chiến đấu chống quân thù, giành độc lập cho đất nước; lên rừng, xuống biển chung tay dựng xây quê hươnghellip; Tuổi trẻ luôn để lại những dấu ấn đậm nét trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ngãi năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 22.3, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình quot;Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ngãiquot; năm 2015 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931ndash;26.3.2015) và kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Quảng Ngãi (24.3.1975ndash; 24.3.2015), hơn 1000 ĐVTN đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà đã đến dự.

Tiến về thị xã giữa mùa xuân lịch sử

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bốn mươi năm đã qua, nhớ lại những ngày hành quân và chiến đấu lịch sử Xuân 1975, chúng tôi ndash; những người được may mắn sống trong những ngày tháng hào hùng của quê hương, đất nước ndash; rất đỗi sung sướng, tự hào và mãi mãi không bao giờ quên!

Tăng tốc iPhone, iPad cũ – Bạn đã biết cách?

Posted:

Nếu chiếc iPhone, iPad cài iOS 8 của bạn có dấu hiệu chậm lại, hãy thử dùng 4 cách trong bài viết để tăng tốc cho thiết bị.

Trưng bày sách nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.3, Sở VH-TTamp;DL Quảng Ngãi tổ chức trưng bày sách chào mừngnbsp; kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự lễ.

Vị cay của ớt có tác dụng giúp giảm các cơn đau hiệu quả

Posted:

Theo kết quả nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Séc, phong tỏa cơ quan thụ cảm chất capsaicin gây ra vị cay của ớt sẽ giúp làm giảm các cơn đau.

Triển lãm chuyên đề "Quảng Ngãi - 21 năm gian lao, anh dũng"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.3, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh tổ chức triển lãm chuyên đề "Quảng Ngãi - 21 năm gian lao, anh dũng" và "Tuần lễ sinh viên, học sinh đến với các bảo tàng, khu lưu niệm" chào mừng kỉ niệm 24 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24.3.1975 ndash; 24.3.2015).

Nhật Bản, Indonesia nhất trí tăng cường quan hệ quốc phòng

Posted:

Ngày 23/3, các lãnh đạo Nhật Bản và Indonesia đã nhất trí tăng cường quan hệ quốc phòng và hợp tác để duy trì hòa bình trong khu vực, trong bối cảnh cảnh thẳng giữa Trung Quốc với các láng giềng gia tăng vì tranh chấp lãnh thổ.

Quảng Ngãi:5/6 đề tài đạt giải Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong 6 đề tài đạt giải cao nhất tại Hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh được chọn đi thi cấp Quốc gia, Quảng Ngãi đã có tới 5 đề tài đạt giải. Với kết quả xuất sắc, Quảng Ngãi dành giải Ba chung cuộc.

Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi không ngừng lớn mạnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối tháng 3 lịch sử này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng quê hương. Đi đôi với phát triển kinh tế, công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng bộ xác định là nhiệm vụ then chốt.

Những vầng "trăng khuyết"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Trăng khuyếtquot; ở đây nói về những cựu nữ thanh niên xung phong (TNXP) năm xưa đã dành trọn tuổi thanh xuân băng rừng, vượt suối gùi lương, tải đạn phục vụ tiền tuyến, góp phần làm nên khúc khải hoàn trong đại thắng mùa Xuân 1975. Trở về đời thường nhiều người mang vết thương trên thân thể, người mang vết thương trong lòng, người có hoàn cảnh neo đơnhellip;

"Taxi" của ngư dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ở cửa biển Sa Cần, xã Bình Thạnh (Bình Sơn), có khoảng 10 người phụ nữ làm nghề chèo thúng mà ngư dân ở đây quen gọi là quot;taxiquot; ở cửa biển.

Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 4 ngày (từ 18.3 đến ngày 22.3) Công ty TNHH Grobest phối hợp với Quỹ Khuyến học Việt Nam, Báo Dân Trí và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 380 suất học bổng, mỗi suất trị giá 550.000 đồng cho 380 học sinh (HS) nghèo vượt khó học giỏi ở 6 huyện miền núi và TP. Quảng Ngãi.

Miền núi Quảng Ngãi: Qua 40 mùa Xuân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 40 năm, từ những vùng đất kháng chiến, mang đầy vết tích chiến tranh và đói nghèo, nay bộ mặt miền núi Quảng Ngãi đã có nhiều đổi thay, đời sống người dân được cải thiện về mọi mặt. Hơn 238 nghìn người dân tộc thiểu số đang từng ngày nỗ lực để xây dựng quê hương giàu đẹp.

Tọa đàm hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao 24.3

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.3, Bệnh viện lao và Bệnh phổi tỉnh phối hợp với Sở y tế Quảng Ngãi tổ chức buổi tọa đàm nhân ngày thế giới phòng chống lao 24.3 với chủ đề quot;Việt Nam quyết tâm thực hiện thắng lợi chiến lược quốc gia phòng chống laoquot;.

Đóng thành công Kho nổi chứa, xuất dầu thô

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau một thời gian tích cực thi công dưới sự giám sát trực tiếp của cơ quan Đăng kiểm Na Uy (DNV-GL) và Đăng kiểm Việt Nam (VR), dự án đóng mới và hoán cải tàu chở dầu thô thành kho nổi chứa và xuất dầu thô quot;FSO PVN Đại Hùng Queenquot; và giàn khai thác dầu khí đã được Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) thực hiện thành công. nbsp;

Những lũy thép trong vành đai diệt Mỹ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tháng 5.1965, biết địch sẽ đổ bộ vào và lập căn cứ Chu Lai (Quảng Nam), Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã nhanh chóng chỉ đạo thành lập 6 xã vành đai ở phía nam căn cứ Chu Lai. Với phương châm quot;đánh địch bằng hai chân ba mũi giáp côngquot;, ta đã tạo nên những lũy thép bao vây tiêu hao, tiêu diệt quân Mỹ, hạn chế không cho chúng tấn công ra vùng giải phónghellip;

Nhận biết, xử lý tắc tuyến lệ ở trẻ

Posted:

Bệnh tắc tuyến lệ ở trẻ sơ sinh rất khó phát hiện vì bé sau sinh thường ngủ nhiều. Chỉ đến khi bé được vài ba tháng tuổi, những biểu hiện tắc tuyến lệ mới rõ ràng.

Cháy lớn tại tòa nhà Quốc hội Ấn Độ

Posted:

nbsp;Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tòa nhà Quốc hội Ấn Độ ở trung tâm thủ đô New Delhi vào chiều 22/3 (giờ địa phương). Các nhân viên chữa cháy sau nhiều nỗ lực đã khống chế được ngọn lửa, may mắn không có ai bị thương.

Trực thăng quân sự Syria rơi, 4 binh sĩ bị bắt sống

Posted:

Trực thăng quân đội Syria ngày 22/3 đã gặp trục trặc và rơi tại khu vực do lực lượng ly khai nắm quyền kiểm soát. 4 binh sĩ đã bị bắt sống, một người thiệt mạng và số phận người còn lại hiện chưa được xác định.

Nấu nướng bằng lò vi sóng có an toàn cho sức khỏe?

Posted:

nbsp;Lò vi sóng giúp tiết kiệm thời gian nhưng dùng lò để nấu ăn có an toàn cho sức khỏe không luôn là vấn đề mà bà nội trợ băn khoăn. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa được thắc mắc này.

Hành trình "Theo dấu chân thần tốc và rước Bác Hồ vào thăm miền Nam"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau 5 ngày xuất phát, trưa 22.3.2015, Hành trình "Về nguồn với đất phương Nam" của gần 300 cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong của 25 tỉnh, thành phố phía Bắc đã dừng chân viếng thăm Khu di tích nữ liệt sĩ Anh hùng Đặng Thùy Trâm (Đức Phổ - Quảng Ngãi).

Bản trường ca đi cùng năm tháng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trên dặm dài lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam đã trải qua những thử thách khốc liệt, những biến động dữ dội và anh dũng vượt qua bằng tình yêu quê hương, đất nước thiết tha, bằng trí tuệ và ý chí kiên cường, bằng sức mạnh cố kết và viết nên những trang sử oanh liệt.

Sơn Tịnh - Phát huy truyền thống anh hùng, vững bước đi lên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cách đây tròn 40 năm, vào những ngày cuối tháng 3.1975, hòa chung khí thế của toàn tỉnh, quân và dân huyện Sơn Tịnh đồng loạt tiến công, nổi dậy, giải phóng hoàn toàn quê hương. Sau chiến tranh, quân và dân huyện Sơn Tịnh từng bước khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất, ổn định đời sống.

No comments:

Post a Comment