Saturday, April 4, 2015

Gặp lại "phóng viên" của Đội Du kích Ba Tơ năm xưa

Gặp lại "phóng viên" của Đội Du kích Ba Tơ năm xưa


Gặp lại "phóng viên" của Đội Du kích Ba Tơ năm xưa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tôi vô cùng ấn tượng về một cụ già có dáng vẻ nhanh nhẹn, động tác linh hoạt, mái tóc bạc trắng như cước tại buổi gặp mặt các đội viên Đội Du kích Ba Tơ chiều 10.3.2015. Qua trò chuyện, cụ cởi mở nói: quot;Tôi là Thân Hoạt, đội viên Đội Du kích Ba Tơ. Cách đây 70 năm, khi tròn 17 tuổi, tôi vinh dự được vào Đội Du kích Ba Tơ...quot;

Quảng Ngãi: Niềm vui mới của 2 cha con ông Thanh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhờ chịu khó chăm sóc nên con nghé cái mà 2 cha con Hồ Văn Thanh (83 tuổi) và Hồ Vănnbsp; Lang (sinh 1968), ở thôn Trà Nga, xã Trà Phong, huyện Tây Trà được tặng vào cuối năm 2013, đã trở thành con trâu mộng.

Tàu vũ trụ đưa con người tới sao Hỏa trong 39 ngày?

Posted:

Một trong các công ty đối tác của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết họ đang phát triển động cơ đẩy thế hệ mới có thể giúp con người bay tới sao Hỏa trong 39 ngày.

Cầu truyền hình TT "Hoài bão Hồ Chí Minh" nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh nhật Bác

Posted:

Vào lúc 20h00, ngày 18/5/2015 trên kênh VTV1, sẽ diễn ra chương trình cầu truyền hình đặc biệt với tên gọi "Hoài bão Hồ Chí Minh" do Ban Thanh thiếu niên VTV6 thực hiện hướng tới kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 ndash; 19/5/2015).

Xe tải va mô tô, một người tử vong tại chỗ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 14h, chiều ngày 4.4, trên tuyến quốc lộ 1, đoạn đi qua địa bàn huyện Tư Nghĩa xảy ra vụ tai nạn giữa xe ô tô tải và xe máy, 1 người tử vong tại chỗ, gây ách tắc giao thông trên tuyến. nbsp;

Trợ lực cho hộ cận nghèo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong quá trình thực hiện lộ trình BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh ta cho thấy, tỷ lệ hộ cận nghèo tham gia BHYT tự nguyện còn khiêm tốn. Tuy nhiên, thông qua chương trình hỗ trợ BHYT cho hộ cận nghèo, hàng ngàn đối tượng cận nghèo có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

CLB Phòng chống bạo lực gia đình: Mô hình cần nhân rộng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bạo lực gia đình luôn là nỗi đau, nỗi ám ảnh của rất nhiều người phụ nữ. Đã có những nỗi đau thể xác lẫn tinh thần kéo dài qua nhiều năm tháng dẫn đến gia đình tan vỡ. Từ thực tế ấy, CLB Ngăn ngừa giảm thiểu bạo lực gia đình trên cơ sở giới ở xã Bình Thới (Bình Sơn) ra đời...

Đồng loạt hạ lãi suất để giải ngân vốn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối năm 2014, nguồn vốn huy động ở Quảng Ngãi khá dồi dào. Theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, đầu năm 2015, hầu hết các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đồng loạt hạ lãi suất một mặt để lưu thông vốn, mặt khác để kích cầu thị trường tiêu thụ vốn nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển.

Diễn tập "Cộng đồng ứng phó thảm họa" tại phường Nghĩa Chánh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.4, UBND phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi tổ chức diễn tập "Cộng đồng ứng phó thảm họa". Đây là hoạt động thuộc dự án "Giảm thiểu rủi ro thảm họa khu vực đô thị" do Hội Chữ thập đỏ Mỹ tài trợ thông qua Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Bão Maysak tiến gần biển Đông, Philippines sơ tán 24.000 dân

Posted:

Hôm nay 4-4, nhà chức trách Philippines bắt đầu sơ tán khoảng 24.000 dân khi cơn bão mạnh Maysak tiến đến gần và có khả năng gây thiệt hại cho duyên hải đông bắc nước này.

Biến đổi bất thường của thời tiết: El Nino sẽ ảnh hưởng cả năm 2015?

Posted:

Lý giải về những hiện tượng bất thường của thời tiết đang diễn ra tại Việt Nam, GS-TS Nguyễn Đức Ngữ nói đây là ảnh hưởng của hiện tượng El Nino.

Mối nguy hại từ rau mồng tơi đối với sức khỏe

Posted:

Mồng tơi là loại rau phổ biến, được sử dụng để chế biến trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài những tác dụng chữa bệnh thì rau mồng tơi cũng có tác hại nếu ăn nhiều.

Mong mỏi của dân đã thành hiện thực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trung tuần tháng 2.2015, Dự án hệ thống cấp nước sinh hoạt cho thị trấn Sông Vệ và 2 xã Nghĩa Thương, Nghĩa Phương (Tư Nghĩa) giai đoạn 1 đã hoàn thành. Từ đó đến nay, người dân Sông Vệ không còn nỗi lo phải dùng nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh. Đây là kết quả của việc đối thoại giữa cấp ủy với nhân dân.

Thu hút cán bộ về các HTX: Người trẻ không mặn mà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nguồn nhân lực trẻ không mặn mà với hợp tác xã (HTX), trong khi hầu hết cán bộ của 275 HTX trên địa bàn tỉnh đều đã cao tuổi khiến công tác quản lý, điều hành, phát triển HTX gặp rất nhiều khó khăn.

Lữ đoàn 316 Đặc công- Biệt động nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND

Posted:

Lữ đoàn 316 Đặc công - Biệt động là đơn vị được Bộ Tư lệnh ra quyết định thành lập để chuẩn bị cho trận đánh cuối cùng giải phóng Sài Gòn

Phiến quân Houthi bị đánh bật khỏi trung tâm thành phố Aden

Posted:

Phiến quân Houthi và các đồng minh đã rút khỏi quận Crater và một dinh thự của Tổng thống Hadi tại Aden.

Microsoft ra ứng dụng chuyển ảnh thành chữ viết cho Android và iOS

Posted:

Microsoft vừa phát hành Office Lens, ứng dụng biến iPhone và smartphone Android trở thành những chiếc máy quét tài liệu tiện dụng.

HLV Vũ Quang Bảo chính thức gia nhập Cần Thơ

Posted:

nbsp;Sau khi thôi dẫn dắt Thanh Hóa, HLV Vũ Quang Bảo đã gia nhập CLB bóng đá Cần Thơ, với vai trò là GĐKT của đội bóng xứ Tây Đô. Trong những ngày tới, ông Bảo sẽ cố vấn về mặt chuyên môn cho HLV trưởng Nguyễn Thanh Danh.

Những điều nên biết khi uống trà đá

Posted:

Trà đá là thức uống phổ biến cho ngày hè nhưng nó lại ẩn chứa mối nguy hại khôn lường cho sức khỏe.

S.Khánh Hòa xây chắc ngôi đầu bảng B ở giải futsal quốc gia 2015

Posted:

nbsp;Trong một trận đấu khá căng thẳng, Sanatech Khánh Hòa ngược dòng đánh bại Tân Hiệp Hưng bằng chiến thắng 3-2. Chiến thắng này giúp cho S. Khánh Hòa vững ngôi đầu bảng B. Còn ở một trận đấu khác, BV An Phước Bình Thuận thắng Fishan Ninh Thuận 4-1.

Cặp song sinh gốc Việt nhận học bổng tiến sĩ Mỹ năm 18 tuổi

Posted:

nbsp;Trần Kim Hoàng (Lynn) và Trần Minh Huy (Paul) liên tục "nhảy cóc" lớp, 14 tuổi 2 chị em đã bắt đầu học cấp 3. Cặp sinh đôi người Mỹ gốc Việt lấy bằng cử nhân ngành Hoá, Sinh của ĐH North Georgia từ năm 17 tuổi và nhận học bổng tiến sĩ Y khoa vào tuổi 18.

Sử dụng hợp lý thuốc chứa sắt trong điều trị thiếu máu

Posted:

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thiếu máu. Trong đó, thiếu máu do thiếu sắt (Fe) là bệnh lý thường hay gặp ở vùng dân cư có mức sống thấp...

Người mua thịt heo về cho hàng triệu con kiến ăn

Posted:

Nông dân Đoàn Văn Le (56 tuổi, ngụ ấp Lộc Hòa, xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) từng bị người dân địa phương cho rằng bị tâm thần khi nuôi kiến trong vườn cây ăn trái. Thế nhưng, sau 9 năm, những người này phải "tâm phục khẩu phục", nhận ông làm thầy để học kỹ năng nuôi kiến.

40.000 tên miền tiếng Việt bị thu hồi

Posted:

Theo thông tin được đưa ra tại Hội nghị Giao ban Quản lý Nhà nước quý 1/2015 được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 3/4, VNNIC vừa rà soát và thu hồi 40.000 tên miền tiếng Việt đã đăng ký nhưng chưa đưa vào sử dụng, thu hồi tên miền aigvietnam.vn, tạm ngưng tên miền nguoicaotuoi.org.vn.

Lợi ích sức khỏe của quả nhãn

Posted:

Mùa nhãn đã đến. Dù hân hoan đến đón một loại quả ngon được ưa chuộng mỗi dịp hè về, vẫn cần biết chúng lợi hại ra sao để sử dụng cho hợp lý.

Tiến Minh đứng hạng 28 thế giới

Posted:

Tay vợt nam cầu lông của chúng ta hiện đứng ở vị trí 28 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) vừa công bố.

Kết nối di sản thế giới trong Năm Du lịch quốc gia 2015

Posted:

nbsp;Tối 3/4, Năm Du lịch quốc gia 2015 với chủ đề "Kết nối di sản thế giới" đã chính thức được phát động tại TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Máy bay trực thăng rơi tại Đức, một phi công thiệt mạng

Posted:

Ngày 3/4 tại cánh rừng ở phía Bắc bang Hessen, miền Tây nước Đức, cảnh sát nước này đã tìm thấy 1 thi thể cùng những mảnh vỡ của 1 máy bay loại nhỏ.

No comments:

Post a Comment