Thursday, April 2, 2015

Nguyệt thực toàn phần duy nhất trong năm vào tối 4/4

Nguyệt thực toàn phần duy nhất trong năm vào tối 4/4


Nguyệt thực toàn phần duy nhất trong năm vào tối 4/4

Posted:

Tối thứ bảy (4/4), hiện tượng thiên nhiên kỳ thú nguyệt thực toàn phần đầu tiên và duy nhất trong năm 2015 sẽ diễn ra. Tại Việt Nam, người yêu thiên văn có thể quan sát hiện tượng này.

Bình Sơn: Hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội Đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của tỉnh tại huyện Bình Sơn đang được gấp rút thực hiện. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương trong huyện đang ra sức thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2015, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp.

Hạnh phúc giản đơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Đứa con đầu lòng sẽ đặt tên quot;Khoaiquot;, để nhắc con luôn nhớ rằng, từ xe khoai lang nướng này, cha mẹ đã yêu thương nhau qua những ngày gian khóquot;hellip; Đó là lời tâm sự của anh Trần Viết Vũ (35 tuổi) và chị Lê Thị Kim Phụng (28 tuổi), đôi vợ chồng bán khoai lang nướng tại công viên ngã tư Phan Đình Phùng- Hùng Vương (đối diện Bưu điện tỉnh).

Dạy cho trẻ biết quý giá trị cuộc sống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ngãi, thạc sĩ Nguyễn Văn Kính-Trưởng bộ môn tâm lý giáo dục, Khoa Sư phạm xã hội, Trường ĐH Phạm Văn Đồng nói: quot;Hiện nay, hệ giá trị đang bị xáo trộn. Cần dạy cho trẻ biết quý giá trị cuộc sống, để có thể ngăn cản mình không bị sa ngãquot;.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Công an huyện Bình Sơn cho biết vừa bắt khẩn cấp Phạm Thái An (19 tuổi) ở thôn Phước An, xã Bình Khương và Nguyễn Ngọc Linh (21 tuổi) ở thôn Nam Bình , xã Bình Nguyên. Hai đối tượng này gây ra vụ cướp giật ở thị trấn Châu Ổ vào ngày 21.3.2015.

Từ 10-4: Xử phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Posted:

Sau tuần lễ cao điểm tuyên truyền (từ ngày 2 đến 9-4), ngày 10-4 lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện.

Phát triển nông nghiệp ở đô thị: Người dân cần được định hướng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong tiến trình đô thị hóa, diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp dần. Sau khi bị thu hồi đất, nhiều nông dân, nhất là nông dân lớn tuổi, có trình độ thấp rất khó có thể chuyển đổi sang ngành nghề khác. Vì vậy, việc quy hoạch, định hướng phát triển nông nghiệp đô thị là một trong những giải pháp giúp ổn định sinh kế lâu dài cho người dân.

Sáp nhập ngân hàng sẽ kịch tính hơn

Posted:

Theo Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia (UBGSTCQG), thời gian tới, các thương vụ sáp nhập kỳ vọng sẽ nhiều điểm mới, kịch tính hơn, sẽ làm thay đổi thứ hạng và thị phần trên thị trường ngân hàng.

Không thực hiện mua sắm xe ô tô công

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo yêu cầu không thực hiện mua sắm ô tô phục vụ chức danh, xe ô tô phục vụ công tác chung (gồm cả xe của dự án đầu tư xây dựng cơ bản, Chương trình mục tiêu, Chương trình mục tiêu quốc gia).

Quảng Ngãi: Dự kiến có 5 điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sở GDamp;ĐT vừa công bố 5 điểm thi dự kiến của Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 do Sở GDamp;ĐT tổ chức.

Dồn sức cho hai dự án ven sông Trà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đường Mỹ Trà - Mỹ Khê và bờ nam sông Trà Khúc là hai dự án trọng điểm của tỉnh nhằm tạo ra trục giao thông dọc theo sông Trà Khúc và cũng là thực hiện mục tiêu hướng về phía biển, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế các địa phương hai bên bờ sông.

Ủy ban MTTQVN tỉnh thăm hỏi, tặng quà các Giáo xứ, Hội thánh Tin lành

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp Lễ Phục sinh 2015, từ ngày 30.3-2.4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, chúc mừng các Giáo xứ, các Hội thánh Tin lành và các vị chức sắc, gia đình Công giáo, Tin lành tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Nam xuất sắc vào tứ kết giải Indonesia F1 Futures

Posted:

Sau khi đánh bại đối thủ Susanto Anthony ở vòng 1, Lý Hoàng Nam tiếp tục tranh tài tại vòng 2 giải Indonesia F1 Futures với đối thủ là tay vợt người Canada - Stevenson Kelsey.

Vì sao bà bầu không nên uống trà xanh?

Posted:

Trà xanh là thức uống rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nó lại thực sự không tốt đối với những phụ nữ đang mang thai.

iPhone 6, 6 Plus chính hãng lần đầu giảm giá hàng loạt

Posted:

iPhone 6, 6 Plus tất cả các phiên bản vừa được điều chỉnh giảm giá 400.000 đồng. Cơn bão sản phẩm Apple dần hạ nhiệt khi hàng loạt model cao cấp chạy Android chuẩn bị lên kệ.

Sinh viên trả lại 1,3 tỷ đồng được trao học bổng

Posted:

Mặc dù gia đình còn rất khó khăn nhưng sinh viên Lê Doãn Ý đã không tham lam mà tìm cách liên hệ với người bị mất tiền và vật dụng để trả lại.

Sắp diễn ra nguyệt thực toàn phần tại Việt Nam

Posted:

Vào tối thứ bảy tới (ngày 4/4), người yêu thiên văn Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên nguyệt thực toàn phần duy nhất trong năm 2015.

Khoai tây mọc mầm rất dễ gây ngộ độc

Posted:

nbsp;Khoai tây là thực phẩm gần gũi trong những bữa ăn gia đình. Nhiều người còn có thói quen mua tích trữ khoai tây để ăn dần.

Dị ứng sữa ở trẻ

Posted:

Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa.

Soán ngôi Thiago Silva, Neymar đoạt giải Quả bóng vàng Brazil

Posted:

Tiền đạo Barca mới được vinh danh tại quê nhà bằng giải thưởng cầu thủ Brazil xuất sắc nhất đang chơi bóng tại châu Âu.

Chìm tàu cá Nga, 54 người thiệt mạng, 15 người mất tích

Posted:

nbsp;Ít nhất 54 người thiệt mạng và 15 người mất tích sau khi một tàu cá của Nga bị chìm ngày 1/4 gần bán đảo Kamchatka, miền Tây Thái Bình Dương.

London: Cháy lớn dưới lòng đất, 2000 người sơ tán

Posted:

Hơn 2.000 người dân Anh ngày 1/4 đã buộc phải sơ tán sau khi một đám cháy lớn xảy ra tại ga tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô London. Hàng chục lính cứu hỏa và xe chữa cháy đã được huy động để dập tắt vụ hỏa hoạn khiến London mù mịt khói lửa này.

Trà Bồng: "Nóng" tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên chiếm 20,4% và tỷ lệ tăng dân số tự nhiên chiếm 1,4% trong năm 2014, huyện miền núi Trà Bồng là một trong những địa phương quot;nóngquot; về tỷ lệ gia tăng dân số con thứ 3 trở lên của tỉnh.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015: Giải tỏa áp lực đề thi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau nhiều tháng chờ đợi, Bộ GDamp;ĐT vừa công bố cấu trúc đề thi của 8 môn thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, đã giải tỏa phần nào áp lực, nỗi băn khoăn cho giáo viên và học sinh.

Thủ tướng chỉ thị tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2015

Posted:

Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị yêu cầu Bộ GD-ĐT, các Bộ ngành, cơ quan liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia.

Kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm: Nhiều chỉ tiêu tăng nhưng vẫn lo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tình hình kinh tế-xã hội đạt nhiều kết quả khả quan nhưng vẫn còn không ít khó khăn, thách thức. Đó là đánh giá của UBND tỉnh tại cuộc họp được tổ chức vào sáng 30.3 về tình hình kinh tế - xã hội trong quý I năm 2015.

Đội CSGT- Công an huyện Mộ Đức: Nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công an huyện Mộ Đức trong thời gian qua. Nhiều cách làm mới, nhiều cải tiến mang tính đột phá đã được Đội CSGT Công an huyện triển khai và mang lại hiệu quả thiết thực, được nhân dân ghi nhận và hoan nghênh.

Đảng bộ xã Sơn Trung tổ chức đại hội điểm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng bộ xã Sơn Trung (Sơn Hà) vừa tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là một trong ba đơn vị đượcnbsp; Huyện ủy Sơn Hà chọn làm điểm đại hội bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư.

Công an tỉnh: Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 31.3, Công an tỉnh tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

No comments:

Post a Comment