Wednesday, April 22, 2015

Những công trình từ sức dân

Những công trình từ sức dân


Những công trình từ sức dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đường giao thông, bến sinh hoạt, cổng xóm, cầu bê tônghellip; là hàng loạt những công trình đã được đầu tư, xây dựng nhờ vào sức dân ở xóm Mỹ An, thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh (Bình Sơn). Dấu ấn từ sự đồng lòng đã giúp một thôn ven biển chuyển mình, khởi sắc.

Xúc động ngày gặp lại những nhà giáo đi B, giáo viên kháng chiến

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Buổi gặp mặt những nhà giáo một thời ngoan cường, dũng cảm dạy học dưới mưa bom lửa đạn đã diễn ra trong không khí đầm ấm, xúc động do Sở GDamp;ĐT và Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức vào sáng 22.4, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Công dụng chữa bệnh thần kỳ từ lá chanh

Posted:

Lá chanh có vị cay ngọt, tính ôn có tác dụng hoà đàm, chỉ khái, sát khuẩn và tiêu đờm. Dùng chữa ho do lạnh, cảm sốt không ra mồ hôi, hỗ trợ điều trị hen phế quản...

Phát hiện 3 di cốt có niên đại 5.000 năm ở Hà Tĩnh

Posted:

nbsp;3 bộ di cốt này có niên đại khoảng 5.000 năm, sớm hơn cả bộ hài cốt của người Việt cổ 4.400 năm được phát hiện vào năm 2002 tại di chỉ khảo cổ Thạch Lạc (Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Tai nạn xe buýt làm chết 17 du khách Ấn Độ ở Nepal

Posted:

Cảnh sát ở Nepal nói rằng đã có 17 du khách Ấn Độ thiệt mạng và 30 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt bị lạc đường và rơi xuống một con sông.

Tiến Minh dừng bước sớm ở giải cầu lông Châu Á

Posted:

Đã không có bất ngờ nào xảy ra với Tiến Minh khi anh không thể vượt qua Chou Tien Chen và phải dừng bước ở vòng 2 giải Châu Á.

Quảng Bình: Phát hiện bộ đàn đá cổ khi đào ao cá

Posted:

Ngày 22/4, Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình cho biết, một người dân đã địa phương trong lúc đào ao cá đã phát hiện ra một bộ đàn cổ. Hiện đơn vị đang tiến hành xác định niên đại và vận động gia đình nộp để có biện pháp lưu giữ.

10 thực phẩm phá hoại sức khỏe nếu ăn khuya

Posted:

Cơn đói bụng cồn cào khiến bạn không ngủ được và phải lục tủ lạnh tìm đồ ăn. Tuy nhiên, nên lưu ý 10 loại thực phẩm dưới đây không nên ăn trước khi đi ngủ vì chúng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Giải quần vợt nam toàn quốc 2015: Phạm Minh Tuấn vô địch đơn nam chuyên nghiệp

Posted:

Không ngoài dự liệu của giới chuyên môn, tay vợt người Đà Nẵng đã giành ngôi vô địch ở nội dung đơn nam chuyên nghiệp trên 18 tuổi sau trận chung kết diễn ra vào sáng 22-4 tại Gia Nghĩa, Đắc Nông.

Cách chăm sóc trẻ bị tiêu chảy kéo dài

Posted:

Tiêu chảy là một bệnh thường gặp ở trẻ dưới 12 tháng tuổi. Trẻ suy dinh dưỡng khi mắc bệnh tiêu chảy dễ bị tiêu chảy kéo dài. Ở trẻ suy dinh dưỡng nặng, đang hoặc sau khi mắc sởi hoặc các bệnh do nhiễm virut khác, bệnh nhân bị hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải, tiêu chảy kéo dài là một trong những nguyên nhân gây tử vong cho trẻ nếu không được chăm sóc đúng.

Máy bay chứa phóng xạ đáp xuống văn phòng thủ tướng Nhật

Posted:

Ngày 22-4, một máy bay không người lái trang bị camera đã được tìm thấy trên tầng thượng của văn phòng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Hiện cảnh sát đang điều tra.

Trường Mầm non Sơn Ca: Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trường Mầm non Sơn Ca được công nhận đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2007. Vừa qua, theo Quyết định số 349/QĐ - SGDĐT, Sở GDamp;ĐT Quảng Ngãi đã công nhận Trường Mầm non Sơn Ca đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Đây là nguồn động viên lớn đối với nhà trường.

Cô gái "triết học"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vô địch hai trong bốn tuần của Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác ndash; Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh quot;Ánh sáng soi đườngquot; năm 2015 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ GDamp;ĐT phối hợp tổ chức, Nguyễn Thị Thanh Ngọc (lớp DTA 13A, Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Phạm Văn Đồng) được thầy cô và bạn bè gọinbsp; vui là cô gái quot;triết họcquot;.

Kiếm hàng trăm triệu đồng từ nuôi gà Đông Tảo, chim công, vịt trời

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đó là mô hình trang trại chăn nuôi gà Đông Tảo, chim công, vịt trời... của gia đình anh Nguyễn Văn Anh ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi). Nhờ mạnh dạn đưa các vật nuôi mới vào chăn nuôi, mỗi năm đem về lợi nhuận cho gia đình anh hàng trăm triệu đồng.

Phát triển du lịch ở Lý Sơn: Hướng đến sự chuyên nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định du lịch là một trong 2 ngành kinh tế mũi nhọn nên trong những năm gần đây, huyện Lý Sơn đã huy động nhiều nguồn vốn để đầu tư hạ tầng, dịch vụ, vận động nhân dân làm du lịch cộng đồng...

Ngành y tế tổ chức hội nghị bàn về đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị trực tuyến với 715 điểm cầu địa phương về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ở đầu cầu Quảng Ngãi, lãnh đạo Sở y tế cùng ban, ngành liên quan cũng tham dự hội nghị.

Nỗi lo cũ giữa mùa gặt mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bây giờ là thời điểm nông dân trong tỉnh rộn ràng thu hoạch lúa đông xuân. Lúa được mùa mang niềm vui đến những cánh đồng. Và vụ lúa mới lại sắp bắt đầu với bao nỗi lo không hề nhỏhellip;

Nhà lãnh đạo lỗi lạc của giai cấp vô sản

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- V.I Lê-Nin sinh ngày 22.4.1870, sau khi tốt nghiệp xuất sắc bậc trung học, ông tham gia học Luật tại Trường Đại học Tổng hợp Kazan ( Nga). Do tham gia tuyên truyền cách mạng trong sinh viên, tháng 12.1887, Lênin bị đuổi học. Đến tháng 10.1888, Lênin trở về Kazan gia nhập nhóm Mác- xít.

Đảng bộ Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi: Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kho bạc Nhà nước (KBNN)nbsp; Quảng Ngãi được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1.4.1990. Cũng từ đây, Chi bộ KBNN Quảng Ngãi được thành lập; đến tháng 9.2000 trở thành Đảng bộ KBNN Quảng Ngãi trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Chính thức bỏ quy định liên thông chính quy phải thi chung với ĐH,CĐ

Posted:

Ngày 21/4, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học. Theo đó, chính thức bỏ quy định liên thông chính quy phải thi chung với đại học, cao đẳng.

Những bước chân thần tốc…

Posted:

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hòa bình, thống nhất, song ký ức về những ngày tháng hành quân ra trận cùng chiến thắng hào hùng của quân và dân ta trong Đại thắng mùa xuân 1975 vẫn luôn khắc đậm trong tim chúng tôihellip;

"Kéo co ngồi" là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Posted:

Lễ đón nhận Bằng quot;Kéo co ngồiquot; là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được tổ chức sáng 21-4 tại đền Trấn Vũ, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội.

Những tấm ảnh để đời chụp những ngày Sài Gòn giải phóng

Posted:

Những hình ảnh lịch sử giải phóng Sài Gòn, thống nhất đất nước cách đây 40 năm được giới thiệu chọn lọc trên trang history.com.

Lý Sơn - mùa xây dựng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng tư là thời điểm thích hợp nhất trong năm để Lý Sơn xây dựng nhà cửa, công trình. Nắng đẹp, biển êm thuận lợi cho những chuyến tàu chở vật liệu xây dựng từ đất liền ra đảo Lý Sơn. Những ngôi nhà cao tầng, những công trình đồ sộ sau nhiều tháng nữa sẽ tiếp tục mọc lên trên đất đảo...

Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em: Cha mẹ ý thức, con trẻ an toàn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 10.4.2015, quyết định xử phạt hành chính đối với trẻ em trên 6 tuổi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm (MBH) có hiệu lực. Đến nay, việc chấp hành đội MBH cho trẻ em ở Quảng Ngãi có nhiều chuyển biến tích cực, đa số trẻ em ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện khi ra đường đã đội MBH theo đúng quy định.

Bài thuốc chữa bong gân thể nhẹ

Posted:

Bong gân là một tổn thương thường gặp ở gân, cơ, dây chằng, bao khớp tại các khớp. Người bệnh thường có cảm giác đau buốt, sưng đỏ hoặc xanh tím, phù nề quanh khớp bị tổn thương. Nếu xử trí không kịp thời và đúng cách, nó có thể để lại di chứng như hạn chế vận động khớp, cứng khớp...

Học sinh miền núi và hải đảo: Dồn sức cho kỳ thi "2 trong 1"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước những đổi mới của kỳ thi quot;2 trong 1quot;, các trường THPT khu vực miền núi, hải đảo của tỉnh đã tích cực chuẩn bị cho kỳ thi. Do đặc thù chất lượng giáo dục miền núi còn thấp, nên các trường tập trung ôn tập chuẩn kiến thức, kỹ năng và kéo dài thời gian ôn tập, để các em kịp thời lấp lỗ hổng kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi có tính quyết định đến tương lai.

Thu hồi 3 mỹ phẩm dưỡng da và mắt có chứa chất cấm

Posted:

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi 3 sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da (đêm - ngày) và mắt, gồm: Lifeline Recovery Night Moisture Serum; Lifeline Defensive Day Moisture Serum; Lifeline Eye Firming Complex của Công ty cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu Mỹ Sơn (62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội).

​Ai Cập tuyên ông Morsi 20 năm tù giam

Posted:

Một tòa án Ai Cập ngày 21-4 tuyên án 20 năm tù giam đối với cựu Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi về việc ông đã ra lệnh bắt giữ và tra tấn những người biểu tình trong thời gian cầm quyền.

No comments:

Post a Comment