Friday, April 17, 2015

Nông dân điêu đứng vì lúa nhiễm rầy nâu

Nông dân điêu đứng vì lúa nhiễm rầy nâu


Nông dân điêu đứng vì lúa nhiễm rầy nâu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nếu như vụ đông xuân năm ngoái, toàn huyện Tư Nghĩa chỉ có khoảng 30 ha lúa bị nhiễm rầy nâu, thì vụ đông xuân năm nay, con số trên đã lên đến hơn 260 ha. Lúa nhiễm rầy nâu ngay trước thời điểm gần thu hoạch, khiến cho nhiều bà con nông dân đứng trước nguy cơ mất mùa.

TP. Quảng Ngãi: Phát hiện một cơ sở thu mua heo bệnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 17.4, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa tổ chức kiểm tra nhà bà Trương Thị Thuận (53 tuổi), ở tổ 9, phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, tại đây phát hiện cơ sở này mua một con heo bị bệnh đã chết để xẻ thịt.

Hội thảo cấp cơ sở dự án KHCN "Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất báo in" tại Báo Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 17.4, Báo Quảng Ngãi đã tổ chức Hội thảo cấp cơ sở dự án KHCN quot;Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất báo inquot; tại Báo Quảng Ngãi.

Thêm 4 ngân hàng được tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở

Posted:

Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận cho 4 ngân hàng thương mại cổ phần tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ.

Cây ổi, thuốc quý trong vườn nhà

Posted:

nbsp;Theo dược học cổ truyền, lá ổi vị đắng sáp, tính ấm, có công dụng tiêu thũng giải độc, thu sáp chỉ huyết.

Hoàng Nam vô địch đôi Giải quần vợt Asian Closed Junior

Posted:

Chiều 17-4, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã cùng Lim Alberto (Philippines) đoạt chức vô địch đôi Giải quần vợt Asian Closed Junior Championships 2015 diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ).

Thanh Hóa chia điểm với ĐKVĐ B.Bình Dương

Posted:

Có vô số cơ hội, lại được hưởng 1 quả 11m, nhưng sự vô duyên và dứt điểm thiếu chính xác đã khiến Thanh Hóa chỉ giành được 1 điểm trước B.Bình Dương sau trận hòa 1-1 kịch tính.

Hòa giải ở cơ sở:Vẫn còn nhiều bất cập

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 21.1.2014, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 268/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Sau hơn 1 năm triển khai, bên cạnh những hiệu quả tích cực, công tác hòa giải ở cơ sở còn nhiều khó khăn, bất cập cần sớm được quan tâm, tháo gỡ.

Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi: Xây dựng mối quan hệ hài hòa với người lao động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định tầm quan trọng của việc chăm lo đời sống người lao động, Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi đã phối hợp với lãnh đạo công ty nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Qua đó đã gắn kết, thúc đẩy sự phát triển của công ty...

Sách như một người bạn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhà tâm lý học xã hội nổi tiếng người Pháp, Gustavơ LeBon có câu nói bất hủ, rằng: quot;Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạnnbsp; tốt cho ta một điều hayquot;. Vâng, đối với những người đam mê đọc sách thì sách chính là người bạn tốt mà lúc nào họ cũng mong muốn có ở kề bên.nbsp;

Đảng bộ xã Phổ Vinh: Vững bước đi lên trong nhiệm kỳ mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng bộ xã Phổ Vinh được Huyện ủy Đức Phổ chọn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân Phổ Vinh đã giành được nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI; liên tiếp 4 năm được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

7 thực phẩm cần thiết cho bà bầu

Posted:

nbsp;Phụ nữ trong thời gian thai kỳ phải lựa chọn thực phẩm không những bổ dưỡng mà còn phải an toàn cho bé yêu của mình. Dưới đây là danh sách các nhóm thực phẩm an toàn cho bà mẹ mang thai.

Những vật nguy hại trẻ thường nuốt phải

Posted:

Trẻ tập đi thường chú ý tới các loại vật thể có màu sắc hấp dẫn hay hình dạng bất thường. Vì vậy, phụ huynh cần cẩn trọng, vì trẻ có thể nuốt phải những vật thể ấy.

Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ diễn ra trong 6 ngày

Posted:

Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng 2015 sẽ diễn ra từ ngày 23-28/4 (tức từ 5-10/3 Âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và có sự tham gia của 5 tỉnh Sơn La, Phú Yên, Đắc Nông, Tiền Giang và Bạc Liêu.

Tìm thấy tàu chở tiền xu trị giá 1.000 tỉ đồng dưới đáy biển

Posted:

Con tàu chở khối tiền xu trị giá 1.000 tỉ đồng đã nằm sâu dưới đáy đại dương suốt hơn 7 thập kỷ, giờ đây, người ta đã trục vớt được khối gia tài những tưởng vĩnh viễn bị mất tích trong lòng đại dương.

Nga không bắt Pháp bồi thường vì không giao tàu Mistral

Posted:

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ không yêu cầu Pháp bồi thường thương vụ tàu Mistral, bởi cho rằng lãnh đạo và người dân Pháp là quot;những người tử tếquot; và sẽ hoàn lại tiền mà Mátxcơva đã trả.

Thắng đậm Wolfsburg, Napoli đặt chân vào bán kết Europa League

Posted:

nbsp;Rạng sáng 17-4 đã diễn ra các trận tứ kết lượt đi Europa League, trong đó đáng chú ý có trận Napoli giành chiến thắng đậm 4-1 ngay trên sân của Wolfsburg, đội bóng đang xếp thứ nhì Giải vô địch Đức (Bundesliga).

No comments:

Post a Comment