Monday, April 6, 2015

Quy chế hợp đồng bảo vệ rừng phát huy hiệu quả

Quy chế hợp đồng bảo vệ rừng phát huy hiệu quả


Quy chế hợp đồng bảo vệ rừng phát huy hiệu quả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ năm 2014 đến nay, Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi đã chỉ đạo các Hạt Kiểm lâm huyện và kiểm lâm địa bàn tham mưu cho các huyện và các xã vùng trọng điểm triển khai thực hiện nội dung Quy chế hợp đồng bảo vệ rừng trong các tháng cao điểm mùa khô do UBND tỉnh ban hành. Kết quả bước đầu cho thấy việc bảo vệ rừng theo hợp đồng đã phát huy được hiệu quả.

Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa: Cần thiết cho doanh nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa không phải là thủ tục bắt buộc nhưng việc làm này rất cần thiết và là cơ sở để xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa sẽ góp phần mang lại lợi ích kinh tế cho các doanh nghiệp, cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế TP.Quảng Ngãi phát triển.

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Cao Yến (huyện Sơn Tịnh) hỏi: Tôi có cho 1 công ty TNHH thuê căn nhà thuộc quyền sở hữu của ông để làm văn phòng. Thời hạn hợp đồng là 3 năm. Tiền thuê được đóng thành hai đợt, mỗi đợt là 1 năm rưỡi. Hợp đồng được lập thành văn bản nhưng không công chứng, chứng thực.

Khu Kinh tế Dung Quất: Năm then chốt về giải phóng mặt bằng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều dự án đã đăng ký đầu tư vào Khu Kinh tế (KKT) Dung Quất và dự kiến tiến hành xây dựng hạ tầng trong năm 2015. Do đó, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cần được các cấp, ngành tập trung đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao đất sạch cho các doanh nghiệp triển khai dự án.

Vũ điệu của nữ thần

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đi dọc miền Trung, du khách có thể dừng chân ngắm nhìn bức tượng vũ nữ Chăm khắc trên đá ngàn năm rêu phong bên tháp cổ. Pho tượng lặng im, nhưng vẫn quot;thức giấcquot; và bước ra thế giới đương đại, hóa thân vào những vũ nữ Chăm mềm mại nhịp bước theo tiếng kèn Saranai.nbsp;

Mùa ốc gạo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khi ốc gạo kéo về nhiều cũng là lúc những lao động nghèo mưu sinh, kiếm được khoản thu nhập kha khá để có thể lo toan cho cuộc sống gia đình.

Sơn Tịnh: Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 3.4, Huyện ủy Sơn Tịnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thanh tra Bộ Nội vụ làm việc với UBND tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.4, Đoàn Thanh tra của Bộ Nội vụ do ông Nguyễn Mạnh Khương - Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức; tiêu chuẩn ngạch công chức lãnh đạo quản lý và quản lý hồ sơ công chức tại tỉnh Quảng Ngãi (giai đoạn 1.1.2012-31.12.2014).

Góp ý dự thảo một số luật quan trọng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 3.4, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trịnh Đình Thạch đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Ngân sách nhà nước (sửa đổi) trước khi trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 9. Tại Hội nghị, đa phần các đại biểu thống nhất cao những nội dung điều chỉnh luật sửa đổi lần này.

Khai trương văn phòng giao dịch Ace life tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.4, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Ace life đã chính thức khai trương văn phòng giao dịch tại 42 Tôn Đức Thắng, thành phố Quảng Ngãi. Đây là văn phòng thứ 25 của Ace life trên cả nước. nbsp;

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được tổ chức từ ngày 11-13.6

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sở GDamp;ĐT vừa công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh năm học 2015-2016. Theo đó, thí sinh có quyền đăng ký tối đa 4 nguyện vọng: lớp chuyên, lớp không chuyên và 2 nguyên vọng vào các trường THPT không chuyên.

Giọt máu nghĩa tình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiến máu nhân đạo đã trở thành một trong những hoạt động sôi nổi, được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia. Đặc biệt, trong năm nay đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, tình nguyện hiến tiểu cầu để cứu người.

Khẳng định thương hiệu Bia Dung Quất

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chính thức có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 1993, bia Dung Quất đã không ngừng tăng trưởng và khẳng định được thương hiệu trên thị trường.

Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi): Nhiều sửa đổi liên quan đến tài sản

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong thời gian qua, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực góp ý vào dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Hầu hết đều đánh giá, dự thảo Bộ luật Dânnbsp; sự (BLDS) được chuẩn bị công phu, tiến bộ, phù hợp với tình hình hiện nay của đất nước. Liên quan đến vấn đề tài sản, nhiều ý kiến đồng tình với những sửa đổi, song đề nghị quy định chặt chẽ hơn về hợp đồng vay tài sản.

Lưu ý khi điều trị zona thần kinh

Posted:

Zona là một bệnh do virut gây nên, tấn công chủ yếu lên da và thần kinh ở vùng da đó. Bệnh thường khởi phát đột ngột, diễn biến cấp tính.

Khai trương cổng thông tin điện tử Quốc hội

Posted:

Sáng 6/4, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã bấm nút khai trương.

Ghép tế bào gốc không cùng huyết thống điều trị bệnh ung thư

Posted:

Đây là thông tin được Viện Huyết học Truyền máu Trung ương công bố sau khi các bác sĩ của viện thực hiện thành công ca ghép tế bào gốc không cùng huyết thống đầu tiên điều trị cho bệnh nhân ung thư máu.

Pháp: Thử nghiệm ghép tim nhân tạo thành công

Posted:

Một bệnh nhân 69 tuổi đã "hồi phục" sau ca ghép tim nhân tạo thế hệ mới của Pháp đến mức có thể đi xe đạp được.

Phát hành "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015"

Posted:

Ngày 6-4, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chính thức phát hành cuốn quot;Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015quot;.

Lũ lụt ở Chile: Hơn 125 người chết, mất tích

Posted:

Lũ lụt nghiêm trọng ở miền bắc Chile đã khiến ít nhất 25 người chết và giới chức lo ngại số người chết sẽ còn cao hơn nữa.

4 cách chế biến món ăn tuyệt ngon không cần dầu

Posted:

Ngày hè nóng bức, những món ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm bạn mau ngán. Dưới đây là 4 cách chế biến không cần dầu mà vẫn giúp bạn có được những món ăn thơm ngon.

Mathieu giúp Barcelona chật vật hạ Celta Vigo

Posted:

Rạng sáng 6-4, ở vòng 29 La Liga, khi các tiền đạo danh tiếng của Barcelona tịt ngòi, hậu vệ người Pháp Jeremy Mathieu đã lên tiếng, ghi bàn thắng duy nhất ở phút 73 giúp đội nhà thắng sít sao Celta Vigo 1-0.

Tàu ngầm Anh đâm vào băng khi truy đuổi tàu lạ

Posted:

Tờ The Mail của Anh đưa tin tàu ngầm HMS Talent của nước này đã bị hư hại nặng do đâm vào băng trong quá trình đuổi theo một con tàu lạ được cho là của Nga.

9 tuổi - Đức Vĩnh đăng quang Vietnam's Got Talent trong nước mắt!

Posted:

Tối 5-4 trên kênh VTV3, đêm Gala Chung kết Tìm kiếm tài năng ndash; Vietnam's Got Talent 2015 đã giành phần thưởng 500 triệu đồng cho thí sinh Đức Vĩnh, 9 tuổi, đến từ Bắc Ninh.

No comments:

Post a Comment