Saturday, May 16, 2015

Nhổ bỏ răng khôn có nên không?

Nhổ bỏ răng khôn có nên không?


Nhổ bỏ răng khôn có nên không?

Posted: 15 May 2015 11:51 PM PDT

Lý do Răng khôn cần phải nhổ đi vì răng khôn thường mọc vào vị trí không thuận lợi, hoặc do xương hàm đã chật. Hơn thế nữa răng khôn nằm ở vị trí quá sâu bên trong hàm sẽ khó vệ sinh, là môi trường tiềm năng cho vi khuẩn sinh sôi và làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi…cũng như hàng tá những rắc rối khác đối với sức khỏe.

Trong một số trường hợp khi những bất thường của răng khôn không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ ... gây nguy hiểm đến tính mệnh. Nếu trong trường hợp bạn đi khám răng khôn và được nha sĩ đề nghị nhổ răng, bạn sẽ tránh được những mối đe dọa sức khỏe. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

Tình trạng sưng tấy: Là điều gần như là "hiển nhiên" với ai đã nhổ chiếc răng này, bạn phải ưng ý điều này và theo thời kì những dấu hiệu này sẽ thuyên giảm. Bác sĩ sẽ kê cho bạn loại thuốc cần thiết và hướng dẫn bạn cách chườm lạnh bên ngoài để giảm sưng.

Dinh dưỡng: Nên ưu tiên những món ăn mềm, dễ nuốt vì với những món ăn cứng, dai sẽ gây cho bạn cảm giác đau đớn.

Chảy máu: Nếu bạn không bị chảy quá nhiều máu thì không đáng ngại vì sau khi nhổ răng bạn có thể bị rỉ máu trong những giờ đầu, càng về sau lượng máu càng ít.

Xem thêm: Sửa răng nanh mọc dài bằng cách nào tốt nhất

No comments:

Post a Comment