Tuesday, June 23, 2015

Phát hiện nhiều hiện vật cổ hàng nghìn năm trong khu vực Thành nhà Hồ

Phát hiện nhiều hiện vật cổ hàng nghìn năm trong khu vực Thành nhà Hồ


Phát hiện nhiều hiện vật cổ hàng nghìn năm trong khu vực Thành nhà Hồ

Posted:

Trong lúc đang làm đất để trồng lúa, một số người dân tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện rất nhiều cổ vật có niên đại từ thế kỷ thứ 10.

Những điều bắt buộc phải nhớ khi ăn rau muống

Posted:

Rau muống là loại rau vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Đặc biệt vào mùa hè, rau muống rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng với món ăn đa tác dụng này.

2 thiếu nữ đánh bom làm 30 người Nigeria chết

Posted:

Đã có 30 người chết và nhiều người khác bị thương trong hai vụ đánh bom tự sát tại thành phố Maiduguri phía Đông Bắc Nigeria vào ngày 22-6.

Chủ tịch nước: "Tôi kỳ vọng SEA Games 29 đoàn TTVN vị trí 2"

Posted:

Chiều 23-6 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp mặt để chúc mừng thành tích của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 28.

Nhìn lại công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, 14 Đảng bộ huyện, thành phố và Đảng bộ trực thuộc đã cơ bản hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở đã được tổ chức theo đúng Điều lệ Đảng, bảo đảm nguyên tắc, tạo không khí phấn khởi, dân chủ, phát huy được trí tuệ tập thể, tạo sự đồng thuận và thống nhất cao, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ.

Thêm 2 cầu thủ U23 Lào bị nghi vấn bán độ

Posted:

Cục điều tra Tham nhũng (CPIB) của Singapore đã từ chối bình luận và xác nhận các thông tin gần đây liên quan tới việc dàn xếp tỉ số trong trận đấu giữa tuyển U23 Malaysia và U23 Lào tại SEA Games 2015 mới đây.

Đừng để khôn vặt làm hại bạn!

Posted:

Mỗi khi qua mặt được ai đó đôi khi chúng ta cảm thấy dương dương tự đắc. Nhưng với những ai đã từng sử dụng một chút quot;tiểu xảoquot; để đạt mục tiêu của mình, sau khi trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống họ mới nghiệm ra rằng đó chỉ là khôn vặt.

Trưng bày gần 1.000 tư liệu về cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Posted:

Triển lãm tư liệu quot;Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và sự nghiệp đổi mới đất nướcquot; với gần 1.000 tư liệu được trưng bày vừa khai mạc chiều 22/6, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

​Vitamin và khoáng chất giúp cải thiện trí nhớ cho học sinh

Posted:

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt như thế nào để các em học sinh giữ được sức khỏe và học tập với hiệu quả cao nhất trong mùa thi luôn là điều các bậc phụ huynh quan tâm.

Trường THPT Đinh Tiên Hoàng: Nỗ lực ôn thi nước rút

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để không lặp lại lịch sử buồn cách đây 8 năm với tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 0%, thầy và trò Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Sơn Tây) đang nỗ lực trong công tác ôn tập để bước vào kỳ thi THPT quốc gia-2015 đạt hiệu quả.

Từ 25-6, đi máy bay không cần vào quầy check in

Posted:

Thay vì phải vào quầy làm thủ tục của hãng hàng không để xác nhận chỗ trên chuyến bay, hành khách đi máy bay từ ngày 25-6 có thể tự đến thẳng ra cửa an ninh nếu đã tự làm thủ tục trực tuyến.

Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình...

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Gia đình anh Phạm Văn Nho, 30 tuổi, Phó Bí thư Đoàn xã Ba Vinh (huyện Ba Tơ) đã bỏ cả công sức để phục hóa, gieo lên màu xanh sự sống cho gần 3.000m2 đất nằm ngay trung tâm xã. Ấy vậy mà, khi cộng đồng cần, anh sẵn sàng hiến đất để xây trạm y tế. nbsp;

Người chăn nuôi gồng mình gánh lỗ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giá bán heo các loại rớt thảm hại, trong khi giá thức ăn thì lại tăng vọt khiến việc chăn nuôi nông hộ cũng như gia trại, trang trại đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí nhiều người còn lâm vào cảnh thua lỗ, nợ nầnhellip;

Bão số 1 đang tiến sát Móng Cái, gió giật cấp 10

Posted:

Chiều tối nay (23/6), khu vực tỉnh Quảng Ninh có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9

Nga triển khai vũ khí hiện đại tới Bắc cực

Posted:

Chính phủ Nga vừa tuyên bố triển khai các hệ thống vũ khí phòng không hiện đại tới Bắc cực. Đây là dấu hiệu mới cho thấy cuộc đua giành chủ quyền và tài nguyên ở Bắc cực đang nóng lên.

Sử dụng TV làm màn hình máy tính

Posted:

Bạn muốn sử dụng TV để thay thế hoặc thêm vào hệ thống màn hình máy tính của mình. Hãy cân nhắc các yếu tố như cổng kết nối, độ phân giải, mật độ điểm ảnh và kích thước trước khi chọn sản phẩm ưng ý.

Sức bật từ phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 5 năm qua, phong trào thi đua quot;Vì an ninh Tổ quốcquot; của Công an tỉnh đã được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh xác định là một nhiệm vụ quan trọng của công tác chính trị tư tưởng, là một trong những biện pháp cơ bản để xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh...

Toshiba ra loạt laptop tích hợp trợ lý ảo độc đáo

Posted:

Các phiên bản Radius cỡ 11-inch, 14-inch và 15-inch đều cài sẵn hệ điều hành Windows 10 và nút Cortana dành riêng để kích hoạt "trợ lý ảo" của Microsoft chỉ bằng một cú kích chuột. Các laptop được thiết kế lại này có giá khởi điểm từ 584USD và bán ra từ ngày 21/6.

Điền kinh Việt Nam "hái" 3 HCB ở Grand Prix 2015

Posted:

nbsp;Vòng 1, giải điền kinh Grand Prix châu Á, diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) đã không mang lại HCV nào cho các VĐV Việt Nam. Thay vào đó, các VĐV Việt Nam giành 3 HCB.

Đồng chí Nguyễn Văn Linh với "Những việc cần làm ngay"

Posted:

Đồng chí Nguyễn Văn Linh là Tổng Bí thư Đảng ta nhiệm kì từ năm 1986 đến năm 1991, là người mở đường và có công lớn trong công cuộc đổi mới của Việt Nam. Ông cũng nổi tiếng với bút danh N.V.L với hàng loạt bài báo trong chuyên mục quot;Những việc cần làm ngayquot; trên Báo Nhân dân.

Thu hút đầu tư từ Nhật Bản: Triển vọng lớn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với Thái Lan, Việt Nam đangnbsp; là các điểm đến đầu tư phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản. Vì thế, triển vọng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Nhật Bản vào Quảng Ngãi sẽ rất lớn, nếu tỉnh có chiến lược phù hợp.

Tôn vinh vị Tổng Bí thư đầu tiên thời kỳ đầu đổi mới

Posted:

Triển lãm mang đến cho đông đảo công chúng những tư liệu và hình ảnh đặc sắc, toàn diện về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và thành tựu sau gần 30 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới của Việt Nam.

Lều cư trú trên Mặt trăng

Posted:

Các kỹ sư thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã chế tạo được loại lều bơm hơi chạy bằng năng lượng mặt trời, cho phép các phi hành gia lưu lại trên Mặt trăng nhiều ngày mà không phải quay trở lại căn cứ để duy trì sự sống.

Tại sao lại phải ăn tối trước 19h?

Posted:

Ăn tối quá muộn sẽ gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Do đó, các chuyên gia y tế khuyên rằng bạn nên ăn tối trước 19h hàng ngày là tốt nhất.

Học kỳ quân đội

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, cứ mỗi dịp hè, nhiều bậc phụ huynh gửi con mình vào các đơn vị bộ đội để các cháu tập làm quen môi trường quân ngũ, gọi là quot;Học kỳ quân độiquot;. Tiếng là quot;học kỳquot; nhưng thời gian các cháu quot;đi bộ độiquot; chỉ một tuần.

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Huỳnh Văn Minh, huyện Nghĩa Hành hỏi: Thời gian gần đây, trên phương tiện thông tin đại chúng hay đưa tin phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở nơi công cộng, thậm chí trong thùng rác. Xin hỏi, pháp luật quy định về vấn đề này như thế nào? Cha mẹ bỏ con như vậy có bị xử lý không?

Khơi dậy tình yêu quê hương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từng đi qua tuổi thơ thiếu thốn nên khi trưởng thành, làm ăn quot;có chén cơmquot;, họ thường hay nghĩ về quê hương. Khi phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở huyện Tư Nghĩa được triển khai nhiều người con quê hươngnbsp; thành đạt đã góp sức xây dựng cuộc sống mới cho quê mình.

Rợn người trăn khổng lồ bị báo đốm biến thành dây kéo co

Posted:

Với những đòn chí mạng, báo đốm nhanh chóng hạ gục con trăn khổng lồ dài 2m. Nhưng báo đốm lại loay hoay không biết ăn thịt con mồi như thế nào và nó gọi thêm đồng loại đến, biến con trăn thành dây kéo co trong suốt 30 phút.

​Hơn 200 người thiệt mạng vì nắng nóng Pakistan

Posted:

Các quan chức Pakistan ngày 22-6 cho biết hơn 200 người đã thiệt mạng trong đợt nắng nóng kéo dài vài ngày qua tại miền nam đất nước.

No comments:

Post a Comment