Monday, June 15, 2015

Rau muống biển chữa dị ứng

Rau muống biển chữa dị ứng


Rau muống biển chữa dị ứng

Posted:

Muống biển còn có tên là rau muống biển, mã an đằng, nhị diệp hồng thự,... Tên khoa học là Ipomoea pescarpae (L.) thuộc họ khoai lang - Convolvulaceae.

Hạ Myanmar 3-0, U-23 Thái Lan đoạt HCV SEA Games 28

Posted:

Tối 15-6, đội U-23 Thái Lan đã đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games 28 sau khi đá bại U-23 Myanmar 3-0 trong trận chung kết diễn ra trên sân vận động quốc gia Singapore.

Mỹ vượt Nga trở thành nhà sản xuất dầu khí số 1

Posted:

nbsp;Hãng dầu khí BP mới công bố báo cáo khẳng định Mỹ đã vượt qua Nga và Saudi Arabia để trở thành nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất thế giới.

Vững tin vào nhiệm kỳ mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 2 ngày (16-17.6), Đảng bộ huyện Sơn Tịnh sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là đảng bộ địa phương được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo thực hiện đại hội điểm. Từ nhiều ngày qua, khắp nơi trên địa bàn huyện đã sôi nổi thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại này. Với những kết quả đạtnbsp; được trong 5 năm qua sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ huyện Sơn Tịnh vững tin bước vào nhiệm kỳ mới, với nhiều niềm tin và kỳ vọng mới.

Hội Người mù tỉnh: Tích cực chăm lo đời sống hội viên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua nhiều năm hoạt động, Hội Người mù tỉnh đã có nhiều việc làmnbsp; thiết thực giúp cho các hội viên hòa nhập cộng đồng như: Dạy chữ, tạo việc làm, đặc biệt là cầu nối trái tim giữa các hội viên với nhau.

Đầu tư vào Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm trước đây, kêu gọi được một nhà đầu tư vào Quảng Ngãi là khó, thậm chí rất khó. Vì thế, có tâm lý quá mừng vui mỗi khi kêu gọi được một nhà đầu tư vào Quảng Ngãi. Nên đã xảy ra chuyện một số nhà đầu tư khi vào Quảng Ngãi đã chủ yếu quot;xí phầnquot; đất để chờ... bán lại, đến nỗi bây giờ tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa quot;gỡquot; được một vài quot;nhà đầu tư... đấtquot; ở ngay Khu Kinh tế Dung Quất.

Quản lý quỹ đất công ích: Còn nhiều bất cập

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đất công ích là diện tích đất được trích ra từ quỹ đất nông nghiệp, do UBND cấp xã, phường, thị trấn quản lý. Tuy nhiên, việc quản lý đất công ích ở một số địa phương trong tỉnh thời gian qua còn bất cập, gây bức xúc trong dư luận...

Giá gạch tăng đột biến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời điểm này nhu cầu sửa chữa, xây nhà tăng mạnh. Tuy nhiên, do giá gạch xây dựng tăng đột biến khiến nhiều nhà thầu, người dân có nhu cầu xây nhà ở gặp không ít khó khăn, bởi chi phí xây dựng quot;độiquot; lên trông thấy.

Sở VH-TT&DL: Biểu dương điển hình tiên tiến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 12.6, Sở VH-TTamp;DL tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2011- 2015. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.

Đảng bộ Sở Y tế: Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 2 ngày (12-13.6), Đảng bộ Sở Y tế đã tiến hành đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự đại hội có gần 200 đảng viên thuộc 16 chi bộ trực thuộc.

Bóng chuyền nữ VN 8 lần liên tục thua Thái Lan ở trận CK

Posted:

Ngày 15-6, tuyển bóng chuyền nữ VN chỉ giành HCB sau thất bại 0-3 trước Thái Lan ở trận chung kết diễn ra tại nhà thi đấu OCBC Arena thuộc khu Liên hợp Sports Hub (Singapore).

Ông Nguyễn Hoài Giang được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy BSR

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đảng bộ Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020. nbsp;

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: 70 năm xây dựng và trưởng thành

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 15.6.1945, Ban Quân sự tỉnh Quảng Ngãi (Bộ CHQS tỉnh ngày nay) được thành lập, chịu trách nhiệm trước Đảng bộ về chỉ đạo, chỉ huy lực lượng vũ trang và xây dựng căn cứ địa cách mạng. Ngay từ ngày đầu thành lập, cùng với chiến đấu, Ban Quân sự tỉnh luôn thực hiện tốt chức năng là đội quân công tác và lao động sản xuất; thực hiện chủ trương của Đảng là vừa kháng chiến, vừa kiến quốc, xây dựng căn cứ địa - hậu phương kháng chiến.

U-23 Việt Nam trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Indonesia

Posted:

Chiều 15-6, trên sân vận động Quốc gia Singapore, trong trận tranh HCĐ môn bóng đá nam tại SEA Games 28, đội U-23 Việt Nam giành thắng lợi đậm đà 5-0 trước U-23 Indonesia.

Bà bầu có nên ăn ốc?

Posted:

nbsp;Thịt ốc tính hàn, vị ngọt, có công dụng chữa được một số bệnh như vàng da, phù thũng, bệnh gan, thủy đậu, trĩ, nhiễm trùng...

Thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất

Posted:

Công ty TNHH Tư vấn đấu giá bất động sản Việt - Chi nhánh Quảng Ngãi thông báo tổ chức bán đấu giá Quyền sử dụng đất 06 lô đất ở nhà vườn thuộc Dự án Mở rộng khu tái định cư tại phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi.

Thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất

Posted:

Công ty TNHH Tư vấn đấu giá bất động sản Việt- Chi nhánh Quảng Ngãi Thông báo tổ chức bán đấu giá Quyền sử dụng đất các lô đất còn lại (12 lô) thuộc Khu dân cư Vườn Dưa thôn Độc Lập, xã Tịnh Ấn Tây, thành phố Quảng Ngãi.

Nguy cơ ung thư từ hàu nuôi

Posted:

Hàu là nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên hàu cũng là loại hải sản chứa nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng gây bệnh, đặc biệt hàu nuôi từ lốp xe và tấm lợp fibrociment còn chứa chất asbestos có nguy cơ gây ung thư.

Tàu chở xăng Malaysia và 22 thủy thủ mất tích ở biển Đông

Posted:

Một tàu chở 6.000m3 (7,5 triệu lít) xăng A95 đã được thông báo mất tích ngày 15-6 ở ngoài khơi bang Johor, gần eo biển Malacca, Malaysia.

Đình chỉ lưu hành 56 mỹ phẩm mủ trôm

Posted:

Cục Quản lý Dược vừa có công văn đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 56 sản phẩm mỹ phẩm Mũ trôm sắc ngọc khang, Mũ trôm Tân Đại Dương do Công ty TNHH sản xuất thương mại XNK Tân Đại Dương sản xuất.

UBND tỉnh kiểm tra phòng chống hạn tại các công trình thủy lợi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ vừa đi kiểm tra thực tế về công tác khắc phục hư hỏng các công trình thủy lợi và phòng chống hạn tại các công trình do Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi quản lý tại huyện các huyện Ba Tơ, Đức Phổ và Mộ Đức. nbsp;

Iraq bất lực trước các vụ thảm sát bằng bom

Posted:

Cảnh sát Iraq cho biết, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ đánh bom xe đẫm máu xảy ra tối 14/6 ở thủ đô Baghdad.

Trà Bồng: Phát huy vai trò người có uy tín

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, người có uy tín trên địa bàn huyện Trà Bồng đã phát huy tốt vai trò của mình, có những đóng góp thiết thực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Triều Tiên phóng thử 3 quả tên lửa tầm ngắn ra biển

Posted:

nbsp;Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) cho biết, ngày 14-6, Triều Tiên đã phóng thử 3 quả tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản.

U19 Việt Nam nhiều cơ hội vào vòng chung kết bóng đá U19 Châu Á 2016

Posted:

nbsp;Theo kết quả bốc thăm vòng loại Giải vô địch bóng đá U19 Châu Á 2016, Việt Nam ở bảng G, cùng với U19 Myanmar, U19 Brunei, U19 Đông Timor và U19 Hong Kong (Trung Quốc).

Những xứ đồng đi vào ca dao xứ Quảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mang thắc mắc về những xứ đồng ven sông Trà nổi danh một thuở, giờ còn không, khi mà nhà cửa, đường sá mọc lên san sát cứ lấn dần đất lúa, ruộng rau? Tôi tìm về các xứ đồng từng được mệnh danh là các quot;thủ phủquot; trồng trọt và nhận ra rằng, hóa ra con người ở những mảnh đất màu mỡ ấy vẫn quot;thủy chungquot; với luống bắp, dưa, càhellip; thủy chung với dòng sông Trà chở nặng phù sa.

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Hồ Trung Hà hỏi: Đơn vị tôi có 2 lao động hợp đồng thời hạn 9 tháng từ tháng 10.2014 đến nay. Theo luật cũ thì 2 lao động này không thuộc đối tượng đóng Bảo hiểm thất nghiệp. Đầu năm 2015, Luật Việc làm số 38/2013/QH13 có hiệu lực thì lao động làm việc theo HĐLĐ từ đủ 3 tháng trở lên thuộc đối tượng bắt buộc tham gia Bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên 2 lao động ở đơn vị tôi tham gia từ tháng 10.2014 thì có bắt buộc phải đóng BHTN hay không?

Xử lý xe quá tải: Tập trung vào doanh nghiệp và chủ xe

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quy định về tải trọng đã áp dụng với những mức phạt rất nặng, tuy nhiên, thời gian qua trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra tình trạng xe chở quá tải. Trong đó có một nguyên nhân là các doanh nghiệp và chủ phương tiện vì hám lợi nên cố tình vi phạm.

Bàn thắng muộn của Rooney giúp Anh có thêm 3 điểm

Posted:

Rạng sáng 15-6, bàn thắng muộn ở phút 86 của Wayne Rooney và cú đúp của tiền vệ Jack Wilshere đã giúp tuyển Anh lội ngược dòng đá bại Slovenia 3-2 trên sân khách để giành trận thắng thứ 6 liên tiếp tại vòng loại Euro 2016.

No comments:

Post a Comment