Friday, June 5, 2015

Ứng phó với hạn - Kỳ 3: Chuyển đổi cây trồng vẫn còn loay hoay

Ứng phó với hạn - Kỳ 3: Chuyển đổi cây trồng vẫn còn loay hoay


Ứng phó với hạn - Kỳ 3: Chuyển đổi cây trồng vẫn còn loay hoay

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chuyển đổi cơ cấu cây trồng là hướng đi thích hợp để ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, công tác quy hoạch vùng chuyển đổi, hỗ trợ người dân chuyển đổi vẫn chưa được triển khai đồng bộ, quyết liệt khiến vụ hè thu năm nào, cũng có hàng trăm hecta lúa bị mất mùa do hạn hán.

Liên hoan phim Việt Nam sẽ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh

Posted:

nbsp;Với chủ đề "Điện ảnh Việt Nam-Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập", Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 19 hướng đến các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, nội dung tư tưởng giàu tính nhân văn, nghệ thuật thể hiện mới, sáng tạo, chủ động hội nhập quốc tế.

Già Xúc hiến đất xây trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày tháng 5 này, về thôn Đắk Trên, xã Sơn Dung (Sơn Tây) bộ mặt của quê hương đã từng bị cái nghèo khó đeo bám triền miên bao đời, nay đã khởi sắc. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đã được nâng lên một bước.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 4.6, tại Hội trường T50 đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Mọi thiệt hại sẽ được đền bù, nhưng phải đúng pháp luật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là khẳng định của ông Huỳnh Kim Lập- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Thiên Tân (đơn vị cùng với Công ty Thành An thực hiện Dự án mở rộng QL 1 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi theo hình thức hợp đồng BOT) với phóng viên khi nói về việc thi công làm ảnh hưởng đến việc răn nứt nhà của nhiều hộ dân dọc tuyến QL 1.

Phân bổ 8,8 tỷ đồng thực hiện Chương trình xây dựng NTM

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Quyết định phân bổ 8,8 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2015.

Cặp nhiệt độ vỡ có gây ngộ độc thủy ngân?

Posted:

Thủy ngân có trong nhiệt kế là dạng thủy ngân nguyên chất, nếu hít phải trực tiếp vào phổi sẽ rất độc. Khi hít nó sẽ hấp thu nhanh qua đường hô hấp, qua màng phế nang vào máu đến thận, gan lách và hệ thần kinh trung ương.

Bệnh nhi nhập viện nhiều do thời tiết nắng nóng kéo dài

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nắng nóng kéo dài hơn nửa tháng qua đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe của trẻ em. Thống kê tại Khoa Nhi- Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, số bệnh nhi nhập viện tăng 30% so với đầu năm. Trong đó, xuất hiện nhiều ca mắc các bệnh dịch mùa hè nghiêm trọng.

Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015: Vẻ đẹp của sự tận hiến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kết thúc vòng loại (hạng B), những đội bóng tinh tú nhất sẽ bước vào quot;chặng leo dốcquot; ở hạng A để đua tranh đến ngôi vô địch của cả mùa giải. Diễn biến sôi động ở vòng loại giúp người hâm mộ tin rằng, vòng chung kết sẽ vô cùng kịch tính.

Từ cảng nước sâu lên tầm cao mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kể từ khi cảng biển nước sâu Dung Quất (cảng Dung Quất I) và NMLD Dung Quất được triển khai, tình hình thu hút đầu tư và phát triển kinh tế-xã hội của Quảng Ngãinbsp; theo hướng phát triển hệ thống cảng biển đi trước một bước, đã có sức bật mạnh mẽ.

"Nữ hoàng" đi bộ Thanh Phúc chưa đấu đã được nhận HCV SEA Games

Posted:

"Nữ hoàng" đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc được trao tấm HCV từ kỳ đại hội lần trước, ngay trước khi bước vào thi đấu ở SEA Games 28 tại Singapore.

Anh: Tìm thấy 68 người bị nhốt trong một container hàng hóa

Posted:

Ngày 4/6, cảnh sát Anh đã phát hiện thấy 68 người trong đó có 2 phụ nữ mang thai bị nhốt trong một container hàng hóa tại cảng quốc tế Harwich.

Ngọc đuốc SEA Games 28 đã bừng cháy

Posted:

nbsp;Tối 5-6, ngọn đuốc SEA Games 28 tại Singapore đã bừng cháy và sẽ cháy trong suốt 11 ngày tranh tài chính thức của đại hội.

Cá trắm đen chữa bệnh

Posted:

Theo y học cổ truyền, cá trắm có vị ngọt, tính bình, công năng bổ thận khí, mạnh tỳ dưỡng vị, bình can sáng mắt.

Những thực phẩm bổ dưỡng mùa hè

Posted:

Nắng nóng mùa hè dễ khiến cơ thể mất nước, vì vậy ngoài uống nước thường xuyên, bạn cần bổ sung nhiều loại trái cây bù nước. Bên cạnh đó cũng cần tăng cường một số loại rau củ bổ dưỡng để nạp năng lượng cho cơ thể.

Chiến đấu cơ MiG-29 rơi ở miền nam Nga

Posted:

Một chiến đấu cơ MiG-29 ngày 4/6 đã rơi gần trường bắn Ashuluk tại vùng Astrakhan, miền nam Nga. May mắn là cả 2 phi công đã nhảy dù an toàn, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

70 loài động, thực vật mới được phát hiện tại Việt Nam

Posted:

Một loài dơi với cặp răng nanh mạnh khỏe, loài bọ que có chiều dài đứng thứ hai trong nhóm côn trùng, loài ếch gai đổi màu,hellip; là 3 trong số 70 loài mới được tìm thấy ở Việt Nam trong năm 2014, trong đó nhiều loài trong số này đã có nguy cơ bị đe dọa.

Việt Nam nâng cấp thành công "Rồng lửa" S-125-2TM

Posted:

So với khi chưa nâng cấp, S-125-2TM có thời gian triển khai - thu hồi rất nhanh, khả năng kháng nhiễu mạnh, xác suất diệt mục tiêu cao (gồm cả bắn hạ tên lửa hành trình), hệ thống điều khiển hỏa lực cũng được nâng cấp mạnh hơn.

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 4.6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích chủ trì họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2015. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.nbsp;

Chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ có kiểm toán quốc tế

Posted:

BTC cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 vừa công bố lịch trình chính thức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015. Ngoài ra, BTC cũng cho biết trong vòng chung kết cuộc thi sẽ mời cả đơn vị kiểm toán quốc tế để đảm bảo tính minh bạch của cuộc thi.

Tối nay (5-6), diễn ra lễ khai mạc SEA Games 28

Posted:

Tối nay 5-6, Lễ khai mạc SEA Games 28 sẽ diễn ra tại Khu Liên hợp thể thao Singapore (Sport Hub).

No comments:

Post a Comment